Lùi chuồng ngang lên vỉa ba toa.

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Chào các bác,

Hôm nay em dính 1 tình huống như sau: lùi chuồng lên vỉa ba toa, 1 bánh lên hè, 1 bánh dưới đường.
Trước và sau đều có xe, bên phụ là bờ tường.
Do em đang học mới buổi thứ 4 lại chạy xe MT hơi nát. Áp dụng kỹ thuật lùi chuồng song song, đánh lái sang phải lùi vào chuồng. Do leo lên vỉa ba toa và vỉa hè hơi dốc nên khi lùi phải thêm ga. Non kinh nghiệm nên không biết nên xử lý ra sao.
Vấn đề ở chỗ khi nhảy bánh phải sau lên vỉa ba toa thì tốc độ sẽ tăng do phải thêm ga. Nhả ga thì xe lại trôi về trước nên buộc phải phanh. Em loay hoay ko biết phải xử lý ra sao, mặc dù sau đó kết hợp thêm phanh tay để chuyển chân phanh sang ga. Kết quả thu được là bị thơm mít phải vào tường do điều tiết chân tay chưa chuẩn.

Vậy mong các cụ có kinh nghiệm hướng dẫn tình huống này ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác,

Hôm nay em dính 1 tình huống như sau: lùi chuồng lên vỉa ba toa, 1 bánh lên hè, 1 bánh dưới đường.
Trước và sau đều có xe, bên phụ là bờ tường.
Do em đang học mới buổi thứ 4 lại chạy xe MT hơi nát. Áp dụng kỹ thuật lùi chuồng song song, đánh lái sang phải lùi vào chuồng. Do leo lên vỉa ba toa và vỉa hè hơi dốc nên khi lùi phải thêm ga. Non kinh nghiệm nên không biết nên xử lý ra sao.
Vấn đề ở chỗ khi nhảy bánh phải sau lên vỉa ba toa thì tốc độ sẽ tăng do phải thêm ga. Nhả ga thì xe lại trôi về trước nên buộc phải phanh. Em loay hoay ko biết phải xử lý ra sao, mặc dù sau đó kết hợp thêm phanh tay để chuyển chân phanh sang ga. Kết quả thu được là bị thơm mít phải vào tường do điều tiết chân tay chưa chuẩn.

Vậy mong các cụ có kinh nghiệm hướng dẫn tình huống này ạ.
Bài này khó. Depa lên dốc đã khó rồi mà bài của cụ là depa lùi lên dốc !. Số lùi yếu hơn số 1 nên quả thực bài này khó. Cụ cần luyện chân côn tốt và luyện depa không phanh tay nhiều hơn. Chúc cụ sớm thành công.
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Bài này khó. Depa lên dốc đã khó rồi mà bài của cụ là depa lùi lên dốc !. Số lùi yếu hơn số 1 nên quả thực bài này khó. Cụ cần luyện chân côn tốt và luyện depa không phanh tay nhiều hơn. Chúc cụ sớm thành công.
Đề pa ko phanh tay em làm ngon ơ rồi cụ ạ
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,015 Mã lực
Mới học thì cháu khuyên cụ chủ hãy thuần thục những pha dễ trước,khó học sau và luôn giữ "thần kinh thép".
 

QuangBB

Xe tải
Biển số
OF-34328
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
326
Động cơ
478,660 Mã lực
Cụ chới mạo hiểm quá. Mít mới vào tường chứ vào xe trước, xe sau thì sao?
Cái gì cũng phải có giờ bay Chúc cụ sớm thành công.
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Vậy thì cụ tập làm bài depa lùi không phanh tay. Đảm bảo tình huống cụ đề ra ko là vấn đề nữa.
Vấn đề là với cái vỉa ba toa cụ ạ, thêm ga để qua vỉa ba toa ok nhưng khi qua vỉa tốc sẽ tăng. Thêm côn để giảm tốc thì do chưa chuẩn lắm nên hơi thừa dẫn đến xe lại trôi về trước. Vậy em mới hỏi để xem có cụ nào có trick gì hay hay không để học hỏi :3
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là với cái vỉa ba toa cụ ạ, thêm ga để qua vỉa ba toa ok nhưng khi qua vỉa tốc sẽ tăng. Thêm côn để giảm tốc thì do chưa chuẩn lắm nên hơi thừa dẫn đến xe lại trôi về trước. Vậy em mới hỏi để xem có cụ nào có trick gì hay hay không để học hỏi :3
Cái này có trick thì cụ cũng không học được, mà phải tự luyện. Chủ yếu là chân côn và ga tốt và xử lý nhanh. Đại loại ga to để xe vượt qua vỉa, sau đó hạ ga và vào côn, nếu quá thì phải chuyển chân phanh. Nếu ga khéo thì thậm chí ga xong là xe qua khỏi vỉa mà không bị vọt, và côn sao cho xe ko chết máy cũng như ko gào. Chân côn có tác dụng điều tiết .
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Cái này có trick thì cụ cũng không học được, mà phải tự luyện. Chủ yếu là chân côn và ga tốt và xử lý nhanh. Đại loại ga to để xe vượt qua vỉa, sau đó hạ ga và vào côn, nếu quá thì phải chuyển chân phanh. Nếu ga khéo thì thậm chí ga xong là xe qua khỏi vỉa mà không bị vọt, và côn sao cho xe ko chết máy cũng như ko gào. Chân côn có tác dụng điều tiết .
Vậy là cứ phải vài lần nát mít nữa mới ngon bác nhở :v
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,429
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu là lái mới thì tốt nhất cụ tìm chỗ khác mà đỗ, bài này là khó thậm chí với cả lái lâu rồi cụ ah.. Cụ tìm chỗ nào có vỉa ba toa không có xe trước sau ấy, tự tạo ra 1 vật cản như tường dọc rồi tập lùi lên cho chân cẳng ngon lành đã.. Thực ra lái xe phần lớn là nhờ vào kinh nghiệm và thực hành. Cụ cứ thấy kỹ năng cơ bản nào còn yếu thì tập cho thành thạo đã, lái xe kg ai nói giỏi được..
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,386
Động cơ
411,279 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Em thì có ông a chỉ khi cho 2 chân lên vỉa thì dù lùi hay tiến hãy cho từng chân lên 1 và lấy góc lên càng rộng càng tốt
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Chào các bác,

Hôm nay em dính 1 tình huống như sau: lùi chuồng lên vỉa ba toa, 1 bánh lên hè, 1 bánh dưới đường.
Trước và sau đều có xe, bên phụ là bờ tường.
Do em đang học mới buổi thứ 4 lại chạy xe MT hơi nát. Áp dụng kỹ thuật lùi chuồng song song, đánh lái sang phải lùi vào chuồng. Do leo lên vỉa ba toa và vỉa hè hơi dốc nên khi lùi phải thêm ga. Non kinh nghiệm nên không biết nên xử lý ra sao.
Vấn đề ở chỗ khi nhảy bánh phải sau lên vỉa ba toa thì tốc độ sẽ tăng do phải thêm ga. Nhả ga thì xe lại trôi về trước nên buộc phải phanh. Em loay hoay ko biết phải xử lý ra sao, mặc dù sau đó kết hợp thêm phanh tay để chuyển chân phanh sang ga. Kết quả thu được là bị thơm mít phải vào tường do điều tiết chân tay chưa chuẩn.

Vậy mong các cụ có kinh nghiệm hướng dẫn tình huống này ạ.
Cần phải xử lý nhanh cái đoạn bánh sau bên phải leo được lên lề thì phải cắt côn và phanh (chân) ngay. Khó chỗ cái lề đường, lề càng cao, càng phải cao ga, nguy hiểm càng cao; tường càng gần lề, nguy hiểm càng cao. Một động tác khác có thể phải thực hiện đồng thời khi lùi tùy trường hợp, là phải đánh trả lái (để song song với các xe khác)
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Chào các bác,

Hôm nay em dính 1 tình huống như sau: lùi chuồng lên vỉa ba toa, 1 bánh lên hè, 1 bánh dưới đường.
Trước và sau đều có xe, bên phụ là bờ tường.
Do em đang học mới buổi thứ 4 lại chạy xe MT hơi nát. Áp dụng kỹ thuật lùi chuồng song song, đánh lái sang phải lùi vào chuồng. Do leo lên vỉa ba toa và vỉa hè hơi dốc nên khi lùi phải thêm ga. Non kinh nghiệm nên không biết nên xử lý ra sao.
Vấn đề ở chỗ khi nhảy bánh phải sau lên vỉa ba toa thì tốc độ sẽ tăng do phải thêm ga. Nhả ga thì xe lại trôi về trước nên buộc phải phanh. Em loay hoay ko biết phải xử lý ra sao, mặc dù sau đó kết hợp thêm phanh tay để chuyển chân phanh sang ga. Kết quả thu được là bị thơm mít phải vào tường do điều tiết chân tay chưa chuẩn.

Vậy mong các cụ có kinh nghiệm hướng dẫn tình huống này ạ.
Gửi cụ clip để nghiên cứu và luyện tập
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top