Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #5

Trạng thái
Thớt đang đóng

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
1.1 củ cụ ạ :D. Chắc chẳng dám lừa em đâu, em mang bom Hud quăng xập tiệm :)), không ít nhất cũng ăn quat lựu đạn vỡ cửa :))
Em có bẩu "donkey" đâu. Em thì chẳng có bon bon, thừu lựu, hoa cải nên đã liều 1 phen với chỗ đó rồi, có 200k thôi nhưng trước khi ra về giao ước nếu có vấn đề gì thì tự nguyện làm nhà bè dưới sông rồi, em hỗ trợ cây que. Được cái tư vấn rõ ràng nhưng giá hơi chát (độc quyền mà). Hôm nào rảnh em về đó liều mấy thứ nữa, cụ bảo kê giúp em nhá.
Cụ Jing nhớ giúp cái mẹt em.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em có bẩu "donkey" đâu. Em thì chẳng có bon bon, thừu lựu, hoa cải nên đã liều 1 phen với chỗ đó rồi, có 200k thôi nhưng trước khi ra về giao ước nếu có vấn đề gì thì tự nguyện làm nhà bè dưới sông rồi, em hỗ trợ cây que. Được cái tư vấn rõ ràng nhưng giá hơi chát (độc quyền mà). Hôm nào rảnh em về đó liều mấy thứ nữa, cụ bảo kê giúp em nhá.
Cụ Jing nhớ giúp cái mẹt em.
E hèm! Chỗ đới mà bảo kê "chính chủ" là thím Beck ợ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
Các cụ cho e hỏi nhà mình có cụ nào độ cảm biến đén pha và gạt mưa chưa ạ
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Các cụ cho e hỏi nhà mình có cụ nào độ cảm biến đén pha và gạt mưa chưa ạ
Ý cụ là: Tự bật đèn khi trời tối và tự bật gạt mưa khi trời mưa tùy theo mức độ mưa mà tăng giảm tốc độ gạt chứ gì.
Nếu đúng như thế thì cụ giựt mấy cái công tắc trên tay lái ra đưa cho em rồi em độ lại cho cụ theo ý muốn free luôn.
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
Ý cụ là: Tự bật đèn khi trời tối và tự bật gạt mưa khi trời mưa tùy theo mức độ mưa mà tăng giảm tốc độ gạt chứ gì.
Nếu đúng như thế thì cụ giựt mấy cái công tắc trên tay lái ra đưa cho em rồi em độ lại cho cụ theo ý muốn free luôn.
vâng. ý e là như vậy ạ. thank cụ. hôm nào cụ rỗi e lên thi công luôn cho e với a
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
vâng. ý e là như vậy ạ. thank cụ. hôm nào cụ rỗi e lên thi công luôn cho e với a
Ây dà, cụ tháo cụm công tắc ra (vì tự động rồi cần giề nữa) đưa cho em trước để em đi đổi lấy cảm biến rồi về lắp cho cụ free.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Có cảm biến gạt mưa và đèn pha dưng ứ biết cách lắp nên ko dám ship. Món này phải có thợ điện mới nhanh đc. Chứ tự làm e hơi khoai.
 

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
Chào các bác, chả là em mới đổi sang carens 2010, sau thời gian đọc hết các nội dung trong chuyên mục, em đã quyết định nâng cấp cho V2 các option của cụ Rừng bao gồm: Auto Lock 4.1, Dimmer, Camera bên phụ và thêm chức năng các phím bấm bên phải vô lăng, thay led cho đồng hồ taplo, chuyển chức năng bật chìa khóa là đèn taplo sáng lên luôn. Quá trình độ đẽo là em tự lọ mọ với một anh bạn có tay nghề hàn nối. Xong rồi cũng có kết quả các bác ạ. Cụ thể như sau:
1. Hàn led cho đồng hồ taplo: Mất khoảng 2 tiếng kể từ lúc bắt đầu tháo ra cho đến lúc gá vào, và đây là kết quả:





2. Lắp bộ autolock và dimmer, em cứ cần cái hướng dẫn của bác Rừng làm từng bước 1, sau 2 tiếng có kết quả ngon choét
3. Lắp cam bên phụ: Tháo gương, khoan lỗ để cho cái cam vào thì đơn giản, nhưng khổ nhất là đi dây vào trong cabin. Đầu tiên là tháo tapi của phụ, luồn dây vào ruột gà đi từ cửa phụ vào cabin. Cái này do em không có kinh nghiệm nên cứ cố gắng luồn qua cái ruột gà này, khó khăn vô cùng mất 3 tiếng đồng hồ cho vụ luồn dây này. Các cụ nếu ai chưa làm thì rút kinh nghiệm của em, đừng làm như thế, mà là khoan một lỗ dưới cái ốp cao su chỗ thành xe để cho day vào là tiện nhất. Rồi cuối cùng cũng xong. Ngon choét.
4. Chế cái nút bấm bên phải trên vô lăng:Mạch in thì xin được của cụ Rừng về hàn linh kiện vào để có thêm 3 nút bấm. Xong chế cháo thế này để lắp vào



