Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc (30/4-1/5/2015)!

gacoihn2005

Xe tải
Biển số
OF-94736
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
363
Động cơ
404,930 Mã lực
Không tham khảo để làm số dán vào xe
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các cụ đi cung này 4 ngày là hơi vội, em đang xếp lịch đi cung gần giống nhưng ngược lại: Hà nội - Móng cái - Lạng sơn - Cao bằng - Thái nguyên - HN.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
định dựng lều ngủ luôn chân cột cờ đới ah anh :D
Hờ, dùng nick chuẩn đê, cột cờ lạnh lắm ai dám ngủ. Nhưng các bác đoàn mình đi đầu năm cố kiếm lá cờ Lũng Cú về nhá, đặc biệt các bác công chức nhá :D. Chi tiết xin gặp em ạ.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Các cụ đi cung này 4 ngày là hơi vội, em đang xếp lịch đi cung gần giống nhưng ngược lại: Hà nội - Móng cái - Lạng sơn - Cao bằng - Thái nguyên - HN.
Cảm ơn cụ, em đi tháng 12 năm ngoái, ko đến 3 ngày :D
 

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
Trong này có khá nhiều bác góp ý như bác tranquang83, manhvpcp, tvdung... e đi khá nhiều lần vài cái cung này rồi, có góp ý thêm để các bác chuẩn bị cho chu đáo:

1. E thấy khá nhiều trẻ em, do đó lịch đi như thế này là khá mệt, nếu có thể các bác bố trí thành 5 ngày đi về là tốt nhất; 4 hơi căng cho tụi nhóc con với gần 1200km...

2. Ngày 1: chạy đến Quản Bạ là khá mệt... các bác tính lại xem như bác tranquang83 khuyến cáo

3. Ngày 3: cung từ Mèo Vạc về Cao Bằng là khá căng nhé, đường xấu, quanh co, lắt nhắt... nhất là có tụi nhỏ; nếu các bác vẫn quyết tâm, nên khởi hành sớm nhất có thể...

4. Ngày 4: Cao Bằng - Bản Giốc - Cao Bằng - Hà Nội: ừ thì bây giờ đường vào Bản giốc đã đẹp rồi (nhớ ngày nào e đi từ Cao Bằng - Bản Giốc 8 tiếng à), nhưng các bác quay vòng thế về đến HN thì rất muộn; vẫn là trẻ e với phụ nữ sẽ mệt nhé; lúc về không nên đi cung Bản Giốc - Lạng Sơn, và bỏ qua Cao Bằng vì đường xấu tệ; nên quay về Cao Bằng rồi chạy Thái Nguyên về...

5. Nên chuẩn bị thêm: túi ngủ/chăn mỏng, thuốc cá nhân (bông, gạc, băng, thuốc sát trùng, thuốc đau đầu, đau bụng, hạ sốt panadol, salopas, dầu gió...), khăn lau, giấy vệ sinh; đồ ăn khô (bánh quy, lương khô...), bình giữ nhiệt (vì có trẻ con); cofe G7 (hoặc loại pha sẵn) :)...

6. Vận hành: các bác đi tới 8 xe như thế này thì tổ chức/khoảng cách/kỷ luật/thông tin phải chuẩn và từ tốn; quay lại vấn đề 4 ngày hay 5 ngày nhé... :-?

Trên hết, nếu chạy trong 4 ngày, nên căn chỉnh lại các cung, đặc biệt ở ngày 3 khá căng; đi sớm nhất trong ngày có thể... Cố bố trí 5 ngày xem các bác, đi thăm thú mà...

Chúc các bác vui...
TA


Tiếp theo hành trình Lào - Tình yêu vượt biên! Và sơ bộ qua OF ngày 8.3.2015, em xin sơ bộ lên lịch trình Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc đợt 30/4-1/5 tới như lịch dưới. Kính mời các cụ mợ tham gia lịch trình và góp ý để ra 1 lịch trình hợp lý

Danh sách các nhà tham dự (10h Chủ nhật, 29/3/2015)
1, Nhà Cụ Dmdviet: 1 lái xe+1 phụ xe+2 F1
2, Nhà Cụ bimbim5656 (chủ nhà): 1 lái xe+1 phụ xe+1F1
3, Nhà Cụ NHON 2012: 1 lái xe + 2 F1
4, Nhà Cụ gacoihn2005: 1 lái xe+ 1 phụ xe + 1 F1
5, Nhà Cụ newcar: 1 lái xe + 1 F1
6, Nhà cụ niceshot: 1 lái xe+1 phụ xe+ 2F1
7, Nhà cụ Akinh: 1 lái xe + phụ xe + 2 F1
8, Nhà cụ Orbitde: 1 lái xe + phụ xe + 01 F1 8 tuổi

Các cụ xem giúp xem với lịch như này thì cần thay đổi gì nữa a?
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,750
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em xin giúp tư vấn về cung đường em hay chạy cho nhàn

Ngày 1 Hà Nội ngủ Quản Bạ

Hà Nội-đường Võ Nguyên Giáp-Cao tốc Lào Cai-xuống lối Tam Đảo đi Hợp Châu đồng Tĩnh đến QL2C rẽ phải chạy thẳng đến QL 37.Như em chạy vừa để giữ xe vừa để khách ít xóc nên chỗ nào nhanh em chạy nhanh,chỗ nào chậm em chạy chậm.Từ đầu ngã tư rẽ vào QL2 đến Tuyên Quang em chạy đúng tốc độ hết 1h 50 phút.Nếu thêm thời gian từ HN tùy từng nơi hết 30 hay 40 phút đến Nội Bài nên từ HN đến Tuyên Quang hết chưa đến 3h

Tuyên Quang-Hà Giang đường độc đạo hết 3h15 phút chạy lúc nhanh lúc chậm nên tổng thời gian đến Hà Giang khoảng hơn 6 tiếng.Thêm ăn nghỉ khoảng 7 tiếng

Hà Giang- Quản Bạ 45km như em chạy là hết 1h20 phút,nhưng nếu chụp ảnh có khi hơn.Nên ngày 1 các cụ có thể chạy thẳng Quản Bạ là vừa sức.Bởi bất kỳ ai chạy xe,ngày đầu tiên cũng là ngày hăng nhất nhưng không nên chạy hết sức mà dành sức cho ngày hôm sau

Ngày 2 Quản Bạ-Mèo Vạc

Vì các cụ không phải là đi săn ảnh nên các điểm chắc chắn sẽ lướt nhanh
Qua Quản Bạ xuống đèo 9 khoanh tay áo thì đến cái thứ 7 rẽ phải đi về Đông Hà hoặc Lùng Tám thì rẽ xuống đó.Xuống đến ngã 3 thì rẽ trái đi khoảng 1km thì rẽ phải qua cầu sang Lùng Tám.Đến ngã ba,thẳng trước mặt là trường học,bên phải phía trước là bưu điện thì bên trái là Hợp Tác Xã nơi sản xuất đồ vải đay ở Hà Giang.Các cụ có thể mua ở đó giá cũng rất phải chăng.Ở Ngã ba đó các cụ rẽ trái chạy thẳng lên Yên Minh,đi khoảng 2 3km sẽ trong thung lũng đó,em không biết giờ mùa này người ta trồng gì nhưng dọc ven sông rất hay có cảnh tắm tiên:> của cả lớn lẫn bé

Khi chạy dọc ven sông đến địa phận Yên Minh thì bên trái các cụ có thể thấy tường thành nơi vua Mèo xây dựng để bảo vệ đất và vào đất của vua mèo.Các Yên Minh giữa KM 12 và KM 11 là rừng tre bên phải và rừng thông bên trái.Yên Minh qua Sớm và nếu không phải chủ nhật thì nên chạy thẳng tiếp theo lối đi Đồng Văn.Đến ngã 3 1 lối đi Ngải Thầu bên trái và cua phải lên Phố Cáo thì đâm vào hướng Ngài Thầu 50 đến 100 sẽ nhìn thấy dốc Thẩm Mã



