- Biển số
- OF-73831
- Ngày cấp bằng
- 25/9/10
- Số km
- 24,964
- Động cơ
- 622,256 Mã lực
chả ở đâu như cái xứ lày, cứ Honda là đam đau vào mua, xe cũ đắt gần bằng xe mới
xe mới đăt hơn giá niêm yết
phải chăng dân Vê ng u ?



Giờ vưỡn thế cụ ah, khổ nỗi các cụ ý lên đây kêu tuyền những cụ mua xe hot mới chết chứ, như con Ya Exciter cũng bị đại lý làm giá mà các thanh niên vẫn xúc ầm ầmEm cách đây mấy năm có ngồi với 1 ông làm đại lý Honda, cũng chả sung sướng gì đâu các cụ ạ. Mỗi lần nhập hàng là phải mua theo gói, đại khái là 1 con SH + 10 con wave + ... Nên các đại lý phải tăng giá những con hot, giảm giá những con khó bán so với giá đề xuất để đẩy được hết hàng. Chứ bán xong con SH rồi tồn một mớ những con khó bán thì đại lý cũng chết vì đọng vốn.
Đó là thông tin cách đây 7-8 năm, giờ em ko biết, lâu ko có nhu cầu mua cái xe máy nào.
Trước em tính mua con côn tay chạy gần, Ex không thích vì em già quá so với nó. Hồi Winner mới ra, nhìn hình trên báo em định xúc luôn, sau tìm hiểu chút thấy máy DOHC mà thiết kế dây cam tì thẳng lên lốc máy chứ không có bệ, em đã ngán.Con Winer nhìn hãm vãi cụ ah, thà sản xuất mẹ nó lại con WIN 100/110 còn bán tốt hơn. Xe côn tay bình dân không thằng nào qua mặt được Ex nên bọn 3S YAMAHA cũng ăn chênh con Ex khác gì HEAD HONDA đâu.
chuẩn cụ ơi, giá đề xuất là đã tính đủ chi phí vào đấy rồi .Đa số mọi người hay nhầm lẫn cái giá niêm yết. Giá niêm yết cũng không hẳn là giá xuất xưởng của hãng. Giá niêm yết là giá bán đề xuất của hãng khi hãng đã tính hết các chi phí kể cả dịch vụ mà khi đại lý bán lẻ ra đến tận tay người mua mà đại lý vẫn có lãi. Thực tế nhân viên của hãng khi mua xe trực tiếp tại công ty thì giá rẻ hơn niêm yết khá nhiều mà công ty vẫn có lãi. Chứng tỏ cái giá niêm yết kia đã được tính thêm chi phí dịch vụ của đại lý bán lẻ rồi. Còn đại lý họ giống như đi buôn. Giá cuối của họ muốn bán thế nào là do họ. Model hót thì nâng giá để bù cho model ế, vậy mới đảm bảo doanh thu lợi nhuận. Người mua không thích thì tìm đại lý khác mà mua hoặc mua xe của hãng khác. Thuận mua vừa bán. Em mua xe toàn bảo cho anh cái giá đẹp không anh đi đại lý khác. Thế là có giá hợp lý ngay. Có phải là thời tem phiếu nữa đâu mà sợ
Từ trước đến nay xe máy là ông Honda ép giá, nó để các Head thao túng giá , ko có lựa chọn nên nó toàn đè đầu mình ,Định mua cho vợ cái xe SH Mode các cụ ah, gọi điện cho đại lý nào cũng bảo là em không báo giá qua điện thoại, anh ra đại lý xem để biết.
Ra đại lý em mới biết là giá đắt hơn so với giá niêm yết đến gần chục củ các cụ ah, thấy quái nào vô lý thế chứ lị.
Có bản màu trắng, thì đại lý bảo là, bản này bên em đã độ vành, sơn đen vành và giảm xóc, không còn nguyên bản, anh phải trả thêm tiền.
Ơ hay, thế là thế quái nào nhỉ.
EM về, deck mua nữa, cảm giác lộn ruột thật.
Sao lại thế nhỉ![]()
Đa số mọi người hay nhầm lẫn cái giá niêm yết. Giá niêm yết cũng không hẳn là giá xuất xưởng của hãng. Giá niêm yết là giá bán đề xuất của hãng khi hãng đã tính hết các chi phí kể cả dịch vụ mà khi đại lý bán lẻ ra đến tận tay người mua mà đại lý vẫn có lãi. Thực tế nhân viên của hãng khi mua xe trực tiếp tại công ty thì giá rẻ hơn niêm yết khá nhiều mà công ty vẫn có lãi. Chứng tỏ cái giá niêm yết kia đã được tính thêm chi phí dịch vụ của đại lý bán lẻ rồi. Còn đại lý họ giống như đi buôn. Giá cuối của họ muốn bán thế nào là do họ. Model hót thì nâng giá để bù cho model ế, vậy mới đảm bảo doanh thu lợi nhuận. Người mua không thích thì tìm đại lý khác mà mua hoặc mua xe của hãng khác. Thuận mua vừa bán. Em mua xe toàn bảo cho anh cái giá đẹp không anh đi đại lý khác. Thế là có giá hợp lý ngay. Có phải là thời tem phiếu nữa đâu mà sợ
Sao mua ô tô nó toàn giảm giá so với niêm yết nhỉ?Có bắt nó ghi cao nó cũng chả ghi. Căng quá, nó xổ toẹt ngay, em chỉ ghi được bằng đấy, anh mua được thì mua.
Tuỳ loại thôi lão ạ. Giờ lão đi mua Fò tun xem, kiểu gì cũng đắt hơn giá niêm yết 100 củ.Sao mua ô tô nó toàn giảm giá so với niêm yết nhỉ?
Sắp về một mớ rồi lão.Tuỳ loại thôi lão ạ. Giờ lão đi mua Fò tun xem, kiểu gì cũng đắt hơn giá niêm yết 100 củ.
Cụ cứ đợi đến tầm tháng 7 tháng 8 âm là giá xe chạm đáy, lúc đó có chênh cũng ko chênh nhiều. Chứ bình thường thì lúc nào cũng chênh 10-15tr, cao điểm các tháng giáp tết chênh 20tr. Đến nản với thằng Honda, Yamaha thì có thằng Exciter cũng ko kém cạnh.E định mua con Sh 150 đi đỡ đợi óto giảm thêm vì cũng đang đi con xe lâu quá rồi, mà thấy giá cả vớ vẩn quá đếch mua nữa. Chênh giá 10 củ thì cũng chả phải nghĩ nếu thích, nhưng nghĩ đi nghĩ lại đếch mua nữa cho xong.
Honda sản xuất và niêm yết giá xe. Các đại lý lấy xe phân phối ra thị trường, ngoài triết khấu của Honda thì với những mẫu xe hút khách sẽ bán kênh giá lên nhưng hóa đơn vẫn xuất theo giá niêm yết. Đây là hành động trục lợi, đành rằng thuận mua vừa bán nhưng với những thị trường kém văn minh và quản lý nhà nước lỏng lẻo sẽ phát sinh. Cụ chủ mua xe ga cho vợ thì rất dễ rơi vào các dòng xe bị thổi giá, nếu ko bằng lòng cụ có thể chọn hãng khác. Em là nam, đi mua xe em chọn PCX của Honda, dưới giá đề xuất 1,5T. ko đến mức tẩy chay nhưng cuối cùng ng tiêu dùng lựa chọn hợp lý và thông thái thôi cụ ạEm không đi mua xe nhưng thực tế giá niêm yết là giá xuất xưởng của hãng thôi, giá đại lý bao giờ cũng cao hơn vì họ làm dịch vụ mà cụ. Xét 1 cách tổng thể, cụ chỉ nên so sánh giá bán của đại lý với các hãng khác cùng loại xem có đáng không để mua thôi.
Còn nếu cụ vẫn mua của HĐ, thì đừng mua SHmode mà mua loại nào chênh ít nhất ấy, loại đó không hot thì giá đại lý có lẽ bằng giá niêm yết, có khi còn rẻ hơn ấy chứ