[Thảo luận] Lỗi lại do ô tô các bác ạ

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,348
Động cơ
494,170 Mã lực
Dân trí) - Tình trạng ô tô vô tư dàn hàng ngang như chất xúc tác làm tăng nặng thêm “căn bệnh” giao thông đô thị, vốn dĩ đang hỗn loạn.
Thật khó diễn tả hết nỗi bức xúc của người điều khiển loại phương tiện 2 bánh khi tham gia giao thông bị các phương tiện bốn bánh chiếm hết phần đường. Đường thành phố hẹp. Dòng phương tiện vốn đã phải đi lại với tốc độ... rùa nay lại phải lê lết trên ổ gà, mặt đường cắt ngang dọc và cát bụi mịt mù trong những ngày nước rút chuẩn bị cho Đại lễ.

Ít năm trước, nạn xe buýt chèn ép các phương tiện khác đã làm người dân bức xúc. Nay nạn này không những không thuyên giảm mà còn có thêm những “đồng minh bốn bánh” mới, cùng hùa nhau lấn đường, đè vạch để “về đích”.

Ô tô cá nhân nhiều lên nhanh chóng góp phần tăng thêm chất lượng cho cuộc sống. Nhưng đáng tiếc, thói quen cố chen lên đầu, luồn lách, mạnh ai nấy đi của xe máy đang lây sang loại phương tiện cao cấp này làm tăng dần độ nặng cho “căn bệnh” giao thông nan y - căn bệnh của ý thức.

Nếu muốn cải thiện rốt ráo tình trạng giao thông hiện nay, không chỉ cần tập trung vào phần cứng (đường sá, đèn tín hiệu, cầu, hầm...) mà song hành phải là ý thức của người tham gia giao thông. Không có ý thức sẽ chẳng thể tìm ra giải pháp!

Thực trạng giao thông trên các con đường nội đô hiện nay

Đường rộng hóa hẹp vì sự giăng ngang của các ô tô

Xe buýt “lấy thịt đè người”

Xe máy biết đi đường nào ?

Tất cả cùng chen len đầu

Kiểu dàn hàng ngang tại các điểm nút giao thông

Tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai các phương tiện được phép rẽ phải, nhưng đã không thể lưu thông

Xe máy lầm lũi đi sau hàng 4 ô tô

Ô tô len lỏi sẽ tạo ra những khoảng trống hiếm hoi mà không ai sử dụng tới

Với kiểu đi này thì không có con đường nào là rộng

Ô tô và xe máy cùng len lên đầu

Ý thức người điều khiển phương tiện sẽ quyết định tình trạng giao thông...

