Lựa chọn xe Toyota có phải đã thoái trào rồi không các cụ?

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có vẻ ít đi đường trường? Ở mình nhanh hay chậm là gia tốc trong tầm 40-120 để vượt xe khác, cũng là vấn đề an toàn quan trọng nhất. Còn chạy ở tốc độ => 140 được mấy đoạn đâu hở cụ?:D
Dạ, em chạy đường trường hầu hết các cuối tuần. Nói thật, em ít thấy ai về đích trước em lắm, có mấy bác biển xanh đỏ, em thích thì nhường hoặc mấy tay chạy lấy chết thì kệ nó thôi. Đường trường quan trọng không hẳn là bật vọt, cái đó chỉ là manh tính thời điểm, quan trọng là độ bền chuyên môn của lái xe, giữ được sức khoẻ, bình tĩnh và tập trung cao ở cả một quãng đường dài là ok.
 

thuhuong2

Xe tăng
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,744
Động cơ
272,502 Mã lực
Yaris nhập đắt lòi vẫn nhiều như trấu, thấy bảo đi còn thua Kia RIO đấy...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái này thì auto khác hẳn chứ bác! Vừa lái vừa lọ mọ tắt / bật, tăng / giảm thì cũng hơi mệt.
Vẫn phải thò tay vào thao tác hết cụ ợ. Ví dụ mùa hè trong xe nóng, để auto thì quạt sẽ tự thổi mạnh để mát. Cơ mà số e khổ, mùa hè mới vào xe, em toàn chuyển sang chế độ điều chỉnh bằng tay, vặn hết quạt max + chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn bt + mở kính cho nó nhanh. Chứ để auto điều hoà thì mát lâu hơn nhiều. Hay đi gần về đến nhà, vẫn thao tác tắt điều hoà, bật quạt nấc to để làm tan hết hơi lạnh, tránh mốc đi... Điều hoà cơm nếu có cũng vẫn những thao tác đó thôi:D Thế nên đối với em, ko có khác biệt nhiều. Tất nhiên có vẫn hơn, tiện hơn chút + trông đẹp hơn cơm. Còn ko có cũng chẳng sao, quan điểm e vậy:D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ có vẻ ít đi đường trường? Ở mình nhanh hay chậm là gia tốc trong tầm 40-120 để vượt xe khác, cũng là vấn đề an toàn quan trọng nhất. Còn chạy ở tốc độ => 140 được mấy đoạn đâu hở cụ?:D
Gia tốc cao để rùi tự tin lách vượt cá nhân e đánh giá ko quan trọng bằng bản thân quen xe và cẩn thận, ước lượng chuẩn, thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu mình quá tự tin vào việc gia tốc của xe. Bản thân khi lái xe, bao h cũng sẽ ước lượng được xe mình có vượt được xe đi trước, trước khi xe ngược chiều đến ko. Và e vượt xe khác, bao h xe ngược chiều cũng còn cách khá xa chứ chả chơi kiểu cậy gia tốc vượt cái vèo rùi lách xe về trước khi xe ngược chiều đến. Chắc tính em cẩn thận nên vậy:D
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Gia tốc cao để rùi tự tin lách vượt cá nhân e đánh giá ko quan trọng bằng bản thân quen xe và cẩn thận, ước lượng chuẩn, thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu mình quá tự tin vào việc gia tốc của xe. Bản thân khi lái xe, bao h cũng sẽ ước lượng được xe mình có vượt được xe đi trước, trước khi xe ngược chiều đến ko. Và e vượt xe khác, bao h xe ngược chiều cũng còn cách khá xa chứ chả chơi kiểu cậy gia tốc vượt cái vèo rùi lách xe về trước khi xe ngược chiều đến. Chắc tính em cẩn thận nên vậy:D
Đường HCM ít đoạn chạy đến 120. QL1 toàn xe khách, máy dầu tăng tốc kinh lắm. Chuyện căn chỉnh đương nhiên nhưng không mạnh hơn thì không thể nhanh hơn được. Trên đường gặp lắm củ khoai, củ chuối ngoài xe khách. Thấy xe em bám mít xin vượt, ông tử tế nhất tăng tốc, ông đểu thì vừa nhường đường vừa tăng tốc (có lần em gặp cả loại Lexus mui trần biển ĐN). Những thể loại này em nhường luôn. Chạy được vài cây không chịu được nhiệt lại phải nhường:P
Cho đến giờ những chiếc vượt được qua em chặng dài đằng sau đều có chữ V8:), chưa hề có chiếc sedan nào cả!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đường HCM ít đoạn chạy đến 120. QL1 toàn xe khách, máy dầu tăng tốc kinh lắm. Chuyện căn chỉnh đương nhiên nhưng không mạnh hơn thì không thể nhanh hơn được. Trên đường gặp lắm củ khoai, củ chuối ngoài xe khách. Thấy xe em bám mít xin vượt, ông tử tế nhất tăng tốc, ông đểu thì vừa nhường đường vừa tăng tốc (có lần em gặp cả loại Lexus mui trần biển ĐN). Những thể loại này em nhường luôn. Chạy được vài cây không chịu được nhiệt lại phải nhường:P
Cho đến giờ những chiếc vượt được qua em chặng dài đằng sau đều có chữ V8:)
Riêng chỗ bôi đen này thì em và cụ đã khác nhau, nên lập trường tư tưởng chính trị (:))) khác nhau rùi. E thì a nào thích nhanh e nhường, e cứ bình thường e đi cho nó lành:D
 

