- Biển số
- OF-46446
- Ngày cấp bằng
- 14/9/09
- Số km
- 3,348
- Động cơ
- 494,170 Mã lực
Dân trí) - Tình trạng ô tô vô tư dàn hàng ngang như chất xúc tác làm tăng nặng thêm “căn bệnh” giao thông đô thị, vốn dĩ đang hỗn loạn.
Thật khó diễn tả hết nỗi bức xúc của người điều khiển loại phương tiện 2 bánh khi tham gia giao thông bị các phương tiện bốn bánh chiếm hết phần đường. Đường thành phố hẹp. Dòng phương tiện vốn đã phải đi lại với tốc độ... rùa nay lại phải lê lết trên ổ gà, mặt đường cắt ngang dọc và cát bụi mịt mù trong những ngày nước rút chuẩn bị cho Đại lễ.
Ít năm trước, nạn xe buýt chèn ép các phương tiện khác đã làm người dân bức xúc. Nay nạn này không những không thuyên giảm mà còn có thêm những “đồng minh bốn bánh” mới, cùng hùa nhau lấn đường, đè vạch để “về đích”.
Ô tô cá nhân nhiều lên nhanh chóng góp phần tăng thêm chất lượng cho cuộc sống. Nhưng đáng tiếc, thói quen cố chen lên đầu, luồn lách, mạnh ai nấy đi của xe máy đang lây sang loại phương tiện cao cấp này làm tăng dần độ nặng cho “căn bệnh” giao thông nan y - căn bệnh của ý thức.
Nếu muốn cải thiện rốt ráo tình trạng giao thông hiện nay, không chỉ cần tập trung vào phần cứng (đường sá, đèn tín hiệu, cầu, hầm...) mà song hành phải là ý thức của người tham gia giao thông. Không có ý thức sẽ chẳng thể tìm ra giải pháp!
Thực trạng giao thông trên các con đường nội đô hiện nay
Đường rộng hóa hẹp vì sự giăng ngang của các ô tô
Xe buýt “lấy thịt đè người”
Xe máy biết đi đường nào ?
Tất cả cùng chen len đầu
Kiểu dàn hàng ngang tại các điểm nút giao thông
Tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai các phương tiện được phép rẽ phải, nhưng đã không thể lưu thông
Xe máy lầm lũi đi sau hàng 4 ô tô
Ô tô len lỏi sẽ tạo ra những khoảng trống hiếm hoi mà không ai sử dụng tới
Với kiểu đi này thì không có con đường nào là rộng
Ý thức người điều khiển phương tiện sẽ quyết định tình trạng giao thông...
Thật khó diễn tả hết nỗi bức xúc của người điều khiển loại phương tiện 2 bánh khi tham gia giao thông bị các phương tiện bốn bánh chiếm hết phần đường. Đường thành phố hẹp. Dòng phương tiện vốn đã phải đi lại với tốc độ... rùa nay lại phải lê lết trên ổ gà, mặt đường cắt ngang dọc và cát bụi mịt mù trong những ngày nước rút chuẩn bị cho Đại lễ.
Ít năm trước, nạn xe buýt chèn ép các phương tiện khác đã làm người dân bức xúc. Nay nạn này không những không thuyên giảm mà còn có thêm những “đồng minh bốn bánh” mới, cùng hùa nhau lấn đường, đè vạch để “về đích”.
Ô tô cá nhân nhiều lên nhanh chóng góp phần tăng thêm chất lượng cho cuộc sống. Nhưng đáng tiếc, thói quen cố chen lên đầu, luồn lách, mạnh ai nấy đi của xe máy đang lây sang loại phương tiện cao cấp này làm tăng dần độ nặng cho “căn bệnh” giao thông nan y - căn bệnh của ý thức.
Nếu muốn cải thiện rốt ráo tình trạng giao thông hiện nay, không chỉ cần tập trung vào phần cứng (đường sá, đèn tín hiệu, cầu, hầm...) mà song hành phải là ý thức của người tham gia giao thông. Không có ý thức sẽ chẳng thể tìm ra giải pháp!
Thực trạng giao thông trên các con đường nội đô hiện nay
Đường rộng hóa hẹp vì sự giăng ngang của các ô tô
Xe buýt “lấy thịt đè người”
Xe máy biết đi đường nào ?
Tất cả cùng chen len đầu
Kiểu dàn hàng ngang tại các điểm nút giao thông
Tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai các phương tiện được phép rẽ phải, nhưng đã không thể lưu thông
Xe máy lầm lũi đi sau hàng 4 ô tô
Ô tô len lỏi sẽ tạo ra những khoảng trống hiếm hoi mà không ai sử dụng tới
Với kiểu đi này thì không có con đường nào là rộng
Ô tô và xe máy cùng len lên đầu
Ý thức người điều khiển phương tiện sẽ quyết định tình trạng giao thông...