- Biển số
- OF-806509
- Ngày cấp bằng
- 4/3/22
- Số km
- 2,964
- Động cơ
- 191,568 Mã lực
Phi công tiêm kích tàng hình F-35 'nom già đi sau mỗi phi vụ', phi công thử nghiệm của Mỹ nói
Một phi công thử nghiệm của Hoa Kỳ đã chia sẻ những khó khăn khi vận hành máy bay chiến đấu F-35 cực kỳ hiện đại trong một hội thảo trực tuyến gần đây do Lockheed Martin tổ chức.
Hình ảnh tiêm kích tàng hình tiên tiến F-35 của Mỹ bay thử. Đây là cuộc sống của Tony “Brick” Wilson, một phi công thử nghiệm của công ty quốc phòng Mỹ và cựu quân nhân Hải quân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, anh ấy đề cập, hành trình thú vị này có một khó khăn đặc biệt: đối phó với “áp lực G” dữ dội.
Đeo một con khỉ đột nặng 800 pound vào ngực nghe có vẻ khó khăn. Đây là cách Wilson, một phi công thử nghiệm nổi tiếng, mô tả việc lái máy bay chiến đấu tàng hình F-35, theo báo cáo của The Jerusalem Post khi máy bay thực hiện các động tác ngoặt gấp hoặc tăng tốc.
Bạn đã bao giờ nghĩ về việc bay với tốc độ Mach 1,6 hoặc 1.228 dặm/giờ chưa? Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 có thể làm việc đó.
Hãy tưởng tượng kết thúc một buổi tập luyện toàn thân nghiêm ngặt. Bây giờ, hãy tăng cường sức nặng đó gấp mười lần. Đó là mức độ mệt mỏi của một trận “chọi chó” trên không, như Wilson đã mô tả.
Một chiếc máy bay tiên tiến, công nghệ cao, có thể kiểm soát bầu trời và tấn công mục tiêu với độ chính xác cực cao. Đây không phải là tưởng tượng, mà là máy bay tàng hình đa năng của Lockheed Martin. Như phi công báo cáo, cỗ máy đặc biệt này được chế tạo cho các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và tấn công.
Monessa “Siren” Balzhiser, một phi công thử nghiệm F-35, cũng tham gia vào cuộc trò chuyện về “áp lực G” khét tiếng.
Hãy tưởng tượng trải qua ba đến bốn “Áp lực G” hàng ngày, tương tự như tàu lượn siêu tốc vô tận. Đây là cuộc sống thú vị nhưng đầy khó khăn của Balzhiser, một cựu sĩ quan Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, hiện là đội tiên phong về thử nghiệm công nghệ hàng không của Lockheed.
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trải nghiệm "G-force" chưa? Hãy hình dung một người nặng 100 pound dưới áp lực 9 G. Điều đó giống như 900 pound lực tác động lên cơ thể bạn. “Nó giống như trọng lượng của một chiếc ô tô nhỏ đè lên bạn,” Balzhiser nói, nhấn mạnh áp lực nặng nề mà các phi công phải đối mặt. Họ cần được đào tạo chuyên sâu, chuyên sâu.
Sau một nhiệm vụ, “các phi công bước ra trông như thể họ đã 100 tuổi,” cô nói thêm.
Khi được hỏi về phạm vi bay của những chiếc máy bay phản lực đáng chú ý này, Wilson đã đưa ra một câu trả lời hấp dẫn. Theo báo cáo của The Jerusalem Post, ông đã đi sâu vào chi tiết về khả năng chứa nhiên liệu duy nhất cho từng biến thể của F-35.
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35A mang theo 18.000 pound nhiên liệu. F-35B mang được 13.000 pound nhiên liệu và F-35C mang nhiều nhất là 20.000 pound nhiên liệu, theo phi công thử nghiệm.
