Huớng dẫn lắp đặt vô số trên volang cho Carens.
Dùng tool lục giác mở ốc lục giác để đem túi khí ra.
bên trái
Bên phải
bên trong như thê này, cạy miếng nhựa màu vàng trên ngòi nổ của túi khí lên, sau đó gỡ cáp kíp nổ ra, sau đó hãy đem cất quả mìn airbag vào chỗ kín đáo, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Tháo 2 con ốc giữ switch bên phải của volang ra, và đem nó ra ngoài để xử lý.
Mục tiêu là làm nút trên cùng để vô số +, nút dưới cùng để vô số trừ, nút giữa dùng để nhấn còi cho khoẻ, còi của Caren cứng quá, nhấn quá mệt mỏi.
Kiếm cái ruột bút bi như vậy, ruột phải đủ lớn mới dễ nhấn.
Cắt nó ra chiều dài là 12mm, cắt 3 khúc để làm cho 3 button switch.
Dùng keo AB để dán 3 cái ruột bút bi này lên 3 nút nhấn. Keo này lâu khô hơn keo 502, do đó dễ định vị và khô rồi thì cứng như xi măng.
Dán như thế này đây, các ruột bút bi phải tì lên nút nhấn, và nhấn một cách dễ dàng thì mới thành công.
Mạch in của các nút nhấn.
ráp linh kiện lên, mạch rất đơn giản, chỉ có 2 điện trở 10k, 22k, và 3 nút nhấn(Button) rất thông dụng ở các cửa hàng điện tử.
Điện trở này nhỏ chỉ có 1/8 watts cho gọn nhẹ.
Tren mạch in em đã làm sẵn 3 đèn LED để dạ quang, nhưng vì nút nhấn bằng nhựa đen, do đó em đang nghiên cứu sẽ cho nó dạ quang bằng cách nào đây, cái đó từ từ làm sao.
Lắp board mạch vào trong hộp switch.
Phải dũa bề mặt của switch xuống một chút thì mới lắp 3 nắp nút nhấn vào được, lắp vào thì phải nhấn được nhẹ nhàng, khi nhấn phải kêu tích tích, như cú click chuột thì mới thành công.
Thành phẩm rồi nè các bác.
Chỉ có 3 dây đi ra. Dây mass GND, dây Audio Signal và dây Horn.
Dây màu nâu: GND.
Dây màu trắng: Audio signal.
Dây màu hồng: dây Còi(Horn)
Sẵn tiện em hàn luôn 2 đèn led màu xanh dương cho volume+, volume-, vì nó bị thiếu 2 con Led và 2 con trở.
Em thay 3 led màu cam của nút Mode, up, Down thành màu xanh dương luôn.
Thay led cam thành led xanh dương luôn.
Ban đêm coi du dương lắm. Màu xanh dương em thấy vừa, lắp màu trắng sợ hơi chói.
Bây giờ tiến hành nối dây.
Socket trắng này tháo ra từ bên trái, bên có 5 nút chỉnh âm thanh.
Nối dây nâu(GND) với dây màu đỏ, dây trắng(Audio signal) nối với dây đỏ sọc đen.
Dây hồng(Horn) nối với dây còi trên volang. Lấy dây thắt gút cột chặt lại như vầy.
Đi dây gọn gàng lại trên volang, vừa thẩm mỹ vừa an toàn.
Đấy xong cái phần volang rồi thì đem trái mìn airbag lắp nó về vị trí củ, qui trình lắp vào thì làm ngược với qui trình mở ra.
Bây giờ mở 2 miếng ốp trên và dưới volang ra, để truy xuất vào cái socket màu trắng, socket đi vào clockspring.
Chú ý dây màu trắng .
sợi dây màu trắng là dây Audio Signal. Lấy một sợi dây dài 2m, nối từ dây màu trắng này, rồi vòng nó qua đến bên cửa bên phụ.
Do trên Clockspring không còn một chổ trống nào cho 2 lệnh vô số + và vô số -, do đó em phải cho 2 lệnh đó chui vào một sợi dây màu trắng, tức là tín hiệu Audio signal đi thẳng vào Head unit để chỉnh âm thanh.
Như vậy thì làm sao mà chỉnh số +/- được đây? Rừng em đã làm điều đó như thế nào?
Rừng em gọi board này là board
Volang switch Encoder. Có nhiệm vụ mã hoá 2 lệnh chỉnh volang +/- rồi gởi nó lên tín hiệu Audio signal.
Còn đây là board
Volang switch Decoder, boarc có nhiệm vụ giải mã và tách 2 lệnh kia ra từ tín hiệu Audio.
Board volang switch signal này có 5 dây.
- Dây nguồn Hot in Sport mode: có nghĩa là chỉ có điện khi chạy ở chế độ Sport.
- Dây GND.
- Dây AU+: lấy tín hiệu audio từ dây màu trắng của clockspring.
- Dây S+: tín hiệu Out của volang +.
- Dây S-: tín hiệu Out của volang -.
Bây giờ hãy mở miếng ốp bên cửa phụ ra, để truy xuất đến các dây chuyển số +/-.
Chú ý socket màu đen, là socket chứa 3 dây Hot in Sport mode, volang +, volang -