Lốp xe và đùi trục rỗng

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình lại nâng cấp ngay yên và pedal lúc dựng xe rồi. Pedal Wellgo, yên gel ngon. Vừa rồi đầu tư tay nắm sừng Vrip-ER1 ok rồi
Bây h đang nghiên cứu vành, hub và lốp.
Lốp thì định chiến Cobra skin cho nhẹ và bon ( nghe nhiều bác chém thế)
Còn vành hub thì chưa biết thế nào. Vành hub của mình là Formula. Chả biết được xếp vào thể loại nào nữa.
Nếu upgrade lên thì vành hub nào giá cả hợp lý, tạm ổn các bác nhỉ?
hub và vành đấy chưa cần nâng cấp đâu, làm đôi lốp trước. Mình thấy vành với hub là món nâng cấp sau, vì nếu cùng kiểu chế tạo bạc đạn thì ko quá khác biệt. Nếu có chăng là sử dụng trong chạy feeride hay dh mới quan trọng.
yên, pedal, tay nắm ngon rồi. Bác dành tiền cho bộ chuyển động và cái fork thì cảm nhận rõ và thích hơn. Nhiều khi chỉ cần cái xich và líp ngon thì đạp đã mịn và êm rồi
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Bác thay yên gì vậy? Tôi đang muốn nâng cấp cái yên, fizik thì đã nhưng mà đắt...có loại gì ngon bổ rẻ nhỉ các cụ?

Bác thay vành bộ Mavic Crossride...tôi đi bộ này đời 2012, hub bạc đạn, nan dẹt ngon choét...giá ship về tầm hơn 2 củ thoai...
Em đi yên này: http://www.amazon.com/Acentia-Fortis-Saddle-Cycling-Hollow/dp/B00C2NVOOY
Màu đen. Hình thức, nhãn hiệu như thế nhưng cũng có khi là hàng fake. Vì em mua giá 1tr rồi. Được cái ngồi khá ổn.
Em chưa thử nhiều loại yên. Trước ngồi yên theo xe con touring đi HN thì bỏng ***, nhiều lúc muốn vứt xe đi vì ngồi rát quá. Hôm sau đổi xe và yên mới này đi từ HN về mà thấy quá ổn. EM đi không mặc quần bỉm hay quần xe đạp gì, mặc quần sooc bình thường thôi.
Để em nghiên cứ bộ vành của bác
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
hub và vành đấy chưa cần nâng cấp đâu, làm đôi lốp trước. Mình thấy vành với hub là món nâng cấp sau, vì nếu cùng kiểu chế tạo bạc đạn thì ko quá khác biệt. Nếu có chăng là sử dụng trong chạy feeride hay dh mới quan trọng.
yên, pedal, tay nắm ngon rồi. Bác dành tiền cho bộ chuyển động và cái fork thì cảm nhận rõ và thích hơn. Nhiều khi chỉ cần cái xich và líp ngon thì đạp đã mịn và êm rồi
THì em ko biết bộ vành hub của em có bạc đạn hay ko, thuộc hạng nào vì cũng chưa thấy con xe nào dùng bộ vành hub này. Toàn thấy Mavic, Novatech... thôi.
Lốp em từ Kenda Small block 8 mà sang Cobar skin thì có nhẹ và bon hơn không nhỉ?
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
THì em ko biết bộ vành hub của em có bạc đạn hay ko, thuộc hạng nào vì cũng chưa thấy con xe nào dùng bộ vành hub này. Toàn thấy Mavic, Novatech... thôi.
Lốp em từ Kenda Small block 8 mà sang Cobar skin thì có nhẹ và bon hơn không nhỉ?
cái gai lốp của bác mà loại to loại dành cho trail và lốp 2.1 hay to hơn 2.1 thì thay lốp thấy khác liền - đây là phương án nâng cấp bổ rẻ. Hoặc bác làm hẳn đôi schwalbe hơn 1r/lốp thì ngon nữa (lốp này là ready tube less - tức là có thể mod thành lốp ko săm)

còn hub thì cũng tùy theo tư duy của nhà sản xuất thôi. Nhiều loại đắt nhưng vẫn đc chế tạo kiểu bi rời (vd: formula hay shimano đều thấy làm bi rời, kể cả shimano xtr cũng vậy. Nhất là xe road đều đc chế tạo bi rời). Đặc điểm của bi rời là khi lắp đặt phải cẩn thận lúc xiết ốc côn, và khi hỏng thì khó có đồ xịn để thay - bạc đạn thì thay vòng bi là xong cũng khá rẻ. Bác quay bánh thấy ngon là ok, chứ lên bi bạc đạn chưa chắc đã là nâng cấp đâu. Mavic và Novatech thì cũng là hàng trung cấp thôi bác.

