Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #2

Trạng thái
Thớt đang đóng

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Bố khỉ em phát hiện ra xe em sau khi lên xenon thì bên trắng bên vàng hay là nhầm bóng ??????
Cái này mai en check, nhg em phát hiện bị reset usb trong trương hợp sau : lần đầu tiên bật đèn , sau đó đá pha cos vô tư, cụ quạt check xem sao
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Ặc, thông thường khách lắp xong bao giờ em cũng nhờ kiểm tra lại hết các chế độ và xem có điểm gì chưa hài lòng thì phản ánh để bên em kịp sửa đổi. Hnay đông quá nên em chưa kịp hỏi lúc các cụ về, mai cụ cho xe qua bên em check lại cho ạ. Chân thành xin lỗi cụ và em sẽ bù tiền xăng cho cụ ạ T_T
Có khi mai phải qua thật dể kiêm tra và thay con diot ( em sẽ mang đi) con của các cụ thay vào hom nay em kg an tâm
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cái này mai en check, nhg em phát hiện bị reset usb trong trương hợp sau : lần đầu tiên bật đèn , sau đó đá pha cos vô tư, cụ quạt check xem sao
Đúng, của e cũng thế :-?, em có ý này các cụ nghiên cứu nhé:
Bộ xenon này nó gắn kiểu plug&play nên sử dụng luôn đường điện nguyên của đèn nguyên bản nên em nghĩ mình nên thêm 1 con rơle lấy điện trự tiếp từ accquy cho cái balast thì sẽ giải quyết đc cái xung ảnh hưởng đến thiết bị của xe kiểu như bị cái usb đấy ạ, cụ Quạt với cụ cace có thấy đúng ko?
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cái này mai en check, nhg em phát hiện bị reset usb trong trương hợp sau : lần đầu tiên bật đèn , sau đó đá pha cos vô tư, cụ quạt check xem sao
Vụ đó của cụ là đương nhiên vì bật đèn phát đầu nó phải kích điện lên 23kv nên hút điện rất mạnh, sau khi nó lên r chỉ duy trì mức 85v để chạy nên các cu đá pha vô tư. Chiêu của cụ rừng chỉ tác dụng với ban ngay các cụ đi mà hay đá pha để xin đường (không có thao tác này thì cụ mun & beck lái không được khoái) để không tra tấn cái balast vì cứ kích lên lại cắt liên tục. Vụ reset usb khi bậtt đèn độ hid này dính 100% với các xe hàn còn để HU cd zin (vụ này các cụ tìm lại những bài trước em đã nêu rồi), caren của ta dùng pha cos riêng còn có chiêu cụ rừng để giải quyết được kha khá vấn đề chứ mấy em chân H4 là chịu ( trừ khi chuyển qua HU dvd) :)
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cái này mai en check, nhg em phát hiện bị reset usb trong trương hợp sau : lần đầu tiên bật đèn , sau đó đá pha cos vô tư, cụ quạt check xem sao
Ko có trường hợp như cụ nói đâu. Làm như cách cụ rừng nói là hết vụ reset usb, như cụ nói khả năng lúc đầu bình ac quy bị yếu điện. Em cũng dính giống cụ (vì lắp đèn xong khoái quá bật lên hóng :D) sau đó dòng ổn định thì ok
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Đúng, của e cũng thế :-?, em có ý này các cụ nghiên cứu nhé:
Bộ xenon này nó gắn kiểu plug&play nên sử dụng luôn đường điện nguyên của đèn nguyên bản nên em nghĩ mình nên thêm 1 con rơle lấy điện trự tiếp từ accquy cho cái balast thì sẽ giải quyết đc cái xung ảnh hưởng đến thiết bị của xe kiểu như bị cái usb đấy ạ, cụ Quạt với cụ cace có thấy đúng ko?
*** , hơi khó chịu
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Có khi mai phải qua thật dể kiêm tra và thay con diot ( em sẽ mang đi) con của các cụ thay vào hom nay em kg an tâm
Cụ yên tâm! Chỉ cần diot 1a là đủ (cụ rừng bẩu vậy), cụ 2con dùng loại 3a bị cụ rừng kêu lãng phí quá kìa! :)
Đúng, của e cũng thế :-?, em có ý này các cụ nghiên cứu nhé:
Bộ xenon này nó gắn kiểu plug&play nên sử dụng luôn đường điện nguyên của đèn nguyên bản nên em nghĩ mình nên thêm 1 con rơle lấy điện trự tiếp từ accquy cho cái balast thì sẽ giải quyết đc cái xung ảnh hưởng đến thiết bị của xe kiểu như bị cái usb đấy ạ, cụ Quạt với cụ cace có thấy đúng ko?
