- Biển số
- OF-312294
- Ngày cấp bằng
- 19/3/14
- Số km
- 142
- Động cơ
- 298,435 Mã lực
Cụ ấy đi nhanh quá, đoạn đường ấy bình thường thôi mà, đoạn khó cụ ấy đi qua rồi, có lẽ chủ quan đường đẹpVệt phanh được có 20m thôi cụ ơi, thế là quá muộn rồi
Cụ ấy đi nhanh quá, đoạn đường ấy bình thường thôi mà, đoạn khó cụ ấy đi qua rồi, có lẽ chủ quan đường đẹpVệt phanh được có 20m thôi cụ ơi, thế là quá muộn rồi
Người ta đang nói trường hợp không đổi chứ cụ lôi thêm hành lý xách vềCác cụ cứ ra rả lên số nào xuống số đấy không thấy mình sai ở đâu à.Cái khái niệm đó chỉ đúng với xe nhỏ thôi,xe 9 chỗ trở xuống thôi.Còn như xe 16 nhá,6 khách cũng số 3 tốc chỉ 50km/h.Nhưng lên 10 người nhá,tốc trên 60 ngay.Còn chở đủ 15 người vẫn dốc đó nhá,90km/h còn dư.Nên bố nào cứ ba hoa chích chòe xe khách lên số nào xuống số đấy thì lên mà lái.Chưa kể cái xe càng to là càng có vấn đề.Bởi khách đi du lịch chả ai không mang vác thêm đồ mua sắm.Lúc đi có thể chỉ chở trọng lượng đúng 45 người,nhưng lúc về mỗi người thêm vài kg đến chục kg thì xe nặng thêm bao nhiêu
Người ta đang nói trường hợp không đổi chứ cụ lôi thêm hành lý xách về
Thì câu lên số nào xuống số đấy, nó áp dụng trường hợp cùng 1 xe, cùng điều kiện. Cụ lại lôi thực tế vào. Ai chả biết là cần phải áp dụng theo từng trường hợp cụ thểThế nào là trường hợp không đổi,chở khách đi du lịch không đổi cái gì.Đừng nói trường hợp thế này trường hợp thế kia,phải thế này,phải thế kia.Cái gì cũng cần căn cứ vào thực tế chứ không phải cái gì cũng không đổi.Đã lái xe khách mà không cảm nhận được trọng lượng xe tăng lên,tốc độ tăng lên khi uống dốc tùy theo số người thì người đó vẫn còn chưa hiểu về xe.Mà mấy cụ có mấy người lái xe khách đâu mà cứ chém về xe khách hoài vậy,không thấy mình chưa đủ kinh nghiệm để thực tế sao
Thì câu lên số nào xuống số đấy, nó áp dụng trường hợp cùng 1 xe, cùng điều kiện. Cụ lại lôi thực tế vào. Ai chả biết là cần phải áp dụng theo từng trường hợp cụ thể
Tính như cụ thì còn nói thiếu thời tiết, mặt đường, độ ma sát của lốp ... nữa cụ ạ
Cụ nói đúng, em đi xe con thì lúc xuống dốc cũng căn cứ thực tế mà về số - thực ra em cũng éo nhớ lúc lên bằng số nào nữa, cứ thấy đuối thì về số, mà khỏe thì lên số - lúc xuống thì ngược lại, thấy nhanh quá, về số, thấy chậm quá, lên sốCác cụ cứ ra rả lên số nào xuống số đấy không thấy mình sai ở đâu à.Cái khái niệm đó chỉ đúng với xe nhỏ thôi,xe 9 chỗ trở xuống thôi.Còn như xe 16 nhá,6 khách cũng số 3 tốc chỉ 50km/h.Nhưng lên 10 người nhá,tốc trên 60 ngay.Còn chở đủ 15 người vẫn dốc đó nhá,90km/h còn dư.Nên bố nào cứ ba hoa chích chòe xe khách lên số nào xuống số đấy thì lên mà lái.Chưa kể cái xe càng to là càng có vấn đề.Bởi khách đi du lịch chả ai không mang vác thêm đồ mua sắm.Lúc đi có thể chỉ chở trọng lượng đúng 45 người,nhưng lúc về mỗi người thêm vài kg đến chục kg thì xe nặng thêm bao nhiêu
Người ta đưa ra câu đó là mang tính tương đối, để nhắc nhở các cụ rằng đường càng có độ dốc lớn thì khi lên dốc càng phải đi số thấp, và khi xuống dốc cũng thế. Chứ ai mà thuộc được hết từng đoạn dốc thế nào để về số cho đúng ? . Cụ làm phát lên Mộc châu, chỗ này leo số 3, chỗ kia leo số 2... lúc về cụ làm sao mà nhớ cho nổi ?Thưa cụ, về cơ bản là như vậy (khoảng 85-90% các trường hợp). Tuy nhiên, cũng có những đèo, dốc mà hai bên đỉnh có độ dốc khác nhau, hoặc trạng thái đường đi khác nhau. Bởi vậy, tùy trường hợp cụ thể mà áp dụng cho phù hợp.
Có cả luật lẫn nái rồi mà có khi vẫn chẳng lái xe được đâu cụ. Đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là tự học hỏi, đúc kết trong quá trình lái. Thế mới có cụm từ "giờ bay".Có thể nhiều cụ giận nhưng em phải nói ko thì đc luật thì đừng nên lái xe cụ ạ
Chả có gì là muộn cả cụ à. Như nhạc phụ đại nhân nhà em hơn 70 mới lấy bằng và năm nay cụ 80 rồi vẫn ôm vô lăng chạy tít.Có cả luật lẫn nái rồi mà có khi vẫn chẳng lái xe được đâu cụ. Đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là tự học hỏi, đúc kết trong quá trình lái. Thế mới có cụm từ "giờ bay".
