- Biển số
- OF-23623
- Ngày cấp bằng
- 6/11/08
- Số km
- 92
- Động cơ
- 493,820 Mã lực
Chả là hôm vừa rồi đi chúc tết, chở mấy ông bạn vào nhà con bạn. Khổ nỗi em chưa vào nhà con bạn đấy bao giờ. Phải leo lên cái dốc tương đối tức, dài khoảng 15-20m thì phải đánh lái ngoặt sang bên phải để cua vào, tức là rẽ phải, giống như đi vào ngã tư ý, nhưng cái ngã rẽ này chỉ đủ để lọt 1 xe o to đi qua thôi.
Vấn đề là ở chỗ này: đáng lẽ em đỗ xe dưới đường, ko lên dốc nữa, nhưng vì mấy ông bạn lại thích oai, em thì cũng thích thể hiện tay lái một chút nữa, mấy ông đấy lại oai oai nói là cái đường này ngày xưa tao chở đá, hay gạch, hay đi cùng ông nào chở gạch đá suốt ý...Em xuôi xuôi, nên cũng lao lên dốc thử coi:
Em đi Honda Civic 2.0 AT: (P>R>N>D>S)
Cài số S lên dốc, lên đến đỉnh thì định cua phải rẽ vào, thì thấy đường hẹp, trước lại là một bức tường nữa, không biết tí ra sẽ như nào...(nhưng vì ngã rẽ này các oto người ta vẫn vào thật mỗi tội trình độ tay nghề cũng phải cao cao tí, không thì tụt dốc chết hoạc...) tại vì chưa quen và chưa biết đường, với lại chưa thử lên lần nào em đành dừng xe lại trên đỉnh dốc tức, và nghĩ nên lùi xuống.
Sau đó em lùi xuống, mà quên mất không gài số lùi (R) thảo nào lúc lùi em thấy xe nó cứ giật giật, khực khực, với lại đang lùi mải nhìn 2 gương phụ, và thỉnh thoảng ngoảnh đi ngoảnh lại để xem có xe 2B nào phi lên dốc không...
Tóm lại: sau khi xuống dốc em vẫn thấy mình để (S) mà lùi thật là đãng trí phải không các cụ, các cụ bảo giúp em với để (S) như vậy mà lùi thì có ngày hỏng hộp số không (may mà lùi có 15m thui đấy).
Qua vụ này: em thấy khi cung đường nào (hẹp, lạ...) không nên tin tưởng vào người ngồi trên xe tư vấn đâu, mà hãy tự làm chủ bản thân xe mình, cảm thấy có điều gì bất trắc không ổn thì không nên thử, trường hợp bất khả kháng phải đi qua thì nên xuống xe và nghiên cứu và tốt nhất là chỉ nên đi cái cung đường nào mà mình biết rõ về nó, nếu làm liều như kiểu em thì cũng có ngày ăn đòn phải ko các cụ.
Chúc các cụ lùi trên dốc, nhớ cài số (R) nhé, đừng quên như em.
Vấn đề là ở chỗ này: đáng lẽ em đỗ xe dưới đường, ko lên dốc nữa, nhưng vì mấy ông bạn lại thích oai, em thì cũng thích thể hiện tay lái một chút nữa, mấy ông đấy lại oai oai nói là cái đường này ngày xưa tao chở đá, hay gạch, hay đi cùng ông nào chở gạch đá suốt ý...Em xuôi xuôi, nên cũng lao lên dốc thử coi:
Em đi Honda Civic 2.0 AT: (P>R>N>D>S)
Cài số S lên dốc, lên đến đỉnh thì định cua phải rẽ vào, thì thấy đường hẹp, trước lại là một bức tường nữa, không biết tí ra sẽ như nào...(nhưng vì ngã rẽ này các oto người ta vẫn vào thật mỗi tội trình độ tay nghề cũng phải cao cao tí, không thì tụt dốc chết hoạc...) tại vì chưa quen và chưa biết đường, với lại chưa thử lên lần nào em đành dừng xe lại trên đỉnh dốc tức, và nghĩ nên lùi xuống.
Sau đó em lùi xuống, mà quên mất không gài số lùi (R) thảo nào lúc lùi em thấy xe nó cứ giật giật, khực khực, với lại đang lùi mải nhìn 2 gương phụ, và thỉnh thoảng ngoảnh đi ngoảnh lại để xem có xe 2B nào phi lên dốc không...
Tóm lại: sau khi xuống dốc em vẫn thấy mình để (S) mà lùi thật là đãng trí phải không các cụ, các cụ bảo giúp em với để (S) như vậy mà lùi thì có ngày hỏng hộp số không (may mà lùi có 15m thui đấy).
Qua vụ này: em thấy khi cung đường nào (hẹp, lạ...) không nên tin tưởng vào người ngồi trên xe tư vấn đâu, mà hãy tự làm chủ bản thân xe mình, cảm thấy có điều gì bất trắc không ổn thì không nên thử, trường hợp bất khả kháng phải đi qua thì nên xuống xe và nghiên cứu và tốt nhất là chỉ nên đi cái cung đường nào mà mình biết rõ về nó, nếu làm liều như kiểu em thì cũng có ngày ăn đòn phải ko các cụ.
Chúc các cụ lùi trên dốc, nhớ cài số (R) nhé, đừng quên như em.