[CCCĐ] Lũng Pô - A Mú Sung - Y Tý - Tam Đường - Mường Lay - A pa Chải - Mốc 0 - Tp ĐPB 02/09/2023

MienTran

Xe máy
Biển số
OF-791150
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
93
Động cơ
23,518 Mã lực
Cảm ơn cụ tả chi tiết quá, cuối năm cũng có dự định đi Apachai.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Đoạn này là ngã ba cầu đoàn kết (TL 127), lối đi qua pắc ma : Pắc Ma - Ma kỳ - Phí chí ( Mù cả )- Phìn khò - Cà là Pá - Si ma 2 - cầu đoàn kết .

IMG_20230902_173156.jpg

nắng chiều , đi về hướng tây.
IMG_20230902_175041.jpg


đến đồn rồi .
IMG_20230902_181802.jpg


Nhà cháu đến đồn tầm 6h chiều , vệ sinh tắm giặt xong nhà cháu xuống ăn cơm luôn . Đây là suất cơm cho 2 người lớn và 1 trẻ em đấy ạ.
Xong xuôi , ngồi lướt điện thoại 1 lúc .
Tối thì chém gió tiếp với 2 đoàn khác cũng nghỉ đêm ở đồn .

IMG_20230902_183224.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,209
Động cơ
861,139 Mã lực
đường rất đẹp .

IMG_20230902_100545.jpg

Chợ pa tần buổi sáng.
IMG_20230902_100717.jpg

Quán ăn.
IMG_20230902_100922.jpg


Mường tè rẽ trái 74 km , lối đi này vào mốc 17 , 18.
IMG_20230902_101600.jpg


Đành hẹn 1 dịp khác vậy.
IMG_20230902_101701.jpg
Sao cùng 1 lần đi mà bác ko rẽ phải vào Mường Tè thăm mốc 17 - 18 xong quay ra có lối đi về mường nhé mà.
 

Gachoai

Xe hơi
Biển số
OF-342822
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
113
Động cơ
273,060 Mã lực
Cảm ơn cụ vì những chia sẻ rất chi tiết. Em cũng định Tết dương lịch này đi cực Tây một chuyến.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Sao cùng 1 lần đi mà bác ko rẽ phải vào Mường Tè thăm mốc 17 - 18 xong quay ra có lối đi về mường nhé mà.
Đang làm đường lên cửa khẩu ở mốc 17 18 cụ ah . Lúc đầu em cũng dự định đi mốc 17 18 theo chuyến đi của cụ erav
https://www.otofun.net/threads/tay-phuong-cuc-lac-cot-moc-17-noi-con-song-da-chay-vao-dat-viet-cot-moc-0-apachai-cuc-tay.1782925/
nhưng thông tin là thời điểm này đang làm cửa khẩu , phải là xe 4*4 mới vào được tới trạm kiểm soát biên phòng kẻng mỏ . Nhà em đành chuyển hướng đi y tý.
Tối ngồi chém gió với 2 đội nghỉ cùng ở đồn bp thì cầu treo thượng nguồn sông đà cũng đã được phá để còn xây cầu mới.
Đành hẹn dịp khác , lúc đường xá thuận lợi quay lại với mốc 17 - Nơi con sông đà chảy vào đất việt vậy.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Ngày 3 : ĐBP A Pa Chải - Mốc 0 - ĐBP - Cầu Nậm nhé 2 - Mường Chà - TP Điện Biên.

5h30 dậy vệ sinh , 6h15 ăn sáng , 7h bắt đầu lên mốc .

đồn a pa chải buổi sáng sớm.
IMG_20230903_055735.jpg


phòng sinh hoạt và dãy 3 phòng nghỉ .
IMG_20230903_055921.jpg
IMG_20230903_060036.jpg


Bát mỳ tôm 2 trứng
IMG_20230903_062853.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
cây cầu bắc qua con suối nhỏ trước cửa đồn .
IMG_20230903_063546.jpg



6h 30 là đã có các đoàn đến đăng ký đi lên mốc rồi . A phong phụ trách điều xe lên mốc.
7h băt đầu xuất phát.
IMG_20230903_065501.jpg