nếu hub dùng bi bạc đạn thì cái ốc côn bên ngoài nó phẳng và khá to thế này (giống xe máy), thân của hub nó cũng ko thuôn thẳng mà chỗ đóng bạc đạn nó phình to lên.

 
Chỉnh sửa cuối:

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
cái gai lốp của bác mà loại to loại dành cho trail và lốp 2.1 hay to hơn 2.1 thì thay lốp thấy khác liền - đây là phương án nâng cấp bổ rẻ. Hoặc bác làm hẳn đôi schwalbe hơn 1r/lốp thì ngon nữa (lốp này là ready tube less - tức là có thể mod thành lốp ko săm)

còn hub thì cũng tùy theo tư duy của nhà sản xuất thôi. Nhiều loại đắt nhưng vẫn đc chế tạo kiểu bi rời (vd: formula hay shimano đều thấy làm bi rời, kể cả shimano xtr cũng vậy. Nhất là xe road đều đc chế tạo bi rời). Đặc điểm của bi rời là khi lắp đặt phải cẩn thận lúc xiết ốc côn, và khi hỏng thì khó có đồ xịn để thay - bạc đạn thì thay vòng bi là xong cũng khá rẻ. Bác quay bánh thấy ngon là ok, chứ lên bi bạc đạn chưa chắc đã là nâng cấp đâu. Mavic và Novatech thì cũng là hàng trung cấp thôi bác.

nếu hub dùng bi bạc đạn thì cái ốc côn bên ngoài nó phẳng và khá to thế này (giống xe máy), thân của hub nó cũng ko thuôn thẳng mà chỗ đóng bạc đạn nó phình to lên.

Của em lốp 1.95 thôi. Lốp Cobra Skin lại là 2.0 nhưng thấy gai ít hơn.
Thấy phương án nâng cấp lốp của bác hợp lý hơn đấy.
Thụt hơi Epicon nhẹ hơn thụt dầu XCR của em nhiều ko bác. Đi sướng hơn hẳn ạ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Đồng ý với các bác nếu đi trong phố lắp lốp gai bé là OK nhất (ngon bổ rẻ)

Đồng ý 1 quan điểm: Nâng cấp: tay nắm, yên và pedal, 3 món này tiếp xúc với người đạp xe thường xuyên, trong đó yên rất quan trọng (lưu ý cả cách setup yên và ghi đông nhé)

Nhưng ngược lại 1 chút: bánh xe và hub cực quan trọng trong việc đạp nhẹ đỡ tốn sức mà lại bon, đáng để nâng cấp khi các đồ khác ngon rồi, mình lại nâng cấp cái này trước cả bộ chuyển động, nâng xong thì trôi nhẹ như road (còn trôi xa hơn loại thường nếu cùng thả dốc như nhau ấy chứ)
Mình có vài xe để thử rồi, xe cùi cùi tầm 10 triệu dùng hub (bạc đạn) + vành cùi cùi thì kém xe 20 triệu dùng hub Formula, kém loại hub bi côn Shimano XT, và kém xa loại trên 30 triệu (cả bộ bánh nhẹ, bi bạc đạn mỏng)

Vành nhẹ, ít ma sát giúp người đạp đỡ tốn lực khi tăng tốc, trôi nhẹ và xa hơn, đạp đỡ mệt hơn.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Của em lốp 1.95 thôi. Lốp Cobra Skin lại là 2.0 nhưng thấy gai ít hơn.
Thấy phương án nâng cấp lốp của bác hợp lý hơn đấy.
Thụt hơi Epicon nhẹ hơn thụt dầu XCR của em nhiều ko bác. Đi sướng hơn hẳn ạ?
thụt hơi nhẹ thường (khoảng 1,5kg) xấp xỉ 1/2 trọng lượng thụt dầu (khoảng gần 3kg), và hành trình trơn và êm ái hơn hẳn thụt dầu, điều chỉnh theo cân nặng ng lái, chỉnh độ bật nảy... nói chung đáng để nâng cấp (ấy mới loại solo air chứ dual air còn nhiều thứ hay ho nữa). Epicon là loại thông dụng và rẻ của thụt hơi và dùng phổ biến mà em thấy. Thay cái thụt hơi nhấc cái xe nên thấy cân bằng và nhẹ hẳn đi.

