Lũng cú - Không chỉ dành cho xe 2 cầu, cái bạn cần là một bầu nhiệt huyết

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Bentley nói:
Hình các bác chụp đẹp quá mà không biết vote cho ai cả nên đành để các bác tự sử, hiiii
Ở kìa, chả vote cho em thì vote cho ai! chờ vote của bác!
(y)
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Ngày thứ 3: dốc mã Pì Lèng và chợ phiên Mèo Vạc

Ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi thức dậy từ 6.30 sáng. Điểm tâm bằng một bát phở đắt hơn phở Hà nội rồi lượn ra chợ xem có gì không. Chợ chưa có mấy người, ít người dân tộc. Cái thu hút chúng tôi chính là sự chuẩn bị cho một phiên tòa lưu động. Một cái sân khấu nhỏ được dựng lên giữa chợ (rõ khéo chọn chỗ chưa!). Mấy cái loa chĩa ra các hướng. Một giọng nữ đọc đi đọc lại một thông báo bằng tiếng dân tộc mà chúng tôi không hiểu. Mấy đồng chí công an, toà án, kiểm sát đứng đút tay túi quần, hút thuốc, xỉa răng rải rác quanh cái sân khấu đó. Chưa thấy người ta lôi kẻ tội đồ ra. Trời thì vẫn cứ lúc tạnh lúc mưa. Chẳng mấy hứng thú với quang cảnh đó, chúng tôi lên đường thẳng hướng Mèo Vạc.

Trên quãng đường 21km nối Đồng Văn và Mèo Vạc có một con dốc nổi tiếng - dốc Mã Pì Lèng. Với khẩu hiệu đưa miền núi tiến kịp miền xuôi, Trung ương Đảng đã quyết định mở con đường nối Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc. Và trong khoảng thời gian 6 năm từ 1959 đến 1965, hàng vạn nhân công thuộc 16 dân tộc từ các tỉnh Cao Bắc Lạng, Hà Tuyên Thái, Nam Định, Hải Dương đã tham gia công sức vào công trình này. Riêng dốc Mã Pì Lèng, công nhân đã phải treo mình trên những vách đá cheo leo suốt 11 tháng trời để mở đường.

Hôm đó, cũng như 2 hôm trước, trời vẫn không chiều lòng khao khát ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ của các tay súng ko chuyên nên vẫn cứ mờ mịt mây mù. Tranh thủ khi ở giữa 2 đám mây, chúng tôi nhảy ra khỏi xe bắn xối xả:















 
Chỉnh sửa cuối:

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
cvn nói:
Ở kìa, chả vote cho em thì vote cho ai! chờ vote của bác!
(y)
Thôi đi bác, em vốt cho bác chục lần mà bác toàn tự giảm động cơ thế kia nên bác bentley bác ý để bác tự xử là đúng rồi còn gì:)) :)) :))
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Chuoiday nói:
Thôi đi bác, em vốt cho bác chục lần mà bác toàn tự giảm động cơ thế kia nên bác bentley bác ý để bác tự xử là đúng rồi còn gì:)) :)) :))
Bác này điêu thía!:s :s :s
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
"Cái thu hút chúng tôi chính là sự chuẩn bị cho một phiên tòa lưu động. Một cái sân khấu nhỏ được dựng lên giữa chợ (rõ khéo chọn chỗ chưa!). Mất cái loa chĩa ra các hướng. Một giọng nữ đọc đi đọc lại một thông báo bằng tiếng dân tộc mà chúng tôi không hiểu. Mấy dồng chí công an, tào án, kiểm sát đứng đút tay túi quần, hút thuốc, xỉa răng rải rác quannh cái sân khấu đó. Chưa thấy người ta lôi kẻ tội đồ ra. "

Đọc đến đây làm em nhớ hồi 5 tuổi, đi sơ tán, ở một phiên chợ quê người ta trói 1 người móc túi vào gốc cây phi lao, đường đất đỏ mưa nhão nhoát, bẩn thỉu, anh ta mặc mỗi quần xà lỏn, bị đánh tơi bời máu me toe toét, mà ai thích thì cứ tự nhiện đá đấm, ném đá gạch vào người đó. Ấn tượng ghê sợ đó tưởng quên, hóa ra vẫn đọng lại đâu đó trong tiềm thức 1 đứa trẻ con, giờ hồi phục lại rõ như ban ngày :((
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
400
Động cơ
526,924 Mã lực
em rất thích tấm hình Mã pif lèng. lần trước đi qua lúc tối quá nên ko cảm nhận được hết.
 

