Luật giao thông VN bảo vệ ai

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,551
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Luật giao thông Việt Nam bảo vệ ai?
Tai nạn chưa biết đúng sai thế nào nhưng thông lệ là xe to đền xe nhỏ, phân khối lớn đền phân khối bé.
Bạn tôi trước là tài già. Khi định cư nước ngoài, đi thi bằng lái kiểm tra lý thuyết điểm tuyệt đối. Ra đường lái thực tế, riêng đoạn dừng ngã tư trượt 2 lần.

Lần 1: Dừng đèn đỏ. Xe cứ rập rình liếm vạch người đi bộ do chân nhấp nháp phanh. Trượt! Giám thị bảo nguy hiểm tính mạng người đi bộ. Cấm cãi.

Lần 2: Lại dừng đèn đỏ, nhớ bài học trước mắm môi mắm lợi phanh chết cứng. Chuẩn. Đèn chuyển xanh, mắt đảo như rang ngô, ngó nghiêng khắp lượt, quan sát kỹ rồi mới từ từ chuyển bánh. Vẫn trượt!

Thắc mắc tại sao, giám thị bảo đèn xanh là quyền của mày, mạnh dạn và mau chóng bắt tốc độ, chậm trễ ảnh hưởng người khác. Trượt do thái độ thiếu tin tưởng luật pháp. Đừng lèm bèm.

Bạn tôi giải thích với giám thị là ở nước tao đèn xanh vẫn phải ngó nghiêng, cứ nhắm mắt đạp ga như mày bảo thì mỗi ngày tông chết toi vài mạng. Mà thông lệ cứ xe to đền xe nhỏ, phân khối lớn đền phân khối bé, nhiều tiền hơn đền ít tiền hơn, không nói nhiều.

Giám thị há mồm, hỏi thế chúng mày không tin vào luật giao thông à? Luật không bảo vệ người đúng? Không rõ bạn tôi giải thích thế nào. Thi lần 3 mới đạt.

Hà Nội bắt đầu phạt tiền người đi bộ tội đi sai luật.

Độc giả Nguyễn Trung

Độc giả chia sẻ bài viết


ngocdiep@vnexpress.net

Chia sẻ trên cho thấy sự khác biệt rất quan trọng về quan điểm dẫn đến hành động cũng khác rất nhiều.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Ra đường thì thứ nhất là phải tự bảo vệ mình trước,đi thật cẩn thận và nhiều lúc phải tránh cả những người đi ẩu nữa để tránh va chạm đáng tiếc.Tiếp đến là lắp một cam hành trình thật chuẩn để phòng tình huống bất trắc.Giải quyết va chạm thì thật nhẹ nhàng hợp lí còn nhờ tới luật thì....
 

arrowsgold

Xe buýt
Biển số
OF-168621
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
788
Động cơ
352,600 Mã lực
Em thấy cứ phải đặt mình lên đầu đã
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Luật giao thông Việt Nam bảo vệ ai?
Tai nạn chưa biết đúng sai thế nào nhưng thông lệ là xe to đền xe nhỏ, phân khối lớn đền phân khối bé.

Bạn tôi trước là tài già. Khi định cư nước ngoài, đi thi bằng lái kiểm tra lý thuyết điểm tuyệt đối. Ra đường lái thực tế, riêng đoạn dừng ngã tư trượt 2 lần.

Lần 1: Dừng đèn đỏ. Xe cứ rập rình liếm vạch người đi bộ do chân nhấp nháp phanh. Trượt! Giám thị bảo nguy hiểm tính mạng người đi bộ. Cấm cãi.

Lần 2: Lại dừng đèn đỏ, nhớ bài học trước mắm môi mắm lợi phanh chết cứng. Chuẩn. Đèn chuyển xanh, mắt đảo như rang ngô, ngó nghiêng khắp lượt, quan sát kỹ rồi mới từ từ chuyển bánh. Vẫn trượt!

Thắc mắc tại sao, giám thị bảo đèn xanh là quyền của mày, mạnh dạn và mau chóng bắt tốc độ, chậm trễ ảnh hưởng người khác. Trượt do thái độ thiếu tin tưởng luật pháp. Đừng lèm bèm.

Bạn tôi giải thích với giám thị là ở nước tao đèn xanh vẫn phải ngó nghiêng, cứ nhắm mắt đạp ga như mày bảo thì mỗi ngày tông chết toi vài mạng. Mà thông lệ cứ xe to đền xe nhỏ, phân khối lớn đền phân khối bé, nhiều tiền hơn đền ít tiền hơn, không nói nhiều.

Giám thị há mồm, hỏi thế chúng mày không tin vào luật giao thông à? Luật không bảo vệ người đúng? Không rõ bạn tôi giải thích thế nào. Thi lần 3 mới đạt.

Hà Nội bắt đầu phạt tiền người đi bộ tội đi sai luật.

Độc giả Nguyễn Trung

Độc giả chia sẻ bài viết


ngocdiep@vnexpress.net

Chia sẻ trên cho thấy sự khác biệt rất quan trọng về quan điểm dẫn đến hành động cũng khác rất nhiều.
Luật là để bảo vệ CSGT kiếm tiền
 

dungsonghan

Xe tải
Biển số
OF-345426
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
469
Động cơ
276,818 Mã lực
Cụ hỏi buồn cười nhễ, bảo vệ Con Sâu Gặm Tiền chứ bảo vệ ai. Không lẽ đi bảo vệ nhà em với nhà cụ
 

quynhpn66

Xe đạp
Biển số
OF-563428
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
25
Động cơ
148,960 Mã lực
Tuổi
27
bảo vệ chính chúng ta còn ai vào đây nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top