buitoantam

Xe đạp
Biển số
OF-305233
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
46
Động cơ
303,630 Mã lực
Dạ, em đi toy thấy chả thích tí nào, nhưng ông anh bán con aiti 209 sau 1 năm sử dụng mà nỗ có mỗi cái bình acu là thấy thích rồi.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Dạ, em đi toy thấy chả thích tí nào, nhưng ông anh bán con aiti 209 sau 1 năm sử dụng mà nỗ có mỗi cái bình acu là thấy thích rồi.
Cụ nghĩ mỗi anh cụ lỗ bình acu thôi hả? Những người khác dùng Toi thì sao?
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vẫn phải thò tay vào thao tác hết cụ ợ. Ví dụ mùa hè trong xe nóng, để auto thì quạt sẽ tự thổi mạnh để mát. Cơ mà số e khổ, mùa hè mới vào xe, em toàn chuyển sang chế độ điều chỉnh bằng tay, vặn hết quạt max + chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn bt + mở kính cho nó nhanh. Chứ để auto điều hoà thì mát lâu hơn nhiều. Hay đi gần về đến nhà, vẫn thao tác tắt điều hoà, bật quạt nấc to để làm tan hết hơi lạnh, tránh mốc đi... Điều hoà cơm nếu có cũng vẫn những thao tác đó thôi:D Thế nên đối với em, ko có khác biệt nhiều. Tất nhiên có vẫn hơn, tiện hơn chút + trông đẹp hơn cơm. Còn ko có cũng chẳng sao, quan điểm e vậy:D
Sao bác k vd mùa lạnh hay chạy đêm? Thay vì nếu điều hòa cơm bác lâu lâu phải tắt/bật thì tự động bác chỉ cần chon nhiệt độ thích hợp cho suốt quãng đường dài.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Đường HCM ít đoạn chạy đến 120. QL1 toàn xe khách, máy dầu tăng tốc kinh lắm. Chuyện căn chỉnh đương nhiên nhưng không mạnh hơn thì không thể nhanh hơn được. Trên đường gặp lắm củ khoai, củ chuối ngoài xe khách. Thấy xe em bám mít xin vượt, ông tử tế nhất tăng tốc, ông đểu thì vừa nhường đường vừa tăng tốc (có lần em gặp cả loại Lexus mui trần biển ĐN). Những thể loại này em nhường luôn. Chạy được vài cây không chịu được nhiệt lại phải nhường:P
Cho đến giờ những chiếc vượt được qua em chặng dài đằng sau đều có chữ V8:), chưa hề có chiếc sedan nào cả!
E cứ chạy hết tốc độ cho phép ông nào chạy bằng hoặc hơn thì cứ để đi trước dẫn đường :))
 

