Luật pháp bảo vệ bọn lắm tiền
Luật, nhất là Giao thông, ta toàn đi copy (và cũng không phải xấu hổ về chuyện này).Còm của bác làm em nhớ lại lời thằng em rể đang làm chủ tịch quận ở Sài Gòn, nó bảo thế này: VN còn thiếu rất nhiều luật, nhưng chừng đó luật là đủ quản lý đất nước rồi. Vấn đề là lực lượng hành pháp có làm việc đúng đắn hay không mà thôi !
Vụ này chứng tỏ vấn đề mà nó nêu ra quả thực ko dễ giải quyết !
Bác phải lùi lại chứ, vừa lùi vừa quay clip.Em đi cao tốc 5B, thỉnh thoảng có cái xe Thanh tra Giao thông chạy ngược chiều ở làn khẩn cấp. Vậy theo như án lệ vụ này thì ta phải phanh dừng lại hẳn đợi xe đấy đi qua rồi mới được đi phỏng?
Xe em có cam hành trình nên lần nào cũng ghi được. Tuy nhiên cái xe đó được quyền đi như vậy, em nghĩ là như thế. Theo như vụ án Thái Nguyên thì giả sử xe đó nhao sang làn mình đang đi mà mình đâm phải thì chắc chắn mình vẫn sẽ bị dính tội.Bác phải lùi lại chứ, vừa lùi vừa quay clip.
Ông Inova và ông Cont, 2 ông tới số, có duyên gặp nhau đúng ngày đúng giờ... thì phải chấp nhận. Còn chỉ cần 50% người tham gia giao thông có ý thức và những kĩ năng như nói ở trên thì số vụ TN sẽ giảm.Nếu thực hiện đúng như lời cụ 100%, thì cần quái gì Luật GT nữa, cứ ra đường quan sát, tính toán và đề phòng rồi đi thôi, vì nếu có tai nạn cũng vào tù cả thôi
Xe đó nó có phản quang, đèn ngoáy, còi công vụ ...vv. Và thà nó quay đầu chạy hẳn ngược chiều như vậy thì lái xe khác còn dễ nhận biết.Xe em có cam hành trình nên lần nào cũng ghi được. Tuy nhiên cái xe đó được quyền đi như vậy, em nghĩ là như thế. Theo như vụ án Thái Nguyên thì giả sử xe đó nhao sang làn mình đang đi mà mình đâm phải thì chắc chắn mình vẫn sẽ bị dính tội.
đồng ý với cụ. cái lỗi "không làm chủ tốc độ " nó giời ơi và ất ơ thật. Vì bản thân lxe không thể biết tình huống của người khác thế nào để mà "làm chủ được"chả có cái biển đó thì đi tù vẫn ko oan, chỉ nặng thôi.
thấy có thằng đằng trước, bất kể nó đi hay đứng, lùi hay tiến thì việc nó đi sai hay đúng là việc của nó với pháp luật, việc của mình là đ.,éo lại gần nó với tốc độ đủ tông chết người. Mịe, thằng cu lái xe cont nết na thì tầm nhìn ko cản trở có thể nhìn thấy xe In đằng trc cách cả vài trăm m, đến 100m nữa vẫn thấy càng ngày mình càng sát nó, nếu lái chuẩn ra nó giảm tốc, lại gần nữa thấy nó đang lùi thì dừng mẹ nó lại, nhảy xuống chửi chết mẹ thằng ngu mất dại lái in đó đi, thậm chí vả cho vài cái cũng đc, nếu đô con, hỡi ơi, thì thảm kịch đã ko xảy ra. Nhưng nó lại éo nghĩ thế, 1 là nó ko tập trung lái xe, quan sát, cứ đường nó nó phi, 2 là nó nhìn thấy nhưng nghĩ đến gần nữa tránh cũng đc, éo phải phanh hạ tốc cho tốn dầu ....
nên tù ko oan, chỉ là hơi nặng do lỗi thằng In phần lớn
Cụ diễn giả i thế thì kém lắm. Đừng xảo biệnVí dụ cụ khám nghiệm hiện trường xe Innova. Khi đó xe chết máy nằm im, vậy trạng thái lùi là thế nào và trạng thái tiến là thế nào. Có thể có trạng thái ở số N nữa. Khám nghiệm thì không thể xác định lúc bùm nó đang "di chuyển" tiến hay lùi nhưng xác định được trạng thái của xe.
