lỗi xe tay ga có thiết kế 1 thụt sau đặt lệch

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,080
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
mưa gió ngồi rảnh rỗi đưa lên đây mọi ng cùng bàn luận.có thể mọi người đã từng đi ai cũng biết nhưng hầu hết em chẳng thấy ai nói ra cả,thành ra người sau lại đi vào vết xe đổ của người trước.
chuyện là như vậy nếu như ko có dịp trải nghiệm thì em cũng ko biết :
cuối năm ngoái em có bán 1 chiếc airblade 125 để mua 1 chiếc click 125i vì quá chán chất lượng xe trong nước, cũng đi 1 2 vòng phố huế tìm hiểu,ngó nghiêng,ngồi thử. cuối cùng em đặt mua chiếc xe này ở trong tp hcm vì giá trong đó rẻ hơn rất nhiều và họ cũng nhiệt tình hơn.
sau quá trình đi 9000km đến bây giờ em cảm nhận là đúng là xe nhập đi nó sướng hơn xe trong nước từ máy móc , đến phanh rất ngọn ngào em rất hài lòng.
duy nhất có 1 điều là loại xe này nó không gióng như ab thái là 2 thụt sau thì xe này lại chỉ có 1 thụt đặt lệch như sh mode,lead,vision...bị lỗi rất phổ biến đó là mỗi khi đi vào phần lớp gờ sơn cao cao khoảng 5mm phân giữa 2 làn đường là bị LẮC XE PHÍA SAU, kiểu như ai đó ngồi sau lắc sang 2 bên rất là nguy hiểm. giờ mỗi lần đi vào cái gờ đường kiểu đó em cầm lái cứ hay bị thót tim.
thứ nữa là bị lắc đầu xe rất mạnh mỗi lần chạy xe mà thử dùng 1 tay lái là ĐẦU XE LẮC MẠNH.
em có trao đổi hỏi thăm mấy ng đi xe vision, lead rồi dòng piagio đều có chung cảm nhận rung lắc phần đuôi khi vào sóc, còn riêng dòng piagio có bác bảo nhà có xe liberty về sau còn bị lệch đuôi,
cá nhân em thấy trên đường thi thoảng cũng gặp vài lần chiếc vespa lx vẹo hẳn sang 1 bên, giữa chắn bùn sau với bánh xe lệch nhau phải đến 5-7cm hoặc có khi hơn, vội đi làm em ko kịp chụp.
có mỗi tấm hình xe của em các cụ xem tạm ai có kinh nghiệm hiểu biết trong việc này vào chia sẻ cùng mọi ng cách khắc phục cũng như phổ biến mà phòng tránh không mua loại xe thiết kế kiểu này nữa, xin phép các cụ em nói dài dòng quá.


 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
thay giảm xóc tốt hơn như ohlins chẳng hạn, nhưng cũng chỉ đỡ 1 phần vì thiết kế 1 phuộc nó vậy
 

rfabbc

Xe đạp
Biển số
OF-4972
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
31
Động cơ
546,352 Mã lực
Giữa chắn bùn sau với bánh xe mà lệch nhau đến 5-7cm thì bỏ xe ở nhà cho rồi chứ đi gì nữa :D

Nếu lệch như thế thì phải nói là chất lượng tệ thật.

Thực ra 1 phuộc hay 2 phuộc ko quan trọng lắm, mà quan trọng là làm 1 phuộc nó phải khác xe 2 phuộc thôi.
Như các xe phân khối lớn nó cũng có 1 phuộc (ở giữa) chứ mấy, nhưng dễ gì mà lệch được.
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,080
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
Giữa chắn bùn sau với bánh xe mà lệch nhau đến 5-7cm thì bỏ xe ở nhà cho rồi chứ đi gì nữa :D

Nếu lệch như thế thì phải nói là chất lượng tệ thật.

Thực ra 1 phuộc hay 2 phuộc ko quan trọng lắm, mà quan trọng là làm 1 phuộc nó phải khác xe 2 phuộc thôi.
Như các xe phân khối lớn nó cũng có 1 phuộc (ở giữa) chứ mấy, nhưng dễ gì mà lệch được.
bác đi đường cứ để ý mà xem em thấy rất nhiều xe bị lệch kiểu đó xe lệch ít xe lệch nhiều, vậy mà vẫn cứ chạy phà phà.
nếu như phuộc sau đơn mono shock đặt chính giữa kiểu như exciter hay msx thì nó lại khác rồi đây nó đặt lệch hẳn 1 bên, cá nhân em vẫn cứ thắc mắc là tại sao thiết kế đặt lệch vậy mà sao nó có thể cân bằng khi vào sóc được.
thay giảm xóc tốt hơn như ohlins chẳng hạn, nhưng cũng chỉ đỡ 1 phần vì thiết kế 1 phuộc nó vậy
vâng em cũng có tham khảo mấy loại phuộc xịn như ôhlins cơ mà nó cũng đắt toàn hơn 3tr đến hơn 5tr mà cái này cũng ko hết được chỉ êm hơn mềm hơn phuộc nguyên bản thôi.
nó rõ rành rành như cái chuyện rất nhiều xe honda việt nam bong sơn phần tay dắt sau,ống giảm sóc trước,ốp bưởng dây cuaroa vậy mà chẳng ai lên tiếng.
 

gàconlonton111

Xe tải
Biển số
OF-386141
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
345
Động cơ
243,756 Mã lực
Tuổi
36
thụt 1 bên k ảnh hưởng j như cụ nghĩ đâu. nó thiết kế cân bằng động 2 bên mới đặt 1 thụt ở chỗ đó đó cụ
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,080
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
thụt 1 bên k ảnh hưởng j như cụ nghĩ đâu. nó thiết kế cân bằng động 2 bên mới đặt 1 thụt ở chỗ đó đó cụ
vậy tại sao nó ko đặt ở giữa như exciter, hoặc làm 2 thụt,mà em đã hỏi thử mấy bác có kinh nghiệm rồi hầu hết các xe 1 thụt sau đặt lệch đều thế cả
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
Mình đi xe 2 thụt nó quen rồi, 1 thụt rớt từ vòng gửi xe. Cơ mà đi trên đường thi thoảng gặp em sh mode, click hai thụt ( xe độ) cụ nên nghiên cứu nhé
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,080
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
vâng em đang tính lên 2 thụt mà lên 2 thụt lại phải thay càng sau thay 2 thụt mới, còn cái thụt cũ xịn để làm gì ko biết thì tiếc tiếc ko tận dụng lại đc, vì thụt của nó rất cứng
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
vâng em đang tính lên 2 thụt mà lên 2 thụt lại phải thay càng sau thay 2 thụt mới, còn cái thụt cũ xịn để làm gì ko biết thì tiếc tiếc ko tận dụng lại đc, vì thụt của nó rất cứng
Cho lên chợ tốt thôi
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
mua thì đắt bán thì bùn đất, chả muốn bán, thôi cứ đi khi nào nó hỏng thì lên thụt sau vậy :D:D:D, thực ra đi vẫn ngon lắm chỉ là em cầu kì nên ... thôi
Cặp phuộc hayate lắp vào đi siêu êm có 450k, cụ tiếc cái gì. Đi xe là phải an cmn toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top