 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
tất cả là tại ý thức tham gia giao thông và cơ sở hạ tầng, đừng đổ trách nhiệm lên các loại phương tiện tham gia giao thông, xe máy cũng nhiều, ô tô cũng nhiều, chẳng xe nào gây tắc đường hết mà chỉ có con người gây ra thôi
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,348
Động cơ
494,170 Mã lực
Nguyen Tong
(7/20/2010 4:09:00 PM)
nguyentt1969@yahoo.com
Bạn đã mô tả đúng hiện trạng của giao thông, nhưng chưa có kết luận hay giải pháp đúng. Xe máy cũng chỉ mới gia tăng đột biến trong khoảng chục năm trở lại đây. Khi đó, người đi xe đạp cũng đã từng kêu cứu vì không có đường đi. Nhưng, như một qui luật tất yếu, cả trong thực tế và trong triết học: cái mới, cái ưu việt hơn sẽ ra đời và thay thế cái cũ. Dù bạn là ai thì cũng không thể đảo ngược được. Vì vậy ô tô sẽ thay thế xe máy là điều tất yếu. Cái chúng ta cần là thúc đẩy sự thay đổi đó hay cố tình tìm mọi cách để kìm hãm nó càng lâu càng tốt mà thôi. Nếu muốn đi tắt đón đầu, chúng ta cần "đốt cháy" giai đoạn chuyển tiếp này, tiến hành các biện pháp cấm triệt để xe máy để giao thông sớm đi vào ổn định. Lúc đó, xe bus sẽ không phải lấy thịt đè ai nữa vì nó đã có đường riêng ở sát vỉa hè (chứ không bị xe máy chiếm mất như hiện nay). Cả thế giới đều biết, luồng đường sát vỉa hè là của xe bus để tiện dừng đỗ đón trả khách. Chỉ có ở VN, nghiễm nhiên người ta cho rằng đó là đường của xe máy?! Với điều kiện đường ưu tiên như vậy, cộng với hàng triệu khách hàng tiềm năng (vì bị cấm xe máy, buộc phải đi xe bus) thì tôi đoan chắc sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh xe bus theo qui luật cung cầu. Cứ nhìn số lượng các hãng taxi thì biết, hễ có cung là có cầu liền. Ôtô cũng không phải luồn lách né những chiếc xe luồn lách ngoằn ngoèo trước mũi mình nữa. Tài xế ôtô không phải là những anh được "nâng cấp" từ lái xe 2 bánh. Họ sẽ không bị nhiễm thói quen luồn lách vô tội vạ như khi đi xe máy nữa. Rồi nữa, hàng rong sẽ tự biến mất khi không còn xe máy để chèo kéo giữa đường. Vỉa hè sẽ thông thoáng (vì không còn xe máy dựng ngổn ngang, không còn hàng rong), vậy là người đi bộ có thể yên tâm mà đi, không phải đi xuống lòng đường nữa. Đường thông hè thoáng là cái chắc. Nhà mặt tiền sẽ mất giá vì chẳng còn kinh doanh được (không ai dám đỗ cả đống ôtô trên đường để vào các cửa hàng bé tí xíu mặt phố cả). Lúc đó, sẽ không còn những dự án đường triệu đô đắt nhất hành tinh do đền bù giải phóng mặt bằng nữa. Thay vào đó, người ta sẵn lòng di dời vào các khu chung cư văn minh để sống với đúng nghĩa sống chứ không phải vừa là nơi cư trú, vừa là nơi làm việc (bán hàng) như hiện nay. Thực sự, nếu chỉ nhìn qua thì người ta hay nghĩ tắc đường là do ôtô, hay xe bus vì nó to, vì nó trông hoành tráng... nhưng thực chất chỉ đúng một nửa. Nó to, nhưng nó đi ngay ngắn, không tạt ngang tạt ngửa, tốc độ nó cao nên thoát nhanh. Nó chỉ gây tắc khi "bị" sống chung với xe máy. Nó vừa đi vừa phải dè chừng xe máy tạt ngang nên tốc độ rất rùa. Đến ngã tư, nó phải chen lên trước vì nếu không thi "thằng" xe máy rõ ràng là đến sau nó nhưng lách hết lên đầu, đứng dàn hàng ngang chắn đường ở ngã tư. Khi có đèn xanh thì dù chỉ còn 1 "thằng" xe máy loay hoay chưa đi là cả đàn ô tô nhà nó chịu chết, không nhúc nhich được. Tóm lại, cái chúng ta cần là cấm xe máy chứ không phải cấm ôtô. Ôtô là hệ quả tất yếu của sự phát triển, nó sẽ thay xe máy trong tương lai rất gần (như xe máy đã từng thay xe đạp), không gì có thể ngăn cản được. Tuy nhiên, làm thế nào để người dân nhận thức được điều này quả là nan giải, là sự sống còn của giao thông đô thị Việt Nam.
Thấy bác này nói hay ra trò mời các pác vào bình loạn chút cho vui .
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,348
Động cơ
494,170 Mã lực
ý thức người Hà Nội còn kém
(7/20/2010 3:29:00 PM)
dung.ht@ictech.vn
Ý thức người Hà Nội ngàn năm văn hiến còn kém xa người dân các thành phố lớn khác như Đà Nẵng, TP.HCM... Ở đó mỗi khi đèn đỏ hoặc tắc đường, ôtô chỉ đi làn ngoài cùng hoặc cùng lắm là làn thứ 2, chứ không hề có chuyện lấn sang làn của người đi xe máy mặc dù làn xe máy còn rất rộng. Nếu có người lấn vạch thì chỉ là số rất, rất ít, thường bị những người khác phản ứng rất mạnh và tỏ thái độ coi thường người thiếu ý thức. Người Hà Nội vốn được ví là "dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An", vậy mà chẳng cần biết lịch sự là gì nữa. Nhìn cảnh giao thông HN vào giờ cao điểm thật hỗn độn, mạnh ai nấy đi, chen lấn chửi bới nhau chỉ để giành nhau từng mét đường. người HN liệu có xứng tầm với ngàn năm văn hiến và xứng với thủ đô văn minh lịch sự không nhỉ?
Ối giời ơi dân Hà lụt bị chê bai kìa
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
đúng là hay thật, nói có lý lắmb-)
 
