- Biển số
- OF-46751
- Ngày cấp bằng
- 17/9/09
- Số km
- 2,535
- Động cơ
- 486,527 Mã lực
Hôm trước e thay dầu máy thì nhìn thấy 2 cái đinh cắm vào lốp, cẩn thận chạy qua chỗ vá dặn chú thợ cậy ra trước xem có ra hơi ko thì mới vá, may quá, ko có dấu hiệu gì.
em đồng ý với bác, em bị dính đinh trước toàn vá dùi, em thấy nó an tâm hơn kiểu vá miếng, nhưng ở nhà khi đi vá thợ toàn bảo vá miếng an toàn hơn vá dùi và bên hơn, em vẫn thắc mắc trong đầu, vì như em thấy vá dùi với vá miếng nó khác nhau ở một điểm rất lớn, đó là vá miếng thì cái lỗ bị đinh dùi thủng ko lấp kín, còn vá dùi thì ngoài miếng vá còn có một đầu cao su non được kéo xuyên qua lỗ thủng nhìn nó khít và an toàn hơn nhiềuĐây cũng là điều mà nhiều cụ nói đến
NHƯNG
Hỏi người nhà em (ở Châu Âu và sử dụng xe hơn chục năm + khá nhiều xe đã qua tay) thì được trả lời rằng bên đó toàn vá dùi, chưa từng thấy bao giờ vá trong như ở ta. Mà người nhà em chạy khá gấu, Auto band toàn chăm 7, chăm 8 trở lên mà nói không bao giờ gặp vấn đề gì về vá dùi
TÓM LẠI
Em không hiểu xe bên đó đi rất nhiều so với VN ( 1 năm vài vạn hay chục vạn là chuyện hết sức bình thường) + với thường xuyên đi vận tốc lớn mà vá dùi khi gặp đinh là đương nhiên và cũng chả thấy ai bị sao nên em mới không hiểu ở VN mình cứ nói vá dùi là như cái gì đó ghê ghớm, hệ trọng và nguy hiểm lắm
Cụ nào biết chỉ cho em với
???
em xin chia sẻ với cụ.Trường hợp này chắc khá đơn giản nhưng em lái mới nên vẫn xin các cụ tư vấn.
Tình hình là lốp trước xe em bị dính quả ốc vít thế này, không biết từ bao giờ rồi mà chắc không thủng vào trong nên không xuống hơi. Đầu ốc vít đã mòn vẹt cả rồi:
Cận cảnh: Trong quá bánh xe lăn, đầu ốc vít ngoáy sang hai bên nhiều thậm chí đã làm toét một ít cao su xung quanh của lốp.
Cần phải làm thế nào:
1. Kệ, cứ để thế đi, không sao;
2. Rút ra, nếu sau khi rút ốc vít ra mà xuống hơi thì đi vá.
3. Rút ra, nếu sau khi rút ốc vít ra mà không xuống hơi thì cứ để thế đi.
2 & 3: Nếu vậy thì hôm nào cứ lên gần hàng làm lốp nào đó thì rút ốc vít ra các cụ nhỉ, phải vá thì vào, không thì chạy luôn.
Nếu cứ để thế đi, mà em sắp có chuyến đi tỉnh, thì có nguy hiểm không? Lốp này là lốp trước ah.
Hàng làm lốp nào tốt, đúng giá, làm cẩn thận?
Căn bản là em thấy bảo mỗi lần tháo lốp ra phải làm cân bằng động nên em hơi ngại, vì xe em đang chạy ngon.
Cám ơn các cụ.
Em nghĩ cứ làm như thế này là chuẩn.theo e thì cụ mang đến chỗ vá bảo nó rút đinh ra cho xem có xuống hơi không nhé, nếu xuống hơi thì bảo nó vá cho. Còn nếu không thì cụ cho thay e lốp dự phòng lên cho yên tâm.