[Funland] Lượng giác, CCCM dùng nó để làm gì?

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,629
Động cơ
227,779 Mã lực
Môn toán dùng để luyện TƯ DUY ạ. Đấy là mục tiêu cơ bản và cao cả nhất của nó. Các bác đừng áp đặt kiểu em bán rau, cần éo gì lượng giác với tích phân.
Cụ đừng ngụy biện, tư duy có nhiều cách để học. Toán có nhiều dạng chứ ko chỉ LG, học tư duy để áp dụng cho thực tế chứ ko phải để đi thi.
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,629
Động cơ
227,779 Mã lực
mịe, em học đến tận tích phân đường, tích phân mặt, ma trận nghịch đảo, ánh xạ xuyên tâm éo gì đây, nhưng đc cái giờ quên hết dồi=))
Dân HUT đây dồi, tích phân đến 3 lần thì hết bố nó tuổi thanh xuân :))
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,231 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Học để luyện tư duy logic cụ ạ.
Còn áp dụng thì với nền cn thấp kém như VN, không có cơ hội.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,944
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em còn nhớ thời ôn thi đại học, sin sin cos cos nó thành nỗi ám ảnh. Mỗi lần đi học về thầy cho 30 bài lượng giác, tối đánh vật bét nhè. Vậy mà từ lúc bước chân vào đại học cho đến giờ tạm biệt hết sin cos tang nhiều lúc không nhớ có môn này trong cuộc đời. Nay thấy F1 lại lục tục theo con đường của mình với Sin cos tang mới nhớ lại. Không lẽ có nhiều thứ ta học chẳng để làm gì, giá như thời đó không có thi đại học, có lẽ không phải đánh vật với đám bài tập lượng giác, mà chỉ cần học các khái niệm cho biết là đủ.
em hôm nay vừa tham dự hội thảo, dùng công thức lượng giác để tính thời gian tồn tại các vecto thành phần.
Nên chắc vẫn dùng được cụ à
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Tập gym để làm gì? Nói thật ko tập với tập có khi tập còn die nhanh hơn.
Toán cũng thế, nó để rèn tư duy, cách nghĩ là chính.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
chắc chỉ mấy ông ngành Y mới auto 100% theo ngành mình học được. còn lại toàn làm trái ngành. e đây 9 năm học nhạc cuối cùng chuyển nghề mua thịt lợn:D. các cụ # trên lam gì tâm tư thế:)):))
 

Na ná Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-208953
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
812
Động cơ
322,533 Mã lực
E vẫn thỉnh thoảng dùng lượng giác và số pi(), còn các loại giá đỗ (tích phân), log, ln, số e, số phức... em quên hết rồi. Dọn mớ sách vở kỷ niệm cũ thấy mớ ma trận (matrix) và nhiều thứ loằng ngoằng khác mới biết mình đã từng cao siêu thế nào. Em khối A dân kỹ thuật ạ
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Đầy nghề bây giờ chẳng cần dùng đến 4 phép tính + - x : nữa cơ ạ
 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,065 Mã lực
Nói cho cùng thì chả cần học gì cả, không riêng gì lượng giác.
Nói đúng hơn là luôn có độ vênh giữa các thứ mình học ở trường và việc hữu ích ngoài đời.
Quay lại chủ đề lượng giác, em thử ví dụ xem nó có ích như nào nhé.
- 1 ngày có 24h: 0, 1,2...,23 (tạm bỏ qua phút)
Câu hỏi: làm thế nào để biểu diễn giờ trong ngày và giữ được quan hệ thời gian (tức là 23h thì gần với 0h)?
Nếu giữ nguyên, 0h và 23h là hai thời điểm quá xa nhau.

Trả lời: thử hàm sin, vì hàm sin tuần hoàn.
Ví dụ:
1h -> sin(pi*1/24)=0.13
23h --> sin(pi*23/24)=0.13
11h -> sin(pi*11/24)=0.99
13h --> sin(pi*13/24)=0.99

Giờ thì cái biểu diễn 1h và 23h khá gần nhau, và xa so với 11h và 13h.
 

