Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc (30/4-1/5/2015)!

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
E vào chơi với cụ dê thôi, chứ có quảng cáo gì đâu cụ ơi, e hẹn lên Hà Giang a e gặp nhau nhưng e k đi đc, cụ nói e chui vào đây là gì ngại quá, thôi e đi ra vậy.
Cụ là em cụ dê à, em gặp cụ bên mazda box rùi nhỉ
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,745
Động cơ
440,746 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Cụ là em cụ dê à, em gặp cụ bên mazda box rùi nhỉ
Vâng, vụ đó e k đọc kỹ tưởng a Hải a tặng cụ hàng đểu vì đồ tặng hãng khác ít khi hịn lắm, bên đó khác tính hết vào chi phí rùi từ đầu DVD, sàn, ghế, phim...hôm nào cụ rảnh qua Cầu Giấy alo e nhé giao lưu tẹo, e còn 2 cái bao da chìa khóa cx5 tặng cụ cái :D.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
Em vừa pm lại số của cụ formd ạ. Cụ [@formd;505] về kinh nghiệm đi HG rất nhiều, nên trong chuyến đi có những vấn đề gì khó khăn thì cụ báo thêm. Rất tiếc chiều nay cụ không được đóng vai ác ạ. :D
Đúng là sai số chủ tịch à. Tiếc quá,hôm qua rỗi định nhờ cụ formd bổ túc tay lái nhưng bj mới có số, mai lại bận mất rồi. Cố gắng theo các cụ vậy.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
Vâng, vụ đó e k đọc kỹ tưởng a Hải a tặng cụ hàng đểu vì đồ tặng hãng khác ít khi hịn lắm, bên đó khác tính hết vào chi phí rùi từ đầu DVD, sàn, ghế, phim...hôm nào cụ rảnh qua Cầu Giấy alo e nhé giao lưu tẹo, e còn 2 cái bao da chìa khóa cx5 tặng cụ cái :D.
Cám ơn cụ,hôm trước có cụ bán đồ hàn quốc ở nguyễn khang chém vậy, em không hiểu vào đó hỏi các cụ.
Hehe. Thế mà cụ không nói tặng trước để e ra xin, đi phượt với cụ dê mà buộc chìa khóa bằng dây chuối cụ ấy cười chết
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,646
Động cơ
-64,129 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà em xin bổ sung thêm 1 suất người lớn, là ông cụ thân sinh ra sói của người sinh ra 2 nhóc nhà em :)

Chả là cụ nghe thấy nhà em bàn luận về chuyến đi nhiều quá nên muồn đi cùng, vậy nhà em sẽ có tổng cộng 5 chiến sĩ ạ.
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,745
Động cơ
440,746 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Cám ơn cụ,hôm trước có cụ bán đồ hàn quốc ở nguyễn khang chém vậy, em không hiểu vào đó hỏi các cụ.
Hehe. Thế mà cụ không nói tặng trước để e ra xin, đi phượt với cụ dê mà buộc chìa khóa bằng dây chuối cụ ấy cười chết
Lần tới cần tìm đồ gì cụ báo e tìm cho, đồ Hàn bên e nhập cũng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
He he [@88H88888;121861] chém kém gì đâu nhể
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,745
Động cơ
440,746 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà em xin bổ sung thêm 1 suất người lớn, là ông cụ thân sinh ra sói của người sinh ra 2 nhóc nhà em :)

Chả là cụ nghe thấy nhà em bàn luận về chuyến đi nhiều quá nên muồn đi cùng, vậy nhà em sẽ có tổng cộng 5 chiến sĩ ạ.
Vâng thay mặt đoàn em chào mừng ạ. Chắc cụ thấy bàn tán rôm rả quá :D
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sáng ra mời các cụ ly cafe vỉa hè cho tỉnh táo

 

gacoihn2005

Xe tải
Biển số
OF-94736
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
363
Động cơ
404,930 Mã lực
Cụ uống 1 cốc thôi à, em là em chơi cả tá
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,509
Động cơ
426,888 Mã lực
Các cụ rảnh nhể, em vẫn đang bù đầu.
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,745
Động cơ
440,746 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Gần đến ngày đi, em cứ mạo muội thêm 1 số kinh nghiệm đi đèo dốc (cái này chắc nhiều cụ biết), nhưng em đúc rút từ kinh nghiệm đã trải qua và tham khảo thêm 1 số thông tin trên web:

1, Với các cụ đi xe số sàn:

- Lên dốc bằng số như nào, thì xuống dốc đó bằng số như thế. Tránh dùng phanh nhiều, hại má phanh, có thể dẫn đến hiện tượng cháy má phanh.
- Tùy thuộc vào độ dốc để về số: như xe em 2.5 lắm lúc cũng về số 1 đi từ từ là chuyện bình thường. không nhất thiết phải để số cao sau đó dùng côn và ga lên quá mạnh (rất dễ có mùi khét), (Cái này em cũng bị ở chuyến Hà Giang năm ngoái)
- Quan sát điểm dừng (nếu có chụp ảnh) cả trước và sau sao cho hợp lý (tránh bị trôi dốc), khi dừng xe giữa dốc (nếu có tắt máy) thì số để ở trạng thái vào số 1 (dừng xe giữa dốc, tránh hiện tượng trôi xe khi chỉ dùng phanh tay (kéo chưa hết).
- Với độ dốc cao, giảm điều hòa về mức nhỏ nhất có thể để nâng sức mạnh của động cơ
2, Với xe số tự động (cái này em cóp nhặt), vì ít khi được đi số tự động :D

- Khi lên dốc, xe số tự động có 3 mức điều chình là D3, D2, D1 theo tứ tự dốc cao dần.
- Khi xuống dốc chú ý, dòng xe số tự động sẽ có 1 nút nhỏ trên cần số, khi bấm nút đó sẽ thấy đèn HOLD trên bảng đồng hồ sáng lên. nút đó giúp kích hoạt chế độ hãm số (giống như xe số sần thì khi xuống dốc cao thì về số nhỏ để xe chay từ từ). Khi xuống dốc nên kết hợp cả nút HOLD và phanh sẽ rất an toàn.
- Khi lên dốc thì tránh đi sau xe tải, khách, container. Hoặc có lỡ đi sau rồi thì giữ khoảng cách xa 1 chút đề phòng xe trước tuột dốc
Các cụ xe số tự động bổ sung nhé

3, Kinh nghiệm chung:
- Đi theo đoàn nên các cụ tuân thủ về giờ giấc xuất phát
- Khi đi đèo dốc: thường không nên (em chỉ nói là thông thường) ôm vạch chỉ đường ở giữa. Mà nên căn theo tà ly có sơn phản quang (đặc biệt sương mù).
- Không nên mở cua quá rộng: đường đèo thường chất lượng không tốt như thành phố. Rất nhiều bụi, đá dăm… dễ bị trượt bánh, đặc biệt nếu bị giật mình khi có xe đi ngược chiều.
- Khi gặp trướng ngại vật: xe trước dừng, xe từ trên dốc đổ đèo xuống, các cụ chịu khó quan sát trước, tìm chỗ hợp lý để dừng hoặc có tín hiệu nháy pha để xem đối tác như nào (có nhường hay không), tại khúc cua - 2 xe tránh nhau rất khó
- Chịu khó liếc bản đồ trực tuyến hoặc ọp line để xem cua như nào và phòng tránh những khúc cua gấp. Chịu khó có còi vào những khúc cua để phòng tránh những đối tác đi ngược chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Mai đoàn em khởi hành mà có khả năng trời nóng (real feel là 33 độ), cụ đi hôm sau nữa chắc nóng hơn. Đây là kinh nghiệm em dặn đoàn nhà em vì toàn lái mới xe còi, lại chưa đi đèo kiểu HG bao giờ ~:>~:>~:>

