[Funland] Lỗi Timer của điều hoà Panasonic

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Kính các bác
Nhà êm có cái điều hòa Panasonic, cũng lâu rồi, độ 7 năm gì đó.
Giờ nó đang bị lỗi "TIMER":
Đèn Timer nháy sáng (đèn vàng thì phải).
Và máy không nhận bất cứ lệnh nào từ remote control.

Tôi phải rút điện, đợi mươi giây, rồi bật lại, thì nó lại chạy được.
Sờ tay thì có gió mát - mát lạnh, cục nóng bên ngoài có chạy, nhưng có vẻ yếu hơn trước.
Phải đợi "khá lâu" so với trước đây mới bớt nóng.
Đợt này nắng nóng, nên cái "khá lâu" cũng tương đối thôi ạ.

Nó bị lỗi này độ 10 ngày nay rồi.

Bác nào đã từng bị lỗi này và có kinh nghiệm xử lý, cho êm xin ít review.
Cảm ơn các bác nhiều.
thay........................
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Thanks bác trước!
Nhưng hy vọng em không phải tự xử lý!
Đợt đầu hè em thay toàn bộ máy mới rồi.
Máy cũ dùng cũng 8,9 năm rồi nên thanh lý.
Em đang kiếm cái cũ mang về quê mà khó quá. Toàn gặp thợ mông má lại thôi
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,205
Động cơ
420,079 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cụ kẹp thử xem dòng nó ăn bao nhiêu, nếu nó vẫn đạt cs như thông số ghi ngoài cục nóng thì ko có chuyện thiếu gaz. Đèn time nháy có thể chỉ là do nhiệt độ ngoài trời quá nóng, cục nóng ko tản nhiệt đc sẽ tự động ngắt.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Đầu mùa, tôi có gọi thợ đến Bảo dưỡng.
2 cậu đến thật, nhìn Tầng 3 lại quay xe đi.

Sau đợt này, chắc tôi phải đưa cái Cục nóng lên ban công tầng 5 vậy.
Vâng!
Làm sao thuận lợi bác ạ! Đôi khi thợ giờ nó cũng chảnh lắm. Nó không ý thức được rằng nó làm thế là tự nó làm mất khách.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,645
Động cơ
362,113 Mã lực
Lúc nó chạy thì NGHE có vẻ ổn.
Gió lạnh có thổi ra từ cục lạnh.
Cục nóng có chạy, khá bình thường. Nó là converter nên nó chạy liên tục chứ không Tắt / Bật, bác ạ.
"hiện tượng đóng tuyết trên ống đẩy và hồi ko?": Không rõ, tôi nhìn thì không thấy.
Vì cái cục nóng tôi treo ngoài tường, trên tầng 3 => nhìn khá là khó, từ dưới đất.
Tôi sẽ kiểm tra lại.

Nếu "Có đóng tuyết" thì sao và nếu "Không đóng tuyết" thì sao hả bác?
Máy inverter hả cụ,cái này thì cụ phải check mã lỗi rồi,điều hoà inverter có rất nhiều cảm biến nên dễ bị lỗi ở mấy cảm biến này,theo e nhiểu khả năng ở cảm biến nhiệt độ giàn nóng/ nhiệt độ máy nén/nhiệt độ ga đường cao áp cao bất thường.(nguyên nhân phổ biến là quạt giàn nóng quay yếu,ko giải nhiệt được,lỗi cảm biến,mất tín hiệu từ cảm biến)
Khi ống đẩy đóng tuyết thì phổ biến nhất là thiếu ga,nghiêm trọng hơn là tắc kẹt ga trên đường đẩy từ giàn nóng về giàn lạnh,tắc ống mao,tiết lưu.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Máy inverter hả cụ,cái này thì cụ phải check mã lỗi rồi,điều hoà inverter có rất nhiều cảm biến nên dễ bị lỗi ở mấy cảm biến này,theo e nhiểu khả năng ở cảm biến nhiệt độ giàn nóng/ nhiệt độ máy nén/nhiệt độ ga đường cao áp cao bất thường.(nguyên nhân phổ biến là quạt giàn nóng quay yếu,ko giải nhiệt được,lỗi cảm biến,mất tín hiệu từ cảm biến)
Khi ống đẩy đóng tuyết thì phổ biến nhất là thiếu ga,nghiêm trọng hơn là tắc kẹt ga trên đường đẩy từ giàn nóng về giàn lạnh,tắc ống mao,tiết lưu.
Máy inverter, đúng ạ.
Vì cái chỗ kết nối nó nằm bên kia cục nóng => tôi không nhìn thấy được.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,984
Động cơ
474,035 Mã lực
Lúc nó chạy thì NGHE có vẻ ổn.
Gió lạnh có thổi ra từ cục lạnh.
Cục nóng có chạy, khá bình thường. Nó là converter nên nó chạy liên tục chứ không Tắt / Bật, bác ạ.

"hiện tượng đóng tuyết trên ống đẩy và hồi ko?": Không rõ, tôi nhìn thì không thấy.
Vì cái cục nóng tôi treo ngoài tường, trên tầng 3 => nhìn khá là khó, từ dưới đất.
Tôi sẽ kiểm tra lại.

