[Funland] Luật pháp bảo vệ ai?

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
còn xe ỉn thì đang từ sát hàng rào tôn bùm phát ra giữa đường được.

lời chứng này không dùng được vì không phù hợp với hồ sơ.
Xe Ỉn cũng đâu có từ sát rào tôn phi ra giữa đường? Cụ trích giúp em tài liệu nào chứng mình xe Ỉn từ sát rào tôn phi ra giữa đường :D.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Tòa Thái Nguyên.

Nghe cứ như nước ngoài ấy nhờ không phải ở VN, tứ trụ ngồi yên nhìn chăng, có nên cho bọn mọi này đi cả nải không.
 

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Nếu hiểu đúng nghĩa của từ "cấm" trong Luật thì "cụ Sơn Ỉn chủ động ..." là hoàn toàn đúng. Mượn lời cụ nào đó ở thớt bên kia: ngồi trên xe nhưng không ngăn cản hành vi nguy hiểm của cụ Sơn Ỉn thì ...
Cụ suy diễn linh tinh, "cấm" với "chủ động" là những khái niệm có nội hàm khác nhau.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
Xe Ỉn cũng đâu có từ sát rào tôn phi ra giữa đường? Cụ trích giúp em tài liệu nào chứng mình xe Ỉn từ sát rào tôn phi ra giữa đường :D.
Họ ghi là đang trong trạng thái cài số lùi chứ không phải đang lùi chứ nhỉ.
1581952159487.png


:D thôi, em không tô với trích nữa. cụ đi chống cúm đi.

cụ hat.tieu đọc cái phần tô trên và tự cho ý kiến của cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
621
Động cơ
95,172 Mã lực
Theo em hiểu: hai xe đi cùng chiều xảy ra va chạm thì là ông đi sau tông ông đi trước. hai ông đi ngược chiều mà xảy ra va chạm thì là ông đi sai làn tông ông đi đúng làn.
Chiều đi là tính theo hướng di chuyển của xe hay tính theo hướng đầu xe?
Cụ nào hiểu luật thông não em phát @@
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Cụ suy diễn linh tinh, "cấm" với "chủ động" là những khái niệm có nội hàm khác nhau.
Luật là những quy định chung ...
Khi người khác tuân thủ luật nhưng cụ vi phạm điều "cấm" có nghĩa là cụ đang chủ động, những người khác bị động vì họ không biết cụ đang phá luật.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,563
Động cơ
494,107 Mã lực
Toàn bộ nạn nhân ngồi trên xe Innova đều ý thức được sự nguy hiểm khi ngồi sau tay lái một kẻ say rượu, chấp nhận ngồi 11 người trên xe 7 chỗ, để cho lái xe lùi trên Cao Tốc...

Tài xế Cont Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe trong trạng thái tỉnh táo, xe còn đăng kiểm, đủ tải trọng, vừa đủ tốc độ tối thiểu cho phép... bị lái xe Innova lùi vào đầu gây ra cái chết cho 4 hành khách trên xe Innova.

4 năm 6 tháng tù và cơ số tiền đền bù là cái giá phải trả của một tài xế đã NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH LUẬT LỆ AN TOÀN GIAO THÔNG.

E109D604-CBA0-40E5-AF95-5CEEAD38BA3D.jpeg

Vẫn là câu hỏi xưa cũ:
-Ai cho tôi lương thieeeeeeện?????
Rặt một lũ khốn nạn, khổ ông tài công
 

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Luật là những quy định chung ...
Khi người khác tuân thủ luật nhưng cụ vi phạm điều "cấm" có nghĩa là cụ đang chủ động, những người khác bị động vì họ không biết cụ đang phá luật.
Lại xàm lông, đánh lận con đen, lái xe In chủ động vi phạm luật giao thông chứ có "chủ động lùi xe tông thẳng vào xe công " như ông @man a tao nói không hay chủ động nào cũng là chủ động?
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Hehe trạng thái lùi là từ chuẩn đấy ạ. Em nhớ mãi không ra. Vì từ này mà ối cụ chụp luôn là xe Innova đang lùi khi bùm.
Thế cụ hiểu là như nào ạ?
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Sơ ý làm chết người mới có án 4 năm , chứ toà chứng minh được là cố lách để vượt thì tử hình rồi .
Còn thằng lái Ỉn thì 9 năm hơi nhẹ , thằng này phải án chung thân .
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Thế cụ hiểu là như nào ạ?
Ví dụ cụ khám nghiệm hiện trường xe Innova. Khi đó xe chết máy nằm im, vậy trạng thái lùi là thế nào và trạng thái tiến là thế nào. Có thể có trạng thái ở số N nữa. Khám nghiệm thì không thể xác định lúc bùm nó đang "di chuyển" tiến hay lùi nhưng xác định được trạng thái của xe.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,337
Động cơ
459,276 Mã lực
E copy của Quảng Pín (ko phải Quảng nổ)
góp vui ạ

...

