[VHGT] Luận về việc tịch thu xe của lái xe say rựou

NISSAN PULSAR

Xe đạp
Biển số
OF-201893
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
48
Động cơ
322,280 Mã lực
Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia vừa đề xuất việc tịch thu phương tiện đối với người uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Một số ý kiến cho rằng việc làm này vi phạm hiến pháp về quyền sở hữu của công dân, phát sinh tranh chấp khi xe không chính chủ, một số ý kiến khác cho rằng cần phạt nặng, bỏ tù người vi phạm . Tất cả những ý kiến này hoàn toàn sai lầm, nguy hiểm, không khả thi, còn việc tịch thu phương tiện là một biện pháp hoàn toàn hợp lý, nhân đạo, dễ thực hiện .


Trước hết, việc tịch thu phương tiện là hợp hiến, vì có thế thì cảnh sát mới có căn cứ để tịch thu phương tiện, ví dụ, đua xe trái phép. Nếu nó không hợp hiến , thì cảnh sát đã không thể thực hiện từ lâu rồi. Cụ thể hơn, trong nghị định 171/2013/NĐ-CP, người điều khiển vi phạm quy định buông hai tay, dùng chân điều khiển xe, năm trên yên điều khiển xe, … đều có thể bị tịch thu phương tiện.


Có thể thấy, hành vi điều khiển phương tiện khi say rượu là một hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển phương tiện, và cho người khác. Hậu quả của nó hết sức nguy hại, nều một người tử vong dù đó là ai (người điều khiển phương tiện hoặc người khác) mà là lao động trong nhà, thì cả nhà đó sẽ khôgn còn gì để sống, sẽ lao vào cảnh khốn cùng.


Hành vi phạm tội này gồm 2 yếu tố: say rượu (1) và lái xe (2). Nếu say rượu không lái xe, bạn không vi phạm , và nếu lái xe nhưng không say rựou bạn cũng không vi phạm. Như vậy, rõ ràng là xe là vật tham gia vào hành vi vi phạm , là công cụ thực hiện hành vi vi pham, vì nếu không có xe, bạn không thể vi phạm được.


Từ những lý luận trên, việc thu xe là hoàn toàn có sơ sở pháp lý, không vi phạm gì quyền sở hữu của công dân, cũng như hợp lý vì xe là công cụ thực hiện hành vi vi phạm.


Có những ý kiến cho rằng cần phạt thật nặng, ví dụ 8-10 triệu. Thực ra thì số tiền này cũng bằng giá của 1 chiếc xe máy bây giờ. Nhưng đối với người giàu, phạt 8-10 triệu không có nhiều ý nghĩa với họ, và hậu quả là chỉ tác động tới người nghèo. Như vậy vô hình chúng ta gây ra sự bất công. Ngoài ra, có nhiều người không có tiền mặt nộp phạt, nên pháp luật sẽ không còn tình nghiêm minh nữa.



Một số người lo ngại rằng sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp khi xe là xe đi mượn hoặc thuê. Cần lưu ý rằng, khi mượn hoặc thuê, mà chiếc xe được sử dụng để phạm tội, vì vẫn bị tịch thu từ trước tới nay (như lái xe dùng xe của chủ để buôn lậu ma tuý, sử dụng xe mượn để đi cướp). Cho nên, không có gì mới mẻ trong việc tịch thu phương tiện của người say, và xã hội vẫn vận động bình thường từ trước tới nay khi xe đi mượn bị tịch thu, luật cũng đã có để giải quyết. Mặt khác, pháp luật do chúng ta đặt ra, có thể bổ sung để giải quyết các tình huống phát sinh, hoàn thiện dần. Không có gì mới ra đời mà hoàn thiện ngay cả. Không vì sợ phức tạp mà chúng ta bỏ qua một giải pháp đúng đắn như thế này.


