[Funland] Lòng tham / Sự sợ hãi

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,125
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên
Hơn lúc nào hết, đã là một Egger phải thấm nhuần 2 nguyên tắc này....
Nhất là lúc này, lòng tham của toàn thị trường đang đẩy lên rất cao, .... rồi đến 1 lúc nào đó, có thể trong ngay ngày hôm nay hoặc ngày mai, ngày kia, tuần sau, tháng sau, cuối năm hoặc .... một ngày 13/ thứ sáu ....đẹp rời thì.....

Ôi thôi, sự sợ hãi lại bao trùm toàn thị trường. tiếng kêu than, nước mắt,... thậm trí cả sự đánh đổi cuộc sống thay cho những tiếng hoan hô vỗ tay, tiếng cười,... và cả những sự tự thưởng bằng những trầu bia, rượu và cả... G!


Người thông minh, bản lĩnh là những người phải biết kiểm soát cảm xúc! Biết hài lòng về thành quả của mình đạt được.

Chứng khoán khôgn phải là Đa cấp!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em vừa tham vừa sợ hãi lại vừa ngơ, nhưng chơi chứng toàn lãi =))
Chuẩn bị cơ cấu lại, chốt kiếm ít lời ăn chơi quý I đây
Em đang ngâm cứu chén mấy con ngành may mặc, cụ nào có cao kiến chỉ em với, xin đa tạ
 

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,125
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên
Giai đoạn này thì cô bán rau, bà bán nước chơi chứng cũng lại cụ ah!

Lịch sử đang lặp lại và nó sẽ lại lặp lại thôi!.... cái mà em sợ hãi là... không biết bao giờ. nhưng nó sẽ sau giai đoạn này thôi.....
Em vừa tham vừa sợ hãi lại vừa ngơ, nhưng chơi chứng toàn lãi =))
Chuẩn bị cơ cấu lại, chốt kiếm ít lời ăn chơi quý I đây
Em đang ngâm cứu chén mấy con ngành may mặc, cụ nào có cao kiến chỉ em với, xin đa tạ
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,749
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Em vừa tham vừa sợ hãi lại vừa ngơ, nhưng chơi chứng toàn lãi =))
Chuẩn bị cơ cấu lại, chốt kiếm ít lời ăn chơi quý I đây
Em đang ngâm cứu chén mấy con ngành may mặc, cụ nào có cao kiến chỉ em với, xin đa tạ
EM chưa bao giờ mua mã nào ngành may, hóng cụ.
 

linhhatan

Xe tải
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
440
Động cơ
338,857 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
nhà cháu ấp 1 rổ chứng từ noel tới h, hôm nay mới có lời ti tí, khổ.
 

heysmileplease

Xe tải
Biển số
OF-10663
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
301
Động cơ
535,650 Mã lực
sợ như cụ thì thị trường đã chẳng hot, vấn đề là phải thính tai và nhanh chân thôi, vịt nhà mình phải không biết sợ mới làm ăn được, em éo sợ bố con thằng nào nhưng tai nghe kém và chân chẳng chạy kịp nên thôi đứng ngoài
 

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,125
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Các cụ lại mơ về cái thời vni 4 chữ số đấy à? Có lạc quan sớm quá k vậy. :D

Em theo TA nhưng những phiên như thế này thì em đứng ngoài cho lành. E k tham và cũng chả sợ. Với một số mã e đã quyết mua mà k cần nhìn bảng điện tử thì điên chứ điên nữa e càng mừng.
 

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,125
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên
Đây coi như là 1 sự cảnh báo! http://vietstock.vn/2014/02/chung-khoan-2014-va-2009-tuong-dong-va-khac-biet-585-331641.htm
Chứng khoán 2014 và 2009: Tương đồng và Khác biệt
Thị trường đã có một đợt bứt phá vào tháng 10/2009, nhưng sau đó giằng co và sụt giảm mạnh kéo dài. Liệu kịch bản này có lặp lại vào thời điểm hiện nay?
Những nét tương đồng
Sự bứt phá mạnh mẽ và liên tục trước đó của thị trường. Điều này được thể hiện qua sự tăng trưởng rất tốt của VN-Index trong những tháng liền kề trước đó của các thời điểm này.
Cụ thể, chỉ số thị trường VN-Index đã tăng trưởng đến 43.1% trong giai đoạn tháng 07/2009 – tháng 09/2009. Giai đoạn tháng 11/2013 – tháng 01/2014 cũng khá ấn tượng với mức tăng 11.2%.