Như bác Minhpt nói hub và vành là món nâng cấp sau cùng khi mà các thứ khác đã ngon.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Đồng ý với các bác nếu đi trong phố lắp lốp gai bé là OK nhất (ngon bổ rẻ)

Đồng ý 1 quan điểm: Nâng cấp: tay nắm, yên và pedal, 3 món này tiếp xúc với người đạp xe thường xuyên, trong đó yên rất quan trọng (lưu ý cả cách setup yên và ghi đông nhé)

Nhưng ngược lại 1 chút: bánh xe và hub cực quan trọng trong việc đạp nhẹ đỡ tốn sức mà lại bon, đáng để nâng cấp khi các đồ khác ngon rồi, mình lại nâng cấp cái này trước cả bộ chuyển động, nâng xong thì trôi nhẹ như road (còn trôi xa hơn loại thường nếu cùng thả dốc như nhau ấy chứ)
Mình có vài xe để thử rồi, xe cùi cùi tầm 10 triệu dùng hub (bạc đạn) + vành cùi cùi thì kém xe 20 triệu dùng hub Formula, kém loại hub bi côn Shimano XT, và kém xa loại trên 30 triệu (cả bộ bánh nhẹ, bi bạc đạn mỏng)

Vành nhẹ, ít ma sát giúp người đạp đỡ tốn lực khi tăng tốc, trôi nhẹ và xa hơn, đạp đỡ mệt hơn.
Chốt lại là tiền nào của đấy ạ :))
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Nghe các bác tư vấy thấy cái gì cũng đáng nâng cấp, cũng hợp lý.
Mỗi tội nâng cấp xong các thứ thì lại nâng cấp luôn cả khung mất. khác gì thay xe mới đâu
Khung em là Titantech M9. Em không offroad, rừng núi gì hết thì những khung cao cấp hơn có gì tốt hơn không mấy bác?
Đúng là càng biết nhiều càng tốn tiền. Đâm đầu vào cái này càng ngày càng nghiện ngập mới chết chứ
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe các bác tư vấy thấy cái gì cũng đáng nâng cấp, cũng hợp lý.
Mỗi tội nâng cấp xong các thứ thì lại nâng cấp luôn cả khung mất. khác gì thay xe mới đâu
Khung em là Titantech M9. Em không offroad, rừng núi gì hết thì những khung cao cấp hơn có gì tốt hơn không mấy bác?
Đúng là càng biết nhiều càng tốn tiền. Đâm đầu vào cái này càng ngày càng nghiện ngập mới chết chứ
tốt nhất là chớ dại vào otofun đăng bài hỏi han nọ kia là bị thuốc bác ạ :D

thích thì mua sắm, tháo lắp, nâng cấp, ngịch ngợm.
ko thì tập trung mà đạp thôi.
Bảo dưỡng định kỳ và chăm sóc xe cẩn thận thì mới là cách nâng cấp đúng đắn nhất
 

Ace

Xe đạp
Biển số
OF-13899
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
13
Động cơ
516,930 Mã lực
Tuổi
45
Đồng ý với các bác nếu đi trong phố lắp lốp gai bé là OK nhất (ngon bổ rẻ)

Đồng ý 1 quan điểm: Nâng cấp: tay nắm, yên và pedal, 3 món này tiếp xúc với người đạp xe thường xuyên, trong đó yên rất quan trọng (lưu ý cả cách setup yên và ghi đông nhé)

Nhưng ngược lại 1 chút: bánh xe và hub cực quan trọng trong việc đạp nhẹ đỡ tốn sức mà lại bon, đáng để nâng cấp khi các đồ khác ngon rồi, mình lại nâng cấp cái này trước cả bộ chuyển động, nâng xong thì trôi nhẹ như road (còn trôi xa hơn loại thường nếu cùng thả dốc như nhau ấy chứ)
Mình có vài xe để thử rồi, xe cùi cùi tầm 10 triệu dùng hub (bạc đạn) + vành cùi cùi thì kém xe 20 triệu dùng hub Formula, kém loại hub bi côn Shimano XT, và kém xa loại trên 30 triệu (cả bộ bánh nhẹ, bi bạc đạn mỏng)

Vành nhẹ, ít ma sát giúp người đạp đỡ tốn lực khi tăng tốc, trôi nhẹ và xa hơn, đạp đỡ mệt hơn.
Về việc nâng cấp để đỡ tốn lực khi tăng tốc, trôi nhẹ và xa hơn, đạp đỡ mỏi hơn chỉ có giá trị nhiều đối với các bác đạp xe đường dài, đạp lấy thành tích hoặc đam mê voọc vạch, chứ như đa phần bọn em đạp ko chuyên, đạp thể dục dưỡng sinh, mỗi ngày 10-20km thì ko đáng và quá lãng phí.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Chốt lại là tiền nào của đấy ạ :))
Cơ bản là như vậy, đúng hơn là chất lượng nào giá đấy nếu là buôn bán chuẩn không thuốc hay lừa gà, không PR quá mức,...
Và không chắc chắn nhiều tiền hơn thì "xịn" hơn