Nó không được đi như vậy đâu bác.Xe em có cam hành trình nên lần nào cũng ghi được. Tuy nhiên cái xe đó được quyền đi như vậy, em nghĩ là như thế. Theo như vụ án Thái Nguyên thì giả sử xe đó nhao sang làn mình đang đi mà mình đâm phải thì chắc chắn mình vẫn sẽ bị dính tội.
cụ sai rồi, ít nhất là sai trong trường hợp này. Đa số trong đám bị đâm chết toàn là hàng cốp cán cả ( không cốp cán thì con cháu cốp cán) thế nên cụ chỉnh lại đi : luật pháp bảo vệ bọn có .............Luật pháp bảo vệ bọn lắm tiền
Em lại thấy chủ trương đường lối thì tương đối chuẩn nhưng bên dưới thực hiện như hạch , tại sao như hạch thì do kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm quá kém. Nói chung thì mọi việc cứ lên TW giải quyết độ tin cậy ms cao, giống chữa bệnh thì cứ phải tìm bệnh viện to vậy. Thôi thì va vấp nhiều mới khôn ra được, chứ chưa va thì phải ông nào linh hoạt mới nhanh nắm bắt được, phỏng cụVụ nay và những vụ khác mà bác đề cập, chẳng có cái gì hợp lý cả. Nếu VN ta mà nhiều cái hợp lý quá thì làm gì trở thành thiên đường như hiện nay !
Tòa Thái Nguyên trong vụ này đã xử tốt đến nỗi OF đang đem lời luận tội ra làm trò cười ! Lý luận của tòa thì thay đổi xoành xoạch, tự mình coi lời nói của mình chỉ là giẻ rách, nói xong ít ngày là vứt đi ngay !
Do lần xử đầu xử sai nhiều quá dấn đến phải hủy án, thời gian xử lại lại quá lâu, không cho tại ngoại nên xử lại lần này không thể sửa hết được cái sai. Nếu mức án tù mà giảm nữa thì có khi còn ít hơn thời gian tạm giam, như thế sẽ rất phức tạp.đồng ý với cụ. cái lỗi "không làm chủ tốc độ " nó giời ơi và ất ơ thật. Vì bản thân lxe không thể biết tình huống của người khác thế nào để mà "làm chủ được"
Em cho rằng a Hoàng cũng nên có trách nhiệm phần nào, nhưng kết quả xử hơi nặng, có vẻ tòa xác định lỗi của Sơn bằng 2 lần lỗi của lx Hoàng (án tù gấp đôi, bồi thường hơn gấp đôi tí). Khổ nỗi là giam rồi thì án phải có là đương nhiên thôi, cái này là kết quả cần có
vâng, tai hại quả ghếch đít của thằng say, thế nên thằng này phải xử rất nặng là đúng . tòa xử hơi nhẹ. cho em chửi bậy câu tổ sư bố cái thằng SơnDo lần xử đầu xử sai nhiều quá dấn đến phải hủy án, thời gian xử lại lại quá lâu, không cho tại ngoại nên xử lại lần này không thể sửa hết được cái sai. Nếu mức án tù mà giảm nữa thì có khi còn ít hơn thời gian tạm giam, như thế sẽ rất phức tạp.
Còn xem ảnh chụp hiện trường thì căn cứ vệt phanh có thể thấy Hoàng cũng đi quá gần vị trí xe Ỉn (tính theo bề rộng mặt đường), nếu xe Ỉn không lùi vếch đít ra mà đỗ bên đường thì cũng có thể bị bay gương. Xe cont cũng căn phải sát sạt quá cơ.
Chí ít được như vậy.Xe đó nó có phản quang, đèn ngoáy, còi công vụ ...vv. Và thà nó quay đầu chạy hẳn ngược chiều như vậy thì lái xe khác còn dễ nhận biết.
Em hiểu thế này không biết có đúng ko?Chí ít được như vậy.
Mà sao các đồng chí ấy không chạy bên phải bác nhỉ, cái làn đường 120kmh ấy, ai lại sang trái như thế.
Chủ động lùi trên cao tốc khác nào chủ động tông vào xe khác đâu ???Lại xàm lông, đánh lận con đen, lái xe In chủ động vi phạm luật giao thông chứ có "chủ động lùi xe tông thẳng vào xe công " như ông @man a tao nói không hay chủ động nào cũng là chủ động?
Chủ động lùi trên cao tốc thì một số người hiểu là chủ động lùi vào chỗ chết, nhưng có vẻ một số khác hiểu là chủ động lùi như chuyện thường ngày ở huyện !Chủ động lùi trên cao tốc khác nào chủ động tông vào xe khác đâu ???
Góc nhìn & đánh giá mỗi người khác nhau. Giống như vượt đèn đỏ bị tai nạn, nhiều người thì cho là xui vì vượt bao lần có sao đâu. Nhưng có những người lại cho rằng chuyện đấy là hiển nhiên phải xảy ra, những lần trước vượt được là may mắn, hết mấy mắn thì bùm, thế thôi.
Bác tài kêu khóc vì nghĩ bị phiền phức chuỗi ngày giam xe có khi khởi tố tội giết người, nếu biết có người quay lại đc sự việc đấy, thì chưa chắc đã kêu khóc như thế. Ko có cam quay lại chắc chắn lại kêu oan sau khung cửa mà thôinó chui vô bánh sau thì tài có nhìn thấy đâu mà tránh, dĩ nhiên về pl là ko có tội, còn bác tài khóc vì cái cảm giác của ng lái xe khi kênh bánh trên 1 thân xác con người nó thật nặng nề ...