gatocdai

Xe tải
Biển số
OF-758
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
350
Động cơ
580,952 Mã lực
Bác may thế. Lần trước em đi Mã Pì Lèng thì nhiều mây quá chụp không được đẹp như bác. Không thể nào nhìn thấy dòng sông bên dưới vực. Vote cho bác.
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Cảm ơn các bác đã khen và vote :)
Thực ra thì lúc bọn em dừng trên đỉnh Mã Pìn Lèng thì trời cũng không phải là tốt để chụp ảnh nên không thể đóng khẩu chặt hơn để cho ảnh thêm sâu. Thôi thì có méo mó hơn không, được các bác khen là sướng lắm rồi :)
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
Đi qua Mã pìn lèng, tự dưng nghĩ đến đường này đố các bác nhà ta chia ra làm các gói thầu được :P. Làm đường này chắc phải theo kiểu đào hầm, bắt đầu từ 2 đầu.
 

QUOCBAO

Xe buýt
Biển số
OF-3540
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
683
Động cơ
561,530 Mã lực
Nơi ở
Ngoại ô Hà Nội
Website
www.vnvista.com
Thân tặng đoàn thám hiểm Mondeo-V6

ĐƯỜNG LÊN LŨNG CÚ

Anh dời Hà Nội chiều nay
Mondeo thẳng hướng sân bay Nội Bài

Mùa xuân phấn khích dặm dài
Vĩnh Yên đã tới đường 2C ( hai xê) rồi

Thành Tuyên biết mấy đẹp tươi
Xa xa đã thấy núi đồi Hà Giang

Thịt trâu đặc sản nhà hàng
Tam Sơn, Quản Bạ - đường sang cổng trời

Đèo cao vực thẳm chơi vơi
Cung đường vắt vẻo kinh người khúc cua

Tai mèo dốc ngược trời mưa
Nghìn hai trăm mét có thừa độ cao !

Nhớ em - cái nhớ cồn cào
Chắc em lo lắng đường bao hiểm nghèo

Bốn người một chiếc mondeo
Lên thăm đất nước Vua Mèo xa xôi

Yên Minh phố huyện qua rồi
Đồng Văn - cảnh đẹp con người là đây

Dừng chân Mèo Vạc sáng nay
Địa đầu Tổ Quốc cờ bay rực hồng

Xin chào Lũng Cú mênh mông
Lên đây mới thoả tấm lòng Việt Nam...


(b) (b) (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Bác QUOCBAO ơi, thank you! thank you! thank you! (b) (b) (b)
Đúng là xuất khẩu thành thơ!
Để em hoành thành nốt phần cuối của cuộc hành trình với phiên chợ Mèo Vạc.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Bác Quốc bảo ơi sang bên thớt du xuân cao bắc lạng làm cho chúng em một bài đi, thơ bác hay quá
 

black_horse

Xe máy
Biển số
OF-1420
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
54
Động cơ
574,240 Mã lực
Tuổi
46
Ảnh Mã pí lèng đẹp thật đó, em đón bình minh ở MPL nên trời mù sương, ko thể chụp ảnh đươc. Hic ghen tỵ với bác Cvn quá đi!

Sao anh ko tiện chân ghé vào cửa khẩu Săm Pun chơi nhỉ? Đi xuyên MPL cắt ngang dòng Nho quế có gần 20km thôi hị hị.
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
black_horse nói:
Ảnh Mã pí lèng đẹp thật đó, em đón bình minh ở MPL nên trời mù sương, ko thể chụp ảnh đươc. Hic ghen tỵ với bác Cvn quá đi!

