Trưa mai đê
Cảm giác thôi cụ ơi, xe này thì êm với ai, cụ kiểm tra lại áp suất lốp là được.Các mợ cho em hỏi cái này với, hôm qua đi với ông anh em, ông ý bảo xe em ồn lắm, em để ý thì đúng là ồn thật vì đi xe của ông ý (cũng là Getz ạ) thì êm hơn. Em đã làm sàn giả da và vẫn đi lốp theo xe (KUMHO). Các mợ cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục với ạ. Tks các mợ.
Thay lốp Michelin cũng đỡ ồn hơn đấy. Nếu ko làm chống ồn gầm nữaCác mợ cho em hỏi cái này với, hôm qua đi với ông anh em, ông ý bảo xe em ồn lắm, em để ý thì đúng là ồn thật vì đi xe của ông ý (cũng là Getz ạ) thì êm hơn. Em đã làm sàn giả da và vẫn đi lốp theo xe (KUMHO). Các mợ cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục với ạ. Tks các mợ.
Hôm nào qua rửa nhờ lọc gió KN nhé.Thay lốp Michelin cũng đỡ ồn hơn đấy. Nếu ko làm chống ồn gầm nữa
Ok. Hnao đi rửa xe chỗ mợ Trop nhểHôm nào qua rửa nhờ lọc gió KN nhé.
Phần *ít sạch giờ cứ thấy là lạ thế nào ýTrop nói:Hôm nay mở hàng 2 con chuột bạch rồi nhá (Khóa + Dzuy1010).
Gầm sạch sẽ, Cafe uống say lăn quay ...............
Em lúc nào cũng để 2.1 đến 2.3 kg cụ ạ nên chắc do lốp Kumho nó cứng hay sao ýCảm giác thôi cụ ơi, xe này thì êm với ai, cụ kiểm tra lại áp suất lốp là được.
Cám ơn cụ. Làm chống ồn có phải là "lộn gầm" không ạ. Các bác offer nhà mình toàn dùng từ chuyên môn em tí ngất.Thay lốp Michelin cũng đỡ ồn hơn đấy. Nếu ko làm chống ồn gầm nữa
Em có điều kiện sẽ làm con I30 ợThay 4 quả lốp Mít là ổn luôn. Còn nếu muốn ko ồn nữa thì.............đổi xe.
Tốt nhất cứ thay lốp đãEm lúc nào cũng để 2.1 đến 2.3 kg cụ ạ nên chắc do lốp Kumho nó cứng hay sao ý
Cám ơn cụ. Làm chống ồn có phải là "lộn gầm" không ạ. Các bác offer nhà mình toàn dùng từ chuyên môn em tí ngất.
Em có điều kiện sẽ làm con I30 ợ
Thêm vài xịch nữa làm con xe tư nhân đỡ phải lằng nhằng cty với công nọ. Đi cty vô tư chả sao cả, nhưng XXX nó vớ được thì mất vài củ làm luật. Tháng bị 3 nháy thì vỡ alo. Nhất là lái mới lơ ngơ xxx nó tinh lắm, mồi ngon của xxx đấy. Chuyển đổi thì mất mấy chục củ thì thà mua luôn xe tư nhân cho xong.em kính cu một ly . Các cụ cho em hỏi nếu em mua xe tên công ty về có phải chuyển đổi giấy tờ không ạ , hay em cứ để nguyên mà chạy thì mấy chú xxx có hỏi thăm hay không vì em chưa có kinh nghiệm lắm. E lấy bằng được hơn 2 năm rồi tích cóp mãi mới được ngần này cho nên em sợ các chú xxx lắm
Mợ mua cái đệm hạt gỗ pơ-mu ý, vừa thơm xe lại mát mít. Loại này mợ để xe ngoài trời ngồi cũng đỡ nóng nhiều.Mợ Tân: em muốn mua cái (gọi là gì nhỉ ) lót ghế lái để ngồi nó đỡ nóng và êm ấy, mua ở đâu và rổ rá thế nào nhỉ, dạo này em lái khoảng trên 2h là nóng nhiều chỗ lắm ạ
Bác tư vấn nhiệt tình quá, tks bác ạ.Ồn nó có mấy lý do như sau :