Dành riêng cho các xế trên đường cao nguyên đá
1/ Nguyên tắc hãm tốc độ bằng số, hạn chế tối đa rà phanh vì đường HG cua liên tục, đường hẹp, không có taluy. Thường xuyên dùng số 1, 2
2/ Còi khi vào khúc cua, thà cháy còi còn hơn xảy ra sự cố.
3/ Kiểm tra phanh trước, trong, sau khi đổ đèo, nóng quá thì dừng lại cho nguội bớt (không đổ nước vào phanh vì nóng lạnh đột ngột)
4/ Tắt điều hoà khi lên dốc (dặn không thừa với các xe máy yếu)
5/ Đường hẹp, gặp xe ngược chiều: dừng hẳn lại để tránh nhau, muốn vượt xe tải cùng chiều: lịch sự đợi đến khi xe tải dừng hẳn cho vượt thì mình mới vượt, không đèn, còi xin đường vì xe tải HG rất lịch sự và an toàn.
6/ Bảo dưỡng, ktra xe trước khi đi, đặc biệt lưu ý: lốp xe, thước lái,
7/ Đổ đầy xăng khi gặp trạm xăng đầu tiên (phòng khi mất điện)
8/ Không đi đường đèo buổi tối.
9/ Mang càng nhiều đồ cứu hộ càng tốt
10/ Kiểm tra nhiệt độ động cơ thường xuyên khi leo đèo (nhất là xe ít chấm) --> động cơ hoạt động quá công suất sẽ gây bục két nước
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Còn cái này của cụ Hổ Trắng. Trong đó cái số 2 là phải ông nào đi đèo nhiều mới có kinh nghiệm.

1) Chuẩn bị xe:vì đi đường trường và đèo núi nên bơm lốp bằng khí Nito để tránh việc tăng áp suất lốp vì xe chạy xa và cua liên tiếp làm nóng lốp gây tăng áp suất lốp.Nước làm mát nên kiểm tra,trong nước làm mát phải có nước chống đóng cặn và đội sôi cao,nhiều bác chỉ cho nước lã không nên đi leo núi dễ sôi máy,nóng máy.Phanh tay dừng chỗ nào dốc rồi kéo phanh tay,nếu bị trôi thì đi gẩy phanh.Đấy là những cái phải kiểm tra trước khi đi.Ngoài ra còn phải biết xe mình có các chế độ nào,cầu trước hay cầu sau,gầm cao hay gầm thấp.Có ABS,EBD,ESP,ASR v.v... để có cách chạy sao cho phù hợp chứ không phải cứ là tài già là xe nào cũng nhảy lên lái.Lái theo kinh nghiệm cũng khác với lái xe theo đúng cách để sử dụng đúng cách các chế độ hỗ trợ trên xe.Đừng nghĩ tài già mà đã lái xe đúng cách,bởi khi người tài già lái xe là lái xe đời xã hội chủ nghĩa,nên khi sử dụng các loại xe mới hiện đại có hỗ trợ cũng sẽ khác

2) Cách đi đèo núi:Nên tập nhìn xa để phán đoán xe ngược chiều đi xuống đi lên để hạn chế việc phanh khi vào cua mà phía góc cua không có xe.Nhìn càng xa càng tốt để biết có xe ngược chiều hay không,nếu không có thì cua đừng phanh hoặc phanh nhè nhẹ để giảm tốc.Chứ nhiều người kinh nghiệm kém là cứ thấy cua là phanh tới bến dù có hay không có xe đi ngược chiều.Đường này với những xe không có hệ thống cân bằng điện tử ESP hay VSC thì chỉ nên đi với tốc độ dưới 40km/h.Lên dốc thì tắt điều hòa và mở cửa.Đường này có thể mở cửa kính vì sạch sẽ,không khí trong lành.Nhưng nếu đổ đèo thì nên bật điều hòa lạnh hết cỡ kể cả vẫn mở cửa để ghìm tốc hạn chế tốc độ,hạn chế đạp phanh.Khi phanh xuống dốc thì nên phanh ở đoạn thẳng cho xe chậm hẳn lại và về 1 số rồi cua,không nên vừa phanh vừa cua.Hạn chế việc đạp phanh quá nhiều và thời gian quá dài.Chỉ nên đạp khoảng 5 giây rồi nhả luôn,đạp từ từ sâu vào cho giảm tốc chứ đừng đạp mạnh quá không xe lại cắm đầu(với xe chỉ có ABS 2 bánh trước dễ bị).Nếu đạp phanh quá 10 lần thì nên xuống kiểm tra đĩa phanh,nếu chạm vào thấy ấm ấm thì thì đạp được khoảng 15 lần như thế.Nếu sờ vào mà phải giật tay lại ,la giăng nóngthì nên dừng nghỉ cho phanh hạ nhiệt.Không được đổ nước làm nguội phanh
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cụ [@wacwac;124177] nhớ ghi số em vào để tiện liên lạc trên toàn tuyến đấy nhá:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top