Chi hội [Lưu trữ]Các vấn đề về mua bán phụ tùng và nơi chăm sóc vợ hai hợp lí nhất

Trạng thái
Thớt đang đóng

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...

bichngoc12345

Xe tải
Biển số
OF-80566
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
429
Động cơ
419,890 Mã lực
Nơi ở
Có trời mới biết
Chả bít vợ 2 ai điệu nhất :))
dạ không dám ạ, dưng mà hôm qua xem mấy kiểu ảnh của cụ chụp hôm VOC vừa rồi em kết quá, hôm nào mang sách vở sang nhờ cụ chỉ giáo mới được.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
dạ không dám ạ, dưng mà hôm qua xem mấy kiểu ảnh của cụ chụp hôm VOC vừa rồi em kết quá, hôm nào mang sách vở sang nhờ cụ chỉ giáo mới được.
Thui chít roài, lại có ọp chui đến nơi ;)
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,062
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
@ ông tu hài; bẩm ô daọ này trời nó nóng lên mà con điều hoà Lac cuả e có vẻ yếu quá ô có cách nào khắc phục đc k?thanks và đa tạ ông....keke
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@ ông tu hài; bẩm ô daọ này trời nó nóng lên mà con điều hoà Lac cuả e có vẻ yếu quá ô có cách nào khắc phục đc k?thanks và đa tạ ông....keke
sang đây rồi nói chiện phải trái sau
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Độ lại bầu lọc gió cho Lac CDX - tuy đơn giản nhưng hiệu quả thật bất ngờ


Mục đánh giá này nằm trong một topic khác của em, nhưng có lẽ không phải cụ nào cũng biết nên em làm hẳn một topic khác để các cụ dễ theo dõi.

Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài, em mạnh dạn gỡ bỏ một phần của đường dẫn khí nạp cho xe Lac CDX, kết quả thật bất ngờ:

- Lưu lượng gió vào cổ hút động cơ khá tốt, không còn bị nghẽn như trước.
- Xe đi thoát máy, ở số 1 đạp ga nhẹ là thấy vọt lên, cảm giác ì vẫn còn nhưng rất ít, không bị nghẹt nghẹt khi đạp ga tăng tốc. Số 2 và 3 thì cải thiện hơn chút nhưng không đáng kể.
- Chân ga nhạy hơn, nhẹ hơn. Chiều nay nhiệt độ ngoài trời là 30 độ nhưng không gây ì như trước.
- Tiếng máy vẫn êm, chỉ ở vòng tua 3500 vòng/phút trở lên mới thấy tiếng hút gió to hơn và cảm thấy tiếng máy có chất hơn.
- Vòng tua xe giảm đi: lúc nóng máy mà dừng đèn đỏ chỉ 800 vòng/phút, chạy 80km/h chỉ có 1550 vòng/phút (trước đây thường xuyên là 2.000 vòng/phút, phải nhấp nhấp chân ga mới về được 1.600 vòng/phút).
- Rửa xe có xịt gầm nhưng nước không bị vào lọc gió.
- Chỉ khi nào xe bị ngập tới chỗ bầu lọc gió thì nước mới bị vào máy, nếu mà ngập như thế thì xe nào cũng bị :D
- Hình thức này tương đương với việc độ lọc gió dạng Short Ram Intake (SRI), có nghĩa là bầu lọc gió độ nằm trong khoang máy, nhưng điểm khác ở chỗ là không khí hút vào mát hơn so với SRI. Ở Việt Nam do mưa gió, ngập nhiều nên không thể chơi được Cold Air Intake.
- Lưu ý: Nếu chắn bùn bị đá văng gây vỡ thì khi rửa xe có thể bị nước phun vào lọc gió.

Kết luận: Em không ngờ ống hút gió theo xe lại làm hạn chế khí nạp đến thế. Cụ nào muốn thay đổi, muốn xe đi có cảm giác thì nghịch tí cho vui.

Quy trình thao tác:
Do cứ nghĩ cái ống hút gió phải mở chắn bùn ra mới rút ra được nên cũng hơi mất công tí:
1. Mở nắp capo, gỡ cái bầu lọc gió ra và nhấc nó ra bên cạnh (lưu ý là không cần phải tháo sensor đo luồng khí đâu nhé)
Cái này ai cũng làm được nên em ko chụp lại ảnh
2. Tháo chắn bùn:

3. Sau khi chắn bùn được tháo ra mới thấy rằng không chỉ có một cái ống, mà còn cả một bầu gió, bầu thì rõ to nhưng đường ra thì lại bé tí:

4. Rút hai các vít nhựa màu đen (dùng tô vít 2 cạnh nậy ra), sau đó lựa khéo một tí thì rút cái ống nhựa đen đen mà em post ở ảnh trước ra.

5. Sau khi rút ống nhựa ra thì được một khoảng không khí thế này, khá là rộng và lại mát.

6. Bịt nắp nhựa bị trơ ra bằng một miếng nhựa hoặc băng dính để tránh nước và đất chui vào sau này.
7. Lắp lại hộp lọc gió trong khoang động cơ như cũ.

Thực tế thì do em chưa có kinh nghiệm nên mới phải tháo cả chắn bùn ra, còn khi có kinh nghiệm rồi thì chỉ việc mở nắp capo tháo bầu lọc gió, sau đó tháo 2 cái vít đen và rút cái ống nhựa ra là xong. Sau này không thích lại lắp vào đơn giản. Nhớ là cất mấy cái miếng cao su đệm khớp ống nối với nhau đi không thì đi xe rung bị rơi mất.​
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Các cụ thấy em siêu ko? chuyên gia Co py số 1 LPC
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Các cụ thấy em siêu ko? chuyên gia Co py số 1 LPC
CHiên ra số 1 về paste... :)) dưng mà cũng chẳng chơi vì mình cũng chẳng bao h tin bọn chiên ra nc ngoài nó kém mình để mình phải sửa lại cấu truc như vậy cả :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top