Lên kính một chạm bên tài.
Em nhận thấy mỗi lần qua chạm thu phí, phải giữ cái nút lên kính oải quá, cho nên nãy sinh ra ý tưởng làm một mạch lên kính một chạm cho nó khỏe, Cerato có mà Caren, Morning, Getz, i10, i20, i30....lại không có, hic. Thật ra mạch này có thể sử dụng cho tất cả các loại xe, không riếng gì KIA hay HYUNDAI.
Chỉ với vài con linh kiện sau, là các bác có thể làm cho mình một mạch lên kính 1 chạm rồi.
Do chưa làm mạch in tổng thể, nên ráp tạm nó lên miếng mạch in có sẵn, coi nó có vẽ lượm thượm, nhưng hoạt động rất tốt.
Sơ đồ lên kính 1 chạm
Mạch điện có 4 dây ra:
- Dây
HOT in ON: Lấy nguồn nuôi 12VDC, khi chìa bật qua vị trí ON.
- Dây
GND: nối xuống mass sườn xe.
- Dây
MOTOR: nối với dây motor bên tài.
- Dây
SW: nối với dây của contact lên xuống kính bên tài.
Ráp xong thì lấy giấy cứng bọc xung quanh, xong dán băng keo lại như vầy
Lưu ý, các dây ra phải có tiết diện lớn khoảng 1mm, ngoại trừ dây GND được phép nhỏ.
Lắp lên xe Morning, thì các bác tháo ốp cánh cửa ra, sau đó tháo rời 2 socket ở cánh cửa, 1 socket lớn và 1 socket nhỏ, socket lớn là socket của 4 contact lên xuống kính.
Trên xe Morning thì
- Dây màu đỏ : nối vào HOT IN ON
- Dây màu đen: nối vào dây GND.
- Dây màu nâu cắt ra mà còn dính với socket trắng, thì nối vào dây SW.
- Dây màu nâu mà cắt rời ra, còn dính phía trên, chính là dây MOTOR.
Kết nối với cái mạch vừa làm.
Dán băng keo lại cẩn thận và cho thẩm mỹ hơn.
Cách lắp cho CAREN
Đối với CAREN thì các bác cắt dây xanh lá lớn trên socket lớn, dây xanh lá số 9 nằm cạnh dây xanh dương số 1.
Dây xanh lá cắt rời ra phía trên là dây MOTOR, dây còn dính với socket là dây SW.
Dây đỏ lớn là HOT IN ON, còn dây đen lớn là GND.
<bài viết được chỉnh sửa bởi jungle vào lúc 0 phút>