cách đấu dây thì cụ rừng cũng đã chỉ dẫn rõ ràng, xong đặt lại các nút bấm trên đầu, thế là xe em giờ có 8 nút điều khiển vô lăng dùng thoải mái.
Sơ bộ là như vậy, giờ chờ xem có tính năng gì hay em lại làm tiếp.
Thông tin của em không mới nhưng đang sướng nên các cụ cho em khoe cái nhé.
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Chào các bác, chả là em mới đổi sang carens 2010, sau thời gian đọc hết các nội dung trong chuyên mục, em đã quyết định nâng cấp cho V2 các option của cụ Rừng bao gồm: Auto Lock 4.1, Dimmer, Camera bên phụ và thêm chức năng các phím bấm bên phải vô lăng, thay led cho đồng hồ taplo, chuyển chức năng bật chìa khóa là đèn taplo sáng lên luôn. Quá trình độ đẽo là em tự lọ mọ với một anh bạn có tay nghề hàn nối. Xong rồi cũng có kết quả các bác ạ. Cụ thể như sau:
1. Hàn led cho đồng hồ taplo: Mất khoảng 2 tiếng kể từ lúc bắt đầu tháo ra cho đến lúc gá vào, và đây là kết quả:





2. Lắp bộ autolock và dimmer, em cứ cần cái hướng dẫn của bác Rừng làm từng bước 1, sau 2 tiếng có kết quả ngon choét
3. Lắp cam bên phụ: Tháo gương, khoan lỗ để cho cái cam vào thì đơn giản, nhưng khổ nhất là đi dây vào trong cabin. Đầu tiên là tháo tapi của phụ, luồn dây vào ruột gà đi từ cửa phụ vào cabin. Cái này do em không có kinh nghiệm nên cứ cố gắng luồn qua cái ruột gà này, khó khăn vô cùng mất 3 tiếng đồng hồ cho vụ luồn dây này. Các cụ nếu ai chưa làm thì rút kinh nghiệm của em, đừng làm như thế, mà là khoan một lỗ dưới cái ốp cao su chỗ thành xe để cho day vào là tiện nhất. Rồi cuối cùng cũng xong. Ngon choét.
4. Chế cái nút bấm bên phải trên vô lăng:Mạch in thì xin được của cụ Rừng về hàn linh kiện vào để có thêm 3 nút bấm. Xong chế cháo thế này để lắp vào



cách đấu dây thì cụ rừng cũng đã chỉ dẫn rõ ràng, xong đặt lại các nút bấm trên đầu, thế là xe em giờ có 8 nút điều khiển vô lăng dùng thoải mái.
Sơ bộ là như vậy, giờ chờ xem có tính năng gì hay em lại làm tiếp.
Thông tin của em không mới nhưng đang sướng nên các cụ cho em khoe cái nhé.
chúc mừng cụ nhé, như thế là sướng rồi nhưng AE OF bây giờ độ phải thêm ngoài tính năng độ phải xe êm hơn, điều hòa mát hơn, ít tốn nhiên liệu hơn thì mới đạt yêu cầu
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
3. Lắp cam bên phụ: Tháo gương, khoan lỗ để cho cái cam vào thì đơn giản, nhưng khổ nhất là đi dây vào trong cabin. Đầu tiên là tháo tapi của phụ, luồn dây vào ruột gà đi từ cửa phụ vào cabin. Cái này do em không có kinh nghiệm nên cứ cố gắng luồn qua cái ruột gà này, khó khăn vô cùng mất 3 tiếng đồng hồ cho vụ luồn dây này. Các cụ nếu ai chưa làm thì rút kinh nghiệm của em, đừng làm như thế, mà là khoan một lỗ dưới cái ốp cao su chỗ thành xe để cho day vào là tiện nhất. Rồi cuối cùng cũng xong. Ngon choét.
Cụ làm 3 tiếng nhưng cuối cùng có luồn qua được cái giắc nối giữa cánh và thân xe không ạ (nếu luồn được em chấp nhận mất 3 tiếng để luồn lại cho nó gọn) hay vẫn phải chui qua cái chụp cao su? Em thấy rất lạ, trên thân xe có sẵn một cái núm cao su như là người thiết kế biết trước kiểu gì anh em mình cũng độ nên để chờ sẵn.
Cụ lắp xong rồi thì sẽ thấy rằng không cần tháo tapi đúng không ạ vì chỉ cần dùng 1 sợi dây thép mồi chọc từ chân gương xuống cái chụp cao su trên cánh là rút được dây.

