Lỗi sai làn tại Trần Nhật Duật, em đã thắng rồi ạ!

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
em thấy phần lớn là biển này ở HN (ví dụ như phố huế, hàng bài, bà triệu...)
vậy mà CSGT vẫn đứng rình như đúng rồi là sao nhỉ???

Tuần trước, ngày 27/12/2014, kụ Quang102 cũng đã chiến thắng vụ bị biên bản lỗi Sai làn.
Điều đặc biệt bất lợi trong vụ của kụ Quang102 là kụ ý đã nhỡ ghi vào biên bản ý kiến người vi phạm câu "tôi đồng ý với lỗi sai làn".

Nhưng cuối cùng, đích thân bác Dội trưởng đội csgt đã phải trả lại giấy tờ cho kụ Quang102 vì không thể chứng minh kụ ý đã vi phạm lỗi sai làn đường.

Vậy nên mới có thơ rằng:

Làm gì có lỗi Sai làn,
3x bắt càn, kụ OF chịu thua?




báo cáo với cụ là chiến thắng tuyêt đối ko mât đồng nào còn dc đội trưởng tiếp như khach vip, lái xe trở đi một vòng giảng luật, để lúc nào em trình bày chi tiết ơ, em cảm ơn Cụ rất nhiều, nhơ có Cụ mà em chiến thắng xxx, xh nay cần có nhiều người như Cụ thì xxx mơi ngoan dc ợ

Link:
http://www.otofun.net/threads/478543-khong-nen-dung-tu-phan-lan-khi-noi-ve-bien-411-va-mui-ten-chi-huong-di?p=21181837#post21181837
 

Hung Soa

Xe tải
Biển số
OF-199003
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
343
Động cơ
327,071 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Em xin trình bày lại cụ thể như sau
Ngày 28/12/2014, em đi ôtô lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên (sau này em mới biết đường này chưa có tên- xxx tạm gọi là đê 401). Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên em thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường như hình dưới



Em đi tiếp ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 vẫy lại. Em nghĩ bụng chắc lỗi sai làn rồi, có trò vui để xem đây nhưng em nghĩ vụ này chắc nhanh thôi nên ko mang đt ghi âm. Em xuống xe thì mấy cụ xxx phán em sai làn, tất nhiên là em phải chối rồi. Chi tiết em ko muốn kể lại dài dòng, tóm lại là bất đồng quan điểm: xxx cho rằng biển trên là biển phân làn còn em thì cho rằng nó ko có hiệu lực. Đáng chú ý là có 1 xxx gọi riêng em ra nói rằng "Chúng tôi nhắc nhở thôi, có gì cho anh em bữa bia là xong, việc gì phải căng thẳng thế". Tất nhiên em ko muốn các xxx uống bia nhiều hại sức khỏe phục vụ nhân dân nên em từ chối. Sau đó có 1 Thượng úy trẻ tên Long ra làm việc tiếp và 2 bên lại tua lại những gì như trên. Em có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Em sốt ruột quá vì gần nửa tiếng rồi mà vợ con em đang trên xe nên em yêu cầu đc lập BB, em ký và ghi ý kiến vào như sau:



Cầm BB về em cũng hơi run khi thấy xxx cứng thế. Nhưng sau khi lên OF xin tư vấn và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích (đặc biệt là cụ sgb345) em đã thông rất nhiều điều và tự tin ở trận này (phần tư vấn và tranh luận các cụ có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1004686169558232&set=gm.780366688718633&type=1&theater). Sau khi đi 1 vòng cung đường đã qua để xem xét lại hệ thống biển báo, tham khảo các văn bản đặc biệt là Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41, em viết đơn khiếu nại gửi Đội CSGT 1.
Sáng nay (06/01/2015) em ung dung cầm đơn lên Đội. Trước hết em đưa cái bản photo BB cho các chị văn thư đã thì nhận được câu trả lời dứt khoát anh đã đi sai rồi, còn ý kiến gì nữa (có chị còn phán đây là biển ... 411), em ko muốn tranh luận với phái đẹp nên em đưa các chị cái đơn khiếu nại bảo nhận hộ em cái. Sau khi cầm đơn của em thì thái độ các chị thay đổi ngay, rộn ràng hết cả lên bảo em có gì từ từ nói, đơn từ làm gì... rồi vội vàng dẫn em vào gặp sếp. Nhọ cái sáng nay sếp đi vắng ko ai đứng ra giải quyết cho em đc nên các chị hẹn em chiều nay 2 h đến. Em bảo tôi ko có thời gian, có gì trả lời tôi bằng văn bản. các chị đành phải nhận đơn và ký nhận vào 1 bản của em.
Đến chiều tự dưng có chị gọi cho em bảo em ra Đội, có người sẽ giải quyết cho anh. Em làm mình làm mẩy tí bảo tôi đang bận ko thể ra đc, có yêu cầu gì tôi đã viết trong đơn hết rồi, cứ trả lời bằng công văn cho tôi. Nhưng chị ấy tha thiết quá nên em cũng động lòng, hẹn 16h đến.
Đúng hẹn em đến thì chị ấy dẫn em vào gặp sếp là 1 cụ xxx già sắp về hưu đang ngồi ký QĐ xử phạt. Lúc em vào thì thấy thượng úy Long đang ngồi gãi đầu gãi tai, mặt ngắn tũn khi thấy em vào. Chú già rất vui tính dễ gần, ngồi nói chuyện trên trời dưới biển với em 1 lúc. Sau khi nghe em trình bày lại và yêu cầu chú trả lời cơ sở pháp lý của việc xử phạt em lỗi "Không đi đúng làn đường" là gì thì y như em dự đoán chú ko đả động gì đến cái biển đầy sáng tạo kia mà lấy Khoản 2 Điều 13 Luật GTĐB 2008 ra "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" để khè em.
Nhưng em đã chuẩn bị trước và trả lời nếu là đường một chiều phải có biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, chú ấy đưa ra một số lý luận yếu ớt cho quan điểm đường một chiều thì em lôi Phụ lục E của QC41 ra "Đường một chiều phải cắm biển 407a" và đập tan lý luận của chú.
Đến đây cuộc chiến coi như ngã ngũ, sau khi hoãn binh bằng cách đưa ra một số ví dụ về sự bất hợp lý, sự khó khăn trong cắm biển ở trong tp... thì em chốt câu cuối "Nếu các anh trong đội chỉ nhắc nhở để cháu tuân thủ và lưu thông đúng làn đảm bảo an toàn giao thông thì cháu rất sẵn sàng nhưng để xử phạt thì đã là luật rồi, phải có cơ sở pháp lý vững chắc". Sau khi buôn một cơ số chuyện nữa thì em cũng nhắc khéo muộn rồi, chú giải quyết cho cháu.
Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên, đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Cân nhắc 1 lúc thì em cũng viết và bắt tay chú chào đi về!
Hết! Cuộc nói chuyện kéo dài 45' và em có ghi âm đầy đủ nhưng đưa lên thì dài dòng quá nên các cụ chịu khó đọc vậy!
Theo em thế này cũng đã là thành công rồi, còn nếu căng nữa thì em sợ ko đủ kiên nhẫn và thời gian để theo! Thôi thì mỗi bên nhún 1 tí, em nghĩ xxx nhường như thế cũng là mềm lắm rồi!
Tiện đây nếu cụ nào đã trót bị BB sai làn trên cung đường này thì có thể làm đơn khiếu nại xxx để hoàn tiền (hình như đã có tiền lệ ở HN rồi thì phải)
Chúc mừng cụ chủ. Vấn đề không phải là thắng thua mà là cái đúng được bảo vệ và thừa nhận. Em nghĩ rất nhiều người bị phạt oan rồi đấy ạ
 

Hung Soa

Xe tải
Biển số
OF-199003
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
343
Động cơ
327,071 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Like kụ mạnh mẽ luôn.

