Chi hội (Lưu trữ) Khu kỹ thuật hỏi đáp tất tần tật về xe.

Trạng thái
Thớt đang đóng

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Về chât lượng ánh sáng thì ngoài cường độ sáng ra còn có 2 cái hết sức quan trọng đó là quang phổ và nhiệt độ màu, nôm na như ánh sáng mặt trời sáng lạnh hơn trưa ấm hơn và chiều tà đậm hơn, quang phổ thì ánh sáng mặt trời hay sợi đốt đủ 100% còn compact dc 60%.
Về cái gọi là xenon bán trôi nổi và rẻ tiền trên thị trường (e gọi là cái gọi vì chả biết trong đó có phải khí xenon k)em ngồi các xe độ thì thấy quang phổ và nhiẹt độ màu thuộc loại vứt đi, chỉ dc đẹp và cường độ sanhg có cải thiện đáng kể.
Xe em 4 bóng xenon, trong đó 2 bóng vẫn xịn theo xe và 2 bóng độ cho vừa cái bi độ, 2 bóng nguyên bản (2,5 triệu/ 1 bóng) quang phổ và nhiệt độ màu như halogen, 2 bóng đôj (3 triệu/ 2 bóng, riêng bóng nhé) chất lươngj sáng kém xa halogen.
Bóng halogen em thấy chất lượng sáng tốt nó kém xenon ở độ bền, hiệu suất và nhược điểm lớn nhất là tỏa nhiệt cao.
Cho nên theo em nếu về thẩm mĩ thì độ xenon (bi thì chắc k phải, vì em thấy trong xe matit k có núm điều chỉnh đèn cao thấp; muốn độ xenon xịn thì chắc hết vài chục củ và thay cả hệ thống cấp điện từ máy phát, dây dẫn...), còn để nâng cao chất lượng sáng thì làm sạch chóa và thay bóng halogen hiệu năng cao hàng tốt chính hãng.
 

ttyk1505

Đi bộ
Biển số
OF-112092
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
7
Động cơ
389,260 Mã lực
Oánh dấu để hóng cái vụ larang này phát
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
Về chât lượng ánh sáng thì ngoài cường độ sáng ra còn có 2 cái hết sức quan trọng đó là quang phổ và nhiệt độ màu, nôm na như ánh sáng mặt trời sáng lạnh hơn trưa ấm hơn và chiều tà đậm hơn, quang phổ thì ánh sáng mặt trời hay sợi đốt đủ 100% còn compact dc 60%.
Về cái gọi là xenon bán trôi nổi và rẻ tiền trên thị trường (e gọi là cái gọi vì chả biết trong đó có phải khí xenon k)em ngồi các xe độ thì thấy quang phổ và nhiẹt độ màu thuộc loại vứt đi, chỉ dc đẹp và cường độ sanhg có cải thiện đáng kể.
Xe em 4 bóng xenon, trong đó 2 bóng vẫn xịn theo xe và 2 bóng độ cho vừa cái bi độ, 2 bóng nguyên bản (2,5 triệu/ 1 bóng) quang phổ và nhiệt độ màu như halogen, 2 bóng đôj (3 triệu/ 2 bóng, riêng bóng nhé) chất lươngj sáng kém xa halogen.
Bóng halogen em thấy chất lượng sáng tốt nó kém xenon ở độ bền, hiệu suất và nhược điểm lớn nhất là tỏa nhiệt cao.
Cho nên theo em nếu về thẩm mĩ thì độ xenon (bi thì chắc k phải, vì em thấy trong xe matit k có núm điều chỉnh đèn cao thấp; muốn độ xenon xịn thì chắc hết vài chục củ và thay cả hệ thống cấp điện từ máy phát, dây dẫn...), còn để nâng cao chất lượng sáng thì làm sạch chóa và thay bóng halogen hiệu năng cao hàng tốt chính hãng.
Kiến thức của cụ thật là uyên thâm
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ giải thích giúp em nó kém hơn ở điểm nào trước đi rùi em sẽ giải thích sau ạhh.
1.Hầu hết các vành đúc bán rẻ trên thị trường là hàng trôi nổi chất lượng k đảm bảo, vành sắt theo xe là hàng chính hãng chất lượng đảm bảo.
2. Nếu cùng là hàng chuẩn để so sánh, ngoài các ưu điểm k nói thì nó có các nhc điểm sau:
2.1. Vành đúc dễ có bọt khí khi đúc nên độ kín hơi kém vành sắt
2.2. Vành đúc có thể có vết nứt sau thời gian sử dụng do đúc hợp kim
2.3. Khi hết sạch hơi và nhất là khi xảy ra tai nạn đâm vào đâu đó vành đúc có thể vỡ tan tăng khả năng lật xe hơn so với vành sắt

Trên đây là mấy ý kiến cóp nhặt và nhớ bập bõm đọc đâu đó trên tạp chí quốc tế chứ k phải của cá nhân em. Cá nhân em thì thâyz vành đúc dễ sứt mẻ băm bổ lởm chởm, vành sắt thì không. Những xe em đã từng sở hữu và chạy thì chả thấy nó khác gì nhau, khác mỗi cái đẹp, nhưng vành đúc xịn nâng cao hiệu suất động cơ thì em tin là chuẩn.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cám ơn cụ 20M đã có nhời khen, dù hơi quá, em biết tí nào chém gió tí dấy cho vui, có gì k phải các cụ bỏ quá hoặc góp ý chỉnh sửa cho chuẩn.

Còn về nhiệt độ màu dễ thì rất dễ mà khó thì cực khó chứ k phải là bảo mua cái nhiệt độ màu thấp tí để đi giừoi mưa sương mù hay nhiệt độ màu cao chót vót để đi đêm cho nó chói lóa rạng ngời, k đơn giản thế.
Với bóng phủ mờ thì điều chỉnh màu là dễ nhưng trong suốt thì khác.
Các cụ khi mua bóng tuýp dùng ở nhà thì có thể tùy chọn màu trắng, vàng nhạt hay đậm, nhưng như các cụ thấy bóng sợi đốt trong suốt chỉ có một màu, muốn nó trắng tí cho mát là điều không thể
Cho nên những thằng sơn màu bóng mờ huỳnh quang và compact nói là chống cận và quảng cáo ầm ĩ là láo toét hết, quang phổ khoảng 60-70%, ánh sáng nhạt nhòa, sơn màu để điều chỉnh chứ không phải nguyên bản khí phá sáng có nhiệt độ màu đó.
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,509
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Em nghe nói Matiz nên dùng bóng ánh sáng vàng. Nếu vậy có loại bóng Bosh Fusion Right gì đó tăng sáng 50%. giá khoảng 550k/1cap
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
1.Hầu hết các vành đúc bán rẻ trên thị trường là hàng trôi nổi chất lượng k đảm bảo, vành sắt theo xe là hàng chính hãng chất lượng đảm bảo.
2. Nếu cùng là hàng chuẩn để so sánh, ngoài các ưu điểm k nói thì nó có các nhc điểm sau:
2.1. Vành đúc dễ có bọt khí khi đúc nên độ kín hơi kém vành sắt
2.2. Vành đúc có thể có vết nứt sau thời gian sử dụng do đúc hợp kim
2.3. Khi hết sạch hơi và nhất là khi xảy ra tai nạn đâm vào đâu đó vành đúc có thể vỡ tan tăng khả năng lật xe hơn so với vành sắt

Trên đây là mấy ý kiến cóp nhặt và nhớ bập bõm đọc đâu đó trên tạp chí quốc tế chứ k phải của cá nhân em. Cá nhân em thì thâyz vành đúc dễ sứt mẻ băm bổ lởm chởm, vành sắt thì không. Những xe em đã từng sở hữu và chạy thì chả thấy nó khác gì nhau, khác mỗi cái đẹp, nhưng vành đúc xịn nâng cao hiệu suất động cơ thì em tin là chuẩn.
Cụ giải thích cũng rất thấu đáo và chặt chẽ. Em cũng đồng ý với cụ. Thực ra là em cũng chưa hiểu nhiều vì em cũng mới lấy xe thôi ạh. Hôm trước em thấy thằng bạn nó phân tích rằng khi bị xịt lốp thì vành đúc cứng hơn nên sẽ đi được dài hơn trong trường hợp ko có lốp thay. Mặt khác thì khi bị xịt lốp vành nguyên bản dễ cong vênh (hôm trước cái larang của em bị bật ra do lốp xịt, vành cong)
Đây chỉ là ý kiến cá nhân của em. Cũng là lính mới ít kinh nghiệm nên có gì mong các cụ ném đá và góp ý giúp em. Em cảm ơn!
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,332
Động cơ
406,735 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Loạn hết cả lên, cứ đơn giản là H4 Osram cái rồi xem thế nào, Sáng nhìn rõ là được
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,822
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Các xe đắt tiền sao toàn vành đúc nhỉ.nếu vành sắt an toàn hơn thì sao hãng ko làm chỉ vành sắt thôi.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Các xe đắt tiền sao toàn vành đúc nhỉ.nếu vành sắt an toàn hơn thì sao hãng ko làm chỉ vành sắt thôi.
vành sắt xịn thì tốt hơn vành đúc kém, còn vành đúc xịn thì......khỏi bàn lun!:D
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
vành sắt xịn thì tốt hơn vành đúc kém, còn vành đúc xịn thì......khỏi bàn lun!:D
Chuẩn luôn
Vành đúc hịn cho các xe sang nó khắc phục các nhược điểm trên, phá cũng khó vỡ chứ đừng nói đâm đụng. Nhược điểm duy nhất là ... đắt.
Còn vành sắt của xe Camry xuất mỹ, Pajero hay Prado nó tốt hơn ối lần vành đúc xe trung của.
 
Chỉnh sửa cuối:

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,822
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Lắp thêm giàn đèn trên nóc như mụ rùa ý.sáng choang cả xe
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top