Có người lý sự rằng cái xe có biết uống rượu đâu mà bắt, cái xe đâu có vi phạm, chỉ có người vi phạm. Vậy thì khẩu súng đâu có vi phạm luật, nó có tự bắn được đâu, nhưng khi cướp dùng súng thì đương nhiên khẩu súng phải bị giữ, đua xe cũng bị tịch thu xe chả lẽ vì xe đó tự lái? Tất cả đồ vật tự nó không làm gì được cả đều phải có con người sử dụng , nếu cứ suy nghĩ như vậy, thì không có vật nào có thẻ bị tịch thu, giữ cả, chỉ có con người và như vậy là hoàn toàn sai lầm.

Lại cũng có vị lý luận đơn giản rằng với nhiều người cái xe là cả một tài sản, chỉ vì một chút rượu mà tịch thu thì họ sẽ thế nào. Sự lý luận này hết sức nguy hại, vì: thứ nhất, người có nồng độ cồn cao tới mức bị thu xe thì không thể gọi là "một chút rượu được", thứ hai, chỉ vì "một chút rượu" mà có một vụ tai nạn giao thông, một người chết và một gia đình tan nát, cũng chỉ vì "một chút rượu" mà anh em bạn bè đánh nhau, nhẹ thì vỡ đầu, nặng thì chết người. Lý luận "một chút rựou" là hết sức sơ sài, xuê xoã, đồng loã với cái xấu.

Một số nhà làm luật cho rằng cần hình sự hoá và bỏ tù người say rượu lái xe như nhiều nước trên thế giới đang làm. Có thể thấy đây là ý kiến nông cạn,thiếu tính khả thi và vô nhân đạo. Chúng ta biết rằng số người vi phạm luật ở VN còn rất cao, chứ không phải rất ít (hoặc gần như không ở nhiều nước phát triển). Nếu bỏ tù, thì lấy đâu ra thẩm phán, toà án mà xử, nhà tù lấy đâu ra chỗ chứa? Không những thế, 1 lần ở tù, hậu quả là vô cùng. ở tù có nghĩa la ngừoi đó mất cơ hội lao động, ở tù nghĩa là sau này dòng sơ yếu lí lịch đi xin việc của bạn sẽ có 1 dòng: từ ngày … đến ngày… ở tù? Người tuyển dụng lao động sẽ nghĩ gì? Rồi mọi hồ sơ giấy tờ đều có dòng ở tù đó, cả đời con người đó sẽ phải sống trong cái tiếng “ở tù”? Khi họ muốn xin visa đi du học, hay du lịch, họ sẽ khai “đã từng ở tù từ ngày này đến ngày này..” và các đại sứ quán duyệt hồ sơ sẽ nhìn họ bằng con mắt khác. Thật là một ý kiến quá ngắn hạn và thiếu nhân tính, ảnh hưởng tới cả một đời người dằng dặc.

Lại có vị kêu rằng thu xe thì không chính đáng vì hậu quả xe đắt xe rẻ đối với người ngày khác người kia, và cho rằng cần phạt tiền mới công bằng. Xin thưa, không có hình phạt nào là hậu quả giống nhau với mọi người. Phạt tiền 10 triệu người thất nghiệp hậu quả không thể giống với phạt cùng số tiền đó một ông giám đốc, mặc dù cả hai cùng say rượu lái xe. Ngay cả khi phạt tù, thì hệ quả đối với 1 người đang không có việc làm cũng khác với hệ quả của một người đang làm trong hệ thống chính quyền.

Trong khi đó, tịch thu phương tiện tuy họ mất tiền, nhưng họ được an toàn , họ sẽ đi làm lại, họ không phải khai dòng “ở tù” trên mọi thứ giấy tờ. Cứ cho là mất cái cần câu cơm một lần, nhưng họ vẫn còn cơ hội, chứ không phải ăn cơm tù và treo cái tiếng tù cả đời, như cái ý kiến vô nhân đạo của những người thiển cận học luật trên kia: chặn cả tương lai của một con người.