Kụ thử hỏi kụ chủ mẫu đơn kụ ý đã viết. Sau đó trao đổi cùng kụ ý về kinh nghiệm đi lại, cách nói chuyện tại đội.
Nhà cháu sẽ không tiếc sức mình, uốn ba ngón tay để ấn bàn phím ủng hộ kụ.
Em thật sự ghi nhận đóng góp của cụ bsg345. Qua trao đổi học được rất nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

kompessor

Xe tải
Biển số
OF-81856
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
294
Động cơ
417,029 Mã lực
Cụ Sgb345: e định chuột bạch "lỗi sai làn" tại ngã tư Trâu Quỳ, nơi điểm đen về bât sai làn với mấy cái biển báo như trên để giải thoát nỗi lo sợ cho cánh lái xe HP, HD, QN...khi qua đây
Nick em trên FB là: Nhạt Văn Toẹt
Em sẽ post và trao đổi trên FB và nhờ các cụ tư vấn cẩn thận để em tiếp chuyện CSGT đội 5
ngày nào e cũng hanoi-đặng xá 2 lượt, cụ chuột bạch lúc nào ới e tềnh nguyện quay phêm chập ảnh cho cụ có clip với diễn đàn luông ;)
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,119
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Chúc mừng bác chủ và bác sgb345, thêm 1 KN cho em học về biển báo trên đường khi tham gia GT, he he :)
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
952
Động cơ
454,875 Mã lực
Hay quá, em cũng hay qua đoạn này. Cám ơn cụ chủ
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,223
Động cơ
433,240 Mã lực
Rất cảm ơn bác chủ và các bác khác có nhiều đóng góp. Về vụ này, bác chủ đã tạo ra đc nhiều khác biệt mà ít ngừoi có được dù cho nhiều người cũng có hiểu biết pháp luật 1 cách đúng đắn, đó là;
- Dũng cảm làm ngừoi tiên phong
- Sẵn sàng dành thời gian vì quyền lợi chung trong đó có quyền lợi của mình.
- Có đầy đủ kiến thức và công cụ theo luật pháp để phục vụ cho vụ việc của mình
- Vui lòng chia sẻ kết quả trong cộng đồng để cùng nhau học tập và rút kinh nghiệm một cách đúng đắn nhất.

Có thể 4 nhận định của em trên là chưa đủ. Nhưng em tin rằng, khi số ngừoi có 4 điều kiện trên tăng lên thì số xxx bố láo chắc chắn sẽ giảm mạnh 1 cách đáng kể

Cảm ơn bác chủ.

Ủng hộ nhiệt tình phương pháp đấu tranh đứng đắn trong khuôn khổ pháp luật
 

Thanhdx1980

Xe hơi
Biển số
OF-322687
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
159
Động cơ
290,490 Mã lực
Hình như tuần trước e đi 2b bị vặt rồi các bác ạ. E vi vu với vợ cả từ Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng nhắm hướng Cầu Thăng Long thẳng tiến. Vì mải chim chuột mà ko có để ý xem có biển phân làn hay ko, từ ngã tư đi dc khoảng vài trăm mét thì bị xxx gọi vào, mặc dù e đi rất là nắn nót. Trên đường được chia làm 3 làn, e đi làn thứ 2, vì toàn vạch liền nên e cứ thẳng tiến thôi. Vì xe đi mượn, chả có giấy tờ, bằng lái vứt trong 4b quên ko cầm, và ko để ý có biển hay không nên e chẳng đôi co, giải quyết nhẹ nhàng, êm thấm. Sáng nay đi trên cung đường đó e xem lại thì chả có 1 cái biển báo chết tiệt nào. Vậy là 2b e đi làn thứ 2 là ko sai luật các bác nhỉ.
Ah quên, xxx báo e lỗi sai làn, cũng vì nhớ là chỗ cầu vượt Mai Dịch có biển phân làn nên e hơi hoang mang, ko biết ở đây có ko.
Các bác cho ý kiến nếu thấy mình đúng thì e dự mua đầy đủ bảo hiểm, phí đường bộ, gắn gương lược để chuột bạch có cờ nhíp xem cho vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,989
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Cụ chủ xử lý chuẩn không cần chỉnh, like like like like like.
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,989
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Đơn của em nguyên văn thế này, nếu các cụ thấy còn chỗ nào chưa hợp lý thì có thể bổ sung

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------o0o------

ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v hành vi xử phạt vi phạm TTATGT)