Hãy nghĩ về việc trở thành một phi công, thực hiện một nhiệm vụ cách căn cứ nhà “500 đến 700 hải lý”. Sau nhiệm vụ, bạn trở về, như Wilson nói.
Trải nghiệm bay trên F-35, một loại máy bay tàng hình mạnh mẽ được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Máy bay chiến đấu tiên tiến này hiện có mặt trong 17 lực lượng không quân toàn cầu.
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 giống như một máy chơi game video công nghệ cao, được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến. Máy bay phản lực này hiện chưa có đối thủ do khả năng tình báo, giám sát và trinh sát của nó.
Máy bay có thể thu thập và chia sẻ dữ liệu chiến trường trong thời gian thực, nó được các đồng minh gọi là “tiền vệ của bầu trời”.
Trong một hội thảo trực tuyến hấp dẫn, Balzhiser bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với những chú chim chiến công nghệ cao này. “Điều thực sự làm tôi kinh ngạc,” cô ấy chia sẻ, “là cách F-35 xử lý dữ liệu và nhận thức tình huống không giống bất cứ thứ gì khác, đặc biệt là khi so sánh với F-16.”
Các phi công F-16 sử dụng ba màn hình được liên kết với các cảm biến riêng lẻ, theo báo cáo của The Jerusalem Post. Họ phải xử lý dữ liệu cảm biến trong đầu trước khi đưa ra giải pháp.
F-35, với màn hình đồ họa khá lớn, cung cấp tốc độ xử lý dữ liệu vượt trội hơn nhiều so với F-16. Đó là một bước nhảy công nghệ quan trọng, giống như chuyển từ bàn tính sang siêu máy tính.
Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên chiếc F-35, ở “chế độ quái thú” với bốn quả bom GBU-12 nặng 500 pound trên đôi cánh của bạn. Ngoài ra, thêm hai GBU-12 và tên lửa tầm nhiệt AIM-9 nằm trong khoang vũ khí bên trong của bạn. Tuy nhiên, như một báo cáo của Insider năm 2022 nhấn mạnh, cấu hình này hy sinh khả năng tàng hình của F-35 để đổi lấy hỏa lực.
F-35 ở cấu hình "quái thú"
Một phi công thử nghiệm của Hoa Kỳ đã chia sẻ những khó khăn khi vận hành máy bay chiến đấu F-35 cực kỳ hiện đại trong một hội thảo trực tuyến gần đây do Lockheed Martin tổ chức.
Hình ảnh tiêm kích tàng hình tiên tiến F-35 của Mỹ bay thử. Đây là cuộc sống của Tony “Brick” Wilson, một phi công thử nghiệm của công ty quốc phòng Mỹ và cựu quân nhân Hải quân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, anh ấy đề cập, hành trình thú vị này có một khó khăn đặc biệt: đối phó với “áp lực G” dữ dội.
Đeo một con khỉ đột nặng 800 pound vào ngực nghe có vẻ khó khăn. Đây là cách Wilson, một phi công thử nghiệm nổi tiếng, mô tả việc lái máy bay chiến đấu tàng hình F-35, theo báo cáo của The Jerusalem Post khi máy bay thực hiện các động tác ngoặt gấp hoặc tăng tốc.
Bạn đã bao giờ nghĩ về việc bay với tốc độ Mach 1,6 hoặc 1.228 dặm/giờ chưa? Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 có thể làm việc đó.
Hãy tưởng tượng kết thúc một buổi tập luyện toàn thân nghiêm ngặt. Bây giờ, hãy tăng cường sức nặng đó gấp mười lần. Đó là mức độ mệt mỏi của một trận “chọi chó” trên không, như Wilson đã mô tả.
Một chiếc máy bay tiên tiến, công nghệ cao, có thể kiểm soát bầu trời và tấn công mục tiêu với độ chính xác cực cao. Đây không phải là tưởng tượng, mà là máy bay tàng hình đa năng của Lockheed Martin. Như phi công báo cáo, cỗ máy đặc biệt này được chế tạo cho các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và tấn công.
