lợi và hại của phanh càng cua (V) phanh đĩa

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
421
Động cơ
370,082 Mã lực
em thấy đa phần các cụ trên này thích phanh đĩa hơn là càng cua ( V ). em đồng ý là phanh đĩa thì an toàn hơn và nhìn đẹp hơn, nhưng nếu chiến ở các cung đường trails và đá hộc, đá lởm chởm thì biết mặt nhau ngay, vì ở những cung đường đó phanh đĩa rất dễ bị méo, và khi nó bị méo thì mặt các cụ còn méo hơn nữa. em dính phát trên Tả Van Chư ( Bắc Hà ), đạp xe nặng như đèo theo 1 thằng nữa vậy.
Cụ nào có kinh nghiệm xử lý thế nào trong trường hợp này không ợ? những cung đường này thì ô tô không vào cứu được ợ.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
phanh V phanh một thời gian vành nhìn xấu hẳn :(
 

hungnat

Xe tải
Biển số
OF-31050
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
305
Động cơ
483,390 Mã lực
phanh V khi phanh thì cả xóm ai củng biết còn phanh đĩa mà phanh đỉa dầu thì chả ai biết mình phanh cả
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
em thấy đa phần các cụ trên này thích phanh đĩa hơn là càng cua ( V ). em đồng ý là phanh đĩa thì an toàn hơn và nhìn đẹp hơn, nhưng nếu chiến ở các cung đường trails và đá hộc, đá lởm chởm thì biết mặt nhau ngay, vì ở những cung đường đó phanh đĩa rất dễ bị méo, và khi nó bị méo thì mặt các cụ còn méo hơn nữa. em dính phát trên Tả Van Chư ( Bắc Hà ), đạp xe nặng như đèo theo 1 thằng nữa vậy.
Cụ nào có kinh nghiệm xử lý thế nào trong trường hợp này không ợ? những cung đường này thì ô tô không vào cứu được ợ.
Trường hợp này nếu phanh chưa méo nhiều thì cụ có thể xả bớt dầu (đối với phanh dầu) hoặc nới rộng má phanh (đối với phanh cơ) rồi đi tiếp
Nếu phanh đĩa vênh nhiều quá thì tháo đĩa phanh (hoặc tháo củ phanh)
Chính vì những trường hợp nhu cụ mắc phải mà xe Touring người ta thường thay chọn phanh V cho dễ sửa chữa, thay thế
 

tenthanhvien

Xe tải
Biển số
OF-71479
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
247
Động cơ
429,550 Mã lực
Nếu chơi bộ phanh V này



hoặc


Thì mấy bộ phanh đĩa còn chạy dài :D
 

luongtanlong

Xe tải
Biển số
OF-84604
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
346
Động cơ
413,810 Mã lực
Bộ phanh này đẹp quá, mua ở đâu thế cụ?
 

tenthanhvien

Xe tải
Biển số
OF-71479
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
247
Động cơ
429,550 Mã lực
Bộ phanh này đẹp quá, mua ở đâu thế cụ?
Phanh này có tên là Magura Hydrolic Rim Break/Phanh V dầu, chia làm 2 loại chính cho Road và Treaking (MTB, Touring..)
http://www.magura.com/en/bicyclecomp/products/79-2013/rim-brakes.html

Không phổ biến lắm tại Việt nam do giá thành khá cao, hầu hết mua trên ebay, xách tay về...

Hàng dùng rồi vẫn được bán trên Ebay tầm 3 triệu đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
em thấy đa phần các cụ trên này thích phanh đĩa hơn là càng cua ( V ). em đồng ý là phanh đĩa thì an toàn hơn và nhìn đẹp hơn, nhưng nếu chiến ở các cung đường trails và đá hộc, đá lởm chởm thì biết mặt nhau ngay, vì ở những cung đường đó phanh đĩa rất dễ bị méo, và khi nó bị méo thì mặt các cụ còn méo hơn nữa. em dính phát trên Tả Van Chư ( Bắc Hà ), đạp xe nặng như đèo theo 1 thằng nữa vậy.
Cụ nào có kinh nghiệm xử lý thế nào trong trường hợp này không ợ? những cung đường này thì ô tô không vào cứu được ợ.
Em dự là cụ ngã xe hoặc cụ va xe vào đâu đúng cái đĩa đó...chứ nếu đá văng vào em đảm bảo ko bao h méo được!
Xem đội pro này thì họ vẫn dùng phanh đĩa thôi vì phanh đĩa rất lợi hại lúc cua có thể drift đc!
[video=youtube;zItaxiBWymI]http://www.youtube.com/watch?v=zItaxiBWymI&list=SL[/video]
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Chả cần phải cao siêu cao thủ gì, cụ cứ đi thử một hôm trời mưa xem là thấy ngay sự khác nhau của phanh V với phanh đĩa rồi :). Còn nếu chưa đủ phê thì mời cụ thử thêm đoạn đường nào có vài vũng bùn là quá đủ :D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,119 Mã lực
Bạn nào vẫn còn lăn tăn phanh đĩa thì nên sắm xe có khung và fork lắp được cả phanh V, rồi thủ theo bộ phanh V sơ-cua nữa, chừng nào va vào đá thì tháo phanh đĩa ra lắp phanh V vào đi tiếp.

Hết chuyện.
 

qlma

Xe đạp
Biển số
OF-133114
Ngày cấp bằng
3/3/12
Số km
49
Động cơ
372,090 Mã lực
Em dự là cụ ngã xe hoặc cụ va xe vào đâu đúng cái đĩa đó...chứ nếu đá văng vào em đảm bảo ko bao h méo được!
Xem đội pro này thì họ vẫn dùng phanh đĩa thôi vì phanh đĩa rất lợi hại lúc cua có thể drift đc!
[video=youtube;zItaxiBWymI]http://www.youtube.com/watch?v=zItaxiBWymI&list=SL[/video]
xem cái video của cụ xong em dựng hết cả tóc gáy, ơ dưng mà công nhận là hay, đáy mới là dân xế độp xịn
 

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
xem cái video của cụ xong em dựng hết cả tóc gáy, ơ dưng mà công nhận là hay, đáy mới là dân xế độp xịn
Ở VN mình chắc ko thiếu cung đường tương đương chạy thế mới đã đòi hỏi phải nhiều kỹ năng chứ ko như chạy road hehe
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thay bộ kia vào thì tầm vài củ đó ạ,phanh Vnhưng là V dầu đó
 

Rongcon.com.vn

Xe tải
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
491
Động cơ
457,380 Mã lực
Em cũng đang muốn thay fanh, cái fanh càng cua kia khó chỉnh wá, toàn bị cứng 1 bên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top