Kinh nghiệm của em:
1. Lùi nhìn cả 03 gương, kết hợp quay đầu lại. kể cả có camera lùi em cũng vẫn có thói quen quay đầu & nhìn gương. Nhìn camera không gian không được trung thực lắm, nhất là không căn chính xác được hai góc đuôi xe. Trường hợp lùi đỗ xe vào lề phải (có cả đánh lái) thì em còn nhìn cả bên trái và phía trước nữa, vì khi đó mũi xe tiến sang trái ra phía đường, dễ quệt vào xe đi đường.
2. Trường hợp lùi ở "địa hình" lạ cũng nên ra xe khảo sát trước hiện trường, hạ gương khi lùi để vừa lùi vừa nhìn tập trung được sườn và bánh xe (tránh quệt sườn, xa bánh xuống hố...)
3. Một thói quen nữa là lùi ở chỗ đông người thường em bật đèn "xi nhan đi thẳng" để mọi người để ý tới xe mình. và cũng thường kéo kính xuống khi lùi để còn nghe được âm thanh từ bên ngoài và nhìn gương rõ hơn.
1. Lùi nhìn cả 03 gương, kết hợp quay đầu lại. kể cả có camera lùi em cũng vẫn có thói quen quay đầu & nhìn gương. Nhìn camera không gian không được trung thực lắm, nhất là không căn chính xác được hai góc đuôi xe. Trường hợp lùi đỗ xe vào lề phải (có cả đánh lái) thì em còn nhìn cả bên trái và phía trước nữa, vì khi đó mũi xe tiến sang trái ra phía đường, dễ quệt vào xe đi đường.
2. Trường hợp lùi ở "địa hình" lạ cũng nên ra xe khảo sát trước hiện trường, hạ gương khi lùi để vừa lùi vừa nhìn tập trung được sườn và bánh xe (tránh quệt sườn, xa bánh xuống hố...)
3. Một thói quen nữa là lùi ở chỗ đông người thường em bật đèn "xi nhan đi thẳng" để mọi người để ý tới xe mình. và cũng thường kéo kính xuống khi lùi để còn nghe được âm thanh từ bên ngoài và nhìn gương rõ hơn.
Em mới được 1 cụ lái già hướng dẫn lùi nhìn gương phải, công nhận dễ nhìn , dễ lùi và căn chuẩn hơn nhìn gương trái , sao cái này ở trường lái xe họ không dậy nhỉ , hay chỉ mỗi e không được dậy
Chỉnh sửa cuối: