[Thảo luận] Lỗi lại do ô tô các bác ạ

Hgiangd

Xe đạp
Biển số
OF-65571
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
48
Động cơ
435,680 Mã lực
. Ước gì toàn dân đi 4 bánh .
thế thì đến cơ quan cụ gấp 4 bánh cất vào ví à ? với lượng oto như hiện nay mà bãi đậu xe còn là một chuyện nhớn thì em không hình dung được thêm nữa nó sẽ thế nào ? Theo ngu ý của em thì cái vấn đề này khồng thể giải quyết một sớm một chiều được vì trong nó còn hàm chứa nhiều vấn đề "nhỏ xíu" khác như ý thức người dân, luật của nhà nước, cơ sở hạ tầng ... còn cá nhân em chỉ biết chấp hành tốt luật giao thông, chấp nhận thực tại và đợi một ngày kia...
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Ôi cụ ơi nếu dân mình có văn hóa xếp hàng nhường nhịn nhau thì đâu có tắc đường , thằng nào cũng muốn nhanh thành ra chậm cả lũ . Khốn nạn thế đấy thằng nào cũng muốn khôn hơn thằng nào nên mới sanh ra tắc đường . 4 bánh thì ít có cơ hộ luồn lách chen nhau , 2 bánh thì tuy đến sau nhưng vẫn cố chui lên dù rằng cách hai bên chỉ có 1 cm . Ước gì toàn dân đi 4 bánh thì chắc chắn hết cảnh bon chen luồn lách , lúc đó 4 bánh bắt buộc đi đúng luồng đường . Có ai đó kêu gọi phân luồng riêng cho từng loại xe xin thưa là ko thực tiễn chút nào trong nội đô .
Vote cụ phát, VN ta cái gì cũng muốn nhất. Duy chỉ có 2 câu thần chú có thể làm thay đổi cả xã hội đảo điên này thì líu thèm biết:
1/ Biết chờ đợi.
2/ Biết nhường nhịn.
Có thế mà không làm được thì còn làm được cái líu gì đây!
... em té!
(Ps: à mà cụ này ở CZ thì phải?)
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangDM

Xe đạp
Biển số
OF-25173
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
29
Động cơ
490,390 Mã lực
Tắc đường chủ yếu là do ý thức của những người tham gia giao thông thôi ạ.
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:P:P:P

