Lốp xe và đùi trục rỗng

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Xe e đang đi là ATX 777, e muốn thay đôi lốp đi cho nhẹ nhàng hơn thì các bác hay thay loại nào mà giá cả tốt tốt ko ah.

Vs cả nếu muốn thay đùi trục rỗng thì phải làm nguyên cả bộ đùi đĩa theo đúng ko các bác, và cảm giác nó có khác vs đùi trục thường ko ah =.=!
 

hungnat

Xe tải
Biển số
OF-31050
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
305
Động cơ
483,390 Mã lực
nếu thay lốp để nhẹ hơn cụ có thể thay loại lốp có trọng lượng nhẹ hơn như lốp Cora skin (gọi tắt là lốp rắn giá khoảng 700k/đôi) đùi đĩa trục là bộ phận không tách rồi nếu thay thì phải thay cả bộ, theo hiểu biết hạn hẹp của em thì em 777 của cụ không thay được trục rỗng
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
ATX 777 muốn thay đùi trục rỗng thì phải thay cả bb (bottom bracket), bác nhìn xem cái bb là loại nào thì thay loại đó cho phù hợp với khung ATX77 là được. hiện tại thì ATX 777 bác đang đi dùng đùi đĩa Acera 391 thì phải, như thế nó sẽ dùng bb dạng như cái hình bên phải, giờ tháo ra đổi sang cái bên trái rồi gắn đùi đĩa trục rỗng là đc.

 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
ATX 777 muốn thay đùi trục rỗng thì phải thay cả bb (bottom bracket), bác nhìn xem cái bb là loại nào thì thay loại đó cho phù hợp với khung ATX77 là được. hiện tại thì ATX 777 bác đang đi dùng đùi đĩa Acera 391 thì phải, như thế nó sẽ dùng bb dạng như cái hình bên phải, giờ tháo ra đổi sang cái bên trái rồi gắn đùi đĩa trục rỗng là đc.

Vậy thế cảm giác khi đạp 2 loại đó có khác nhau nhiều k bác, có đứa bạn bảo đùi trục hoa khế cũng mượt như đùi trục rỗng ah
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Vậy thế cảm giác khi đạp 2 loại đó có khác nhau nhiều k bác, có đứa bạn bảo đùi trục hoa khế cũng mượt như đùi trục rỗng ah
Cảm giác đạp thì nó đến từ nhiều cái lắm, gai lốp, độ trơn của moay ơ, độ mềm của yên, độ thoải mái của tay nắm, độ bám của pedal với mặt giày chứ ko riêng gì cái đùi đĩa đâu. Còn về trọng lượng thì cái đùi đĩa trục rỗng nó nhẹ hơn cái đùi đĩa kia cũng kha khá nên cái xe nó nhẹ hơn chút.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Vậy thế cảm giác khi đạp 2 loại đó có khác nhau nhiều k bác, có đứa bạn bảo đùi trục hoa khế cũng mượt như đùi trục rỗng ah
Từ tầm trung trở lên, với cả Road chả cứ MTB, thì đùi đều là rỗng, thế là cụ đủ hiểu tác dụng của nó tốt hay không? và tốt tới mức nào
 

Ace

Xe đạp
Biển số
OF-13899
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
13
Động cơ
516,930 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng nghe nói về đùi trục rỗng nhưng cụ thể khái niệm trên là như nào vậy các cụ, nó có ưu điểm gì so với cái trục giữa của xe đạp hồi trước minh hay đi học các cụ nhỉ? Xe của em thấy có một lỗ rỗng thông từ trái sang phải như vậy có được gọi là đùi trục rỗng không ạ?
 

Ace

Xe đạp
Biển số
OF-13899
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
13
Động cơ
516,930 Mã lực
Tuổi
45
Em nhớ hồi trước xe em thỉnh thoảng lại bị rơ trục giữa toàn do gien bên trái nó bị tuôn ra, đặc biệt thằng trục giữa này rất kỵ nước vào, Mỡ tan ra luôn, phải tháo ra rồi rửa toàn bộ bằng dầu hỏa và bôi mỡ trở lại, ghét nhất là cái đinh đóng gắn đùi với trục nữa, nhiều lúc còn phải chêm thêm không đạp nó cứ lục khục, mặc quần mà dính gấu phải cái này thì thôi rồi :))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em cũng nghe nói về đùi trục rỗng nhưng cụ thể khái niệm trên là như nào vậy các cụ, nó có ưu điểm gì so với cái trục giữa của xe đạp hồi trước minh hay đi học các cụ nhỉ? Xe của em thấy có một lỗ rỗng thông từ trái sang phải như vậy có được gọi là đùi trục rỗng không ạ?
Có lỗ là rỗng rồi.
Lợi điểm đầu tiên là trọng lượng nhẹ. Ngoài ra cấu tạo đùi trục rỗng đẩy vòng bi ra ngoài nên đường kính vòng bi to hơn khiến nó khỏe hơn, có trớn tốt hơn. Vòng bi to cũng cho phép làm cốt trục to khiến nó chịu xoắn tốt hơn.
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Các bác cho em hỏi: Xe em dùng đùi đĩa Alivio FC-M430 M430 9 Speed MTB ( theo cả groupset Alivio) thì có trục rỗng không? Người ta lắp cho thế nào thì cứ thế mà đi chứ dần dần đọc thêm mới hiểu ra.
Nếu nâng cấp đùi đĩa trục thì lên bộ nào ngon hơn?
Đạp trục giữa rỗng mà cùng lực đạp thì nhẹ hơn hả các bác?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các bác cho em hỏi: Xe em dùng đùi đĩa Alivio FC-M430 M430 9 Speed MTB ( theo cả groupset Alivio) thì có trục rỗng không? Người ta lắp cho thế nào thì cứ thế mà đi chứ dần dần đọc thêm mới hiểu ra.
Nếu nâng cấp đùi đĩa trục thì lên bộ nào ngon hơn?
Đạp trục giữa rỗng mà cùng lực đạp thì nhẹ hơn hả các bác?
Cái trục của bác nó không rỗng đâu. Rỗng thì nó phải xuyên qua chứ không thì nó lại là đặc rồi.
Lợi ích của cái trục rỗng thì bác đọc lại bài trước em post.
Lực đạp nhẹ hay nặng nó phụ thuộc vào cả cái groupset chứ không riêng gì cái trục rỗng, và nếu chỉ thay mỗi cái trục rỗng thì ảnh hưởng cũng không quá lớn đến lực đạp.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho em hỏi: Xe em dùng đùi đĩa Alivio FC-M430 M430 9 Speed MTB ( theo cả groupset Alivio) thì có trục rỗng không? Người ta lắp cho thế nào thì cứ thế mà đi chứ dần dần đọc thêm mới hiểu ra.
Nếu nâng cấp đùi đĩa trục thì lên bộ nào ngon hơn?
Đạp trục giữa rỗng mà cùng lực đạp thì nhẹ hơn hả các bác?
alivio là trục giữa rỗng bác nhé.
Còn đạp nhẹ hơn thì liên quan nhiều thứ lắm bác ơi. Group chỉ là 1 phần (phần quan trọng), rồi lốp gai thế nào? khung nặng hay nhẹ? vành nào? Cân chỉnh tốt chưa? (em thấy cái này rất quan trọng nhé. Cụ thể là có bác xe cấu hình gần như của em, đạp thử xe em mà cứ thắc mắc là: sao xe chú nó chắc như cục gạch và đạp thích thế :)) tại em chăm xe chứ sao nữa!) pedal nữa..v..vvv

Còn bác mà muốn nâng cấp thì phải lên 2 bậc (acera < alivio < doere < slx < xt < xtr) thì mới cảm nhận đc.
Nên bác mà chạy chữa ko đúng thuốc nhiều khi tốn kém mà lại ko hết bệnh :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Đọc xong bài các bác em mới để ý cái trục giữa của em nhìn xuyên qua được
Thế nhưng cùng là đùi đĩa, trục rỗng mà sao có bộ đắt thế. VD như đùi đĩa trục Deore khoảng 2tr. nhiều bộ còn đắt hơn thì em cũng không hiểu là hơn ở chỗ nào ( chỗ em không có điều kiện giao lưu).
Vì thế em muốn hỏi các bác. 1 là để học hỏi kinh nghiệm, thêm hiểu biết. 2 là máu lên lại đầu tư nâng đời cho biết. Học phí cho xe đạp cũng kha khá rồi các bác ạ.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc xong bài các bác em mới để ý cái trục giữa của em nhìn xuyên qua được
Thế nhưng cùng là đùi đĩa, trục rỗng mà sao có bộ đắt thế. VD như đùi đĩa trục Deore khoảng 2tr. nhiều bộ còn đắt hơn thì em cũng không hiểu là hơn ở chỗ nào ( chỗ em không có điều kiện giao lưu).
Vì thế em muốn hỏi các bác. 1 là để học hỏi kinh nghiệm, thêm hiểu biết. 2 là máu lên lại đầu tư nâng đời cho biết. Học phí cho xe đạp cũng kha khá rồi các bác ạ.
Nhìn thôi nó đã thich hơn hẳn rồi bác ơi. Tất nhiên sử dụng cũng hơn nữa, rồi nhẹ hơn nữa.
Túm lại về kinh tế mà ko băn khoăn thì cứ đồ đắt mà xài.

