Lốp Outback 2015

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
Thưa các cụ, em đang có ý định sử dụng bộ lốp khác thay thế cho bộ lốp hiện tại của Outback 2015 (225/60R18) vẫn sử dụng lại mâm theo xe.
Em tính sẽ tìm bộ nào có bề mặt rộng hơn thay thế, hy vọng trông nó bệ vệ hơn. Theo tính toán thì sẽ phù hợp nhất với bộ lốp có thông số là 245/55R18, tuy nhiên kích thước này hình như là rất hiếm, mà chỉ thấy có 255/55R18.
Các cụ cho em hỏi với bề rộng mặt lốp như vậy có khả năng lắp được cho em nó hay không? Trân trọng cảm ơn các cụ
 

BlueOB36R

Xe máy
Biển số
OF-368189
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
86
Động cơ
254,488 Mã lực
Cụ lắp bản lốp to hơn thì đẹp nhưng cụ phải Test trước nhé không là chạy sẽ có tiếng ù đấy nghe rất khó chịu. Em có con Venza lốp 245/45/r20, em thay thành 265/65/r17 chạy thì êm vãi nhưng bị ù tiếng lốp.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,491
Động cơ
441,805 Mã lực
Với cả thay thì thay lốp sau thôi. Thay lốp trước là dễ có nguy cơ với hệ thống lái lắm cụ ah. Bản to hơn nên ma sát lớn hơn, ttucj lái, rotuyn sẽ làm việc với lực khác với thiết kế.
 

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
Vốn tiếng Anh kém nhưng em cũng tìm đọc trên subaruoutback.org về lốp, thấy có cụ bên đó đã thí nghiệm 255/55R18 (giống Tribeca). có vẻ hơi bị kích, mặc dù thấy nói là không ảnh hưởng gì. Nhưng chắc em sẽ từ bỏ ý nghĩ với bản rộng 255.
Em nghĩ lốp chắc muốn đổi phải đổi cả 4 quả, vì sợ là subaru truyền lực xuống 4 bánh theo cảm biến, lúc đó kích cỡ khác nhau sợ sẽ có nhiều ảnh hưởng.
Em nhờ các cụ hay đi đây đó, biết có loại kích cỡ 245/55R18 của bất cứ hãng nào thì nhắn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn.
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
Vốn tiếng Anh kém nhưng em cũng tìm đọc trên subaruoutback.org về lốp, thấy có cụ bên đó đã thí nghiệm 255/55R18 (giống Tribeca). có vẻ hơi bị kích, mặc dù thấy nói là không ảnh hưởng gì. Nhưng chắc em sẽ từ bỏ ý nghĩ với bản rộng 255.
Em nghĩ lốp chắc muốn đổi phải đổi cả 4 quả, vì sợ là subaru truyền lực xuống 4 bánh theo cảm biến, lúc đó kích cỡ khác nhau sợ sẽ có nhiều ảnh hưởng.
Em nhờ các cụ hay đi đây đó, biết có loại kích cỡ 245/55R18 của bất cứ hãng nào thì nhắn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn.
cụ đã thích thì đừng tự làm khổ mình thế . size của bác ko có đâu ạ : bác xem các size này 245/60/18 và 245/50/18 thử nhé ! cần thì sms cho em 096 117 5885
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,491
Động cơ
441,805 Mã lực
Vốn tiếng Anh kém nhưng em cũng tìm đọc trên subaruoutback.org về lốp, thấy có cụ bên đó đã thí nghiệm 255/55R18 (giống Tribeca). có vẻ hơi bị kích, mặc dù thấy nói là không ảnh hưởng gì. Nhưng chắc em sẽ từ bỏ ý nghĩ với bản rộng 255.
Em nghĩ lốp chắc muốn đổi phải đổi cả 4 quả, vì sợ là subaru truyền lực xuống 4 bánh theo cảm biến, lúc đó kích cỡ khác nhau sợ sẽ có nhiều ảnh hưởng.
Em nhờ các cụ hay đi đây đó, biết có loại kích cỡ 245/55R18 của bất cứ hãng nào thì nhắn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn.
E cũng đã từng muốn thay lốp bản rộng hơn để chạy cho vững nhưng khi đọc các bác Tây chơi thì rút ra vài cái chỉ riêng xe Forester thôi, xe Outback e chưa ngâm cứu. Khi thay lốp bản to hơn một cỡ thì đã bị hiện tượng cạ bánh vào hốc--> phải chế cháo thêm một chút. Theo thời gian thì cụ chủ xe có review là trục lái có vẻ hơi dơ hơn, đi chỗ xóc lái giằng lại rõ rệt hơn... E đọc xong hơi hãi nên bỏ ý định độ lốp. E thay Michelin loại mềm thì thấy êm, ngon hơn Dunlop theo xe (khá cứng).

Cụ kiếm đc lốp thì mượn thay thử hai lốp trước để xem khi đánh lái chết nó có bị cạ vào chắn khoang lốp ko nhé ah. Bị là chế cháo phần nhựa mệt phết.

Vụ cảm biến truyền mômen đến từng bánh cũng phải quan tâm đấy ah. Nó mà bị làm việc cưỡng bức nhiều thì cũng nhanh teo lắm.