Về việc nâng cấp để đỡ tốn lực khi tăng tốc, trôi nhẹ và xa hơn, đạp đỡ mỏi hơn chỉ có giá trị nhiều đối với các bác đạp xe đường dài, đạp lấy thành tích hoặc đam mê voọc vạch, chứ như đa phần bọn em đạp ko chuyên, đạp thể dục dưỡng sinh, mỗi ngày 10-20km thì ko đáng và quá lãng phí.
Mình đạp thể dục dưỡng sinh, 10km/ngày thôi, nhưng mà thích nghịch ngợm, tháo lắp, nâng cấp.
Mình yếu mà đạp cái xe nặng đạp thì oải lắm bác ạ, nên càng muốn nhẹ hơn để chăm đạp hơn.
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Đúng là nếu chỉ cần đạp đi chơi đi làm đường phố nhẹ nhàng thì chỉ cần con Asama thôi. Cũng giốn như đt nếu chỉ nghe gọi thì chỉ cần Nokia, BB8700 thôi, nhưng vẫn cứ thích dùng iphone, Android... Đã chót nghiện xe đạp rồi thì chỉ thích nâng cấp này nọ, trải nghiệm xem nó khác gì, hay hơn cái gì thôi
Đã không vào thì thôi chứ vào diễn đàn xem xe, nghe anh em hô mưa gọi gió mà người ngứa ngáy khó chịu, lại muốn thay cái này, đổi cái nọ.
Xe mình bây h là phương tiện di chuyển chính. Bất đắc dĩ mới phải đi xe máy, nên xe nhanh được tí nào hay tí ấy
Chỉ có điều xe đi làm nên mình lắp cả chắn bùn để đi cả trời mưa, túi yên, túi khung để để đồ. Có cả ba ga cọc yên nhưng lúc nào cần mới lắp nên trông cũng ko được gọn gàng như của anh em đi thể thao
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đúng là nếu chỉ cần đạp đi chơi đi làm đường phố nhẹ nhàng thì chỉ cần con Asama thôi. Cũng giốn như đt nếu chỉ nghe gọi thì chỉ cần Nokia, BB8700 thôi, nhưng vẫn cứ thích dùng iphone, Android... Đã chót nghiện xe đạp rồi thì chỉ thích nâng cấp này nọ, trải nghiệm xem nó khác gì, hay hơn cái gì thôi
Đã không vào thì thôi chứ vào diễn đàn xem xe, nghe anh em hô mưa gọi gió mà người ngứa ngáy khó chịu, lại muốn thay cái này, đổi cái nọ.
Xe mình bây h là phương tiện di chuyển chính. Bất đắc dĩ mới phải đi xe máy, nên xe nhanh được tí nào hay tí ấy
Chỉ có điều xe đi làm nên mình lắp cả chắn bùn để đi cả trời mưa, túi yên, túi khung để để đồ. Có cả ba ga cọc yên nhưng lúc nào cần mới lắp nên trông cũng ko được gọn gàng như của anh em đi thể thao
Bác này mua cái Jamis Coda sau em mà giờ đã bán xe độ đồ rồi.
Xe em mua trước bác vài hôm giờ cũng ngót nghét 4700km, không lỗi lầm gì. Hôm rồi đi Century mùa thu bám theo cụ KP gần 20km ở đoạn cuối với avg 32-34 vẫn theo được.
Xe em BB đặc, các thiết bị trên xe không có gì đặc biệt (chỉ được Shimano Malaysia thôi), lắp cả chắn bùn, baga, chân chống vào nặng ~15kg nhưng bảo dưỡng tốt vẫn chạy vù vù.
Đúng là xe tốt, nhẹ thì đạp nhanh hơn (em tháo thử baga & chân chống thì sprint nhanh hơn hẳn), nhưng độ thằng người ngồi trên xe vẫn là chuẩn nhất.
Bác thích tốc độ thì như em nói mấy lần trước, là tích trữ đủ tiền rồi lên road ấy ạ.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Bác này mua cái Jamis Coda sau em mà giờ đã bán xe độ đồ rồi.
Xe em mua trước bác vài hôm giờ cũng ngót nghét 4700km, không lỗi lầm gì. Hôm rồi đi Century mùa thu bám theo cụ KP gần 20km ở đoạn cuối với avg 32-34 vẫn theo được.
Xe em BB đặc, các thiết bị trên xe không có gì đặc biệt (chỉ được Shimano Malaysia thôi), lắp cả chắn bùn, baga, chân chống vào nặng ~15kg nhưng bảo dưỡng tốt vẫn chạy vù vù.
Đúng là xe tốt, nhẹ thì đạp nhanh hơn (em tháo thử baga & chân chống thì sprint nhanh hơn hẳn), nhưng độ thằng người ngồi trên xe vẫn là chuẩn nhất.
Bác thích tốc độ thì như em nói mấy lần trước, là tích trữ đủ tiền rồi lên road ấy ạ.
Xe bác là xe j ah, nếu giữ dc avg 32-34 trong 20km thể lực cũng khá ổn và xe cũng ok ạ
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Xe bác là xe j ah, nếu giữ dc avg 32-34 trong 20km thể lực cũng khá ổn và xe cũng ok ạ
Xe em là xe này:
http://www.bikepedia.com/QuickBike/BikeSpecs.aspx?Year=2007&Brand=Gary Fisher&Model=Wingra&Type=bike#.UkjbTVPSnh9
(Hãng này sau đó bị TREK mua lại và chuyển thành Gary Fisher Collection)
Em đã kiểm tra kỹ thì mặc dù xe bãi nhưng đồ đúng như liệt kê ở link trên.
Cái xe này đến nay chỉ phải thay tay nắm, lốp sau (đổi thành 700x35c - Bontrager select invert mua chỗ cụ KP) pedal thì em lên cleat.
Xe này thành tích sprint tốt nhất của em ở dốc hầm đường sắt ở cung 69 (dốc "Địa ngục" như các bác cung 69 vẫn gọi đùa) là 38.6km/h.
---
Hôm đi CEN có cụ KP đầu kéo khỏe thế chỉ việc núp sau thôi nên đỡ mệt, chạy 1 mình em chỉ duy trì được khoảng 10km như thế là đứt bóng :)
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Bác này mua cái Jamis Coda sau em mà giờ đã bán xe độ đồ rồi.
Xe em mua trước bác vài hôm giờ cũng ngót nghét 4700km, không lỗi lầm gì. Hôm rồi đi Century mùa thu bám theo cụ KP gần 20km ở đoạn cuối với avg 32-34 vẫn theo được.
Xe em BB đặc, các thiết bị trên xe không có gì đặc biệt (chỉ được Shimano Malaysia thôi), lắp cả chắn bùn, baga, chân chống vào nặng ~15kg nhưng bảo dưỡng tốt vẫn chạy vù vù.
Đúng là xe tốt, nhẹ thì đạp nhanh hơn (em tháo thử baga & chân chống thì sprint nhanh hơn hẳn), nhưng độ thằng người ngồi trên xe vẫn là chuẩn nhất.
Bác thích tốc độ thì như em nói mấy lần trước, là tích trữ đủ tiền rồi lên road ấy ạ.
Bác nói quá chuẩn, tâm lý anh độp xe là thích nâng cấp, em cũng vậy tuy nhiên phải kìm chế vì mục tiêu của mình là nâng cao sức khoe nên phải lấy thành tích tăng trưởng của mình là hàng đầu :)).
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Bác này mua cái Jamis Coda sau em mà giờ đã bán xe độ đồ rồi.
Xe em mua trước bác vài hôm giờ cũng ngót nghét 4700km, không lỗi lầm gì. Hôm rồi đi Century mùa thu bám theo cụ KP gần 20km ở đoạn cuối với avg 32-34 vẫn theo được.
Xe em BB đặc, các thiết bị trên xe không có gì đặc biệt (chỉ được Shimano Malaysia thôi), lắp cả chắn bùn, baga, chân chống vào nặng ~15kg nhưng bảo dưỡng tốt vẫn chạy vù vù.
Đúng là xe tốt, nhẹ thì đạp nhanh hơn (em tháo thử baga & chân chống thì sprint nhanh hơn hẳn), nhưng độ thằng người ngồi trên xe vẫn là chuẩn nhất.