1.1 Do áp suất lốp : Lốp căng quá đi đỡ tốn xăng, đánh lại nhẹ hơn nhưng ồn hơn khi đi qua chỗ sóc, gờ ...
Lốp non quá đi tốn xăng, đánh lại nặng hơn, bám đường hơn nhưng tiết diện tiếp xúc mặt đường lớn hơn, ồn hơn khi đi qua những đoạn đường phẳng nhưng mặt không mịn . Cụ kiểm tra lại áp suất lốp tại 1 vài cửa hàng để so sánh nhé, nhỡ cụ kiểm tra = cái đồng hồ đo ko chuẩn .
1.2 Lốp Kumho hay Hankook thì là lốp theo xe, ồn hơn Mitchellin hay Good Year là chắc chắn rồi, cụ thay 4 quả Mit vào đi khác hẳn luôn (Thay xong nhớ PHỦI để chống đinh )
2. Do Gầm, vỏ, gioăng : Cái này thì Getz so với Morning hay Matiz thì còn là hơn hẳn rồi, xe cỏ chỉ được thế thôi ạ, cụ vặn tý CD lên cho nó đỡ đi nhá .
3. Do máy gằn, máy rung, điều hòa và dây cua roa :
Thỉnh thoảng vệ sinh cái lọc gió động cơ để em nó hút gió cho nó nhẹ nhàng êm ái.
Máy gằn hoặc rung có thể còn do : Bugi : thỉnh thoảng kiểm tra, vệ sinh Bugi xem có em nào bỏ lửa, oánh lửa kém không ?
Máy rung rồi truyền vào thân xe do Cao su đỡ chân máy bị hỏng : cảm nhận rõ nhất khi đỗ xe nổ máy, chờ đèn đỏ .... trường hợp này xe rất rung, tạo tiếng lùng bùng trong xe do vỏ xe rung, xử lý bằng cách vào Gara, thêm miếng đệm vào chỗ Cao su đỡ máy hoặc thay luôn cao su chân máy .
4. Do Lốc điều hòa : Điều hòa xe Getz thì mát lạnh, mát nhanh nổi tiếng rồi, nhưng đến khi cũ rồi, anh giai này kêu cũng ác liệt lắm, các Cụ/mợ có thể thử bằng cách nổ máy tại chỗ 1 lúc (chọn chỗ nào yên tĩnh nhá ) , sau đó tắt AC đi, nghe tiếng máy, rồi lại bật AC lên sẽ thấy ngay , xử lý triệt để bằng cách thay lốc điều hòa , êm ru ngay .
5. Dây cua roa : Có 2 dâu cua roa , để lâu ngày dây cua roa có thể bị trùng, gião... gây nên nhiều tiếng động lạ khi vận hành, việc bảo dưỡng dây cua roa cũng làm giảim tiếng ồn và tăng tuổi thọ của dây . em thấy hãng vệ sinh bằng cách bật nắp ca pô, nổ máy và xịt thẳng nước vào mấy chỗ Puli đang quay , sau đó để nổ máy 1 lúc cho khô rồi xịt loại nước dưỡng dây cua roa vào tiếp --> êm êm hơn .
Vài kinh nghiệm chia sẻ cùng các cụ/mợ.
Vào hội rồi mới thế. Chứ rập ròm á ...............Bác tư vấn nhiệt tình quá, tks bác ạ.
Bệnh nóng của mợ thì em e là ko giải quyết bằng lót được đâu ợBoTuRoo nói:Mợ Tân: em muốn mua cái (gọi là gì nhỉ ) lót ghế lái để ngồi nó đỡ nóng và êm ấy, mua ở đâu và rổ rá thế nào nhỉ, dạo này em lái khoảng trên 2h là nóng nhiều chỗ lắm ạ