Sự việc đã xảy ra 3 ngày và gần 10.000 người lượt đọc em nghĩ đã đủ để có ý kiến khách quan. Cụ vietran nói rất đúng, cái sai bắt nguồn từ nhận thức nên người ra quyết định không nhìn ra được vấn đề. Về nguyên tắc kinh doanh cả 2 cùng có lợi ( Win-Win ) không chỉ cụ huy lốp mà rất nhiều shop khác đang mắc sai lầm với cách kinh doanh khôn lỏi win/lose.
Nếu cụ nhìn vấn đề từ 1 phía khác. Trước khi đến, em thực sự đã search cửa hàng và chưa thấy phốt gì, làm ăn lâu năm, thành viên buôn bán trên OF... đủ để đặt sự tin tưởng và qua giao dịch. Khi sự cố xảy ra, cụ có nghĩ đến chiều tối, em đi vòng vèo tắc đường gần 1h quay lại để kiểm tra 15' và thợ bảo không phải lỗi do lốp hay vành, hứa hẹn mai qua gara kiểm tra. Khi hôm sau đi bộ vành như công nông qua gara rồi lại quay lại tưởng được giải quyết nhanh thì làm khó dễ, gần 1h đồng hồ không chịu đổi lại vành cũ, lúc đầu còn cố đổ lỗi tại em không kiểm tra kỹ rồi cách nói chuyện từ nhân viên đến mợ chủ muốn đổi sang một bộ vành gỉ sét, áp đặt em vào cuộc mua bán thua thiệt, cảm giác như bị lừa.
Nếu xử lý theo cách khác, ngay từ đầu cụ có thể nhận lỗi và xin lỗi vì kỹ thuật của mình sai, vành đã sơn sửa lại và hỏi xem em có hỗ trợ được không thì em cũng chẳng phải không biết suy nghĩ để cụ thiệt hơn. Nhưng cách áp đặt và đổ lỗi của cả cửa hàng làm em không hài lòng. Em là một khách hàng và em có quyền bày tỏ sự không hài lòng đó. Comment trả lời của cụ ở trên, câu đầu cụ xin lỗi khách hàng, câu sau cụ chửi tiểu nhân. em nghĩ cụ thực sự đang nghĩ rằng em gây chuyện hay phá hỏng việc kinh doanh của cửa hàng. Em không bao giờ muốn làm điều đó và không thể làm được nếu cửa hàng có cách hành xử đúng mực. Nếu cụ nhìn nhận đây là một bài học về đạo đức kinh doanh thì về lâu dài còn tốt hơn cho công việc của cửa hàng, nếu cụ vẫn nhìn nhận như một đối thủ phá hoại và chỉ sửa được sự khéo léo giả tạo bên ngoài thì em cũng xin không còn gì để nói thêm.