Thưa thím là giải pháp đó đã thử rồi! Dùng nguồn đèn zin để đóng rơ le nguồn lấy trực tiếp từ acquy luôn! Giảm được tỷ lệ bị reset usb xuống còn 40/60 thôi chứ không được 100% nên cắt cos đá fa là đủ! Ngoài ra các cụ thử lại theo cách cụ Quạt: bật đèn theo 2 nấc chứ đừng roẹt phát on luôn nhóe!
Mà sony của mụ không có usb chắc bị dính chấu con hu KM độ thêm chứ gì! Qua vụ này mới thấy Kovan dễ tính vãi, miễn nhiễm với mấy vụ reset usb nuôn mà chẳn phải độ j! :)
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Cụ yên tâm! Chỉ cần diot 1a là đủ (cụ rừng bẩu vậy), cụ 2con dùng loại 3a bị cụ rừng kêu lãng phí quá kìa! :)

Thưa thím là giải pháp đó đã thử rồi! Dùng nguồn đèn zin để đóng rơ le nguồn lấy trực tiếp từ acquy luôn! Giảm được tỷ lệ bị reset usb xuống còn 40/60 thôi chứ không được 100% nên cắt cos đá fa là đủ! Ngoài ra các cụ thử lại theo cách cụ Quạt: bật đèn theo 2 nấc chứ đừng roẹt phát on luôn nhóe!
Mà sony của mụ không có usb chắc bị dính chấu con hu KM độ thêm chứ gì! Qua vụ này mới thấy Kovan dễ tính vãi, miễn nhiễm với mấy vụ reset usb nuôn mà chẳn phải độ j! :)
Bật 2 nác em thử ròi vẫn bị, còn diot cụ nói thế thì em tạm thời an tâm nhg mai mà phải thay bóng sẽ thay luôn vì em dg có sãn 4 con to tướng
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Vấn đề reset usb thì em đã bấu cấu với cụ Beck mấy cụ Ma rồi là xe em cũng bị phát đầu tiên nếu ........ Bật nhanh và bất con bà nó ngờ. Tắt đi bật lại vẫn bị. Nhưng nếu em bật thật rón thằng bố nó rén thật từ từ nhẹ nhàng thì lại ko bị reset usb :( tại sao thế nhỉ ???? Vì theo em thì bất ngờ hay từ từ thì cũng chỉ là đóng công tắc thôi mà :D
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Vấn đề reset usb thì em đã bấu cấu với cụ Beck mấy cụ Ma rồi là xe em cũng bị phát đầu tiên nếu ........ Bật nhanh và bất con bà nó ngờ. Tắt đi bật lại vẫn bị. Nhưng nếu em bật thật rón thằng bố nó rén thật từ từ nhẹ nhàng thì lại ko bị reset usb :( tại sao thế nhỉ ???? Vì theo em thì bất ngờ hay từ từ thì cũng chỉ là đóng công tắc thôi mà :D
Cụ chỉ bị nháy đầu thôi, em thử sau nháy thư1, tắt dèn và bật lại kg sao (chắc nó còn tích điện) quên chưa tét để fm bật có bị reset? Nếu kg thì chuyển quy trình bật đèn là xong : chuyển qua fm - bật đèn- chuyển về usb nghe nhạc:P
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Cụ chỉ bị nháy đầu thôi, em thử sau nháy thư1, tắt dèn và bật lại kg sao (chắc nó còn tích điện) quên chưa tét để fm bật có bị reset? Nếu kg thì chuyển quy trình bật đèn là xong : chuyển qua fm - bật đèn- chuyển về usb nghe nhạc:P
Ko phải thế cụ ạ cu cứ thử như rm là bật từ từ nhự nhàng kiểu trượt sang chứ khôn phải choạch phát sang luôn thì lại ko bị. Cụ ra thử luôn xem.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vấn đề reset usb thì em đã bấu cấu với cụ Beck mấy cụ Ma rồi là xe em cũng bị phát đầu tiên nếu ........ Bật nhanh và bất con bà nó ngờ. Tắt đi bật lại vẫn bị. Nhưng nếu em bật thật rón thằng bố nó rén thật từ từ nhẹ nhàng thì lại ko bị reset usb :( tại sao thế nhỉ ???? Vì theo em thì bất ngờ hay từ từ thì cũng chỉ là đóng công tắc thôi mà :D