Có hàng bao nhiêu kinh nghiệm lái xe quý báu mà trong trường học có bao giờ được biết đến ?
Ông anh gấu nhà em mua xe, học lái đàng hoàng, ko chống trượt, mà sau vài tháng phải bán xe vì ông ý tự nhận là nguy hiểm, thấy ai cũng như muốn đâm vào mình. Đi đâu toàn có lái xe hoặc 2b thôi. Cũng có thể do cụ ý học hơi muộn: 50 mới bắt đầu học.
Tất nhiên là như vậy, nhưng mỗi người mỗi khả năng. Ông ý tự nhận như vậy thì có nghĩa ông ý thuộc dạng phản xạ kém, hoặc đơn giản là không có năng khiếu lái xe !Chả có gì là muộn cả cụ à. Như nhạc phụ đại nhân nhà em hơn 70 mới lấy bằng và năm nay cụ 80 rồi vẫn ôm vô lăng chạy tít.
Em cũng mới biết 1 cụ bà 70 tuổi, lái xe hơi bị ngon đới. Hôm nhìn cụ ấy "lẩy bẩy" ra xe mà phát hoảng, ai ngờ cụ lái ngon vậy...tìm hiểu thì biết cụ lái xe trời tây mấy chục năm rồiTất nhiên là như vậy, nhưng mỗi người mỗi khả năng. Ông ý tự nhận như vậy thì có nghĩa ông ý thuộc dạng phản xạ kém, hoặc đơn giản là không có năng khiếu lái xe !
Em cũng quen một bác lái taxi, giờ về hưu rồi. Ông này bắt đầu lái từ khi cũng 50 tuổi, mỗi tuần là một vết va chạm, nhỏ thôi nhưng nhẹ thì xước, nặng thì móp ! Đến nỗi ông ý phải mua một bộ đồ nghề sơn xi về để tự làm vì sợ hãng biết đuổi việc ! Cũng mới nghỉ vì con nó không cho làm !
Lái xe ở tây khác ở ta cụ ạ. Ở tây mọi thứ theo luật, ko ai tạt đầu, ko ai chạy cắt đèn đỏ hay dừng giữa đường vô lý... Còn ở ta thì phải phản xạ tốt, luôn phải đề phòng các cú tạt đầu của 2b hay người đi bộ. 70 mà nữ lái được ở ta là cũng xưa nay hiếm kể cả đã lái bên bển. Ở tây, các cụ 80 hoặc hơn vẫn lái được.Em cũng mới biết 1 cụ bà 70 tuổi, lái xe hơi bị ngon đới. Hôm nhìn cụ ấy "lẩy bẩy" ra xe mà phát hoảng, ai ngờ cụ lái ngon vậy...tìm hiểu thì biết cụ lái xe trời tây mấy chục năm rồi
Mới đầu em cũng nghĩ thế, nhưng bà cụ chạy xe ở ta chục năm nay rồi. Phải nói nhìn cụ lái cực chắc tay, rất điềm đạm, tính tình cực vui nhộnLái xe ở tây khác ở ta cụ ạ. Ở tây mọi thứ theo luật, ko ai tạt đầu, ko ai chạy cắt đèn đỏ hay dừng giữa đường vô lý... Còn ở ta thì phải phản xạ tốt, luôn phải đề phòng các cú tạt đầu của 2b hay người đi bộ. 70 mà nữ lái được ở ta là cũng xưa nay hiếm kể cả đã lái bên bển. Ở tây, các cụ 80 hoặc hơn vẫn lái được.
Thì em đã nói bà đó thuộc loại hiếm ở ta rồi.Mới đầu em cũng nghĩ thế, nhưng bà cụ chạy xe ở ta chục năm nay rồi. Phải nói nhìn cụ lái cực chắc tay, rất điềm đạm, tính tình cực vui nhộn
Câu này của giới tài già ngày xưa đó cụ, kể cả lái xe tải to, xe khách lớn chứ 16c thì đã là gì ?Thế nào là trường hợp không đổi,chở khách đi du lịch không đổi cái gì.Đừng nói trường hợp thế này trường hợp thế kia,phải thế này,phải thế kia.Cái gì cũng cần căn cứ vào thực tế chứ không phải cái gì cũng không đổi.Đã lái xe khách mà không cảm nhận được trọng lượng xe tăng lên,tốc độ tăng lên khi uống dốc tùy theo số người thì người đó vẫn còn chưa hiểu về xe.Mà mấy cụ có mấy người lái xe khách đâu mà cứ chém về xe khách hoài vậy,không thấy mình chưa đủ kinh nghiệm để thực tế sao
Tài già cái gì,có lần gặp một ông gần 40 năm lái xe quân đội mà còn chả hiểu gì về xe. Chỉ biết xe này hơn xe này còn tại sao hay như thế nào đều chả hiểu. Thậm chí đi Sprinter vẫn đạp nhồi phanh 2 lần là pó tay luônCâu này của giới tài già ngày xưa đó cụ, kể cả lái xe tải to, xe khách lớn chứ 16c thì đã là gì ?
Vấn đề ko phải cố định số nào số đó mà khi xuống dốc càng có độ dốc lớn càng phải về số thấp (vì khi lên ta cũng làm như vậy).
Cụ gặp 1 ông mà đã nói tài già này nọ ? Cả một vài thế hệ đúc kết lại chứ đâu của 1 người.Tài già cái gì,có lần gặp một ông gần 40 năm lái xe quân đội mà còn chả hiểu gì về xe. Chỉ biết xe này hơn xe này còn tại sao hay như thế nào đều chả hiểu. Thậm chí đi Sprinter vẫn đạp nhồi phanh 2 lần là pó tay luôn