À còn vụ nút bấm bên phải: Em thấy của cụ không phải dũa mấy cái vấu trên phím bấm, liệu lúc bấm có bị kênh không, em cũng tự chế cái này nhưng bấm vẫn chưa ngọt như bên trái, em nghĩ do hành trình của mấy cái hạt công tắc, đang tính độn thêm lò so vào bên trong để kéo dài thêm hành trình phím nhựa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
@Cụ hoacvxd: Sau 3 tiếng thì em cũng luồn được qua cái giắc nối cánh xe và thân xe cụ ạ, quá vất vả luôn, và lắp vào không xịn như nguyên bản. em sợ mưa gió nước vẫn luồn qua được chỗ đó thì dở. Còn theo em thì vẫn phải tháo tappi cửa cụ ạ, tháo cái này thì đơn giản mà

Còn cái vụ độ nút bên phải, đầu tiên em cứ dính cái que bấm dài ngoằng, sau cứ từ từ cắt ngắn dần rồi ướm thử là ok thôi cụ, nếu cần thì cũng có thể mài dũa mấy cái mấu cũng được, vì bên trong bị che, có ai nhìn thấy đâu cụ. Còn em gắn cái que nhựa lên nút bấm em dùng keo 502, sau đổ vào ít cát, nó chắc như bê tông, cụ nhìn hình thì thấy. Còn một cách nữa em nghĩ chuyên ngiệp hơn, đó là mua cái công tắc mà phần nút bấm nó dài ra nhiều, sau mình dùng cái ống chụp lên cái nút tròn của công tắc, thì đẹp mà lại không phải hàn dính gì, hay hơn nhiều
 

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
@Cụ hoacvxd: Sau 3 tiếng thì em cũng luồn được qua cái giắc nối cánh xe và thân xe cụ ạ, quá vất vả luôn, và lắp vào không xịn như nguyên bản. em sợ mưa gió nước vẫn luồn qua được chỗ đó thì dở. Còn theo em thì vẫn phải tháo tappi cửa cụ ạ, tháo cái này thì đơn giản mà

Còn cái vụ độ nút bên phải, đầu tiên em cứ dính cái que bấm dài ngoằng, sau cứ từ từ cắt ngắn dần rồi ướm thử là ok thôi cụ, nếu cần thì cũng có thể mài dũa mấy cái mấu cũng được, vì bên trong bị che, có ai nhìn thấy đâu cụ. Còn em gắn cái que nhựa lên nút bấm em dùng keo 502, sau đổ vào ít cát, nó chắc như bê tông, cụ nhìn hình thì thấy. Còn một cách nữa em nghĩ chuyên ngiệp hơn, đó là mua cái công tắc mà phần nút bấm nó dài ra nhiều, sau mình dùng cái ống chụp lên cái nút tròn của công tắc, thì đẹp mà lại không phải hàn dính gì, hay hơn nhiều
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
cụ ript hàn led đồng hồ set kim lúc tháo và lắp thế nào? em định làm nhưng sợ nhất sai km/h và xe đi mãi ko thấy hết xăng :)). cụ có ảnh tháo lắp kim thì phọt lên cho ae xem học hỏi cái nhỉ :-?
 

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
@cụ Hai con: Em lại không chụp hình lúc tháo lắp kim ra rồi cụ ạ, nhưng đơn giản mà, cụ lấy cái panh, lót giấy mỏng rồi bạy đều lên dần dần là nó ra thôi mà, nó chỉ là cái kim cắm vào cái trục của cái mô tơ gắn chặt vào bảng điển tử phía sau thôi mà, và cái mô tơ này thì chỉ quay trong một khoảng từ đầu đến cuối của mỗi cái đồng hồ thôi, chứ không phải là quay tròn tít, nên nó có cữ cả rồi, khi hàn xong lắp vào thì cứ nhớ vị trí cuối của kim nằm đâu thì mình gán lại đúng thế là xong, cụ cứ mạnh dạn làm đi, làm xong mới thấy đơn giản
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
@ript2007: Em không băn khoăn cái chiều dài hay ngắn của cái nút bấm mà là "hành trình" của nút bấm, tức là khoảng cách từ vị trí bấm tới vị trí nhả của nút, khoảng nẩy lên nhấn xuống đó cụ, hành trình mấy cái hạt công tắc lởm của em chỉ khoảng 1mm nên bấm không thấy phê.
Phần độn công tắc em lấy mấy cái nút bấm ở đ.ít bút bi, tròn xoe rất trơn và đẹp, không hàn như cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top