Nói tóm lại, đề xuất của uỷ ban an toàn giao thông là hết sức nhân tính, hợp lý và khả thi. Hy vọng nó sẽ sơm được thực hiên góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông đang là vấn nạn hiện nay ở nước ta.
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Không biết từ hồi các cụ trển tiến hành kiểm tra nồng độ cồn lái xe đến giờ phạt được bao nhiêu lái xe vi phạm nồng độ cồn 80mg/100ml rồi. Nếu số lượng người bị phạt đếm trên đầu ngón tay thì em và cụ chắc đều hiểu vì sao.

Em sợ rằng nhân dân ta sẽ phối hợp với chiến sĩ ta biến cái hình phạt này thành hổ giấy!
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Em cũng ủng hộ mặc dù phải bỏ thói quen uống rượu. Đành vậy
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
em ko đồng ý.của một đống tiền.mất mà ko xót mới lạ.
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia vừa đề xuất việc tịch thu phương tiện đối với người uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Một số ý kiến cho rằng việc làm này vi phạm hiến pháp về quyền sở hữu của cu9ông dân, phát sinh tranh chấp khi xe không chính chủ, một số ý kiến khác cho rằng cần phạt nặng, bỏ tù người vi phạm . Tất cả những ý kiến này hoàn toàn sai lầm, nguy hiểm, không khả thi, còn việc tịch thu phương tiện là một biện pháp hoàn toàn hợp lý, nhân đạo, dễ thực hiện .


Trước hết, việc tịch thu phương tiện là hợp hiến, vì có thế thì cảnh sát mới có căn cứ để tịch thu phương tiện, ví dụ, đua xe trái phép. Nếu nó không hợp hiến , thì cảnh sát đã không thể thực hiện từ lâu rồi. Cụ thể hơn, trong nghị định 171/2013/NĐ-CP, người điều khiển vi phạm quy định buông hai tay, dùng chân điều khiển xe, năm trên yên điều khiển xe, … đều có thể bị tịch thu phương tiện.


Có thể thấy, hành vi điều khiển phương tiện khi say rượu là một hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển phương tiện, và cho người khác. Hậu quả của nó hết sức nguy hại, nều một người tử vong dù đó là ai (người điều khiển phương tiện hoặc người khác) mà là lao động trong nhà, thì cả nhà đó sẽ khôgn còn gì để sống, sẽ lao vào cảnh khốn cùng.


Hành vi phạm tội này gồm 2 yếu tố: say rượu (1) và lái xe (2). Nếu say rượu không lái xe, bạn không vi phạm , và nếu lái xe nhưng không say rựou bạn cũng không vi phạm. Như vậy, rõ ràng là xe là vật tham gia vào hành vi vi phạm , là công cụ thực hiện hành vi vi pham, vì nếu không có xe, bạn không thể vi phạm được.


Từ những lý luận trên, việc thu xe là hoàn toàn có sơ sở pháp lý, không vi phạm gì quyền sở hữu của công dân, cũng như hợp lý vì xe là công cụ thực hiện hành vi vi phạm.


Có những ý kiến cho rằng cần phạt thật nặng, ví dụ 8-10 triệu. Thực ra thì số tiền này cũng bằng giá của 1 chiếc xe máy bây giờ. Nhưng đối với người giàu, phạt 8-10 triệu không có nhiều ý nghĩa với họ, và hậu quả là chỉ tác động tới người nghèo. Như vậy vô hình chúng ta gây ra sự bất công. Ngoài ra, có nhiều người không có tiền mặt nộp phạt, nên pháp luật sẽ không còn tình nghiêm minh nữa.