những hình ảnh này toàn là xe ở hn mới buồn chứ
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Cấm xe máy, ko cấm ôtô, chuyện khôi hài, với thu nhập hiện này thì nhà e và nhiều nhà bác khác vẫn chưa đủ tiền đển nuôi 4B cả 30 ngày / 1 tháng bác ợ...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Ối giời ơi dân Hà lụt bị chê bai kìa
Các bác cứ thử ra sân Mỹ Đình hay sân Hàng Đẫy xe 1 trên đá của 1 đội Hà Nội với 1 đội của tỉnh, đặc biệt là tỉnh miền Trung xem khán giả "Hà Nội" ủng hộ ai?
Tụi em bây giờ thấp cổ bé họng rồi các bác ơi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Ối giời ơi dân Hà lụt bị chê bai kìa
Các bác cứ thử ra sân Mỹ Đình hay sân Hàng Đẫy xem 1 trận đá bóng của 1 đội Hà Nội với 1 đội của tỉnh, đặc biệt là tỉnh miền Trung xem khán giả "Hà Nội" ủng hộ ai?
Tụi em bây giờ thấp cổ bé họng rồi các bác ơi!
Thói quen cuộc sống vào luôn cả thành thói quen giao thông + sự bao che cho một số thành phần "đặc biệt" trong xã hội (phưoơng thức sống cộng đồng cao cấp hơn thời nguyên thủy một chút) để thành a dua và lại trở thành "thói quen" và làm bó thay luôn cả ngành GT-không chỉ CSGT!
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nguyen Tong
(7/20/2010 4:09:00 PM)
nguyentt1969@yahoo.com
Bạn đã mô tả đúng hiện trạng của giao thông, nhưng chưa có kết luận hay giải pháp đúng. Xe máy cũng chỉ mới gia tăng đột biến trong khoảng chục năm trở lại đây. Khi đó, người đi xe đạp cũng đã từng kêu cứu vì không có đường đi. Nhưng, như một qui luật tất yếu, cả trong thực tế và trong triết học: cái mới, cái ưu việt hơn sẽ ra đời và thay thế cái cũ. Dù bạn là ai thì cũng không thể đảo ngược được. Vì vậy ô tô sẽ thay thế xe máy là điều tất yếu. Cái chúng ta cần là thúc đẩy sự thay đổi đó hay cố tình tìm mọi cách để kìm hãm nó càng lâu càng tốt mà thôi. Nếu muốn đi tắt đón đầu, chúng ta cần "đốt cháy" giai đoạn chuyển tiếp này, tiến hành các biện pháp cấm triệt để xe máy để giao thông sớm đi vào ổn định. Lúc đó, xe bus sẽ không phải lấy thịt đè ai nữa vì nó đã có đường riêng ở sát vỉa hè (chứ không bị xe máy chiếm mất như hiện nay). Cả thế giới đều biết, luồng đường sát vỉa hè là của xe bus để tiện dừng đỗ đón trả khách. Chỉ có ở VN, nghiễm nhiên người ta cho rằng đó là đường của xe máy?! Với điều kiện đường ưu tiên như vậy, cộng với hàng triệu khách hàng tiềm năng (vì bị cấm xe máy, buộc phải đi xe bus) thì tôi đoan chắc sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh xe bus theo qui luật cung cầu. Cứ nhìn số lượng các hãng taxi thì biết, hễ có cung là có cầu liền. Ôtô cũng không phải luồn lách né những chiếc xe luồn lách ngoằn ngoèo trước mũi mình nữa. Tài xế ôtô không phải là những anh được "nâng cấp" từ lái xe 2 bánh. Họ sẽ không bị nhiễm thói quen luồn lách vô tội vạ như khi đi xe máy nữa. Rồi nữa, hàng rong sẽ tự biến mất khi không còn xe máy để chèo kéo giữa đường. Vỉa hè sẽ thông thoáng (vì không còn xe máy dựng ngổn ngang, không còn hàng rong), vậy là người đi bộ có thể yên tâm mà đi, không phải đi xuống lòng đường nữa. Đường thông hè thoáng là cái chắc. Nhà mặt tiền sẽ mất giá vì chẳng còn kinh doanh được (không ai dám đỗ cả đống ôtô trên đường để vào các cửa hàng bé tí xíu mặt phố cả). Lúc đó, sẽ không còn những dự án đường triệu đô đắt nhất hành tinh do đền bù giải phóng mặt bằng nữa. Thay vào đó, người ta sẵn lòng di dời vào các khu chung cư văn minh để sống với đúng nghĩa sống chứ không phải vừa là nơi cư trú, vừa là nơi làm việc (bán hàng) như hiện nay. Thực sự, nếu chỉ nhìn qua thì người ta hay nghĩ tắc đường là do ôtô, hay xe bus vì nó to, vì nó trông hoành tráng... nhưng thực chất chỉ đúng một nửa. Nó to, nhưng nó đi ngay ngắn, không tạt ngang tạt ngửa, tốc độ nó cao nên thoát nhanh. Nó chỉ gây tắc khi "bị" sống chung với xe máy. Nó vừa đi vừa phải dè chừng xe máy tạt ngang nên tốc độ rất rùa. Đến ngã tư, nó phải chen lên trước vì nếu không thi "thằng" xe máy rõ ràng là đến sau nó nhưng lách hết lên đầu, đứng dàn hàng ngang chắn đường ở ngã tư. Khi có đèn xanh thì dù chỉ còn 1 "thằng" xe máy loay hoay chưa đi là cả đàn ô tô nhà nó chịu chết, không nhúc nhich được. Tóm lại, cái chúng ta cần là cấm xe máy chứ không phải cấm ôtô. Ôtô là hệ quả tất yếu của sự phát triển, nó sẽ thay xe máy trong tương lai rất gần (như xe máy đã từng thay xe đạp), không gì có thể ngăn cản được. Tuy nhiên, làm thế nào để người dân nhận thức được điều này quả là nan giải, là sự sống còn của giao thông đô thị Việt Nam..
Em thấy bác này nói rất chí ní, đi otô thay xe máy là xu hướng phát triển tất yếu, nhưng vẫn gợn 1 cái là đô thị của mình quá nhiều ngõ ngách ổ chuột ko đi xe máy thì khó mà đi về nhà nhanh được, đi bộ thì quá xa nên vẫn phải đi xe máy, sau này cái đô thị cũ sẽ dành cho các bác đi 2b buôn bán lặt vặt nhỏ lẻ, còn dân có xe hơi sẽ dịch chuyển ra các đô thị mới và các vùng ngoại ô, cộng với ý thức ng dân ngày càng đc nâng cao mới hết tắc đường mà thôi
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao không cấm hết xe 2b như bọn trung quốc nhỉ! nhưng phải làm tầu điện ngầm cho bà con đi.
 