Mà e nghĩ là độ để cho nó sướng thôi chứ để tăng độ an toàn khi phanh hay đề pa nó bám đường hơn thì ko cần thiết ah. Xe e e đá vặn vẹo đủ kiểu mà chưa bao giờ bị trượt cả nên e nghĩ hãng họ cũng tính toán hết rồi. Trừ quả vào cua vuông góc ở 80k/h thì đuôi hơi vẩy tí, nhưng mỗi e tí tè thôi chứ xe vẫn ngon lành, vẫn bám đường và trả lái chuẩn xác.
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Trừ quả vào cua vuông góc ở 80k/h thì đuôi hơi vẩy tí, nhưng mỗi e tí tè thôi chứ xe vẫn ngon lành, vẫn bám đường và trả lái chuẩn xác.
góc vuông mà cụ vào cua 80km/h thì e nghĩ cụ chém gió hoặc đủ tầm đi thi F1 roài đấy :D
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,491
Động cơ
441,805 Mã lực
góc vuông mà cụ vào cua 80km/h thì e nghĩ cụ chém gió hoặc đủ tầm đi thi F1 roài đấy :D
E cũng hơi có tí máu liều cụ ah. E cũng chỉ có thử 1 lần trong đời ở Làng văn hóa. E đi 80 chớm cua nháy phanh rồi bẻ vô lăng luôn.

E chỉ thử xe thôi chứ ko có ý định đi kiểu đó và cũng chả cần phải chém gió làm j.
 

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
E cũng đã từng muốn thay lốp bản rộng hơn để chạy cho vững nhưng khi đọc các bác Tây chơi thì rút ra vài cái chỉ riêng xe Forester thôi, xe Outback e chưa ngâm cứu. Khi thay lốp bản to hơn một cỡ thì đã bị hiện tượng cạ bánh vào hốc--> phải chế cháo thêm một chút. Theo thời gian thì cụ chủ xe có review là trục lái có vẻ hơi dơ hơn, đi chỗ xóc lái giằng lại rõ rệt hơn... E đọc xong hơi hãi nên bỏ ý định độ lốp. E thay Michelin loại mềm thì thấy êm, ngon hơn Dunlop theo xe (khá cứng).

Cụ kiếm đc lốp thì mượn thay thử hai lốp trước để xem khi đánh lái chết nó có bị cạ vào chắn khoang lốp ko nhé ah. Bị là chế cháo phần nhựa mệt phết.

Vụ cảm biến truyền mômen đến từng bánh cũng phải quan tâm đấy ah. Nó mà bị làm việc cưỡng bức nhiều thì cũng nhanh teo lắm.

Mà e nghĩ là độ để cho nó sướng thôi chứ để tăng độ an toàn khi phanh hay đề pa nó bám đường hơn thì ko cần thiết ah. Xe e e đá vặn vẹo đủ kiểu mà chưa bao giờ bị trượt cả nên e nghĩ hãng họ cũng tính toán hết rồi. Trừ quả vào cua vuông góc ở 80k/h thì đuôi hơi vẩy tí, nhưng mỗi e tí tè thôi chứ xe vẫn ngon lành, vẫn bám đường và trả lái chuẩn xác.
Vâng cụ ạ, em định đổi để nhìn cho nó đã, vận hành chắc cũng đầm hơn. Nhìn ngang thì không vấn đề gì, nhưng nhìn từ phía sau, em thấy chân cẳng có vẻ hơi nhỏ
 

mauxehoi

Xe máy
Biển số
OF-377752
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
97
Động cơ
465,070 Mã lực
Tuổi
44
cụ đã thích thì đừng tự làm khổ mình thế . size của bác ko có đâu ạ : bác xem các size này 245/60/18 và 245/50/18 thử nhé ! cần thì sms cho em 096 117 5885
Việt Nam có thể không có, chứ em đã tìm hiểu rồi, nó chỉ hiếm thôi. Tỷ lệ 60 và 50 thì hơi khác so với bộ theo xe cụ ạ (gần 3% sai lệch là mức khuyến cáo)
http://www.1010tires.com/Tires/Falken/Ziex+ZE950+AS/245-55R18
http://www.bfgoodrichtires.com/tire-selector/size/245/55/18/OE/BNW/radial-t-a-spec/tire-details#techspecs
http://www.nittotire.com/passenger-tires/motivo-all-season-ultra-high-performance-tire/
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Thưa các cụ, em đang có ý định sử dụng bộ lốp khác thay thế cho bộ lốp hiện tại của Outback 2015 (225/60R18) vẫn sử dụng lại mâm theo xe.
Em tính sẽ tìm bộ nào có bề mặt rộng hơn thay thế, hy vọng trông nó bệ vệ hơn. Theo tính toán thì sẽ phù hợp nhất với bộ lốp có thông số là 245/55R18, tuy nhiên kích thước này hình như là rất hiếm, mà chỉ thấy có 255/55R18.
Các cụ cho em hỏi với bề rộng mặt lốp như vậy có khả năng lắp được cho em nó hay không? Trân trọng cảm ơn các cụ
Theo em cụ chỉ nên chơi 235/60R18 Michelin là đẹp rùi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top