[Funland] Lương đi Nhật 40 triệu đồng vẫn khó kiếm lao động

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
“Hư” như các cụ nói là yêu đương, cờ bạc thì ở đâu cũng thế thôi. Các cháu lên HN học, các em sinh viên du học, hay xuất khẩu lao động đều có những nhu cầu như nhau. Có điều mức độ nhận thức cao thì nghịch ngu nhưng còn biết điểm quay đầu. Em chỉ buồn cười mức thu nhập sau cùng của xkld Nhật thôi, hoá ra cũng ngang shipper VN. Nhưng ít ra cũng còn cao hơn dân vp Việt. Có điều nếu tính cả tiền máy bay về thăm VN chắc còn mỗi cái nịt.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,238
Động cơ
749,580 Mã lực
Có đấy bác,nhưng ít;))
Thì đâu cũng có trường hợp đặc biệt mà cụ, nhưng không đại diện cho số đông được, tốn mấy chục, lại mất vài tháng ăn học tính ra cả trăm triệu bạc mà sang đấy gửi về được hơn chục/tháng thì thà ở VN chăm chỉ làm shipper, phụ hồ còn hơn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Hậu quả của sốt đất, nhiều nông dân giờ thích ở quê làm cò đất chứ không muốn đi làm công nhân. Kết quả là DN trong nước tuyển công nhân cũng vất vả mà DN xuất khẩu lao động tuyển công nhân cũng vất vả. Các cụ nghĩ sao ạ?
Sao cụ chủ thớt có vẻ dè bỉu nghề sale với mối giới bđs nhỉ? Họ làm nghề chân chính, có thu nhập ổn định thì mừng cho họ.
Còn định hướng muốn nó tránh đầu cơ, hay siết chặt thì đấy là việc của NN. Người dân thì cứ cái gì có lợi là làm thôi.
Nói thật, lương xklđ bên Nhật quảng cáo cao nhất đc 40tr, thì ko bằng đi làm công nhân lương 8-10tr/tháng ở quê đâu.
Cái bọn cty chuyên làm dịch vụ xklđ thì chẳng buồn, vì ko tuyển đc người, dẫn đến doanh thu phí dv giảm. Còn người lđ họ khôn chán, ai lại dễ tin mà bị bọn kia lùa gà ah.
Dân trong nc ko muốn đi xklđ, chứng tỏ trong nc đang có rất nhiều cơ hội việc làm tốt, đấy là tin mừng.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
521
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Sao cụ chủ thớt có vẻ dè bỉu nghề sale với mối giới bđs nhỉ? Họ làm nghề chân chính, có thu nhập ổn định thì mừng cho họ.
Còn định hướng muốn nó tránh đầu cơ, hay siết chặt thì đấy là việc của NN. Người dân thì cứ cái gì có lợi là làm thôi.
Nói thật, lương xklđ bên Nhật quảng cáo cao nhất đc 40tr, thì ko bằng đi làm công nhân lương 8-10tr/tháng ở quê đâu.
Cái bọn cty chuyên làm dịch vụ xklđ thì chẳng buồn, vì ko tuyển đc người, dẫn đến doanh thu phí dv giảm. Còn người lđ họ khôn chán, ai lại dễ tin mà bị bọn kia lùa gà ah.
Dân trong nc ko muốn đi xklđ, chứng tỏ trong nc đang có rất nhiều cơ hội việc làm tốt, đấy là tin mừng.
VN đang nhập khẩu lao động, nhiều cụ chắc không tin, nhưng thực tế có rồi: các công ty làm đường đã và đang dùng lao động Ấn Độ, TP. HCM từ lâu đã tuyển osin Philipin. vv...
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
VN đang nhập khẩu lao động, nhiều cụ chắc không tin, nhưng thực tế có rồi: các công ty làm đường đã và đang dùng lao động Ấn Độ, TP. HCM từ lâu đã tuyển osin Philipin. vv...
Tuyển osin Philipine chắc chủ yếu để con cái họ thực hành tiếng Anh thôi.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thì đâu cũng có trường hợp đặc biệt mà cụ, nhưng không đại diện cho số đông được, tốn mấy chục, lại mất vài tháng ăn học tính ra cả trăm triệu bạc mà sang đấy gửi về được hơn chục/tháng thì thà ở VN chăm chỉ làm shipper, phụ hồ còn hơn.
E gặp nhiều phụ hồ bẩu học tiếng còn vất hơn đi phụ hồ :D
 