Kính gửi: Ban chỉ huy Đội CSGT số 1 thành phố Hà Nội.
Họ và tên: ABC Ngày sinh:
Địa chỉ thường trú: XYZ
Địa chỉ cư trú: XYZ
Số CMND: 123
Ngày và nơi cấp: CA thành phố Hà Nội cấp ngày 19/07/2008
Vào khoảng 16 giờ 00 phút ngày 28/12/2014, tôi có điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 30T-4139 lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên. Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên tôi quan sát thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường theo hướng lưu thông của tôi như hình dưới

(hình biển báo sáng tạo trên)

Tôi tiếp tục lưu thông ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 dừng phương tiện của tôi. Thượng úy Phạm Quốc Long thông báo tôi đã vi phạm lỗi điều khiển phương tiện sai làn đường quy định. Tôi có trình bày với thượng úy Long rằng tôi không phạm lỗi này vì ở điểm giao cắt không có biển báo phân làn phương tiện nhưng thượng úy Long cho rằng biển báo màu xanh như trên chính là biển báo phân làn. Tôi có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Sau đó thượng úy Long đã lập biên bản vi phạm hành chính tôi với hành vi vi phạm là “đi không đúng làn đường quy định” được quy định tại “Nghị định 171/2013” và đã giữ giấy phép lái xe hạng B2 của tôi. Tôi đã ký biên bản và ghi ý kiến của mình theo đúng quy định (có bản photo biên bản kèm theo đơn khiếu nại này).
Hôm nay, tôi viết đơn này, khiếu nại lần đầu đối với biên bản quy kết lỗi vi phạm điều khiển phương tiện sai làn đường theo nghị định 171/2013/NĐ-CP như sau:
Biển báo màu xanh như tôi đã trình bày ở trên không nằm trong “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”- QCVN41:2012/BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 29/05/2012 do đó không có hiệu lực thi hành, không có tác dụng phân làn phương tiện trên đoạn đường từ điểm giao cắt Thanh Yên- Trần Nhật Duật. Việc tôi lưu thông trên làn đường bên phải theo chiều đi của tôi không vi phạm lỗi “đi không đúng làn đường quy định” như trong biên bản đã ghi.
Như vậy việc quy kết hành vi điều khiển ôtô không đúng làn đường của tôi là hoàn toàn không đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Được biết đoạn đường này các phương tiện thường xuyên bị Tổ công tác Đội CSGT số 1 lập biên bản và xử phạt với lỗi tương tự.
Tôi đề nghị Đội CSGT số 1 tp HN:
1- Giải tỏa Biên bản vi phạm hành chính số 0389935 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan vì việc quy kết lỗi của tôi “đi không đúng làn đường quy định” là không đúng và không có cơ sở pháp lý.
2- Hoàn trả Giấy phép lái xe của tôi về địa chỉ: ABC, XYZ.
3- Có hình thức xử lý đối với Tổ công tác Đội CSGT số 1 về hành vi lập Biên bản vi phạm hành chính sai quy định, đồng thời có biện pháp xóa bỏ điểm đen trên, xây dựng niềm tin của nhân dân vào lực lượng CSGT.
4- Có công văn trả lời chính thức cho tôi về việc giải quyết khiếu nại.
Tôi cam đoan nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật và chịu mọi trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại.
Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Hà Nội, ngày tháng 01 năm 2015
Người làm đơn
Rảnh rỗi em chuyển sang file word cho các cụ dễ sử dụng.

http://www.mediafire.com/view/hxk46mqdlxn83kw/Don_khieu_nai.docx
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,479
Động cơ
428,805 Mã lực
Chúc mừng cụ. Nhưng bác sếp xx kia không thấy thông báo xử lý gì chú em xxx Long nhỉ. Ít ra cũng phải có lời xin lỗi chứ.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
các cụ có biết sultan nghĩa là gì k, quá chuẩn, người tiên phong, em đã vote
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Em xin trình bày lại cụ thể như sau
Ngày 28/12/2014, em đi ôtô lưu thông trên đường Trần Nhật Duật, theo hướng từ cầu Chương Dương về phía cầu Long Biên (sau này em mới biết đường này chưa có tên- xxx tạm gọi là đê 401). Sau điểm giao cắt với đường Thanh Yên em thấy không có giá long môn, không có hình vẽ trên mặt đường, chỉ có vạch đứt khúc chia phần đường xe chạy thành 2 làn, và một biển báo hình chữ nhật màu xanh cắm ở vỉa hè bên phải đường như hình dưới



