- Biển số
- OF-57910
- Ngày cấp bằng
- 28/2/10
- Số km
- 398
- Động cơ
- 448,970 Mã lực
cụ vui tính thế
mơi lái em dính 1 phát thế này chia sẻ với các cụ:
1. Muốn đỗ vào chỗ để xe ở Trần khát chân, đi qua cẩn thận quan sát thấy có chỗ rộng khong vướng víu gì, cẩn thận vòng lại, cẩn thận bó sát vào, cẩn thận cua tay lái góc 45 độ, cẩn thận cài số lùi, cẩn thận trả hết lái, nhìn gương căn chuẩn, cẩn thận lùi từ từ song song vào chuồng và....KỊCH, xuống xe xem cái gì kêu, thế quái nào lúc đi qua quan sát chuồng rộng, không có cây nào đằng sau, mà lúc lùi vào lại có một cái cây?????. cẩn thận nhìn lại hóa ra lùi nhầm chuồng. hich
Cụ nói cũng đúng . Đang cầm lái mà có gấu ngồi bên cằn nhằn còn tức anh ách gấp mấy chục lần con muỗi ấy chứMới có con muỗi mà đã bấn loạn rồi, sau này còn có cái khó chịu hơn từ ghế bên cạnh cụ ạ, phải tập cho quen chứ không được sống chung với lũ. Một tay vẫn lái, mắt vẫn nhìn đường, tay kia vẫn làm việc khác. hehe.
Còn lỗi đầu của cụ là thiếu căn bản, lên xe là phải chỉnh gương, ghế. Với xe lạ thì thử phanh và các loại khác cho quen xe. Đơn giản như đan rổ.
Chúc cụ lái xe an toàn!
Mới 500km cụ đã học được khối bài. Tới khi 1000, 1500, 2000km .... cụ còn học thêm nhiều bài nữa. Em chạy mười mấy vạn rồi mà vẫn thấy học thêm kinh nghiệm cơ mà.Bẩm các cụ! Em mới lái được 500 cây chuối và đã mắc 2 lỗi ngớ ngẩn như sau:
1.Chỉnh ghế trong lúc chờ đèn đỏ: Chiều nay lúc dừng chờ đèn đỏ, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà em lại nghĩ cần phải chỉnh ghế lái ra xa hơn một tí, nghĩ là làm liền . Em vừa kéo cái cần thì ghế nó trôi vèo một cái về sau, nhưng may cho em là chân phanh vẫn giữ được xe. Em vội giữ vô lăng và kéo ghế lên kịp thời, toát hết cả mồ hôi vì em không về N cũng như không kéo phanh tay. Hậu quả có thể tồi tệ nếu chân rời bàn đạp phanh -> đạp nhầm chân ga vì muốn phanh lại hoặc không phanh được vì ghế trôi quá xa.
2. Đập muỗi trong lúc lái: Lúc đi trên đoạn đường cong qua sân bay Gia Lâm, tự nhiên thấy con muỗi cứ lượn trước mắt trên kính lái, em liền lấy tay chộp mấy cái mà không trúng, việc này lặp lại đến lần thứ ba thì em phát hiện xe đang lạng vào dải phân cách . Giật mình nhưng em kịp lấy lái lại, hú vía! Hậu quả có thể tông vào dải phân cách hoặc xe đi bên cạnh
Bài học rút ra là tuyệt đối không chỉnh ghế trong lúc lái hoặc dừng đèn đỏ,, nếu trong lúc dừng đèn đỏ buộc phải chỉnh ghế thì buộc phải kéo phanh tay + chuyển số về N rồi mới được chỉnh ghế .
Chịu khó đi chung với muỗi, không nên vừa lái vừa đập muỗi -> dễ mất lái do mải tập trung vào muỗi .
Trên đây là kinh nghiệm của em xin được chia xẻ với các cụ lần đầu lái xe giống em, chúc các cụ lái mới lái xe an toàn!
Cám ơn cụ. Em vẫn đang học các bài mới ợ. HicMới 500km cụ đã học được khối bài. Tới khi 1000, 1500, 2000km .... cụ còn học thêm nhiều bài nữa. Em chạy mười mấy vạn rồi mà vẫn thấy học thêm kinh nghiệm cơ mà.
Vấn đề là các bài học đó đừng để phải học lại và đừng để phải trả giá quá đắt.
Chúc cụ lái xe an toàn.
cụ cho em hỏi quy tắc 2 giây của lái xe là gì ạ.em mới lái chưa biết xin được vodka hầu cụ ạCụ phải nghiên cứu ngay quy tắc 2 giây của lái xe nhoé
cụ làm em đau bụng quámơi lái em dính 1 phát thế này chia sẻ với các cụ:
1. Muốn đỗ vào chỗ để xe ở Trần khát chân, đi qua cẩn thận quan sát thấy có chỗ rộng khong vướng víu gì, cẩn thận vòng lại, cẩn thận bó sát vào, cẩn thận cua tay lái góc 45 độ, cẩn thận cài số lùi, cẩn thận trả hết lái, nhìn gương căn chuẩn, cẩn thận lùi từ từ song song vào chuồng và....KỊCH, xuống xe xem cái gì kêu, thế quái nào lúc đi qua quan sát chuồng rộng, không có cây nào đằng sau, mà lúc lùi vào lại có một cái cây?????. cẩn thận nhìn lại hóa ra lùi nhầm chuồng. hich
Đây ạ http://www.otofun.net/threads/212541-quy-tac-2-giaycụ cho em hỏi quy tắc 2 giây của lái xe là gì ạ.em mới lái chưa biết xin được vodka hầu cụ ạ
Gio cu cuoi dau bung. 10 nam truoc em xot cua dau het ca bung day ahcụ làm em đau bụng quá
Quy tac 2s gio xua lam roi cu ah. Bay gio quy tac la 4s. 2s cho xe phia truoc va 2 s cho xe phia sauĐây ạ http://www.otofun.net/threads/212541-quy-tac-2-giay
cám ơn cụ em vodka cụ rồi ạ
Cụ có là thánh mới đếm được 2 s phía sau. Lái xe thông thường chỉ canh xe trước, còn xe sau là rất bị hạn chế. Cứ lúi húi nhìn gương hậu để canh xe sau, có khi đâm xe trước lúc nào không biết.Quy tac 2s gio xua lam roi cu ah. Bay gio quy tac la 4s. 2s cho xe phia truoc va 2 s cho xe phia sau
Cai hay cua lai ...cũ la ca dc 2s phia sau day cu ahCụ có là thánh mới đếm được 2 s phía sau. Lái xe thông thường chỉ canh xe trước, còn xe sau là rất bị hạn chế. Cứ lúi húi nhìn gương hậu để canh xe sau, có khi đâm xe trước lúc nào không biết.
Một kinh nghiệm để tránh xe sau bám mít là đừng bao giờ đi chậm ở làn đi nhanh. Em thấy có vài vụ tai nạn xe con bị xe tải húc mít thì quả thật chỉ do đi chậm, phanh giật bất ngờ mà ra.