dailinhtinh

Xe đạp
Biển số
OF-28949
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
11
Động cơ
483,210 Mã lực
Lỗi tại xe đạp ạ ! em đoán thế vì ra đường bây giờ không thấy xe đạp đâu mà chỉ thấy ôtô đè xe máy - xe máy đè ôtô ! X_X
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
ý thức tham gia người dân kém(em sang nước ngoài ko bao giờ thấy họ dừng đèn đỏ lại chen lấn lộn xộn thế này) + luật chưa nghiêm + cơ sợ hạ tầng giao thông xuống cấp ngày càng trầm trọng => như thế đó ợ
 

milu

Xe tải
Biển số
OF-25785
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
317
Động cơ
492,090 Mã lực
Sao ai cũng đổ cho ý thức người dân thế nhỉ, đã có cụ nào nghĩ xem tại sao ý thức dân mình lại thế không?
Em cũng đã có cơ hội đi một số nơi, và thấy rằng chẳng ở đâu người dân tự nhiên có ý thức cả, chẳng qua là luật nó nghiêm, lâu dần thành thói quen và lâu hơn chút nữa nó thành ý thức, ngay cả dân bản địa người ta cũng khẳng định như thế. Luật mình còn thế này thì đừng có bao giờ đòi hỏi ý thức. Ở đâu người ta cũng sống theo hiến pháp và pháp luật, chẳng ai ngừoi ta trông đợi vào ý thức đâu ạ. Em thề (bắt chước ông bắp bơ)
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Sao ai cũng đổ cho ý thức người dân thế nhỉ, đã có cụ nào nghĩ xem tại sao ý thức dân mình lại thế không?
Em cũng đã có cơ hội đi một số nơi, và thấy rằng chẳng ở đâu người dân tự nhiên có ý thức cả, chẳng qua là luật nó nghiêm, lâu dần thành thói quen và lâu hơn chút nữa nó thành ý thức, ngay cả dân bản địa người ta cũng khẳng định như thế. Luật mình còn thế này thì đừng có bao giờ đòi hỏi ý thức. Ở đâu người ta cũng sống theo hiến pháp và pháp luật, chẳng ai ngừoi ta trông đợi vào ý thức đâu ạ. Em thề (bắt chước ông bắp bơ)
Vote cho pác - Ý kiến hay nhất trong năm. Luật rõ ràng + CSGT được đào tạo bài bản + Ai sai là bắt tất đảm bảo sự công bằng, vừa thu được nhiều xiền, "trình độ" tham gia GT toàn dân sẽ nâng cao. Qua đây, nhờ bác Khuu đề nghị với trển là cụ nào chưa từng lái xe + chưa tốt nghiệp đại học thì cấm tiệt không được tham gia viết luật GT! Luật gì mà ai ra đường cũng ngơ ngơ ngác ngác, líu hiểu là đi thế này có đúng không? Quốc thể ở đâu đây!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Đúng là muốn rẽ phải thì phải ép dần vào làn phải ... mà chưa kịp ép thì cả đống xe nó bò lổm nhổm lên ... oto tranh nhau . xe máy bon chen .. xe đạp bon chen
Khi nào có hệ thống tàu điện ngầm ... giảm bớt số người tham gia giao thông .... ((((( giảm bớt xe máy xe đạp )))) hoặc có đg riêng cho xe máy xe đạp thì giao thông mới ổn định hơn đc .. còn tắc đg thì ở đâu cũng tắc
Matxcova 10 làn đg vẫn tắc nhưng tắc nó không lộn nhộn như nhà mình .. từ từ cả làn đi .. chẳng chen chẳng xô -- chẳng xước xe như nhà mình đc
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Mời các bác xem chuyện thường ngày ở HN: đường Kim Giang 7h10' sáng T6 23/7, chúng nó hùng hổ, hùng hục, huỳnh huỵch như đi ăn cướp. Hỗn loạn, chửi bới om tỏi. Tình hình giao thông nó phản ánh đầy đủ mọi mặt của 1 đất nước: Kinh tế, Giáo dục, Văn hóa XH (tất nhiên cả ứng xử giữa con người với con người nữa) .. vv và vv.
http://www.youtube.com/watch?v=SJCJQ9fVPnA
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top