Từ cửa đồn đến biển chỉ đường này tầm 4km đường đẹp
IMG_20230903_065821.jpg

Lên mốc rẽ trái , gặp luôn đường đất.
IMG_20230903_065829.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Vừa rẽ trái là găp dốc đi xuống , dốc khá đứng và khó đi..
sau đó là đường đất như thế này
IMG_20230903_070553.jpg

vượt qua dòng suối nhỏ .
IMG_20230903_071021.jpg


từ đoạn này vẫn là đường đất nhưng cơ bản là dễ đi.
cho tới chốt 1
IMG_20230903_084932.jpg


thì bắt đầu là đường bê tông . rẽ phải lên mốc 0
IMG_20230903_071137.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Đường đẹp lên phóng vù tới nơi .


IMG_20230903_072128.jpg


Đoạn này là nơi cuối cùng ô tô có thể đi tới được.
IMG_20230903_072132.jpg


Từ đây đường còn khoảng 70 cm đủ để xe máy chạy 1 chiều . Đoạn này dẫn qua rừng nguyên sinh dài tầm 3km .
IMG_20230903_072149.jpg


a pa chải 1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Nhà cháu đi may mắn trời đẹp , đường rừng chỉ cần mưa hay trời ẩm ướt thôi là khó khăn di chuyển rồi.

IMG_20230903_072447.jpg



gấu nhà cháu
IMG_20230903_072933.jpg

đi qua vài cái cây đổ là tới đoạn tảng đá này , tới nơi rồi.

IMG_20230903_073511.jpg

Qua tảng đá , chỗ ngồi nghỉ ngơi của mấy a biên phòng
từ đây là 570 bậc thang nữa là lên tới mốc.
IMG_20230903_073627.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Gấu nhà cháu sau khi bé đầu tiên thì bị hở van tim . Không vận động mạnh được , cháu vừa đi vừa đủn lên mốc .
Trong khi con bé con nó vừa đi vừa nhảy , thật là trái ngược.

IMG_20230903_075315.jpg


Bị hở van tim , chưa kể thay đổi độ cao , không khí loãng . Cháu cứ đi sau động viên thôi.
cao-do-a-pa-chai.jpg



Rồi cũng đã lên được mốc 0 , yahoooooo
Đối với nhà cháu , đây cũng là vượt lên chính mình rồi.

IMG_20230903_080028.jpg


A Pa Chải là một bản thuộc xã Sín Thầu huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên, Việt Nam. Trước đây bản A Pa Chải là bản ở cực tây trên đất liền của miền bắc Việt Nam. Tên "A Pa Chải" được dùng đặt cho tên đồn biên phòng và cho cửa khẩu A Pa Chải.[1][2]
Nằm ở phía tây tây bắc bản A Pa Chải cách cỡ 8 km theo đường thẳng, là đỉnh Khoan La San cao 1864 m so với mực nước biển, là điểm cao đặt cột mốc biên giới 3 nước Trung Quốc, Việt Nam và Lào. Nơi này được mệnh danh là "1 con gà gáy cả ba nước đều nghe thấy". Điểm cao này cách tỉnh lỵ Điện Biên Phủ khoảng 250 km. Nơi đây chủ yếu là người Hà Nhì và một số dân tộc thiểu số khác sinh sống. A Pa Chải trong tiếng Hà Nhì có nghĩa là vùng đất bằng phẳng, rộng lớn.
Hiện nay từ bản A Pa Chải đã tách và lập ra bản Tá Miếu thuộc xã Sín Thầu, và là bản cực tây thật sự ở miền bắc Việt Nam [3][4]. Dẫu vậy tên gọi "Mốc ngã ba biên giới A Pa Chải" vẫn lưu truyền trong các giới thiệu về điểm mốc nói trên là một điểm du lịch hấp dẫn.[5]


IMG_20230903_080353.jpg


Mọi người xếp hàng để chụp ảnh mốc 0
váy ngắn lên mốc nhé các cụ . Cứ yên tâm mà lên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Nhà cháu không phải team hiếp ảnh . Chụp đủ nhu cầu với mốc , nhà cháu chủ động xuống trước

