Lướt cánh qua huyện đảo ít dân nhất thế giới

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Chiếc CSB mà mợ nói nè, nó đang neo cạnh đảo:
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Gần hơn:

Cảnh đảo, rất đẹp!


Bàng quả vuông, rất to!


Lại cảnh!

 
Chỉnh sửa cuối:

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Mợ thiếu ảnh nào, em bổ sung cho nhé, tối mai em sẽ lên phụ mợ!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Mợ thiếu ảnh nào, em bổ sung cho nhé, tối mai em sẽ lên phụ mợ!
Ôi, em cảm ơn cụ nhiều ạ! Em chưa đi hết được đảo nên tiếc lắm! Nào là san hô đỏ, nào là cua đá, nào là đường hầm..... hu hu hu, chưa tìm hiểu được là em cứ ấm a ấm ức! Ảnh của cụ đẹp quá! Mà toàn những chỗ em chưa nhìn thấy trong chuyến vừa rồi. Cụ ra đây khi nào thế? Cụ cho lên thêm cho em và mọi người xem với!
 
Chỉnh sửa cuối:

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,263
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai nhịp cầu Hiền Lương cũ và mới đây! Em tạm biệt mọi người nhóe! Chúc cả nhà một năm mới hạnh phúc và gặp nhiều may mắn!

mợ cho em hỏi cái vạch trắng có phải giới tuyến 2 miền nam bắc không ạ
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
mợ cho em hỏi cái vạch trắng có phải giới tuyến 2 miền nam bắc không ạ
E sorry cụ là cái này em k biết. Em không chú ý đến cái vạch trắng đấy cho đến khi cụ hỏi nên cũng k rõ. Nhưng em nghĩ k phải vì có hẳn 1 đài chỉ giới rất cao nằm bên bờ Bắc ghi rõ kinh độ - vỹ độ. Chỗ em đứng kia thuộc gần bờ Bắc.

Còn ngày xưa người ta chỉ nhắc chung chung là sông Bến Hải phân chia 2 miền thôi chứ nhỉ!? Nếu kẻ vạch chắc nó phải nằm giữa cầu. Hheee, em nghĩ việc phân chia trước cũng k rõ đến thế.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,215 Mã lực
Thích nhỉ, ra đấy không quen tầu công vụ thì có ra được không mợ
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Ôi, em cảm ơn cụ nhiều ạ! Em chưa đi hết được đảo nên tiếc lắm! Nào là san hô đỏ, nào là cua đá, nào là đường hầm..... hu hu hu, chưa tìm hiểu được là em cứ ấm a ấm ức! Ảnh của cụ đẹp quá! Mà toàn những chỗ em chưa nhìn thấy trong chuyến vừa rồi. Cụ ra đây khi nào thế? Cụ cho lên thêm cho em và mọi người xem với!
Cụ Rob là người Quảng Trị xịn đới Mợ :D
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Thích nhỉ, ra đấy không quen tầu công vụ thì có ra được không mợ
Dạ cái này thì em không rõ ạ! Đảo hiện chưa có chủ trương đón khách du lịch. Các anh ấy bảo muốn có cơ sở hạ tầng tốt đã rồi mới đón khách vì không muốn để khách thấy không hài lòng. Thực sự trên đảo còn khó khăn quá. Nếu cụ có kế hoạch gì đó liên quan đến công việc mà xin ra em nghĩ cũng không khó lắm.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
mợ cho em hỏi cái vạch trắng có phải giới tuyến 2 miền nam bắc không ạ
Đúng rồi cụ ạ, ngày xưa, cây cầu này do cả hai bên canh giữ, lính gác đi trên cầu, mỗi bên đi đến vạch này thì phải dừng lại, cấm xâm phạm qua bên kia. Từ cái vạch này, một cuộc đua nảy ra quyết liệt. Để phân biệt, phía Nam sơn khác màu cho phần cầu của họ, phía Bắc thì chủ trương Nam Bắc một nhà, nước VN là một, nên lại kiếm sơn để sơn sao cho giống bên kia, cứ thế, cây cầu đổi màu liên tục!
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
hehe, tks cụ! Vậy là có thổ công ở đây rồi! Thành ra em lại múa rìu qua mắt thợ! :) Hy vọng mai cụ ấy rảnh cụ ấy sẽ cho lên nhiều ảnh hơn.
Em ủn dùm mợ thôi, em rất muốn biết cảm giác của những người khác trên mảnh đất quê mình!
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Bổ sung thông tin tý nè:
Huyện đảo Cồn Cỏ năm 2014 này là đúng kỷ niệm 55 năm truyền thống và 10 năm thành lập huyện đảo. Như các bác XXX đánh giá, huyện đảo có nhiều cái nhất:
- Trẻ nhất (sinh ra từ một núi lửa).
- Quan trọng nhất.
- Ít dân nhất.
- Đẹp nhất.
- Anh hùng nhất.
- Nhỏ nhất.
Mặc dù nằm không cách xa đất liền, nhưng việc đi lại rất khó khăn. Có những cách đi như mợ Mút nói. Đảo có 02 chiếc tàu chuyên dùng, bằng Composite, dùng để đưa cán bộ và hàng hóa tiếp tế cho quân và dân trên đảo. Nhưng do trọng lượng nhẹ, tàu chỉ đi được khi biển lặng. Những lúc sóng lớn, cán bộ muốn ra làm việc phải chạy vào Đà Nẵng (cách 200 km) để xin đi nhờ tàu của Hải Quân khu vực III. Còn những người khác phải ở lại mà không được về nhà! Một chuyến đi ra đảo mà cái tàu mợ đi đó ngốn khoảng 15 triệu tiền dầu, đó là một số tiền không nhỏ cho một tỉnh nghèo nếu tàu hoạt động thường xuyên!
Nó đây:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Em ủn dùm mợ thôi, em rất muốn biết cảm giác của những người khác trên mảnh đất quê mình!
Em cảm ơn cụ! Mong cụ cho thêm nhiều ảnh trợ giúp em với!

QT em đi mấy lần và mỗi lần là 1 cảm xúc khác nhau nhưng đều thấy thú vị. Trên Khe Sanh và Dak Rông e đã lên 2 lần những vẫn muốn có 1 dịp nào khám phá lại. Nói chung là em vẫn rất thích mảnh đất miền Trung vừa bởi nó có phong cảnh còn khá hoang sơ, thuần khiết và con người thì ấm cúng, phần đông là trung thực.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Bổ sung thông tin tý nè:
Huyện đảo Cồn Cỏ năm 2014 này là đúng kỷ niệm 55 năm truyền thống và 10 năm thành lập huyện đảo. Như các bác XXX đánh giá, huyện đảo có nhiều cái nhất:
- Trẻ nhất (sinh ra từ một núi lửa).
- Quan trọng nhất.
- Ít dân nhất.
- Đẹp nhất.
- Anh hùng nhất.
- Nhỏ nhất.
Mặc dù nằm không cách xa đất liền, nhưng việc đi lại rất khó khăn. Có những cách đi như mợ Mút nói. Đảo có 02 chiếc tàu chuyên dùng, bằng Composite, dùng để đưa cán bộ và hàng hóa tiếp tế cho quân và dân trên đảo. Nhưng do trọng lượng nhẹ, tàu chỉ đi được khi biển lặng. Những lúc sóng lớn, cán bộ muốn ra làm việc phải chạy vào Đà Nẵng (cách 200 km) để xin đi nhờ tàu của Hải Quân khu vực III. Còn những người khác phải ở lại mà không được về nhà! Một chuyến đi ra đảo mà cái tàu mợ đi đó ngốn khoảng 15 triệu tiền dầu, đó là một số tiền không nhỏ cho một tỉnh nghèo nếu tàu hoạt động thường xuyên!

Em nghĩ nếu phát triển được du lịch thì có lẽ sẽ khắc phục được nhiều vấn đề ở đây.

:)) cảm ơn cụ đã khen quá lời! :))
 

fpt hà nội

Xe tải
Biển số
OF-305883
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
214
Động cơ
304,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
sao mà nhà cháu xem ảnh thấy lỗi hết vậy ah
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Chuyến đi của em thực sự là không được thành công vì thời gian trên đảo quá ít, chưa kịp cảm nhận, chưa kịp tìm hiểu thì đã phải đi về. Em dự kiến sẽ quay lại đây trong 1 dịp thích hợp và sẽ ở lại đảo để tìm hiểu kỹ hơn.
Cảm ơn các cụ - mợ đã đọc bài em, đã vodka và đã ủng hộ bài viết!

Chuyến đi này em cũng đã đến nhiều địa danh khác của tỉnh Quảng Trị như nghĩa trang Trường Sơn, cầu Hiền Lương, địa đạo Vĩnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị và biển Cửa Tùng. Trong những địa danh này em thấy chỉ có Thành Cổ QT là rất chán còn lại các địa danh đều rất xứng đáng để đến. Trong số đó em thích nhất là địa đạo Vĩnh Mốc và biển Cửa Tùng. Đó là 2 địa danh có cảnh quan rất đẹp, cảm giác mình đã không phí công khi đến với nó.
Quảng Trị có lỗi với mợ rồi, lần sau mợ đến, lãnh đạo chổ Thành Cổ sẽ làm việc với mợ, nơi đó không đơn giản thế đâu, đó là một nơi thật sự rất thiêng liêng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top