buitoantam

Xe đạp
Biển số
OF-305233
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
46
Động cơ
303,630 Mã lực
E ko quan tâm tới điều hoà lém, có điều điều hoà cơm thì xấu hơn dt td. Ko quan tâm tới giá trị bán lại chì chả bao giờ chọn toy cả. Hi sinh cái nọ để dc cái chai mà các bác.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bán tải thì đúng là thoái thật!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Sao bác k vd mùa lạnh hay chạy đêm? Thay vì nếu điều hòa cơm bác lâu lâu phải tắt/bật thì tự động bác chỉ cần chon nhiệt độ thích hợp cho suốt quãng đường dài.
Em cơ bản nhất trí với cụ, tuy nhiên chạy đường dài cũng khác nhiều đó. Ví dụ cụ hạ kính xuống lấy không khí, qua nơi đang nóng muốn mát nhanh hơn vẫn cần tăng thêm quạt, hạ nhiệt độ xuống ạ:))
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Em cơ bản nhất trí với cụ, tuy nhiên chạy đường dài cũng khác nhiều đó. Ví dụ cụ hạ kính xuống lấy không khí, qua nơi đang nóng muốn mát nhanh hơn vẫn cần tăng thêm quạt, hạ nhiệt độ xuống ạ:))
Điều hòa tự động (TĐ) tiện hơn nhiều so với cụ giải thích đó ạ.
TĐ hay Manual thì thằng nào cũng cần sờ tay phát đầu tiên điều đó không phải bàn. Xe cụ đang sưởi nắng thì Manual hay Auto cũng nên chạy mở kính độ chục giây cho đuổi hết khí nóng ra hoặc mở hết cửa rồi dùng cái chắn nắng hua hua vài cái là được rồi (khí nóng bao giờ cũng bốc lên trên).
Và sau đó giả sử cụ vận hành từ trạng thái khí trong khoang nóng nhé: cụ đặt tự động thì nó sẽ tự nâng quạt lên mức cao nhất, tự chuyển từ lấy gió ngoài sang lấy gió trong tuần hoàn. Nói chung là tự động làm mọi thứ. Sau khi nó đạt được nhiệt độ cụ đặt rồi nó sẽ tự động chỉnh mọi thứ trở lại bình thường. Lâu lâu lại tự chuyển qua chế độ lấy gió ngoài cho cụ có ô xy thở.
Còn Manual ư: cụ manual mọi thứ; dĩ nhiên cụ thạo chạy xe rồi thì vừa vặn xe vừa làm không sao cả. Chỉ thấy anh nào lợi anh nào hại mà thôi.
Riêng em nhìn cái xe điều hòa manual nhìn nó "chất phác" quá cụ ạ vì hãng sx nó xác định là ẻm không dành cho "đại gia".
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Xe Hàn chiếm được thị phần lớn và vẫn lớn dần.
Nhưng Toy vẫn còn là số 1.
Do ở VN người có tiền mua xe ngoài 40t nhiều.
Họ mua xe và quan tâm cho cái ví nhiều hơn bản thân và những người ngồi trong xe.
Cụ này nói cũng có ní
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Em từng là fan cuồng của mazda 6 đây, cơ mà rồi cng bài ca chia tay sau hơn nửa tháng dùng đây ạ! Đẹp hoà nhoáng nhưng cng giống gái ko có duyên nhìn lâu cng chán ạ! Thèm BMW 523i quá đành đợi!
em tưởng cụ bỏ maz6 múc camzi thì mới hay chứ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top