DDNTAN

Xe tải
Biển số
OF-505532
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
355
Động cơ
195,376 Mã lực
Các cụ vào youtube search kênh ĐỨc Thư Vlog xem thằng ku em làm mửa mật tăng ca tất cả các ngày trong tuần, chả dám ăn tiêu xem hàng tháng để được bao nhiêu nhé !
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Hậu quả của sốt đất, nhiều nông dân giờ thích ở quê làm cò đất chứ không muốn đi làm công nhân. Kết quả là DN trong nước tuyển công nhân cũng vất vả mà DN xuất khẩu lao động tuyển công nhân cũng vất vả. Các cụ nghĩ sao ạ?
Báo ngu bome. Khác gì giật tít tuyển tổng giám đốc lương 5t đô 1 năm mà không có ai.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
901
Động cơ
59,082 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy 40tr và mức sống bên đó thì còn lại không cao. Như em so sánh cu cháu e từ quê lên làm cho e, lđpt e nuôi ăn ở tháng trả 7tr cu cậu lấy 3tr tiêu 4tr nhờ e gửi tiết kiệm năm nó cũng đêr ra được 50tr, 3 năm nó cũng có nhẹ 150tr mà còn không phải tăng ca. Cu khác đi nhật 3 năm về ở nơi khỉ ho cò gáy bên đó chẳng có chỗ chơi 3 năm về cầm theo đc 400tr nhưng lúc đi mất 200tr để đi rồi 🤣🤣🤣
Em cũng đồng ý với ý kiến của cụ.

Mức sống bên Nhật nó cao nên chi cái gì cũng đắt đỏ. Bạn em 2 đứa sang đó, 1 đứa đc 2 năm thì về, 1 đứa vẫn trụ từ đó đến giờ chừng 6 năm. Nhưng nhìn chung thì làm theo kiểu ko nghỉ. Em có online hỏi chuyện thì toàn tầm 11-12g mới có thời gian rep, mà rep cũng rất nhanh vì còn phải dọn dẹp chút rồi đi ngủ, sáng sau lại đi cày. Đứa đi đc 2 năm kia về tính ra lỗ vốn, đc cái nói tiếng Nhật tốt hơn ở VN một chút. Chấm hết.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
“Hư” như các cụ nói là yêu đương, cờ bạc thì ở đâu cũng thế thôi. Các cháu lên HN học, các em sinh viên du học, hay xuất khẩu lao động đều có những nhu cầu như nhau. Có điều mức độ nhận thức cao thì nghịch ngu nhưng còn biết điểm quay đầu. Em chỉ buồn cười mức thu nhập sau cùng của xkld Nhật thôi, hoá ra cũng ngang shipper VN. Nhưng ít ra cũng còn cao hơn dân vp Việt. Có điều nếu tính cả tiền máy bay về thăm VN chắc còn mỗi cái nịt.
Nhiều vấn đề lắm cụ ah, riêng cái khoản chi phí để được đi nó đã ngốn quá nhiều rồi mấy năm trở lại đây do cạnh tranh mạnh giữa các cty nên chi phí nó cũng đỡ bớt phần nào. Em đã từng hỏi thử đội thực tập sinh TQ về tổng chi phí đến khi đặt chân được lên đất Nhật vào đi làm nó còn thấp hơn cả đội VN mình đấy. Bảo sao các cty xkld nhiều như nấm mọc sau mưa, nhân viên thì ăn mặc lượt là quần tây áo vét :D
Còn vấn đề nữa là về tiền lương, như cái coment ở đầu tiên trong bài báo đã nói lên hết rồi sang đấy mà gặp cty nào ít việc không làm thêm có khi tháng về tay được 15-20tr chưa trừ tiền ăn, ăn hết 6-8tr nữa thì còn lại bao nhiêu tiền đâu.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,362
Động cơ
649,343 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Giờ trong nước các doanh nghiệp nó mở về tận xã tận huyện thì đi đâu làm gì cho khổ. Xa xứ kiếm đc đồng tiền cũng cơ cực lắm chứ đâu dễ ngon ăn.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,465
Động cơ
661,817 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Muốn đi thì cứ đi cũng được, mở mang tầm mắt và cũng biết thêm là ra nước ngoài không phải như là mơ đâu.
Em thấy nhiều chỗ đi Nhật giờ chỉ hơn trăm thôi, không đến 200tr đâu, nói chung 19-20 tuổi còn quá trẻ, chưa phải đánh đổi gì cả nên thích thì cứ đi thôi.
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
556
Động cơ
110,387 Mã lực
Chị nhà bác em học đi Nhật, học mất tầm 1 năm mới đi được. Sang đúng lúc dịch, tháng ít việc trừ chi phí dư tí ti, tháng tăng ca thêm thì được 15tr hơn tí gửi về, bây giờ hết 3 năm rồi thì gia hạn 6 tháng 1 với công ty. Còn có anh cùng xóm đi làm giàn giáo xây dựng thì vất, lương 60-70tr nhưng phải vác thanh cốt pha sắt 60-70kg, đi mấy năm về bán thịt chó nhưng không ăn thua tính sang tiếp, dính đợt dịch nên phải hoãn lại. Xem trên tick tock nhiều khi rớt nước mắt, cơm sứ người cực lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top