Thưa quý tòa Thái nguyên, hãy công chính.

Một người lương thiện vô tội vừa bị các ngài tuyên án 8 năm, rồi hạ 6 năm. rồi hạ bằng đúng số năm tù để hợp lí hóa việc cần tha bổng và xin lỗi.

Anh ta chỉ là 01 nạn nhân của một lái xe khác, đã cài số và lùi trên đường cao tốc.

Anh ta đang lái như mọi lái xe trên đường Cao Tốc.

( Quý tòa lưu ý đường cao tốc khác với đường phố, cao tốc cho phép chạy tốc độ cao và phạt người chạy chậm, mời tòa xem tại sao cao tốc cấm xe máy dung tích xi lanh nhỏ, đơn giản vì chúng chạy quá chậm ) .

Với 1 chiếc xe cont chở 27 tấn đang chạy với tốc độ 62km/h, và tầm nhìn 500m, để xác định đc chiếc xe Inova ở lề đang dừng, xe cont mất 50m.

Thường thì lái xe ko quan tâm 1 xe đang dừng ở lề, anh ta vẫn lái thôi. lúc này khoản cách còn 300m.

Khi xe inova bắt đầu lùi, tài xế cont có thể nhận ra và rà phanh, lúc này, anh ta phải chuyển làn. khoảng cách rút lại còn 200m, và hỡi ôi, xe Inova cài số lùi và lùi với tốc độ 20km/h.

Tòa tính giúp tôi, ở khoản cách 300m, với 1 xe 62km/h và xe lùi 20km/h, bao lâu sẽ gặp nhau. khi não đang tính toán thì khoảng cách ngắn lại rất nhanh.

Xe cont chuyển làn ko dễ, anh phải đá gương, bẻ xi nhan và lấy lái chậm. mọi cú lấy lái đột ngột sẽ làm lật xe.

anh Cont, chỉ có cỡ 15 giây từ khi nhận ra xe inova đỗ cho đến khi đâm va, ko đỡ nổi, quá muộn cho 1 khối thép 27 tấn đang lao.
Khi cách 70m, anh nhận ra inova lùi lạc sang làn của anh, với 1 xe chạy 62km/h và 1 xe lùi 12km/h đang ngược chiều nhau, anh công chỉ còn hơn 3 giây để xử lí.
nhắc lại, chỉ 3 giây để chuyển hướng 1 khối thép tổng trọng lượng 30 tấn.

Quý tòa Thái nguyên có học ko ?? cái này hỏi thật vì liên quan tới vật lý. nếu chuyển hướng đột ngột xe công sẽ lật ngay và đè xe innova, hậu quả thảm khốc hơn nhiều.

Và lúc này, khi đá gương, anh cont không thể chuyển vì có 1 xe song song. ngay cả khi ko có xe nào, tôi nghĩ thời gian ko đủ để chuyển làn.

Không luật nào bắt anh xe Cont phải dự đoán trước 1 tình huống vô cùng vô pháp vô thiên, là lùi trên cao tốc và hơn nữa, lùi thẳng vào làn xe cont.

Tòa nói, anh Cont đã ko giảm tốc và dự đoán đc ?? Tòa ơi, anh Inova kia là kẻ sai hoàn toàn, có thể nói anh ta muốn tự tử, làm sao bắt người lái xe phải đoán đc kẻ ở lề đường kia có muốn tự tử hay ko ?? làm sao biết đc anh ta cả gan lùi và lùi thằng vào làn xe đang lưu thông thuận chiều ??

Ở đường thường, người lái luôn phải đoán trước tình huống, nhưng ở cao tốc thì không, nếu ở cao tốc mà đạp phanh như ở đường làng, thì sao kêu bằng cao tốc ???

Hỡi quý tòa, hãy trèo lên 1 chiếc xe công với 27 tấn thép phía sau, đi 50 km trên cao tốc, rồi về lắc não được chăng ?? anh em lái xe chưa đủ vất vả hay sao , mà quý tòa nỡ cưỡng tình đoạt lí ??
Nếu anh xe cont bị chết do khối thép anh chở lao xa thêm chút nữa do đạp phanh, tòa sẽ biết ngay, anh ta chỉ là nạn nhân.
Nếu xe cont là xe máy, anh ta cũng chết chắc vì anh inova.

Nhắc lại, anh lái xe cont chỉ là 1 nạn nhân của Inova, mà thôi.

Tôi vừa cho con gái tôi ra công viên, hôm nay nắng đẹp, cỏ xanh, nhẽ quý tòa cũng vậy, chiều, cả tôi và tòa, có thể uống vài cốc bia ?? có lẽ ??

Nhưng anh xe cont thiện lành vô tội không làm đc điều đó, anh ta đang ở trong ngục tối, và ngồi tù vì 1 tội mà anh ta không hề làm.