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,244
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Sin cos tang thì còn dùng chứ

tích phân

đúng là thừa

hãy

Mua những thứ mình cần,chứ không phải những thứ hứu ích
Cụ này nhầm, tích fun dùng cực nhiều!

Dả dủ sản phẩm của em rách te tua như tổ ong bầu, chạy liên tục qua băng chuyền mà ko có tick fun có mà đo vào mắt.
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
390
Động cơ
131,850 Mã lực
Lượng giác còn đỡ. Tích phân ứng dụng mới ghê các cụ ạ. Lên đại học đấy là bộ 3 môn Giải tích thần thánh. Mà lại nói đến tích phân. Mấy cụ mảng kỹ thuật bên bộ môn cơ và sức bền thì tha hồ mà tính

Lượng giác em thấy áp dụng khá nhiều trong mảng kỹ thuật. Việc tính toán chiều cao và góc nghiêng cần nó khá nhiều. Trong mảng thiết kế và xây dựng cũng vậy.

Có một cái mà em chưa thấy áp dụng mấy. Đấy là số phức (i). Cái này chắc dành cho các cụ vật lý lý thuyết??
Số phức trong điện, điện tử, viễn thông.
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,744
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Thực ra không có gì là thừa
 

AMG GLC

Xe buýt
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
579
Động cơ
228,340 Mã lực
Các cụ nói gì mac em ù hết cả tai, ra trường 14 năm không động đến nên quên sạch. :(
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,516
Động cơ
626,547 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
E học sinh chuyên toán nhưng bây giờ nghe vi phân, tích phân nhăn 2, 3 lớp. Ánh xạ tuyến tính vẫn thấy choáng. Học rồi nhưng chẳng dùng bao giờ. Học chủ yếu để chứng minh công thức thôi chứ ít áp dụng trong thực tê.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,516
Động cơ
626,547 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nhà cũ em có cái bếp góc không vuông. Hôm thợ đá cắt đá, cắt lệch đến mấy lần, hỏng mất 4 tấm đá. Ngay từ lần cắt thứ nhất, bố em đã bảo chú thợ là mày đo sai rồi, nhưng nó không nghe. Đến lần thứ 2, bố em dạy nó cách đo và cắt cho chuẩn, nhưng nó vẫn không nghe. Đến lần cắt thứ 4 thì mới ra được tấm đá tạm được.
Giá mà chú thợ đấy đừng trốn học lớp tam giác lượng thì hôm đấy không làm hỏng oan mấy tấm đá!
Không học thì hỏng ít cụ à
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói như cccm học hết cấp 2 là đủ. Sau đó phân 2 ban: đi buôn và nghiên cứu khoa học.
 

bocuteo

Xe buýt
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
547
Động cơ
241,485 Mã lực
Tuổi
46
Giờ còn đặt ra câu hỏi này thì đừng hỏi tại sao VN không sản xuất nổi con vít.... v.v và ...v.v..

Giáo dục của VN thiên về đào sâu lý thuyết mà yếu khai thác ứng dụng, hay quên đi giới thiệu ứng dụng của môn khoa học.

Học sinh cắm đầu vào học mà không biết cách đặt câu hỏi : Để làm gì ? Nó có ý nghĩa gì ? Nếu ngay từ buổi đầu đã biết thì môn học sẽ không bị khô khan và đảm bảo hình thành 1 nền tảng vững chắc mà nhiều năm sau không bao giờ quên được.

Cụ chủ là 1 nạn nhân và đặt câu hỏi đã khi quá muộn màng.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ lại làm em nhớ vụ kỹ sư éo biết tính diện tích hình bình hành
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Giải quyết công ăn việc làm cho các thầy cô giáo cụ ạ
Có thể đó là góc nhìn của cụ, e tôn trọng nhưng rộng ra mà nghĩ thế thật hẹp hòi . Giáo dục phổ thông có mục tiêu phổ cập kiến thức cho đại đa số học sinh. Họ ko thể rõ e này khuynh hướng theo ngành nào nên trang bị những kiến thức cơ bản nhất để bất cứ hoàn cảnh nào cũng áp dụng dc. Cụ ko sử dụng dc ko có nghĩa là nó vô nghĩa, sẽ có người cần nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top