Một số người lo ngại rằng sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp khi xe là xe đi mượn hoặc thuê. Cần lưu ý rằng, khi mượn hoặc thuê, mà chiếc xe được sử dụng để phạm tội, vì vẫn bị tịch thu từ trước tới nay (như lái xe dùng xe của chủ để buôn lậu ma tuý, sử dụng xe mượn để đi cướp). Cho nên, không có gì mới mẻ trong việc tịch thu phương tiện của người say, và xã hội vẫn vận động bình thường từ trước tới nay khi xe đi mượn bị tịch thu, luật cũng đã có để giải quyết. Mặt khác, pháp luật do chúng ta đặt ra, có thể bổ sung để giải quyết các tình huống phát sinh, hoàn thiện dần. Không có gì mới ra đời mà hoàn thiện ngay cả. Không vì sợ phức tạp mà chúng ta bỏ qua một giải pháp đúng đắn như thế này.


Có người lý sự rằng cái xe có biết uống rượu đâu mà bắt, cái xe đâu có vi phạm, chỉ có người vi phạm. Vậy thì khẩu súng đâu có vi phạm luật, nó có tự bắn được đâu, nhưng khi cướp dùng súng thì đương nhiên khẩu súng phải bị giữ, đua xe cũng bị tịch thu xe chả lẽ vì xe đó tự lái? Tất cả đồ vật tự nó không làm gì được cả đều phải có con người sử dụng , nếu cứ suy nghĩ như vậy, thì không có vật nào có thẻ bị tịch thu, giữ cả, chỉ có con người và như vậy là hoàn toàn sai lầm.

Lại cũng có vị lý luận đơn giản rằng với nhiều người cái xe là cả một tài sản, chỉ vì một chút rượu mà tịch thu thì họ sẽ thế nào. Sự lý luận này hết sức nguy hại, vì: thứ nhất, người có nồng độ cồn cao tới mức bị thu xe thì không thể gọi là "một chút rượu được", thứ hai, chỉ vì "một chút rượu" mà có một vụ tai nạn giao thông, một người chết và một gia đình tan nát, cũng chỉ vì "một chút rượu" mà anh em bạn bè đánh nhau, nhẹ thì vỡ đầu, nặng thì chết người. Lý luận "một chút rựou" là hết sức sơ sài, xuê xoã, đồng loã với cái xấu.

Một số nhà làm luật cho rằng cần hình sự hoá và bỏ tù người say rượu lái xe như nhiều nước trên thế giới đang làm. Có thể thấy đây là ý kiến nông cạn,thiếu tính khả thi và vô nhân đạo. Chúng ta biết rằng số người vi phạm luật ở VN còn rất cao, chứ không phải rất ít (hoặc gần như không ở nhiều nước phát triển). Nếu bỏ tù, thì lấy đâu ra thẩm phán, toà án mà xử, nhà tù lấy đâu ra chỗ chứa? Không những thế, 1 lần ở tù, hậu quả là vô cùng. ở tù có nghĩa la ngừoi đó mất cơ hội lao động, ở tù nghĩa là sau này dòng sơ yếu lí lịch đi xin việc của bạn sẽ có 1 dòng: từ ngày … đến ngày… ở tù? Người tuyển dụng lao động sẽ nghĩ gì? Rồi mọi hồ sơ giấy tờ đều có dòng ở tù đó, cả đời con người đó sẽ phải sống trong cái tiếng “ở tù”? Khi họ muốn xin visa đi du học, hay du lịch, họ sẽ khai “đã từng ở tù từ ngày này đến ngày này..” và các đại sứ quán duyệt hồ sơ sẽ nhìn họ bằng con mắt khác. Thật là một ý kiến quá ngắn hạn và thiếu nhân tính, ảnh hưởng tới cả một đời người dằng dặc.

Lại có vị kêu rằng thu xe thì không chính đáng vì hậu quả xe đắt xe rẻ đối với người ngày khác người kia, và cho rằng cần phạt tiền mới công bằng. Xin thưa, không có hình phạt nào là hậu quả giống nhau với mọi người. Phạt tiền 10 triệu người thất nghiệp hậu quả không thể giống với phạt cùng số tiền đó một ông giám đốc, mặc dù cả hai cùng say rượu lái xe. Ngay cả khi phạt tù, thì hệ quả đối với 1 người đang không có việc làm cũng khác với hệ quả của một người đang làm trong hệ thống chính quyền.

Trong khi đó, tịch thu phương tiện tuy họ mất tiền, nhưng họ được an toàn , họ sẽ đi làm lại, họ không phải khai dòng “ở tù” trên mọi thứ giấy tờ. Cứ cho là mất cái cần câu cơm một lần, nhưng họ vẫn còn cơ hội, chứ không phải ăn cơm tù và treo cái tiếng tù cả đời, như cái ý kiến vô nhân đạo của những người thiển cận học luật trên kia: chặn cả tương lai của một con người.


Nói tóm lại, đề xuất của uỷ ban an toàn giao thông là hết sức nhân tính, hợp lý và khả thi. Hy vọng nó sẽ sơm được thực hiên góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông đang là vấn nạn hiện nay ở nước ta.
Cụ chém gió vãi.cụ cứ ở vào tình huống nếu mất xe thì cả nhà người ta chết đói xem cụ phát biểu fdc như thế ko.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em thấp cổ bé họng.Thu hay không thu đều do các bác ở trên định đoạt.Nếu sai cái gì các bác ấy lại bổ sung cho hợp hiến.Ngay cái mặt đường cho xe chạy cũng bao nhiêu loại thuế đổ vào đấy mà cái nào cũng đúng nhưng đường vẫn xấu.
 

NISSAN PULSAR

Xe đạp
Biển số
OF-201893
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
48
Động cơ
322,280 Mã lực
Cụ chém gió vãi.cụ cứ ở vào tình huống nếu mất xe thì cả nhà người ta chết đói xem cụ phát biểu fdc như thế ko.
cụ phải ở tình huống có người thân chết vì tai nạn do say rượu, cả nhà bơ vơ, gia đình tan nát cụ mới hiểu
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
cụ phải ở tình huống có người thân chết vì tai nạn do say rượu, cả nhà bơ vơ, gia đình tan nát cụ mới hiểu
Thì lái xe phải ngồi tù rồi cụ còn kêu gì, thu cái xe vợ nó kiện bỏ mịe 1 nửa tiền của nó đấy. Chưa kể nó là cái kiếm gạo đổ vào nồi cho cả nhà xơi. Phạt tiền từ 100 củ trở lên ý.
Cái xe 20 củ tịch thu, xe 5 tỏi cũng tịch thu bằng nhau cùng vì 1 lỗi này à, hài vãi cụ nào đồng tình mà không suy xét
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Cụ chủ là bạn thân hay đồng nghiệp anh KVH thế. Một ông to như lực sĩ uống mãi không say với một ông còi dí uống nửa chén đã say thì có công bằng không. Luật là phải xét đến nhiều khía cạnh chứ đừng ngồi trên cao mà phán như thánh. Em với cụ chủ chung tiền đi buôn xe cỏ đi chứ xe sang thì bán cho ai được nữa.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Cụ chém gió vãi.cụ cứ ở vào tình huống nếu mất xe thì cả nhà người ta chết đói xem cụ phát biểu fdc như thế ko.
Nếu sợ cả nhà chết đói thì đừng uống khi lái, em nói thật người ta mà nghĩ được đến đoạn uống rượu lái xe không cẩn thận cả nhà chết đói thì chả cần ai phạt nó cũng chả uống. Uống cho lắm vào rồi lái thì tai nạn có khi không những mất xe mà cả chục con xe cũng phải hai tay dâng lên mong người khác nhận. Em ví dụ lái công mà uống lắm, chơi một phát cả seri thì đến người ta bao nhiêu. Em ủng hộ phạt thật nặng cái vụ lái xe uống rượu.
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,244
Động cơ
272,002 Mã lực
E ủng hộ thu xe nếu người lái xe uống rượu và vi phạm lỗi khác ...
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Nếu văn bản này đc áp dụng thì còn nhiều chú xxx lên nắp capo nằm.
 

NISSAN PULSAR

Xe đạp
Biển số
OF-201893
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
48
Động cơ
322,280 Mã lực
Thì lái xe phải ngồi tù rồi cụ còn kêu gì, thu cái xe vợ nó kiện bỏ mịe 1 nửa tiền của nó đấy. Chưa kể nó là cái kiếm gạo đổ vào nồi cho cả nhà xơi. Phạt tiền từ 100 củ trở lên ý.
Cái xe 20 củ tịch thu, xe 5 tỏi cũng tịch thu bằng nhau cùng vì 1 lỗi này à, hài vãi cụ nào đồng tình mà không suy xét
Cụ ơi đâm chết người thì mới phải ngồi tù. Còn chưa đâm chết thì tù là quá đáng
 

NISSAN PULSAR

Xe đạp
Biển số
OF-201893
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
48
Động cơ
322,280 Mã lực
Cụ chủ là bạn thân hay đồng nghiệp anh KVH thế. Một ông to như lực sĩ uống mãi không say với một ông còi dí uống nửa chén đã say thì có công bằng không. Luật là phải xét đến nhiều khía cạnh chứ đừng ngồi trên cao mà phán như thánh. Em với cụ chủ chung tiền đi buôn xe cỏ đi chứ xe sang thì bán cho ai được nữa.
Báo cáo cụ là không thể nói là say hay chưa. Mà chỉ xét nồng độ cồn. Cụ to như lực sỹ uống nhiều hơn thì nồng độ cồn nó vãn chưa chắc đã cao như chú gầy nhom phổi bé tý uống có 1 chén. Còn đã say thì lực sỹ hay chiến sỹ cũng xử như nhau ạ
 

NISSAN PULSAR

Xe đạp
Biển số
OF-201893
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
48
Động cơ
322,280 Mã lực
Thì lái xe phải ngồi tù rồi cụ còn kêu gì, thu cái xe vợ nó kiện bỏ mịe 1 nửa tiền của nó đấy. Chưa kể nó là cái kiếm gạo đổ vào nồi cho cả nhà xơi. Phạt tiền từ 100 củ trở lên ý.
Cái xe 20 củ tịch thu, xe 5 tỏi cũng tịch thu bằng nhau cùng vì 1 lỗi này à, hài vãi cụ nào đồng tình mà không suy xét
Mà thực ra thì việc thu xe là để tránh cái kết cục bi thảm cụ vừa nói. Một người chết, một người ngồi tù, hai gia đình tan nát. Em thấy thu xe hơn là nhận cái kết quả này
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Quan mua chức khác gì với các cụ mua bằng lái xe?
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
Nói chung là tôi ko đồng ý.
Ko đc công bằng.
 

dahn

Xe hơi
Biển số
OF-161836
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
104
Động cơ
349,374 Mã lực
Tư duy của cụ là tư duy của lãnh đạo ngày nay:"
Nói tóm lại, đề xuất của uỷ ban an toàn giao thông là hết sức nhân tính, hợp lý và khả thi. Hy vọng nó sẽ sơm được thực hiên góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông đang là vấn nạn hiện nay ở nước ta."
xin hỏi cụ : số người chết tai nạn giao thông do uống rượu bia là bao nhiêu phần trăm các vụ tai nạn giao thông?nhà nước thu được bao nhiêu tiền phạt hành vi tham gia giao thông uống rượu bia?Nếu dẫn chứng như 1 số báo nêu các nước tịch thu xe người vi phạm có đúng không?xxx của họ ăn bẩn không?giá trị chiếc xe so với vn thế nào? thu nhập của họ so với vn? NÓI TÓM LẠI:TĂNG MỨC PHẠT CÓ NGHĨA LÀ TĂNG NỒI CƠM CHO XXX
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top