Thanh khoản ổn định ở mức khá cao. Khối lượng giao dịch phản ánh hoạt động của nhà đầu tư trong khoảng thời gian nhất định. Khối lượng thường được sử dụng cùng với việc phân tích sự chuyển động của giá nhằm xác nhận sức mạnh của xu hướng hiện hành hoặc để xác định khả năng đảo chiều của giá. Theo Charles H Dow, khối lượng thường đi trước giá và được xem là động lực tăng trưởng chính của giá.
Trong tháng 10/2009 và tháng 02/2014, sự dịch chuyển của giá và khối lượng những tháng trước đó đều có cùng chiều tăng. Bên cạnh đó, khối lượng tại hai thời điểm này đều cao và nằm trên mức trung bình 20 phiên trước đó.

Sự khác biệt rõ nét trong tháng 10/2009
Động thái trái ngược của khối ngoại. Giao dịch của khối ngoại chính là sự khác biệt lớn nhất giữa tháng 10/2009 và tháng 02/2014. Để so sánh, chúng ta sử dụng chỉ số NetValForVN và đường EMA 5 ngày của chỉ số này.
Đường EMA 5 ngày của NetValForVN hầu như duy trì bên dưới đường 0 trong những tháng trước và sau tháng 10/2009. Điều này cho thấy khối ngoại bán ròng liên tục và rút vốn ra khỏi thị trường. Kết quả là dẫn đến sự đảo chiều xu hướng và một đợt sụt giảm khá mạnh. Còn hiện tại thì khối ngoại vẫn đang mua ròng mạnh giai đọan trước và trong tháng 02/2014 nên khả năng đảo chiều và giảm sâu đã được hạn chế rất nhiều.

Sự xuất hiện của các phân kỳ giá xuống. So sánh VS100 và hai chỉ số thuộc nhóm dao động là Stochastic Oscillator, Relative Strength Index..., chúng ta sẽ thấy thêm một sự khác biệt nữa giữa tháng 10/2009 và tháng 02/2014.
Vào tháng 10/2009, chỉ báo Stochastic Oscillator đã hoàn thành phân kỳ 3 đoạn trong vùng overbought và báo hiệu cho một đợt giảm giá mạnh và kéo dài. Trong khi đó, ở thời điểm hiện nay, vẫn chưa có phân kỳ giá xuống nào thực sự hoàn thành nên khả năng tăng trưởng vẫn còn.

Dòng tiền thông minh rút ra khỏi thị trường. Chỉ số VS-NVI VN duy trì tốt bên trên EMA 5 ngày trong những tuần đầu tiên của tháng 02/2014. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang bơm vào thị trường trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, VS-NVI VN vẫn duy trì bên trên EMA 20 nên xu hướng tăng trưởng trung hạn cũng đang được duy trì tích cực.
Trong khi đó, VS-NVI VN không ổn định và liên tục suy giảm trong tháng 10/2009 và những tháng trước đó. Điều này đã báo trước cho sự thoái lùi mạnh của thị trường những tháng tiếp theo.

Kết luận: Sự khác biệt giữa hai giai đoạn là khá rõ ràng, đặc biệt là dưới góc độ dòng tiền của thị trường. Vì vậy, khả năng duy trì đà tăng trong năm 2014 là khá lớn nếu như các điều kiện hiện tại được giữ vững.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Đà tăng thì k phải nghĩ, nhưng tăng nóng thế này thì lại là chuyện khác. E bảo vệ quan điểm vni sẽ tăng trong trung và dài hạn. Nhưng ngắn hạn mà nhảy vào là cưỡi lưng hổ.

Hôm nay vn30 đã đỏ khá nhiều. PVX đầu cơ đã bị đè xuống. Nói thật e chả hiểu tầm này khối ông vẫn lao vào là thế nào?
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
902
Động cơ
300,958 Mã lực
Thằng PVS sáng nhảy điên cuồng giờ thì....
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thời điểm này em không mua nữa mà chỉ canh để ra hàng
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Thời điểm này em không mua nữa mà chỉ canh để ra hàng
Hê hê. Cái gì ra, e ra rồi. Còn vào thì e k nói. :D

Mà cụ có cái cần ra mà giờ này vẫn chưa ra thì e phải công nhận là cụ gan hổ chứ k phải là gan Khương Duy nữa. :D
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Thời điểm này em không mua nữa mà chỉ canh để ra hàng
Hê hê. Cái gì ra, e ra rồi. Còn vào thì e k nói. :D

Mà cụ có cái cần ra mà giờ này vẫn chưa ra thì e phải công nhận là cụ gan hổ chứ k phải là gan Khương Duy nữa. :D
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Thế 3 Que đã bày ra, cơ hội tăng .... bị phanh lại,! Có lẽ là nó đã đến
E liếc qua thì 11h08 sáng nay có cái lệnh HAG và 11h10 có lệnh SSi tương đối to. Nó lẽo đẽo đi xuống từ lúc ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top