Từ trên nhìn xuống chỗ chấm đỏ và đi xuôi xuống 1 chút có 1 vách đá mà đến cao cao thủ cũng chưa ai ném đá chạm vách đó

Đến Phố Cáo thì đến ngã 3 đi thẳng vào UBNN là bản Phố Cáo,bản có nhiều nhà cổ và nhiều trẻ nhỏ.Sau đó các cụ đến thẳng nhà họ Vương là bản Sà Phìn.Nên ăn trưa tại đây và ở đây cũng đã mở 1 quán ăn

Sau đó các cụ quay ngược lại hướng Phố Cáo khoảng 1km sẽ có đường đi Lũng Cú và chạy theo đường đó đi lên.Khi xuống có 1 ngã ba có biển chỉ dẫn 1 hướng đi Đồng Văn và 1 hướng quay lại Sà Phìn thì đi theo lối Đồng Văn về Đồng văn.Chứ đừng về Sà Phìn rồi về Đồng văn là mua thêm 13km đèo núi nữa.Chạy lòng vòng tham quan phố cổ Đồng Văn với chợ mới Đồng Văn các cụ xuôi về Mèo Vạc 11km là đèo Mã Pí Lèng ngắm nghỉ đến khi tối thì xuôi xuống Mèo Vạc ngủ đêm

Ngày 3 nên đi sớm và mang thêm đồ ăn cho chắc,nếu nhanh thì các cụ tới Tĩnh Túc ăn trưa,chậm thì đến Bảo Lạc.Như em chạy hết 8 Tiếng từ Mèo Vạc qua Cao Bằng có lang thang chụp ảnh

Ngày 4 Pắc Bó rồi quay lại cao bằng đi Bản Giốc.Qua đèo Mã Phục đi về hướng Quảng Uyên rồi chạy tiếp Bản Giốc.Đến Ngườm Ngao thì vào trước,rồi vào Bản Giốc thăm thiền Viện

Ngày 5 xem thác sớm trước khi bọn Tàu sang là thác đẹp nhất,vắng bè nhất.Sau đó đi về Quảng Uyên đi theo lối đi Tà Lùng đến Hòa Thuận thì rẽ phải,chú ý đường nhỏ khi rẽ để sang Đông Khê.Đường này xấu 1 nhưng còn hơn chạy vòng mấy chục KM

Lạng Sơn ăn trưa nếu nhanh,còn chậm thì ăn ở Đông Khê hoặc Thất Khê và các cụ về thẳng HN
 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Cám ơn cụ [@nguyenxonline;1963], cụ [@WHITE TIGER;10985] đã tư vấn, rất bổ ích cho đoàn đông người. Em sẽ thêm các thông tin của các bác ở trang 1. Về ngày thì bây giờ gần như không thay đổi được (liên quan đến đặt phòng), trong lịch em cũng ghi rõ ngày cuối các gia đình có thể chạy thẳng hoặc bố trí nghỉ thêm 1 ngày.
Về cơ bản cung này đã xác định đi là ngoằn nghèo, khó khăn, nhưng cũng 2 lần ọp mọi người trong đoàn rất quyết tâm. Cảm ơn các bác góp ý 1 lần nữa ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Khoảng giữa tháng 4, em đề nghị ọp cafe tại Climax - Cung Văn hóa hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo. Các cụ xem cho ý kiến giúp em nhé!
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Khoảng giữa tháng 4, em đề nghị ọp cafe tại Climax - Cung Văn hóa hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo. Các cụ xem cho ý kiến giúp em nhé!
OK,

em báo cáo cụ chủ tịch là đã đặt xong phòng ở Mèo Vạc, thêm 01 phòng tại nhà nghỉ Hằng Quyết, thế là đã xong kế hoạch phòng (trường hợp thêm) cho cả 3 điểm
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Cụ cho em hỏi 2 cái:

- Lần trước em đi từ Tam Sơn (khoảng 9h sáng) về HN khoảng 5h30 (lúc đó chưa có đường cao tốc HN - LC, đi đường Sơn Duơng), em căn lần này đoàn em có 3 xe (1 Lacetti, 1 SUV, 1 Pickup) thì em đi từ HN 6h30 sáng, đi cố đến Yên Minh có được ko? Đoàn có trẻ con F1 từ 4-8 tuổi. Em thấy 1 loạt các cụ đổ bộ vào Quản Bạ ngày đầu nên sợ hết phòng, mà ở Quản Bạ thì em bí dính 1 vụ hết phòng rồi.