Nếu "Có đóng tuyết" thì sao và nếu "Không đóng tuyết" thì sao hả bác?
Đóng tuyết là thiếu ga cụ ợ. Nếu khô cong thì hết ga. Bình thường nó ngưng tụ nước.
Của cụ là Inver khả năng là ga 410, cái này phải thợ chuyên với đầy đủ dụng cụ mới nạp được. Xả hết ga cũ, hút chân không rồi mới nạp ga mới vào được.
Như cụ nói vẫn mát thì khả năng giải nhiệt dàn nóng kém là cao, vệ sinh dàn nóng có thể ngon đấy :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đóng tuyết là thiếu ga cụ ợ. Nếu khô cong thì hết ga. Bình thường nó ngưng tụ nước.
Của cụ là Inver khả năng là ga 410, cái này phải thợ chuyên với đầy đủ dụng cụ mới nạp được. Xả hết ga cũ, hút chân không rồi mới nạp ga mới vào được.
Như cụ nói vẫn mát thì khả năng giải nhiệt dàn nóng kém là cao, vệ sinh dàn nóng có thể ngon đấy :))
Cảm ơn bác.
Để tôi về check Lỗi rồi đợi thợ vậy.
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,335
Động cơ
401,099 Mã lực
Con Panasonic nhà tôi đèn time cũng khoảng 20, 30" nháy nhưng khiển vẫn được. Sau lần bảo dưỡng tắm táp thì hết nháy. Không biết có phải do bẩn tản nhiệt kém hay do ăn ở nữa.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Thanks bác trước!
Nhưng hy vọng em không phải tự xử lý!
Đợt đầu hè em thay toàn bộ máy mới rồi.
Máy cũ dùng cũng 8,9 năm rồi nên thanh lý.
Đại da nhể? Cái toshiba đồ cổ nhà e dùng từ 2006 đến h vẫn ngon.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Đại da nhể? Cái toshiba đồ cổ nhà e dùng từ 2006 đến h vẫn ngon.
Da dẻ méo giề,dùng mà nay trục trặc,mai trục trặc thời gian méo đâu mà lo kiếm xèng.giải tán mua mới. Thời gian để làm việc khác ra tiền cho nhẹ đầu,sướng cái thân.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,984
Động cơ
474,035 Mã lực
Máy inverter hả cụ,cái này thì cụ phải check mã lỗi rồi,điều hoà inverter có rất nhiều cảm biến nên dễ bị lỗi ở mấy cảm biến này,theo e nhiểu khả năng ở cảm biến nhiệt độ giàn nóng/ nhiệt độ máy nén/nhiệt độ ga đường cao áp cao bất thường.(nguyên nhân phổ biến là quạt giàn nóng quay yếu,ko giải nhiệt được,lỗi cảm biến,mất tín hiệu từ cảm biến)
Khi ống đẩy đóng tuyết thì phổ biến nhất là thiếu ga,nghiêm trọng hơn là tắc kẹt ga trên đường đẩy từ giàn nóng về giàn lạnh,tắc ống mao,tiết lưu.
Em nghĩ khả năng bẩn giàn nóng và quạt giải nhiệt yếu. Hôm trước em cũng vừa phải trèo lên mái nhà em vệ sinh giàn nóng và thay tụ quạt.
Giàn nóng nhìn có vẻ sach sẽ thế mà dội nước vào phát đen ngòm. Nhân thể kiểm tra tụ quạt giải nhiệt, đinh mức 1,5uF, em đo còn 0,8. Thay luôn tụ 2uF cho mấu, giờ chạy phà phà :))
Mấy tháng gần đây gần như không chạy buổi trưa nóng được, chạy tí báo lỗi quá tải máy nén. Em cặp dòng thì chạy khoảng 5ph nó lên m.ịa 6A, trong khi định mức tối đa là 4,3A. Vệ sinh xong lại ngon rồi :))
À lưu ý với máy Inver là lúc mới chạy dòng không lên ngay nhé, nó chỉ loanh quanh 1-2A thôi, khoảng 1ph sau nó mới lên dần dần đến định mức :D
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Nhà tôi có 1 cái nữa, cũng phải cỡ từ 2009 gì đó rồi, và chạy vẫn ngon.
Hàng ngày xưa nó tốt, h chán lắm cụ ah, vừa lắp cái cáper 9000 củ nóng nhẹ tòm tòm, cu e bảo công nghệ mới hay cái khỉ gió j í. Nhưng mát sâu hơn con daikin cụ ah.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em nghĩ khả năng bẩn giàn nóng và quạt giải nhiệt yếu. Hôm trước em cũng vừa phải trèo lên mái nhà em vệ sinh giàn nóng và thay tụ quạt.
Giàn nóng nhìn có vẻ sach sẽ thế mà dội nước vào phát đen ngòm. Nhân thể kiểm tra tụ quạt giải nhiệt, đinh mức 1,5uF, em đo còn 0,8. Thay luôn tụ 2uF cho mấu, giờ chạy phà phà :))
Mấy tháng gần đây gần như không chạy buổi trưa nóng được, chạy tí báo lỗi quá tải máy nén. Em cặp dòng thì chạy khoảng 5ph nó lên m.ịa 6A, trong khi định mức tối đa là 4,3A. Vệ sinh xong lại ngon rồi :))
À lưu ý với máy Inver là lúc mới chạy dòng không lên ngay nhé, nó chỉ loanh quanh 1-2A thôi, khoảng 1ph sau nó mới lên dần dần đến định mức :D
Trình tôi chỉ ở mức "dội nước vào phát" được thôi.
Rồi cũng phải đưa lên sân tầng trên bác ạ. Dễ vệ sinh và an toàn hơn.
Cuối mùa này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top