Một Xã hội công bằng cho tôi, cho quý tòa, 1 sáng chủ nhật đẹp trời để mọi người dẫn con đi dạo phố, nhưng ko có nghĩa quý tòa đc uống bia, khi 1 người đang bị oan trong ngục vì phán xét của chính quý tòa. anh ta cũng có vợ con để trông nom, và anh ta hoàn toàn vô tội.

Tòa Thái nguyên, hãy công chính.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,954
Động cơ
246,816 Mã lực
Tuổi
51
Sơ ý làm chết người mới có án 4 năm , chứ toà chứng minh được là cố lách để vượt thì tử hình rồi .
Còn thằng lái Ỉn thì 9 năm hơi nhẹ , thằng này phải án chung thân .
Bác còm nghiêm túc đến nỗi gây cho em cái cảm tưởng tòa Thái Nguyên làm việc rất là chuẩn chỉ. Không may là từ lý lẽ cho đến lời buộc tội của tòa có quá nhiều chỗ sơ hở và khiên cưỡng đến nỗi dư luận phản đối, báo chí phải lên tiếng. Bác cứ nhìn lời buộc tội của tòa đi, nghe như tấu hài ấy.

Mà hình như bác cũng ko có thiện cảm với anh lái cont, việc đó cũng bình thường thôi. Nhưng vì bác đã đề cập đến án tử hình, em cũng xin hỏi một câu: theo bác thì ai đã giết các nạn nhân, anh lái cont hay anh lái innova ?
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Ví dụ cụ khám nghiệm hiện trường xe Innova. Khi đó xe chết máy nằm im, vậy trạng thái lùi là thế nào và trạng thái tiến là thế nào. Có thể có trạng thái ở số N nữa. Khám nghiệm thì không thể xác định lúc bùm nó đang "di chuyển" tiến hay lùi nhưng xác định được trạng thái của xe.
Chắc cụ hơi nhầm một chút. Đang trong trạng thái lùi khác với đang trong trạng thái sẵn sàng lùi. :) Sở dĩ biết được xe đang lùi hay nói cách khác là đang trong trạng thái lùi vì trước đó có tình huống em bé xuống xe để nôn.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,803
Động cơ
408,084 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Tài cont án nặng quá thôi chứ éo vô tội. 1 thằng người éo bao giờ đc dẫm chết mẹ thằng đi trước dù nó đi sai luật. Đâm chết người ko bao giờ là vô tội trừ trường hợp bất khả kháng. Còn vụ này, xe In nó lùi, sai rõ rồi, nhưng xe cont đi sau ko đc phép lại gần nó quá để đến mức tông thẳng vào nó. Anh hoàn toàn nhìn thấy nó từ xa, có đủ tgian, suy nghĩ để hạ tốc độ rồi xuống chửi chết mẹ thằng đi láo đi cũng đc, nhưng ko đc dẫm chết nó
Mời cụ lên xem ngay còm bên trên vụ xe 28 chỗ tý đâm xe con trên cao tốc HN- HP! Có 4s để con 29 chỗ tổng trọng lượng khoảng 5t suýt đâm( có lẽ lách ra đc 1m) may mà có đường lách. Còn cụ Hoàng này cả xe cả hàng cỡ 50 tấn.
Việc xe chạy lùi trên cao tốc là tuỵet đối cấm, nên hầu như không ai nghĩ tới việc đề phòng tình huống đó. Việc đề phòng của người lái gần đây là do dậy sóng vụ xử này và liên tiếp xẩy ra đi lùi, đi ngược chiều. Mà thấy chỉ xử phạt hành chính vài triệu đến vài chục triệu 1 trường hợp+ buộc tội người như cụ Hoàng nên có vẻ như họ càng nhờn!?
Theo tôi những trường hợp chạy ngược chiều, lùi trên cao tốc, nồng độ cồn mức cao( mức 3: 80mlg/ ml máu hoặc 0.4mlg/l khí thở)... Ngoài phạt hành chính còn phải khởi tố hình sự bỏ tù ít nhất 1 năm về tội: cố ý gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng tài sản của người khác. Việc xử tù những lỗi này nhiều nước có luật rồi.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,803
Động cơ
408,084 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
đây là cao tốc hà nội hải phòng mà, em ko nhớ làn trong cùng bao nhiêu, nhưng ngoài cùng bên trái là 120km, ở giữa 100km thì trong cùng ít phải 80km ko thì là 100km như làn giữa xe khách đi thế làm j quá đc 90km
Cao tốc 5b thì 2 làn sát phân cách giữa tối đa 120, tối thiểu 80. Làn sát làn dừng khẩn cấp tối đa 100, tói thiểu 60 ạ. Em hôm nào ko muốn chạy nhanh thì vào làn đó đóng 100.
 

daymafi

Xe tải
Biển số
OF-108786
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
345
Động cơ
392,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Ở, VN có luật thật ah...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top