Cụ chỉ bị nháy đầu thôi, em thử sau nháy thư1, tắt dèn và bật lại kg sao (chắc nó còn tích điện) quên chưa tét để fm bật có bị reset? Nếu kg thì chuyển quy trình bật đèn là xong : chuyển qua fm - bật đèn- chuyển về usb nghe nhạc:P
Báo cáo các cụ là em ngâm cứu vụ này rất kỹ (vì phải vò đầu bứt tai để giải câu đố mạch của cụ rừng), tìm hiểu cả ở mấy cụ đi KM bới gà rán. Túm văn lại là thế này: khi độ HID vào thì các xe hàn còn để HU zin sẽ bị "bệnh" reset USB khi các cụ bật HID (chỉ duy nhất USB thôi còn các chức năng radio, CD không bị ảnh hưởng). Đến nay chưa có pa nào xử lý triệt để hết ngoài việc thay HU DVD (cũng tình cờ là em lại làm việc đó trước khi độ HID nên khi cụ mun dính em mới tìm hiểu). Hiện tại có thể áp dụng một vài cải thiện (giảm tỷ lệ bị reset USB khi balast HID được kích hoạt):
- Lắp diot để cắt cos khi đa fa (chỉ áp dụng với các xe xài fa/cos riêng và độ HID cos)
- Lắp rơ le để đóng nguồn đèn lấy trực tiếp từ acquy
- Chuyển nguồn điều khiển của HU từ IG1 qua IG2
- Lắp các bộ ổn điện
- Rón rén khi bật contact (cụ quạt mới phát hiện ra)
Thực ra khi đã biết rồi thì vần đề cũng không phải là quá lớn và nghiêm trọng, mời các cụ chém típ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Bộ ổn định điện e đang lắp nên cái này bỏ qua nhé, em nghĩ nên dùng f/án rơle và ra chợ giời kiếm con tụ to to về chơi ngay vào dây nguồn chỗ *** HU là có thể ổn, cái tụ các cụ để e chuột bạch vì cái đầu Morning e để ngay dưới gầm ghế nên dễ thi công, nếu ok thì các cụ theo còn ko thì bỏ qua nhé :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Báo cáo các cụ là em ngâm cứu vụ này rất kỹ (vì phải vò đầu bứt tai để giải câu đố mạch của cụ rừng), tìm hiểu cả ở mấy cụ đi KM bới gà rán. Túm văn lại là thế này: khi độ HID vào thì các xe hàn còn để HU zin sẽ bị "bệnh" reset USB khi các cụ bật HID (chỉ duy nhất USB thôi còn các chức năng radio, CD không bị ảnh hưởng). Đến nay chưa có pa nào xử lý triệt để hết ngoài việc thay HU DVD (cũng tình cờ là em lại làm việc đó trước khi độ HID nên khi cụ mun dính em mới tìm hiểu). Hiện tại có thể áp dụng một vài cải thiện (giảm tỷ lệ bị reset USB khi balast HID được kích hoạt):
- Lắp diot để cắt cos khi đa fa (chỉ áp dụng với các xe xài fa/cos riêng và độ HID cos)
- Lắp rơ le để đóng nguồn đèn lấy trực tiếp từ acquy
- Chuyển nguồn điều khiển của HU từ IG1 qua IG2
- Lắp các bộ ổn điện
- Rón rén khi bật contact (cụ quạt mới phát hiện ra)
Thực ra khi đã biết rồi thì vần đề cũng không phải là quá lớn và nghiêm trọng, mời các cụ chém típ! :D
Cái nguông ig2 láy ở dâu hả cụ, cái hu có đầu vào 12v và acc
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Bộ ổn định điện e đang lắp nên cái này bỏ qua nhé, em nghĩ nên dùng f/án rơle và ra chợ giời kiếm con tụ to to về chơi ngay vào dây nguồn chỗ *** HU là có thể ổn, cái tụ các cụ để e chuột bạch vì cái đầu Morning e để ngay dưới gầm ghế nên dễ thi công, nếu ok thì các cụ theo còn ko thì bỏ qua nhé :-?
Quả tụ cụ định đấu thế nào?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top