Monessa “Siren” Balzhiser, một phi công thử nghiệm F-35, cũng tham gia vào cuộc trò chuyện về “áp lực G” khét tiếng.
Hãy tưởng tượng trải qua ba đến bốn “Áp lực G” hàng ngày, tương tự như tàu lượn siêu tốc vô tận. Đây là cuộc sống thú vị nhưng đầy khó khăn của Balzhiser, một cựu sĩ quan Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, hiện là đội tiên phong về thử nghiệm công nghệ hàng không của Lockheed.
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trải nghiệm "G-force" chưa? Hãy hình dung một người nặng 100 pound dưới áp lực 9 G. Điều đó giống như 900 pound lực tác động lên cơ thể bạn. “Nó giống như trọng lượng của một chiếc ô tô nhỏ đè lên bạn,” Balzhiser nói, nhấn mạnh áp lực nặng nề mà các phi công phải đối mặt. Họ cần được đào tạo chuyên sâu, chuyên sâu.
Sau một nhiệm vụ, “các phi công bước ra trông như thể họ đã 100 tuổi,” cô nói thêm.
Khi được hỏi về phạm vi bay của những chiếc máy bay phản lực đáng chú ý này, Wilson đã đưa ra một câu trả lời hấp dẫn. Theo báo cáo của The Jerusalem Post, ông đã đi sâu vào chi tiết về khả năng chứa nhiên liệu duy nhất cho từng biến thể của F-35.
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35A mang theo 18.000 pound nhiên liệu. F-35B mang được 13.000 pound nhiên liệu và F-35C mang nhiều nhất là 20.000 pound nhiên liệu, theo phi công thử nghiệm.
Hãy nghĩ về việc trở thành một phi công, thực hiện một nhiệm vụ cách căn cứ nhà “500 đến 700 hải lý”. Sau nhiệm vụ, bạn trở về, như Wilson nói.
Trải nghiệm bay trên F-35, một loại máy bay tàng hình mạnh mẽ được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Máy bay chiến đấu tiên tiến này hiện có mặt trong 17 lực lượng không quân toàn cầu.
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 giống như một máy chơi game video công nghệ cao, được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến. Máy bay phản lực này hiện chưa có đối thủ do khả năng tình báo, giám sát và trinh sát của nó.
Máy bay có thể thu thập và chia sẻ dữ liệu chiến trường trong thời gian thực, nó được các đồng minh gọi là “tiền vệ của bầu trời”.
Trong một hội thảo trực tuyến hấp dẫn, Balzhiser bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với những chú chim chiến công nghệ cao này. “Điều thực sự làm tôi kinh ngạc,” cô ấy chia sẻ, “là cách F-35 xử lý dữ liệu và nhận thức tình huống không giống bất cứ thứ gì khác, đặc biệt là khi so sánh với F-16.”
Các phi công F-16 sử dụng ba màn hình được liên kết với các cảm biến riêng lẻ, theo báo cáo của The Jerusalem Post. Họ phải xử lý dữ liệu cảm biến trong đầu trước khi đưa ra giải pháp.
F-35, với màn hình đồ họa khá lớn, cung cấp tốc độ xử lý dữ liệu vượt trội hơn nhiều so với F-16. Đó là một bước nhảy công nghệ quan trọng, giống như chuyển từ bàn tính sang siêu máy tính.
Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên chiếc F-35, ở “chế độ quái thú” với bốn quả bom GBU-12 nặng 500 pound trên đôi cánh của bạn. Ngoài ra, thêm hai GBU-12 và tên lửa tầm nhiệt AIM-9 nằm trong khoang vũ khí bên trong của bạn. Tuy nhiên, như một báo cáo của Insider năm 2022 nhấn mạnh, cấu hình này hy sinh khả năng tàng hình của F-35 để đổi lấy hỏa lực.
F-35 ở cấu hình "quái thú"