Em đi tiếp ở làn xe bên phải cho đến khi tổ Công tác Đội CSGT số 1 vẫy lại. Em nghĩ bụng chắc lỗi sai làn rồi, có trò vui để xem đây nhưng em nghĩ vụ này chắc nhanh thôi nên ko mang đt ghi âm. Em xuống xe thì mấy cụ xxx phán em sai làn, tất nhiên là em phải chối rồi. Chi tiết em ko muốn kể lại dài dòng, tóm lại là bất đồng quan điểm: xxx cho rằng biển trên là biển phân làn còn em thì cho rằng nó ko có hiệu lực. Đáng chú ý là có 1 xxx gọi riêng em ra nói rằng "Chúng tôi nhắc nhở thôi, có gì cho anh em bữa bia là xong, việc gì phải căng thẳng thế". Tất nhiên em ko muốn các xxx uống bia nhiều hại sức khỏe phục vụ nhân dân nên em từ chối. Sau đó có 1 Thượng úy trẻ tên Long ra làm việc tiếp và 2 bên lại tua lại những gì như trên. Em có yêu cầu đồng chí Long giải thích về biển báo đó cụ thể là biển báo có số hiệu bao nhiêu, nội dung và hiệu lực của biển như thế nào và biển được quy định tại văn bản pháp luật nào thì đồng chí Long không trả lời được và vẫn nhận định biển báo đó có hiệu lực phân làn phương tiện. Em sốt ruột quá vì gần nửa tiếng rồi mà vợ con em đang trên xe nên em yêu cầu đc lập BB, em ký và ghi ý kiến vào như sau:



Cầm BB về em cũng hơi run khi thấy xxx cứng thế. Nhưng sau khi lên OF xin tư vấn và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích (đặc biệt là cụ sgb345) em đã thông rất nhiều điều và tự tin ở trận này (phần tư vấn và tranh luận các cụ có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1004686169558232&set=gm.780366688718633&type=1&theater). Sau khi đi 1 vòng cung đường đã qua để xem xét lại hệ thống biển báo, tham khảo các văn bản đặc biệt là Luật GTĐB 2008 và Quy chuẩn 41, em viết đơn khiếu nại gửi Đội CSGT 1.
Sáng nay (06/01/2015) em ung dung cầm đơn lên Đội. Trước hết em đưa cái bản photo BB cho các chị văn thư đã thì nhận được câu trả lời dứt khoát anh đã đi sai rồi, còn ý kiến gì nữa (có chị còn phán đây là biển ... 411), em ko muốn tranh luận với phái đẹp nên em đưa các chị cái đơn khiếu nại bảo nhận hộ em cái. Sau khi cầm đơn của em thì thái độ các chị thay đổi ngay, rộn ràng hết cả lên bảo em có gì từ từ nói, đơn từ làm gì... rồi vội vàng dẫn em vào gặp sếp. Nhọ cái sáng nay sếp đi vắng ko ai đứng ra giải quyết cho em đc nên các chị hẹn em chiều nay 2 h đến. Em bảo tôi ko có thời gian, có gì trả lời tôi bằng văn bản. các chị đành phải nhận đơn và ký nhận vào 1 bản của em.
Đến chiều tự dưng có chị gọi cho em bảo em ra Đội, có người sẽ giải quyết cho anh. Em làm mình làm mẩy tí bảo tôi đang bận ko thể ra đc, có yêu cầu gì tôi đã viết trong đơn hết rồi, cứ trả lời bằng công văn cho tôi. Nhưng chị ấy tha thiết quá nên em cũng động lòng, hẹn 16h đến.
Đúng hẹn em đến thì chị ấy dẫn em vào gặp sếp là 1 cụ xxx già sắp về hưu đang ngồi ký QĐ xử phạt. Lúc em vào thì thấy thượng úy Long đang ngồi gãi đầu gãi tai, mặt ngắn tũn khi thấy em vào. Chú già rất vui tính dễ gần, ngồi nói chuyện trên trời dưới biển với em 1 lúc. Sau khi nghe em trình bày lại và yêu cầu chú trả lời cơ sở pháp lý của việc xử phạt em lỗi "Không đi đúng làn đường" là gì thì y như em dự đoán chú ko đả động gì đến cái biển đầy sáng tạo kia mà lấy Khoản 2 Điều 13 Luật GTĐB 2008 ra "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" để khè em.
Nhưng em đã chuẩn bị trước và trả lời nếu là đường một chiều phải có biển chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, chú ấy đưa ra một số lý luận yếu ớt cho quan điểm đường một chiều thì em lôi Phụ lục E của QC41 ra "Đường một chiều phải cắm biển 407a" và đập tan lý luận của chú.
Đến đây cuộc chiến coi như ngã ngũ, sau khi hoãn binh bằng cách đưa ra một số ví dụ về sự bất hợp lý, sự khó khăn trong cắm biển ở trong tp... thì em chốt câu cuối "Nếu các anh trong đội chỉ nhắc nhở để cháu tuân thủ và lưu thông đúng làn đảm bảo an toàn giao thông thì cháu rất sẵn sàng nhưng để xử phạt thì đã là luật rồi, phải có cơ sở pháp lý vững chắc". Sau khi buôn một cơ số chuyện nữa thì em cũng nhắc khéo muộn rồi, chú giải quyết cho cháu.
Thật bất ngờ là chú ấy trả ngay GPLX cho em mà ko có ý kiến gì, chỉ đề nghị em viết 1 cái đơn gửi Đội có nội dung đại khái là mô tả lại hành vị giao thông của em và nêu lên sự bất hợp lý của hệ thống biển báo ở đoạn đường trên, đề nghị cơ quan chức năng xem xét. Cân nhắc 1 lúc thì em cũng viết và bắt tay chú chào đi về!
Hết! Cuộc nói chuyện kéo dài 45' và em có ghi âm đầy đủ nhưng đưa lên thì dài dòng quá nên các cụ chịu khó đọc vậy!
Theo em thế này cũng đã là thành công rồi, còn nếu căng nữa thì em sợ ko đủ kiên nhẫn và thời gian để theo! Thôi thì mỗi bên nhún 1 tí, em nghĩ xxx nhường như thế cũng là mềm lắm rồi!
Tiện đây nếu cụ nào đã trót bị BB sai làn trên cung đường này thì có thể làm đơn khiếu nại xxx để hoàn tiền (hình như đã có tiền lệ ở HN rồi thì phải)
trường hợp của cụ gần giống em, nhưng em còn đã ký công nhận lỗi vi phạm, vì lúc đó ko biết, trong thời gian chờ lên giải quyết em tìm hiểu, và dc Cụ sgb345 tư vấn , em đã dành chiến thắng cảm ơn Cụ sgb345 lần nữa ợ, thế mới biết xxx quá đểu, toàn lừa những người ko biết
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,017
Động cơ
303,335 Mã lực
Hình như tuần trước e đi 2b bị vặt rồi các bác ạ. E vi vu với vợ cả từ Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng nhắm hướng Cầu Thăng Long thẳng tiến. Vì mải chim chuột mà ko có để ý xem có biển phân làn hay ko, từ ngã tư đi dc khoảng vài trăm mét thì bị xxx gọi vào, mặc dù e đi rất là nắn nót. Trên đường được chia làm 3 làn, e đi làn thứ 2, vì toàn vạch liền nên e cứ thẳng tiến thôi. Vì xe đi mượn, chả có giấy tờ, bằng lái vứt trong 4b quên ko cầm, và ko để ý có biển hay không nên e chẳng đôi co, giải quyết nhẹ nhàng, êm thấm. Sáng nay đi trên cung đường đó e xem lại thì chả có 1 cái biển báo chết tiệt nào. Vậy là 2b e đi làn thứ 2 là ko sai luật các bác nhỉ.
Ah quên, xxx báo e lỗi sai làn, cũng vì nhớ là chỗ cầu vượt Mai Dịch có biển phân làn nên e hơi hoang mang, ko biết ở đây có ko.
Các bác cho ý kiến nếu thấy mình đúng thì e dự mua đầy đủ bảo hiểm, phí đường bộ, gắn gương lược để chuột bạch có cờ nhíp xem cho vui.
Biển phân làn từ cầu vượt Mai Dịch qua mấy cái ngã ba ngã tư mà đến chỗ cụ bị bắt ko có biển nhắc lại thì coi như ko có hiệu lực.
Cụ bị xxx ăn bẩn rồi.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Tôi đề nghị Đội CSGT số 1 tp HN:
1- Giải tỏa Biên bản vi phạm hành chính số 0389935 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan vì việc quy kết lỗi của tôi “đi không đúng làn đường quy định” là không đúng và không có cơ sở pháp lý.
2- Hoàn trả Giấy phép lái xe của tôi về địa chỉ: ABC, XYZ.
3- Có hình thức xử lý đối với Tổ công tác Đội CSGT số 1 về hành vi lập Biên bản vi phạm hành chính sai quy định, đồng thời có biện pháp xóa bỏ điểm đen trên, xây dựng niềm tin của nhân dân vào lực lượng CSGT.
4- Có công văn trả lời chính thức cho tôi về việc giải quyết khiếu nại.
Tôi cam đoan nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật và chịu mọi trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại.
Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Hà Nội, ngày tháng 01 năm 2015
Người làm đơn
Thế mục 3 và 4 của cụ đã giải quyết chưa ạ?

