- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Còn với các kụ OF nào chưa đọc, hoặc mới đọc lướt qua CƯV, nhưng có quan tâm và muốn tìm hiểu nó, thì nhà cháu xin được gạch đầu dòng mấy nét chính như sau về những yêu cầu chính đối với một quốc gia thành viên khi đã đồng ý trở thành thành viên của CƯV, như sau:
---------------
1- Thứ nhất: CƯV quy định quốc gia thành viên có nghĩa vụ chấp nhận hệ thống biển báo hiệu, tín hiệu và ký hiệu và vạch kẻ đường miêu tả trong tài liệu này,
(Xin xem Hình #1 bên dưới)
2- Chính phủ VN đã tuyên bố "CƯV về BB&THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN.VN kể từ ngày 20-8-2014.
(xin xem Hình #2 bên dưới)
3- Thứ hai: CƯV quy định như sau:
"(i) Khi trong Công ước này miêu tả một biển báo, ký hiệu hoặc vạch kẻ nhằm biểu thị một quy định cụ thể, hoặc nhằm truyền tải thông tin cụ thể tới người tham gia giao thông, Các bên Ký kết phải áp dụng,..."
(xin xem Hình #3 bên dưới)
4- Tiếp theo, tại Điều 26 CƯV đã quy định cụ thể cho vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau phải có 2 chức năng ① và ②, trong đó chức năng ② không cho phương tiện được lưu thông ở bên trái của vạch liền đó.
(xin xem Hình #4 bên dưới)
5- Còn QC41/2016 của chúng ta lại quên không quy định chức năng thứ ② cho Vạch 1.2 (vạch liền, kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau)
(xin xem Hình #5 bên dưới)
6- Trong trường hợp có sự khác nhau giữa một bên là quy định trong CƯV và một bên là quy định trong văn bản pháp luật của VN thì xử lý thế nào?
Luật Điều ước Quốc tế 2016 đã quy định rất rõ: phải áp dụng quy định của Điều ước quốc tế đó.
Nghĩa là, phải áp dụng quy định "vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe có 2 chức năng, bao gồm chức năng thứ ② là cấm không cho phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền đó".
(xin xem Hình #6 bên dưới)
Thực hiện theo Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016, Bộ GTVT có trách nhiệm phải bổ sung luật, phải quy định chức năng thứ ② cho vạch liền 1.2.
(xin xem Hình #7 bên dưới)
7- Ghi chú: Trường hợp một quốc gia nào đó có những người, tổ chức giỏi giang thông minh xuất chúng, phát kiến được ra những điều mới, hay ho hơn những điều ghi trong CƯV hiện hành này, thì quốc gia đó có quyền kiến nghị bổ sung, sửa đổi quy định của CƯV hiện hành, đưa ra tiểu ban chuyên môn của LHQ xem xét, phê chuẩn, hợp thức hoá.
Khi đó các quốc gia thành viên khác cùng phải thực hiện theo quy định mới, khỏi phải thực hiện quy định "lạc hậu" của CƯV nữa.
Nhưng, trong khi phát kiến mới đó chưa được Hội đồng chuyên môn của CƯV phê chuẩn để áp dụng, thì tất cả các quốc gia thành viên vẫn phải có nghĩa vụ thực hiện các quy định hiện hành, ghi cụ thể trong CƯV này.
(Xin xem 7 hình minh hoạ bên dưới)
.
---------------
1- Thứ nhất: CƯV quy định quốc gia thành viên có nghĩa vụ chấp nhận hệ thống biển báo hiệu, tín hiệu và ký hiệu và vạch kẻ đường miêu tả trong tài liệu này,
(Xin xem Hình #1 bên dưới)
2- Chính phủ VN đã tuyên bố "CƯV về BB&THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN.VN kể từ ngày 20-8-2014.
(xin xem Hình #2 bên dưới)
3- Thứ hai: CƯV quy định như sau:
"(i) Khi trong Công ước này miêu tả một biển báo, ký hiệu hoặc vạch kẻ nhằm biểu thị một quy định cụ thể, hoặc nhằm truyền tải thông tin cụ thể tới người tham gia giao thông, Các bên Ký kết phải áp dụng,..."
(xin xem Hình #3 bên dưới)
4- Tiếp theo, tại Điều 26 CƯV đã quy định cụ thể cho vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau phải có 2 chức năng ① và ②, trong đó chức năng ② không cho phương tiện được lưu thông ở bên trái của vạch liền đó.
(xin xem Hình #4 bên dưới)
5- Còn QC41/2016 của chúng ta lại quên không quy định chức năng thứ ② cho Vạch 1.2 (vạch liền, kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau)
(xin xem Hình #5 bên dưới)
6- Trong trường hợp có sự khác nhau giữa một bên là quy định trong CƯV và một bên là quy định trong văn bản pháp luật của VN thì xử lý thế nào?
Luật Điều ước Quốc tế 2016 đã quy định rất rõ: phải áp dụng quy định của Điều ước quốc tế đó.
Nghĩa là, phải áp dụng quy định "vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe có 2 chức năng, bao gồm chức năng thứ ② là cấm không cho phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền đó".
(xin xem Hình #6 bên dưới)
Thực hiện theo Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016, Bộ GTVT có trách nhiệm phải bổ sung luật, phải quy định chức năng thứ ② cho vạch liền 1.2.
(xin xem Hình #7 bên dưới)
7- Ghi chú: Trường hợp một quốc gia nào đó có những người, tổ chức giỏi giang thông minh xuất chúng, phát kiến được ra những điều mới, hay ho hơn những điều ghi trong CƯV hiện hành này, thì quốc gia đó có quyền kiến nghị bổ sung, sửa đổi quy định của CƯV hiện hành, đưa ra tiểu ban chuyên môn của LHQ xem xét, phê chuẩn, hợp thức hoá.
Khi đó các quốc gia thành viên khác cùng phải thực hiện theo quy định mới, khỏi phải thực hiện quy định "lạc hậu" của CƯV nữa.
Nhưng, trong khi phát kiến mới đó chưa được Hội đồng chuyên môn của CƯV phê chuẩn để áp dụng, thì tất cả các quốc gia thành viên vẫn phải có nghĩa vụ thực hiện các quy định hiện hành, ghi cụ thể trong CƯV này.
(Xin xem 7 hình minh hoạ bên dưới)
.
Chỉnh sửa cuối: