Đợt ngập cuối năm vừa rồi ở Thái Lan giúp cho mình trải nghiệm khá rõ về lốp Honda SH. Chuyện là vầy:
Năm ngoái kinh tế khó khăn, vợ 2 Innova của mình đành mang đi gả vào dịp giữa năm, quyết định trở lại với vợ đầu là Honda SH café mua từ hồi VN Index đang 1200 điểm. Thỉnh thoảng mới đi nên mình cũng chẳng chăm sóc xe cộ gì cả, nên sờ đến Sh mới biết xịt lốp, mấy lần vá nhanh dạng dùi nên nó xuống hơi chậm, mình quyết định thay cho việc hàng sáng phải bơm xe thì đầu tư quả 2 quả lốp mới đi Tết cho ngon. Lần trước thay đâu đó khoảng 900K con lốp sau, h em lốp trước đến tuổi cũng phải thay nên làm luôn 1 đôi.
Tìm tòi trên mạng hỏi được mấy chỗ rẻ nhất thì bảo hết hàng, còn ra mấy anh thợ sửa xe thì bảo 2300 K/đôi IRC Thái Lan. Còn muốn thay Dunlop phải gần 4 triệu. IRC Thái Lan bình thưởng chỉ rơi vào khoảng 1800K- 1900K thôi, nhưng đợt này Thái Lan ngập nên nhà máy bị dừng sản xuất nên không có hàng.
Mà đã không có hàng rồi thì Cung < Cầu thì giá chỉ nằm ở ông nào có hàng.
Thấy vậy mình bảo thôi thay cho mình lốp trước Dunlop thôi còn lốp sau vẫn chạy được thì anh thợ nói phải 2200K/đôi. Đang vốn sẵn việc bực mình mình quyết định không thay nữa đi về.
Rồi hôm sau em tìm kiếm trên mạng thấy có mấy loại cùng cỡ: Maxxis, Brigeston, nhưng anh em OF nói đừng thay Maxxis hay Brigeston vì Honda lựa chọn IRC và DUNLOP là có lý do của nó:
1. Đã là SH chỉ thay 1 DUNLOP xịn tức là loại theo xe loại này đắt nhưng sắt ra miếng chỉ có mỗi tội vân hoa của lốp thiết kế cho Châu Âu, nên khi đi về Việt Nam hoa nó dễ bị ăn đinh.
2. Dạng ít tiền thì thay lốp IRC Thái Lan mà loại IRC thái Lan lại có 2 loại:
a. Loại IRC Thái Lan xuất Châu Âu lốp trần không vỏ, nhưng vẫn mới 100%: Tức là loại đóng theo công xe SH về vì nhiều lúc nhập khẩu xe, các chủ buôn cũng nhập thêm lốp về để bán cho nó đủ công hàng, tiết kiệm thêm vận chuyển. Giá khoảng 2100K-2300K/đôi đã bao gồm công thay
b. Loại IRC Thái Lan xuất Việt Nam loại mà có vỏ bọc mầu xanh. Tức là hàng Thái Lan xuất thẳng sang Việt Nam luôn giá khoảng 2000K-2100K/đôi đã bao gồm công thay.
Vậy IRC Thái Lan và IRC xuất châu Âu có khác nhau gì không mà hàng xuất Châu Âu đắt hơn 100K/đôi. Có bác nói là nó xuất Châu Âu thì hàng nó chuẩn hơn xuất Việt Nam, vì khi xuất sang châu Âu, Honda Italia lắp vào xe và cho chạy thử khoảng 300- 400m nên chuẩn luôn 1000/1000 xe không lỗi, tức là khâu KCS chuẩn hơn.
Còn hàng IRC Thái Lan xuất sang Việt Nam đôi khi gặp phải em lỗi là chịu luôn.
Vốn tính tiết kiệm, em so 2 loại giống nhau, mà thấy hàng IRC Thái Lan xuất Việt Nam có cả vỏ bọc, ngon lành hơn mà lại rẻ hơn nên chọn 1 đôi để thay, 2100K/đôi cả công thay. Trong đầu nghĩ, người Việt Nam mình đôi khi cứ tiêu dùng cũng chẳng thông minh, nếu không tỉnh toán mất oan 100K ngay vì cùng là nhà máy IRC Thái Lan ai lai làm 2 khuôn 1 xuất cho Châu Âu, 2 xuất cho nước còn lại.
Vậy xin chia sẻ lại để anh em đi SH còn tỉnh đòn.
Năm ngoái kinh tế khó khăn, vợ 2 Innova của mình đành mang đi gả vào dịp giữa năm, quyết định trở lại với vợ đầu là Honda SH café mua từ hồi VN Index đang 1200 điểm. Thỉnh thoảng mới đi nên mình cũng chẳng chăm sóc xe cộ gì cả, nên sờ đến Sh mới biết xịt lốp, mấy lần vá nhanh dạng dùi nên nó xuống hơi chậm, mình quyết định thay cho việc hàng sáng phải bơm xe thì đầu tư quả 2 quả lốp mới đi Tết cho ngon. Lần trước thay đâu đó khoảng 900K con lốp sau, h em lốp trước đến tuổi cũng phải thay nên làm luôn 1 đôi.
Tìm tòi trên mạng hỏi được mấy chỗ rẻ nhất thì bảo hết hàng, còn ra mấy anh thợ sửa xe thì bảo 2300 K/đôi IRC Thái Lan. Còn muốn thay Dunlop phải gần 4 triệu. IRC Thái Lan bình thưởng chỉ rơi vào khoảng 1800K- 1900K thôi, nhưng đợt này Thái Lan ngập nên nhà máy bị dừng sản xuất nên không có hàng.
Mà đã không có hàng rồi thì Cung < Cầu thì giá chỉ nằm ở ông nào có hàng.
Thấy vậy mình bảo thôi thay cho mình lốp trước Dunlop thôi còn lốp sau vẫn chạy được thì anh thợ nói phải 2200K/đôi. Đang vốn sẵn việc bực mình mình quyết định không thay nữa đi về.
Rồi hôm sau em tìm kiếm trên mạng thấy có mấy loại cùng cỡ: Maxxis, Brigeston, nhưng anh em OF nói đừng thay Maxxis hay Brigeston vì Honda lựa chọn IRC và DUNLOP là có lý do của nó:
1. Đã là SH chỉ thay 1 DUNLOP xịn tức là loại theo xe loại này đắt nhưng sắt ra miếng chỉ có mỗi tội vân hoa của lốp thiết kế cho Châu Âu, nên khi đi về Việt Nam hoa nó dễ bị ăn đinh.
2. Dạng ít tiền thì thay lốp IRC Thái Lan mà loại IRC thái Lan lại có 2 loại:
a. Loại IRC Thái Lan xuất Châu Âu lốp trần không vỏ, nhưng vẫn mới 100%: Tức là loại đóng theo công xe SH về vì nhiều lúc nhập khẩu xe, các chủ buôn cũng nhập thêm lốp về để bán cho nó đủ công hàng, tiết kiệm thêm vận chuyển. Giá khoảng 2100K-2300K/đôi đã bao gồm công thay
b. Loại IRC Thái Lan xuất Việt Nam loại mà có vỏ bọc mầu xanh. Tức là hàng Thái Lan xuất thẳng sang Việt Nam luôn giá khoảng 2000K-2100K/đôi đã bao gồm công thay.
Vậy IRC Thái Lan và IRC xuất châu Âu có khác nhau gì không mà hàng xuất Châu Âu đắt hơn 100K/đôi. Có bác nói là nó xuất Châu Âu thì hàng nó chuẩn hơn xuất Việt Nam, vì khi xuất sang châu Âu, Honda Italia lắp vào xe và cho chạy thử khoảng 300- 400m nên chuẩn luôn 1000/1000 xe không lỗi, tức là khâu KCS chuẩn hơn.
Còn hàng IRC Thái Lan xuất sang Việt Nam đôi khi gặp phải em lỗi là chịu luôn.
Vốn tính tiết kiệm, em so 2 loại giống nhau, mà thấy hàng IRC Thái Lan xuất Việt Nam có cả vỏ bọc, ngon lành hơn mà lại rẻ hơn nên chọn 1 đôi để thay, 2100K/đôi cả công thay. Trong đầu nghĩ, người Việt Nam mình đôi khi cứ tiêu dùng cũng chẳng thông minh, nếu không tỉnh toán mất oan 100K ngay vì cùng là nhà máy IRC Thái Lan ai lai làm 2 khuôn 1 xuất cho Châu Âu, 2 xuất cho nước còn lại.
Vậy xin chia sẻ lại để anh em đi SH còn tỉnh đòn.