Em định tuyên truyền bài này nhưng bản thân em vẫn ủng hộ việc phân làn riêng như ý nghĩa các biển, thấy việc 2b đi lung tung vào làn (được hiểu) dành cho 4b là đáng ăn phạt nên thôi ạ :D.

Mong có sự điều chỉnh QC 41 cụ thể hơn.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,391 Mã lực
Xin chúc mừng kụ chủ đã giải quyết xong việc này êm thấm nhé.

Kết luận từ vụ này là nếu kụ nào bị csgt căn cứ vào biển gộp hình na ná như trong hình dưới đây để dừng xe phạt các kụ lỗi "đi sai làn đường" thì:

1- Các kụ không cần tranh luận làm gì, vì qua vụ này họ và sếp của họ đã biết họ bắt như vậy là sai rồi.
Các kụ chỉ nhắc lại cho xxx nghe, rằng đã có 2 trường hợp bắt sai các kụ OF như này, sau đó phải hủy biên bản, trả giấy tờ.

2- Các kụ hỏi nhỏ xxx đó xem anh ta có muốn làm nhân vật trung tâm của một vụ thứ 3 như vậy hay không?
Thường đến đây, xxx sẽ "nhắc nhở" rồi để các kụ đi trong hòa bình.
Nếu không, các kụ chuyển sang bước 3.

3- Các kụ cứ nhỏ nhẹ xin cái biên bản, trong đó ghi rõ các kụ đã "phạm lỗi đi sai làn đường", rồi ghi vào phần ý kiến người vi phạm câu "tôi không đồng ý với lỗi này".

4- Về nhà, các kụ thảo cái đơn, như kụ chủ đã làm.

5- Đến ngày hẹn, các kụ đến nộp đơn khiếu nại cho Đội, đề nghị các bác ý chứng minh các kụ đã phạm lỗi "đi sai làn đường".
Không chứng minh được, các bác ý sẽ phải trả lại giấy tờ cho các kụ, giống như họ đã phải trả lại giấy tờ cho kụ thớt.

Tốn tí thời gian, nhưng không mất tiền oan


Cụ ơi em hỏi tý là cái biển được cắm đây là biển số bao nhiêu và tác dụng là gì ạ? Vì em thấy ở HN này phân làn ô tô xe máy toàn dùng biển này ạ. Tks cụ :D
 

Thanhdx1980

Xe hơi
Biển số
OF-322687
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
159
Động cơ
290,490 Mã lực
E cũng nghĩ thế, để hôm nào làm cái cờ nhíp với mấy chú xxx xem sao. Có là em phọt lên luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top