Chả liên can gì tới chiện ô tô rách lốp của cụ nhưng nhà cháu có câu chiện thế này, kể hầu các cụ.
Hum đó nhà cháu đi 2B của anh bạn. Chạy từ Hàng Bài về đến Khâm Thiên (nhà cháu ở HN) thì bánh sau xịt lép kẹp. Vào vá phát hiện săm rách to => phải thay. Ông vá xe sờ đi sờ lại và kết luân: Lốp không có đinh, an toàn. :41:
Chạy về Lê Trọng Tấn, uống chưa tàn ấm trà ngó ra lại thấy bánh sau lép kẹp :77:. Ra hiệu lần 2 => Săm rách 1 đoạn 5cm. Mà rõ là hồi nãy thay loại xịn nhất rùi. Lại thay săm lần 2. Kiểm tra lốp lần 2 => vẫn không phát hiện gì. Coi như ổn!
Chiều lên Hàng Bài, gần đến đích thì lại... xèo. Lốp sau lại xịt. Lại vào vá. lại phải thay săm. Lần này nahf cháu bức xúc kể hết chiện 2 lần thay trước. Bác thợ nói ngay là khả năng LỐP BỊ RÁCH và CẮN SĂM. Bỏ ra soi kỹ => Chuẩn! => Vá 1 đoạn rách 3cm ở mặt trong của lốp (vì lốp vẫn ổn, lại là lốp sau nên nhà cháu tiết kiệm chưa thay vội :21
. Thay săm lần 3 trong ngày.
Và đây là kết luận của nhà cháu sau bài học này:
- Không thể lơ là chiện săm - lốp, phải quan tâm kiểm tra.
- Phát hiện điểm gì lạ thì phải kiểm cho kỹ.
- Cần thay là thay luôn, vì mạng mình bằng cả triệu cái săm, cái lốp.