Sao anh ko tiện chân ghé vào cửa khẩu Săm Pun chơi nhỉ? Đi xuyên MPL cắt ngang dòng Nho quế có gần 20km thôi hị hị.
Cảm ơn em đã dộng viên! :)
Cửa khẩu Săm Phu, nơi quay phim "chuyện nhà Pao"... để dành cho lần sau. Đi hết lần này thì lần sau mất hứng :D (để anh AQ tý nhá! "d )
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,059
Động cơ
561,678 Mã lực
Tuổi
56
Tôi hỏi khí không phải, bác đi xe công hay sao mà lại phải xoá BKS?
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Tuôi nói:
Tôi hỏi khí không phải, bác đi xe công hay sao mà lại phải xoá BKS?
May quá em ko phải người nhà nước. Xóa biển số chỉ là chút thói quen bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng ảo thôi bác ạ.
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,059
Động cơ
561,678 Mã lực
Tuổi
56
cvn nói:
May quá em ko phải người nhà nước. Xóa biển số chỉ là chút thói quen bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng ảo thôi bác ạ.
Ấy chết, bác chả cần nói iem cũng biết. Vả lại nếu bác là người Mậu Dịch có tiêu chuẩn đi xe với định mức như xe bác đang đi thì bố iem cũng chẳng dám đùa.
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
QUOCBAO nói:
Thân tặng đoàn thám hiểm Mondeo-V6

ĐƯỜNG LÊN LŨNG CÚ


(b) (b) (b)
hay quá!!!(y) (y) (y)
máy nó mắng em chú ý bác nhiều thế, mai bác nhé ;)
(b) (b) (b)
 

X5_2007

Xe hơi
Biển số
OF-1991
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
123
Động cơ
569,129 Mã lực
Nơi ở
Ở Bển...nhưng ứ biết bển là ở đâu
cvn nói:
Ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi thức dậy từ 6.30 sáng. Điểm tâm bằng một bát phở đắt hơn phở Hà nội rồi lượn ra chợ xem có gì không. Chợ chưa có mấy người, ít người dân tộc. Cái thu hút chúng tôi chính là sự chuẩn bị cho một phiên tòa lưu động. Một cái sân khấu nhỏ được dựng lên giữa chợ (rõ khéo chọn chỗ chưa!). Mấy cái loa chĩa ra các hướng. Một giọng nữ đọc đi đọc lại một thông báo bằng tiếng dân tộc mà chúng tôi không hiểu. Mấy đồng chí công an, toà án, kiểm sát đứng đút tay túi quần, hút thuốc, xỉa răng rải rác quanh cái sân khấu đó. Chưa thấy người ta lôi kẻ tội đồ ra. Trời thì vẫn cứ lúc tạnh lúc mưa. Chẳng mấy hứng thú với quang cảnh đó, chúng tôi lên đường thẳng hướng Mèo Vạc.

Trên quãng đường 21km nối Đồng Văn và Mèo Vạc có một con dốc nổi tiếng - dốc Mã Pì Lèng. Với khẩu hiệu đưa miền núi tiến kịp miền xuôi, Trung ương Đảng đã quyết định mở con đường nối Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc. Và trong khoảng thời gian 6 năm từ 1959 đến 1965, hàng vạn nhân công thuộc 16 dân tộc từ các tỉnh Cao Bắc Lạng, Hà Tuyên Thái, Nam Định, Hải Dương đã tham gia công sức vào công trình này. Riêng dốc Mã Pì Lèng, công nhân đã phải treo mình trên những vách đá cheo leo suốt 11 tháng trời để mở đường.

Hôm đó, cũng như 2 hôm trước, trời vẫn không chiều lòng khao khát ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ của các tay súng ko chuyên nên vẫn cứ mờ mịt mây mù. Tranh thủ khi ở giữa 2 đám mây, chúng tôi nhảy ra khỏi xe bắn xối xả:

Nhìn những tấm hình của các bác, em lại càng thấy yêu hơn Đất nước - Con người Việt Nam (l) (l) ( nhất là Long Leg :D :P )
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

QUOCBAO

Xe buýt
Biển số
OF-3540
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
683
Động cơ
561,530 Mã lực
Nơi ở
Ngoại ô Hà Nội
Website
www.vnvista.com
BlackLAC nói:
Bác Quốc bảo ơi sang bên thớt du xuân cao bắc lạng làm cho chúng em một bài đi, thơ bác hay quá
Cho em nghiên cứu và khất các bác đến cuối tuần nhé
Nếu làm dở các bác lại cười cho chết
Với lại giữa tuân cũng khí bận mà

:^) :^) :^) :^) :^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top