- Biển số
- OF-42859
- Ngày cấp bằng
- 10/8/09
- Số km
- 1,015
- Động cơ
- 475,250 Mã lực
Hôm trước em có qua Garage Tiến Dũng ở Mai Dịch để thực hiện 1 số dịch vụ :
1. Vệ sinh Bugi, họng hút, van không tải.
2. Thay lọc xăng
3. Thay dây cua-roa
4. Sục Turbo : nổ máy bằng xăng pha thêm 1 ít phụ gia gì đó để làm sạch phía trong động cơ .... (theo phỏng vấn a Dũng, chủ Garage)
5. Thay cao su ốp Lap trước (cả 2 bên, xin được cao su xịn của thèng Thientam )
về nhà thấy xe êm hơn, bốc hơn chút .
Hôm nay ra căng lại cua-roa vì theo đúng quy trình, thay dây cua-roa mới xong chạy mấy hôm phải ra căng lại cho chuẩn, cái này cụ Skagen lưu ý lúc thay nhá .
Ngoài ra, em cảm giác xe hơi rung và ồn khi chạy không tải, 1 chút thôi nhưng cũng cảm nhận được.
Lý do thì em loại trừ được khả năng do bỏ máy hoặc Bugi kém sau khi đã kiểm tra và vệ sinh bugi.
Loại trừ khả năng lọc gió bẩn, van không tải, họng hút bẩn sau khi đã vệ sinh, bảo dưỡng.
Vậy chỉ còn khả năng do Cao su chân máy.
Cả bệ máy của Getz được đỡ bằng 03 miếng cao su to, dày để giảm độ rung của động cơ truyền vào khung xe.
Sau quá trình sử dụng, thời gian, các miếng cao su này thoái hóa dần và dẫn đến lún, nứt, rách .... làm cho bệ máy tiếp xúc gần hơn vào khung xe gây ra hiện tượng rung, ồn ....
Nghĩ vậy nên em đã nhờ bác Dũng chủ Garage tư vấn và bác đó trả lời ngay rằng dòng Getz có hiện tượng này và xử lý được đơn giản. (em nhớ cũng đã đọc 1 bài về việc này trên thớt, cụ kttss... ở Thái Nguyên hình như cũng đã làm rồi).
Lý do thì đúng là tại Cao su chân máy thật, nhưng bác Dũng bảo là xe em mới 3 vạn, đáng ra chưa bị vì thông thường phải khoảng 5->6 vạn mới bị, Garage này chuyên phục vụ mấy hãng taxi gần đó nên đã fix hàng chục vụ như thế này.
Tuy nhiên, cách khắc phục khá đơn giản, vì đây là do cao su bị lún nên chỉ cần đệm 1 miếng long đen sắt vào vị trí này là xong.
Tất cả các thao tác : kích, tháo ốc, mài long đen, lắp hoàn chỉnh.... mất khoảng 10 phút.
Chi phí : Free
Làm xong em thấy cải thiện rõ rệt khi nổ máy không tải hoặc khi tăng tốc ở vòng tua thấp : đỡ ồn, rung so với trước .
Report để các Cụ biết và tham khảo.
1. Vệ sinh Bugi, họng hút, van không tải.
2. Thay lọc xăng
3. Thay dây cua-roa
4. Sục Turbo : nổ máy bằng xăng pha thêm 1 ít phụ gia gì đó để làm sạch phía trong động cơ .... (theo phỏng vấn a Dũng, chủ Garage)
5. Thay cao su ốp Lap trước (cả 2 bên, xin được cao su xịn của thèng Thientam )
về nhà thấy xe êm hơn, bốc hơn chút .
Hôm nay ra căng lại cua-roa vì theo đúng quy trình, thay dây cua-roa mới xong chạy mấy hôm phải ra căng lại cho chuẩn, cái này cụ Skagen lưu ý lúc thay nhá .
Ngoài ra, em cảm giác xe hơi rung và ồn khi chạy không tải, 1 chút thôi nhưng cũng cảm nhận được.
Lý do thì em loại trừ được khả năng do bỏ máy hoặc Bugi kém sau khi đã kiểm tra và vệ sinh bugi.
Loại trừ khả năng lọc gió bẩn, van không tải, họng hút bẩn sau khi đã vệ sinh, bảo dưỡng.
Vậy chỉ còn khả năng do Cao su chân máy.
Cả bệ máy của Getz được đỡ bằng 03 miếng cao su to, dày để giảm độ rung của động cơ truyền vào khung xe.
Sau quá trình sử dụng, thời gian, các miếng cao su này thoái hóa dần và dẫn đến lún, nứt, rách .... làm cho bệ máy tiếp xúc gần hơn vào khung xe gây ra hiện tượng rung, ồn ....
Nghĩ vậy nên em đã nhờ bác Dũng chủ Garage tư vấn và bác đó trả lời ngay rằng dòng Getz có hiện tượng này và xử lý được đơn giản. (em nhớ cũng đã đọc 1 bài về việc này trên thớt, cụ kttss... ở Thái Nguyên hình như cũng đã làm rồi).
Lý do thì đúng là tại Cao su chân máy thật, nhưng bác Dũng bảo là xe em mới 3 vạn, đáng ra chưa bị vì thông thường phải khoảng 5->6 vạn mới bị, Garage này chuyên phục vụ mấy hãng taxi gần đó nên đã fix hàng chục vụ như thế này.
Tuy nhiên, cách khắc phục khá đơn giản, vì đây là do cao su bị lún nên chỉ cần đệm 1 miếng long đen sắt vào vị trí này là xong.
Tất cả các thao tác : kích, tháo ốc, mài long đen, lắp hoàn chỉnh.... mất khoảng 10 phút.
Chi phí : Free
Làm xong em thấy cải thiện rõ rệt khi nổ máy không tải hoặc khi tăng tốc ở vòng tua thấp : đỡ ồn, rung so với trước .
Report để các Cụ biết và tham khảo.