Lúc này sao thảnh thơi thế , một cảm giác thật là nhẹ nhàng vì mình đã làm được .
IMG_20230903_080946.jpg


anh biên phòng tư vấn đi tham mốc tháng 2 là mùa hoa ban .
IMG_20230903_081857.jpg


nhà cháu muốn xuống sớm nên để xe ở dưới cùng.
IMG_20230903_082321.jpg


Trên đường xuống gặp đoàn khác đi lên mốc, trong đoàn có 2 mợ đi xe lead cùng nhau đi lên mốc , thật là khâm phục.

xuống nhanh chả mấy đã tới chốt 1 kiểm soát.
IMG_20230903_084910.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Đây là lối mở biên giới
các anh biên phòng giới thiệu có dự án Cột cờ , to như cột cờ Lũng Pô sẽ đặt ngay ở đây , Mốc số 3.

IMG_20230903_085815.jpg

quay lại sao thảnh thơi thế.
IMG_20230903_085836.jpg


Phòng nghỉ của đồn biên phòng
IMG_20230903_091525.jpg

Mái hiên , rất thuận tiện để buôn chuyện.
2 đoàn khác ở 2 phòng còn lại
Đoàn 1: 2 cặp vợ chồng ,3 bé trai . Chiều qua tới đồn đã lên mốc chiều hôm qua , hôm nay đi pắc ma , chinh phục mốc 17 18.
Đoàn 2 : 4 bạn từ miền nam ra , gửi xe máy ra trước rồi vi vu 1 tháng ngoài này . Cũng đã lên mốc chiều qua , hôm nay cũng chạy pắc ma.
IMG_20230903_091530.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Hai bố con nhà cháu .
IMG_20230903_101146.jpg


các cụ chú ý là trong điệu kiện thuận lợi nhất , thì từ đồn lên mốc 0 và quay trở lại là tầm 2 tiếng . Nếu có nhiều đoàn lên mốc hay thời tiết không thuận lợi thì sẽ mất nhiều thời gian hơn.



Nhà cháu lên mốc 7h , về đồn tầm 9h .Sau đó vệ sinh cá nhân , thu dọn đồ đạc .
10h nhà cháu bắt đầu từ đồn về cầu nậm nhé 2.

đồn biên phòng leng su sìn . Huyện mường nhé dân tộc chủ yếu là người hà nhì , mấy năm nay có thêm dân tộc mông di cư đến.
IMG_20230903_095121.jpg


cầu đoàn kết lối đi ra thị trấn mường nhé.
IMG_20230903_100446.jpg


rẽ trái về Pắc ma , 61 km nữa
lối đi qua pắc ma : Pắc Ma - Ma kỳ - Phí chí ( Mù cả )- Phìn khò - Cà là Pá - Si ma 2 - cầu đoàn kết .
IMG_20230903_100456.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
vẫn có nhiều những đoạn sạt lở cần sửa chữa.
IMG_20230903_101856.jpg

Quay lại cầu nậm nhé 2
IMG_20230903_104852.jpg


hết tiền rồi
IMG_20230903_104939.jpg


tạm biệt và cám ơn a Hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
lên bờ

IMG_20230903_105444.jpg
IMG_20230903_105448.jpg


cầu vẫn đang xây
IMG_20230903_105505.jpg



đây là cầu tạm cho xe ô tô , dự kiến là thông xe trước 2/9 :)
IMG_20230903_105611.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Hôm nay là ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ , mọi người cũng k lên thăm a pa chải nữa . Đường vắng vẻ hẳn.

IMG_20230903_105617.jpg

trước
IMG_20230903_105648.jpg

và sau
IMG_20230903_105702.jpg

Xe cá nhân còn mỗi xe nhà cháu
IMG_20230903_105923.jpg


Lên đến xe , vợ cháu chính thức sập hầm . Quả leo mốc 0 buổi sáng làm tim không tải được.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,415
Động cơ
-20,055 Mã lực
Đổ xăng

IMG_20230903_122318.jpg


đến chà cang , nhà cháu vào ăn trưa.
IMG_20230903_124056.jpg
IMG_20230903_125126.jpg

xe tuyến.
IMG_20230903_125741.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top