Cái này mời cụ tham khảo tại đây :
http://www.otofun.net/threads/292057-nhung-loi-bam-sinh-va-truyen-thong-cua-gm-chevrolet-cruze
Em trích sang đây cho dễ theo dõi:
Òa ga, cắt côn ga không xuống: Đây là một loại bệnh rất khó chữa. Các kỹ thuật và cao thủ của ta đã thử nhiều cách nhưng vẫn ko triệt để và chắc chắn. Ngay trên OF này có một gợi ý e cho rằng là khả dĩ nhất. Các bác có thể tìm đọc chi tiết nhưng đại khái như sau. Lỗi òa ga là 1 lỗi thuộc phần mềm bù ga cho động cơ. Khi cần bù ga(lúc cắt côn và thêm ga ở mức nào, hoặc đi sỗ cao ở tốc độ thấp ga phải bù thêm ở mức nào). ECU nhớ lại mức đó và lần sau cứ cắt côn là bù tới mức đó, Khẳng định không chữa được bằng các thao tác cơ khí.
Cao thủ gợi ý như sau. Chọn dốc hơi cao, tháo accu để reset, đi số cao, thả dốc. để cho Ecu nhớ mức bù ga là thấp nhất - Xong. Trong quá trình sử dụng không lạm dụng việc đi số cao ở tốc độ thấp. Đi số và tốc độ hợp lý. Rất OK. Chẳng may trong quá trình hoạt động ta lỡ làm cho ECU đổi nhớ sang bù ga mức cao dẫn đến hiện tương òa ga. Ta lại sử lỗi như từ đầu. Cách này rất đơn giản. Hơi nông dânveeff thể thức nhưng lại rất "bác học" về bản chất. Quan trọng là hiệu quả nhất. Các bác tham khảo nhé.
- Lỗi thước lái. Thay mới theo chế độ bảo hành. Chẳng có cách nào khác.