Bác thích tốc độ thì như em nói mấy lần trước, là tích trữ đủ tiền rồi lên road ấy ạ.
Xe Jamis của em bộ đề cũ quá thì phải. Mặc dù là SRAM SX4 nhưng cái cần chuyển đề sau bị cong vào trong, thành ra xích ko được thẳng. chuyển đĩa cắn chỉnh ổn được 1 hôm, hôm sau chuyển lại ko được. Em cũng tham khảo bài trên này rồi tự chỉnh mà cũng chả ăn thua. bộ đề bị dơ nhiều.
Cũng do em đợt mua cũng chả biết gì, thích là mua nên cũng ko biết xem xe. Có Khung, vành bánh thì cũng được.
Nếu bộ đề ngon thì tốc độ cũng tít lắm.
Nhưng mà thích nâng cấp, tìm hiểu nên đổi sang đi dòng này cho đa địa hình
Mình hay đạp về quê, đường nhiều dốc, ổ gà nên chuyển sang MTB cho nó lành
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Xe em là xe này:
http://www.bikepedia.com/QuickBike/BikeSpecs.aspx?Year=2007&Brand=Gary Fisher&Model=Wingra&Type=bike#.UkjbTVPSnh9
(Hãng này sau đó bị TREK mua lại và chuyển thành Gary Fisher Collection)
Em đã kiểm tra kỹ thì mặc dù xe bãi nhưng đồ đúng như liệt kê ở link trên.
Cái xe này đến nay chỉ phải thay tay nắm, lốp sau (đổi thành 700x35c - Bontrager select invert mua chỗ cụ KP) pedal thì em lên cleat.
Xe này thành tích sprint tốt nhất của em ở dốc hầm đường sắt ở cung 69 (dốc "Địa ngục" như các bác cung 69 vẫn gọi đùa) là 38.6km/h.

---
Hôm đi CEN có cụ KP đầu kéo khỏe thế chỉ việc núp sau thôi nên đỡ mệt, chạy 1 mình em chỉ duy trì được khoảng 10km như thế là đứt bóng :)
Bác đạp thế là sức bền hơi bị được
Trước em cũng chịu khó đạp. Chiều nào cũng chạy tầm 20, 30km. Con Jamis của em trước khi đổi xe cũng đi được khoảng 2000km rồi nhưng speed TB của em thì còn kém xa bác.
Mấy tháng nay đi làm thêm nên chả có time đạp. Nên quyết tâm mưa gió cũng đạp xe.
Xe em trang bị chắn bùn, áo mưa đủ cả. Chỉ sợ bão thôi còn mưa vẫn đi.
Sức bền em kém nên mới phải chơi xe đạp để rèn sức bền.
 

Ngoquangvu02

Xe tải
Biển số
OF-205323
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
218
Động cơ
321,135 Mã lực
Vậy thế cảm giác khi đạp 2 loại đó có khác nhau nhiều k bác, có đứa bạn bảo đùi trục hoa khế cũng mượt như đùi trục rỗng ah
Theo em thì cũng như nhau thôi,hàng trục rỗng thì giảm thêm chút trọng lượng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top