Xe em ít đi, lại để bãi không mái che nên có khi phơi mưa nắng vài tuần mới đi 1 lần. Có lần cũng khá lâu k đi đến nên trước khi khởi hành e cũng ngó kiểm tra lốp, dầu, nước kính ... đàng hoàng, sau lên xe nổ máy 1 lúc mới nhả phanh tay xuất phát. Lạ 1 điều là nhả phanh tay, phanh chân rồi (xe AT) mà xe vẫn đứng im, nhìn taplo vẫn k thấy báo lỗi gì, kéo nhả phanh tay lại mấy lần thấy nhẹ hơn bình thường. Haizz! BÓ PHANH RỒI (xe em MN 2 đĩa trước, 2 tang trống sau). E áp dụng bài thủ công: Xuống xe đạp vào 2 bánh sau mấy phát (tạo độ rung), lên xe cài D ga nhẹ....> không đi,...đạp phanh chân > cài R > ga nhẹ > nghe "pưng" một tiếng > phanh đã nhả. Kể từ ngày đó e chẳng kéo phanh tay khi đỗ trong bãi nữa.
P/S: Em suy luận nguyên nhân khi kéo phanh tay, đỗ lâu ngày má phanh luôn ép vào tang trống, lại gặp mưa nắng thay đổi nhiệt độ nên phanh bị dính (bó). Sau đọc các bài tham khảo thì nhiều chuyên gia khuyến cáo: Đỗ xe đường phẳng thì chỉ cần về P, k kéo phanh tay - hại phanh!