- Vì đi HG từ 28/4 -30/4 là ngày trong tuần nên 4 trung tâm Huyện ko có chợ Phiên, cụ có gợi ý đi chợ phiên chỗ khác ngày nào trong tuần ko? Chợ nào đông nhất? Em tra thấy có chợ phiên Sà Phìn ngay cạnh Dinh nhà Vuơng ngày 29/4.
Em xin giúp tư vấn về cung đường em hay chạy cho nhàn

Ngày 1 Hà Nội ngủ Quản Bạ

Hà Nội-đường Võ Nguyên Giáp-Cao tốc Lào Cai-xuống lối Tam Đảo đi Hợp Châu đồng Tĩnh đến QL2C rẽ phải chạy thẳng đến QL 37.Như em chạy vừa để giữ xe vừa để khách ít xóc nên chỗ nào nhanh em chạy nhanh,chỗ nào chậm em chạy chậm.Từ đầu ngã tư rẽ vào QL2 đến Tuyên Quang em chạy đúng tốc độ hết 1h 50 phút.Nếu thêm thời gian từ HN tùy từng nơi hết 30 hay 40 phút đến Nội Bài nên từ HN đến Tuyên Quang hết chưa đến 3h

Tuyên Quang-Hà Giang đường độc đạo hết 3h15 phút chạy lúc nhanh lúc chậm nên tổng thời gian đến Hà Giang khoảng hơn 6 tiếng.Thêm ăn nghỉ khoảng 7 tiếng

Hà Giang- Quản Bạ 45km như em chạy là hết 1h20 phút,nhưng nếu chụp ảnh có khi hơn.Nên ngày 1 các cụ có thể chạy thẳng Quản Bạ là vừa sức.Bởi bất kỳ ai chạy xe,ngày đầu tiên cũng là ngày hăng nhất nhưng không nên chạy hết sức mà dành sức cho ngày hôm sau
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Mấy cái như này em sợ bơm hơi hơi lâu đấy ạ. Nhà em sẽ mua loại như này (theo kinh nghiệm và mẫu của bác [@valdal_5c;83485] :D)
http://www.otofun.net/threads/573610-shop-han-quoc-chuyen-camera-hanh-trinh-do-choi-xe-hoi-han-quoc-khuyen-mai-giam-gia-s

http://www.shopkorea.net.vn/san-pham/san-pham-ban-chay/dem-tre-em-tren-oto.html
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
573
Động cơ
280,871 Mã lực
Khoảng giữa tháng 4, em đề nghị ọp cafe tại Climax - Cung Văn hóa hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo. Các cụ xem cho ý kiến giúp em nhé!
các cụ chạy quá 1 chút qua Big C long biên cafe cho thoáng.. các mợ & các F1 còn đi tung tăng được
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Chủ tịch [@dmdviet;108122] ơi, trời nóng thế này uống cà phê lên mụn đới :D
 

gacoihn2005

Xe tải
Biển số
OF-94736
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
363
Động cơ
404,930 Mã lực
Số đeo của cụ chủ tịch các cụ trong đoàn 7x vào chém hộ nhé


 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Số đeo của cụ chủ tịch các cụ trong đoàn 7x vào chém hộ nhé
em thì thấy form thế là ổn rồi, chọn cái số 1, hoặc chữ trắng nền xanh cho nó bắt nắng, nhưng cụ định để đường kính là bao nhiêu 20 or 30cm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top