Tốt nhất là cứ tập trung đạp - chịu khó chăm chút bảo dưỡng thì còn chán mới hỏng đc bác.
Thich tháo lắp nâng cấp thì mua đồ thôi, chứ tính e thich lọ mọ thay đổi. Chỉ vài đồ chơi, đồ sửa chữa và mấy phụ tùng độ xe đã gần 1/2 cái xe rồi
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
Đúng là còn lâu mới hỏng nhưng tính cũng cứ thích chạy đua vũ trang.
Đi một thời gian lại muốn lên đời cho nó biết, xem nó khác gì không.
Tiền không đủ để lên cái mới thì ta thay từng phần vậy.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là còn lâu mới hỏng nhưng tính cũng cứ thích chạy đua vũ trang.
Đi một thời gian lại muốn lên đời cho nó biết, xem nó khác gì không.
Tiền không đủ để lên cái mới thì ta thay từng phần vậy.
bác nâng cấp cái thụt trước lên thụt hơi, thấy khác ngay lập tức :D Nhẹ hơn hẳn, êm ái hơn hẳn
mục chạy đua vũ trang tiếp theo là lốp rồi cái tay nắm, cái yên, rồi cái pedal - cái gì dính tới ng thì nâng cấp trước.
Sau rồi mới group bác nhé, tiếp theo là phanh

Cuối cùng là cái khung cạc bòn hay hơn nữa là khung Tí tàn
 

Mèo Tôm

Xe hơi
Biển số
OF-48631
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
150
Động cơ
458,681 Mã lực
bác nâng cấp cái thụt trước lên thụt hơi, thấy khác ngay lập tức :D Nhẹ hơn hẳn, êm ái hơn hẳn
mục chạy đua vũ trang tiếp theo là lốp rồi cái tay nắm, cái yên, rồi cái pedal - cái gì dính tới ng thì nâng cấp trước.
Sau rồi mới group bác nhé, tiếp theo là phanh

Cuối cùng là cái khung cạc bòn hay hơn nữa là khung Tí tàn
Em tưởng cái tay nắm lên đời đầu tiền chứ nhỉ, ít tiền mà
 

ntuan1348

Xe máy
Biển số
OF-187374
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
72
Động cơ
333,257 Mã lực
bác nâng cấp cái thụt trước lên thụt hơi, thấy khác ngay lập tức :D Nhẹ hơn hẳn, êm ái hơn hẳn
mục chạy đua vũ trang tiếp theo là lốp rồi cái tay nắm, cái yên, rồi cái pedal - cái gì dính tới ng thì nâng cấp trước.
Sau rồi mới group bác nhé, tiếp theo là phanh

Cuối cùng là cái khung cạc bòn hay hơn nữa là khung Tí tàn
Mình lại nâng cấp ngay yên và pedal lúc dựng xe rồi. Pedal Wellgo, yên gel ngon. Vừa rồi đầu tư tay nắm sừng Vrip-ER1 ok rồi
Bây h đang nghiên cứu vành, hub và lốp.
Lốp thì định chiến Cobra skin cho nhẹ và bon ( nghe nhiều bác chém thế)
Còn vành hub thì chưa biết thế nào. Vành hub của mình là Formula. Chả biết được xếp vào thể loại nào nữa.
Nếu upgrade lên thì vành hub nào giá cả hợp lý, tạm ổn các bác nhỉ?
 

khongtimthayten

Xe đạp
Biển số
OF-159034
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
22
Động cơ
350,420 Mã lực
Mình lại nâng cấp ngay yên và pedal lúc dựng xe rồi. Pedal Wellgo, yên gel ngon. Vừa rồi đầu tư tay nắm sừng Vrip-ER1 ok rồi
Bây h đang nghiên cứu vành, hub và lốp.
Lốp thì định chiến Cobra skin cho nhẹ và bon ( nghe nhiều bác chém thế)
Còn vành hub thì chưa biết thế nào. Vành hub của mình là Formula. Chả biết được xếp vào thể loại nào nữa.
Nếu upgrade lên thì vành hub nào giá cả hợp lý, tạm ổn các bác nhỉ?
Bác thay yên gì vậy? Tôi đang muốn nâng cấp cái yên, fizik thì đã nhưng mà đắt...có loại gì ngon bổ rẻ nhỉ các cụ?

Bác thay vành bộ Mavic Crossride...tôi đi bộ này đời 2012, hub bạc đạn, nan dẹt ngon choét...giá ship về tầm hơn 2 củ thoai...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top