cụ chắc hiểu sai vấn đề roài. Thế này cụ:
em đang đi làn ngoài cùng như XXX muốn (làn sát bãi cỏ giữa đường), nhưng cụ biết đường PH thì nhiều chỗ quay đầu, và mỗi khi đến chỗ đó thì rất lộn xộn, em thì theo phản xạ, bị vướng, thấy vạch đứt phía mình (2 vạch cạnh nhau, 1 liền 1 đứt), thì nghĩa là em đc tạt vào làn trong. Nhưng khi đã lỡ vào trong rồi thì em hiểu là em không ra làn ngoài được nữa, vì phía em bây giờ là vạch liền. Vậy là em cứ làn trong em đi. Vì em hiểu thế, nên em cũng không si nhan để trở ra làn ngoài làm gì, chứ em mà si nhan trong trường hợp này thì có khi lại ko bị.
Nhưng khi bị vịn, XXX bảo em phải đi làn ngoài, đi làn giữa là sai, lại còn bảo em không chịu đọc luật, thế thì em chịu rồi. sau khi rút lấy Ô cụ của em, XXX rất vui vẻ bảo em là: đi ra làm ngoài nhé (mịe, nhiệt tình thế). Thú thực lúc đó em rất "tẩu hỏa" và nghe theo. Đến khi lên xe, đè vạch liền để ra làn ngoài rồi, định thần lại, nghĩ: thế này XXX bảo mình làm sai rồi. Không lẽ lùi xe lại cãi tiếp.
Về em sớt tung mạng, tìm đủ luật và NDD34 đọc. Lỗi đi sai làn mà phạt như XXX chỉ giáo thì đúng rồi. Nhưng nếu chỉ căn cứ vào điều quy định về làn đường xe chạy mà bảo em là đi sai thì em thấy không đúng, vì phía em là vạch liền, nếu là vạch đứt như cao tốc thì em chịu. Còn nếu bắt em không được đi vào làn giữa cho dù bị xe trc chặn lại, thì cũng không được, vì luật quy định là em được phép tránh sang phải nó để đi nếu nó đã báo hiệu xin rẽ trái. Nếu bảo: trách xe rẽ trái rồi thì phải vào làn của mình ngay, vậy em sẽ chạy một cách luồn lách như đua xe trên đường PH và liên tục đè vạch liền để vào làn trong.
Rất có thể ngày mai em bị phạt vì cái lỗi đi đúng của ngày hôm nay. Các cụ nghĩ có đúng ko?
Kính các cụ quan tâm.