làm theo hướng dẫn sử dụng đi bác
bơm căng hơn đi đường bị nổ lốp, không còn cơ hội ngồi ghế lái, ghế phụ, ghế khác, mà thừa cơ hội lên bàn thờ ngồi đấy
bác vào thớt nổ lốp văng xa 50 mét -->xem chi tiết
Híc, em đọc bài báo quả nổ lốp văng xa 50mét em mới choáng! nên em mới quan tâm. Về thông số như dư luận thì: Xe du lịch áp suất lốp từ 1,6 đến 2,8. Vậy em theo tiêu chí nào đây???
Vấn đề là em đang muốn bàn luận thêm điều kiện từng loại xe? Lốp cũ? lốp mới? xe đi đường xa? xe đi trong HN?...
Nhà SX có dại gì đưa ra thông số cụ thể đâu? Nhỡ có non, nhanh hỏng lốp... nhưng có sao đâu? an toàn là trên hết. Em băn khoăn lắm, Dân bảo có, CP bảo không, KH lại chưa chứng minh được.
Em xin trích bài báo
Lốp bơm căng bao nhiêu là đủ?
02:40' AM - Thứ bảy, 02/07/2005
Trước tiên cần nhấn mạnh rằng áp suất lốp liên quan rất lớn đến vấn đề an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và độ êm dịu của xe, độ rung của tay lái. áp suất lốp cao quá qui định làm giảm khả năng bám đường, dễ bị trượt ngang khi vào cua, tay lái rung, mất tác dụng giảm sóc của lốp, gây độ khó chịu, lốp bị mòn nhanh phần sống lốp và có nguy cơ nổ lốp!
Tuy nhiên áp suất lốp nhỏ hơn qui định lại làm tăng lực cản lăn bánh, xe chạy rất lì, không bon, hao xăng, tay lái nặng, kém chính xác, vào cua không an toàn do lốp dễ bị trượt vẹo, lốp bị vò rất chóng hỏng.
Ngoài ra lốp non còn gây mòn hai gờ mép lốp, vết mòn không đều, vạt đi từng mảng.
Các loại xe du lịch thường qui định áp suất lốp nằm trong khoảng 1,6 - 2,8 kg/cm2 (tức 32,8 - 40psi) (riêng điểm này ôtô ngược với xe máy! Lốp sau xe máy thường bơm căng hơn lốp trước khoảng 0,3 kg/cm2).
ATGT