Lốp bị đinh đâm thế này thì phải làm sao nhỉ?

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,563
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Hôm trước e thay dầu máy thì nhìn thấy 2 cái đinh cắm vào lốp, cẩn thận chạy qua chỗ vá dặn chú thợ cậy ra trước xem có ra hơi ko thì mới vá, may quá, ko có dấu hiệu gì.
 

avce

Xe máy
Biển số
OF-145223
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
52
Động cơ
362,220 Mã lực
Đây cũng là điều mà nhiều cụ nói đến
NHƯNG
Hỏi người nhà em (ở Châu Âu và sử dụng xe hơn chục năm + khá nhiều xe đã qua tay) thì được trả lời rằng bên đó toàn vá dùi, chưa từng thấy bao giờ vá trong như ở ta. Mà người nhà em chạy khá gấu, Auto band toàn chăm 7, chăm 8 trở lên mà nói không bao giờ gặp vấn đề gì về vá dùi
TÓM LẠI
Em không hiểu xe bên đó đi rất nhiều so với VN ( 1 năm vài vạn hay chục vạn là chuyện hết sức bình thường) + với thường xuyên đi vận tốc lớn mà vá dùi khi gặp đinh là đương nhiên và cũng chả thấy ai bị sao nên em mới không hiểu ở VN mình cứ nói vá dùi là như cái gì đó ghê ghớm, hệ trọng và nguy hiểm lắm
Cụ nào biết chỉ cho em với
??? #:-s
em đồng ý với bác, em bị dính đinh trước toàn vá dùi, em thấy nó an tâm hơn kiểu vá miếng, nhưng ở nhà khi đi vá thợ toàn bảo vá miếng an toàn hơn vá dùi và bên hơn, em vẫn thắc mắc trong đầu, vì như em thấy vá dùi với vá miếng nó khác nhau ở một điểm rất lớn, đó là vá miếng thì cái lỗ bị đinh dùi thủng ko lấp kín, còn vá dùi thì ngoài miếng vá còn có một đầu cao su non được kéo xuyên qua lỗ thủng nhìn nó khít và an toàn hơn nhiều
 

chino

Xe tải
Biển số
OF-3807
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
441
Động cơ
557,710 Mã lực
Nơi ở
Du canh du cư
Cứ thẳng tay rút ra, làm tí nước xà phòng bôi vào lỗ đinh để kiểm tra nếu:
1. Bị xì hơi thì vặn lại vít đi ra chỗ vá lốp, vá trong cho lành.
2. Không xì hơi thì cứ thế mà đi, chẳng vấn đề gì hết
 

phongcar

Xe máy
Biển số
OF-145967
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
60
Động cơ
361,600 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Bác cứ tháo đinh ra nếu bị xì hơi thì đi vá thôi(vá trong nhé),chuyện bình thường mà Bác!
 

haisonynx

Xe tăng
Biển số
OF-145587
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,369
Động cơ
379,741 Mã lực
Trường hợp này chắc khá đơn giản nhưng em lái mới nên vẫn xin các cụ tư vấn.

Tình hình là lốp trước xe em bị dính quả ốc vít thế này, không biết từ bao giờ rồi mà chắc không thủng vào trong nên không xuống hơi. Đầu ốc vít đã mòn vẹt cả rồi:




Cận cảnh: Trong quá bánh xe lăn, đầu ốc vít ngoáy sang hai bên nhiều thậm chí đã làm toét một ít cao su xung quanh của lốp.



Cần phải làm thế nào:

1. Kệ, cứ để thế đi, không sao;

2. Rút ra, nếu sau khi rút ốc vít ra mà xuống hơi thì đi vá.

3. Rút ra, nếu sau khi rút ốc vít ra mà không xuống hơi thì cứ để thế đi.

2 & 3: Nếu vậy thì hôm nào cứ lên gần hàng làm lốp nào đó thì rút ốc vít ra các cụ nhỉ, phải vá thì vào, không thì chạy luôn.

Nếu cứ để thế đi, mà em sắp có chuyến đi tỉnh, thì có nguy hiểm không? Lốp này là lốp trước ah.

Hàng làm lốp nào tốt, đúng giá, làm cẩn thận?

Căn bản là em thấy bảo mỗi lần tháo lốp ra phải làm cân bằng động nên em hơi ngại, vì xe em đang chạy ngon.

Cám ơn các cụ.
em xin chia sẻ với cụ.
THứ 1: nếu cụ đang đi trên đường mà dính phải "đinh tặc" thì cụ có thể xuống kiểm tra qua, xem đinh to không? dài không? nếu to, dài thì tốt nhất cụ nên thay sơ cua ngay. vì chạy tiếp có thể lốp cụ bị xiên táo sang chỗ khác và lốp có thể bị "vò" (dân vá lốp hay dùng) dẫn đến đi quả lốp.
Thứ 2: nếu là đinh nhỏ như hình của cụ thì cụ kiểm tra qua xem nó có xì hơi ra qua đằng đó không? (ktra đơn giản bằng cách đổ tí nước trắng, hoặc nước xà phòng, kể cả nước bọt của cụ xem nó đã bị xì hơi chưa?). kể cả xì hơi hay không thì khi về hoặc khi có điều kiện cụ nên đến các điểm chuyên vá xe để kiểm tra cho chắc. nếu không thủng thì may quá rồi, nếu thủng thì họ vá luôn cho an toàn. (vì nhiều trường hợp khi lốp dính đinh vít rồi, mặc dù lốp đã bị thủng nhưng hơi chưa bị xì ra, do đinh vít nó có vòng xoáy nên hơi khó ra hơn đinh thường.).

Cụ lưu ý là đừng có dại dột mà nhổ ngay đinh ra nhé! vì nhổ ra có thể nó xì hết ngay hơi, thì lúc đó cụ phải thay lốp sơ cua hoặc chạy bằng vành rồi
THe___End
 
Chỉnh sửa cuối:

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực
theo e thì cụ mang đến chỗ vá bảo nó rút đinh ra cho xem có xuống hơi không nhé, nếu xuống hơi thì bảo nó vá cho. Còn nếu không thì cụ cho thay e lốp dự phòng lên cho yên tâm.
Em nghĩ cứ làm như thế này là chuẩn.
 

bacsihung

Xe máy
Biển số
OF-134524
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
97
Động cơ
371,370 Mã lực
Cụ liều quá, em nhìn cái đinh mà hãi, như em là cho ra chỗ vá săm cho rồiX_X; cụ cứ tưởng tượng ra đường cao tốc trời nóng 39 độ C cụ vít ga trên trăm km/h, trên xe chở thêm 4 em chân dài + với cụ là năm anh em thì cái đinh kia nó tụt sâu tới sát vành chứ lị, hihi.
 

autopham

Xe đạp
Biển số
OF-147982
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
24
Động cơ
359,540 Mã lực
tot nhat cu nen rut ra cho on dinh hon, neu thung thi va lo gi.
 

nguyenviethoang

Xe hơi
Biển số
OF-151833
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
147
Động cơ
357,380 Mã lực
Tôi cũng bị dính cái đinh y như của cụ lần đi thanh hóa, hóa ra là cái đinh dùng cho mái tôn đầu đinh rất to nhưng ngắn chưa đến 1cm nên không thấy xuống hơi, nếu cụ đi tỉnh xa nhất là bánh lái cụ phải đi vá ngay cho an toàn và yên tâm khi đi xa.
 

phong_nippon

Xe máy
Biển số
OF-76416
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
91
Động cơ
421,709 Mã lực
Chả sao bác à, đừng có dại mà tự rút đinh ra là được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top