Biển số
OF-56540
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
288
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt-Lạch tray -HP
Sao các chú xx lại dễ dàng bỏ qua lỗi " lấn làn đường" như thế này nhỉ,trong khi đó lại đi " bẫy " các lỗi khác..!!???8->
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,177
Động cơ
566,260 Mã lực
tất cả là tại ý thức tham gia giao thông và cơ sở hạ tầng, đừng đổ trách nhiệm lên các loại phương tiện tham gia giao thông, xe máy cũng nhiều, ô tô cũng nhiều, chẳng xe nào gây tắc đường hết mà chỉ có con người gây ra thôi
Bác nói đúng quá!
Thực ra bài báo này mang tính chính trị, viết theo đơn đặt hàng của một ông nào đấy. Một người có con mắt khách quan sẽ không bao giờ phát ngôn như vậy.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,007
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em cũng dự chắc chú nhà báo hôm qua bị anh xe bus chèn cho phát lên hè, hôm nay a-kay làm 1 bài luôn, nhiều khi ý tưởng viết bài, no sphaitr xuất phát từ 1 thực tế nào đới ;;)
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,422
Động cơ
483,260 Mã lực
Phương tiện giao thông không có lỗi, mà là người điều khiển nó
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,958
Động cơ
526,175 Mã lực
Các bác cho em hỏi, nếu ô tô muốn rẽ phải thì sẽ phải len ở đâu trong cái dòng người và xe kia?
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
274
Động cơ
542,595 Mã lực
Giao thông hỗn loạn đó là cách nhìn của người nước ngoài khi đến Hà Nội.
Trong bài báo bằng các hình ảnh minh họa chính xác sự vô ý thức tham gia giao thông của các loại phương tiện .
Bây giờ đây làm cách nào để người tham gia giao thông có ý thức văn minh nhỉ: Đi đúng làn đường, không bóp còi inh ỏi là những điều căn bản nhất của ý thức tham gia giao thông.
Có rất nhiều bài về vấn đề giao thông trên OF và em vẫn ước mong là văn hóa giao thông của mình chỉ cần nhìn tấm gương người Thái làm là đã quá ổn rồi ( Người ta có tắc đường do mật độ tham gia giao thông quá đông nhưng cách người ta sử xự mới thật hay đó là hàng lối vẫn ngay ngắn , không bóp còi inh ỏi).

Uầy càng nghĩ càng nản. Mình đi ngay ngắn, đúng làn, đúng tốc độ mà còn bị o ép ( VD nho nhỏ của em đi trên cao tốc Cầu Giẽ tốc độ xe của em đã max 95 - 100 rồi mà có rất nhiều nhiều cụ 4B khác đòi vượt, không vượt được các cụ đèn còi inh ỏi ^:)^ Muốn vượt được em các cụ ít nhất phải chạy cỡ 110 km/h
 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
344
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
51
Theo em thì ý thức là do Luật pháp tạo ra. Ý thức mẹ gì, cứ phạt nặng vào có ý thức hết. Riêng ở HN thì em nghĩ những đường nhỏ thì cấm ô tô luôn cho thoáng. Đường to 2 chiều có phân cách cứng như Kim Mã-Liễu Giai, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi... trên mỗi làn làm thêm phân cách riêng cho oto như SG. Tóm lại là 2b và 4b đi tách ra. Tất nhiên làm được thế thì sẽ phải tổ chức lại giao thông khoa học và tốn kém (cái này em dự là HN không đủ trình độ, mà nếu có đủ trình độ cũng không được làm, mà nếu có làm sẽ ảnh hưởng động chạm đến nhiều người quá nên chẳng ai cho làm - cái khổ của việc sống gần trung ương nó thế). Vì thế chắc là dân HN cứ sống chung với ách tắc giống như sống chung với ngập lụt ấy. (Thực ra ngập lụt giải quyết còn dễ và rẻ hơn mà có làm được đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
607
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Ôi trời, cháu nhàu em muốn đi học mẫu giáo (đúng tuyến) mà còn phải đi xin từ trước 3 tháng....thì nói gì đến những cái lớn như giao thông, phố xá !
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Các bác cho em hỏi, nếu ô tô muốn rẽ phải thì sẽ phải len ở đâu trong cái dòng người và xe kia?
muốn rẽ phải khi đi đường đông đúc thế kia thì phải xin vào làn trong từ trước, còn đến gần ngã 3 mới có ý định rẽ phải thì chắc ko kịp đâu=))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,234
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy các bác xe bus là chuyên gia đi hàng 2, hàng 3. Bác OFER nào đã từng nhìn thấy xe bus bị xxx phạt chưa ạ?
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,354
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em thấy bị xxx tuýt còi rồi, nhưng có phạt hay ko thì em ko biết vì em ko đứng lại xem
 

co_beo

Xe đạp
Biển số
OF-1701
Ngày cấp bằng
25/9/06
Số km
18
Động cơ
570,280 Mã lực
theo em 2b và 4b chả có lỗi gì cả,đường càng đông 2b,4b thì chứng tỏ xã hội càng phát triển,lỗi ở đây là do cơ sở hạ tầng và ý thức thôi,cơ sở hạ tầng thì nói nữa và nói mãi cũng thế thôi,các bác lãnh đạo cầm tiền làm nâng,cấp đường dùng vào việc khác mất rồi,lúc nào bị thanh tra thì lại lôi đường ra bịt,bịt chán thì lại mở ra (theo em biêt thì mỗi lần làm việc này hết đâu tiền tỉ ---> thuận lợi cho việc giải ngân của các bác lãnh đạo),còn nói đến ý thức của người tham gia giao thông thì nhiều vấn đề và vô cùng lắm các bác ah,4b 2b thậm chí là 2 cẳng đều có lỗi hết,nói chung theo em mỗi khi ra đường thì tự bản thân mỗi người nên có ý thức một chút,như bản thân em,đi 2b chả bao giờ lấn sang đường của các bác 4b,rẽ trái hay phải xi nhan đàng hoàng,còi xe em chỉ sử dụng khi nào vượt hoặc còi cho người qua đường để ý,chứ em để ý nhiều bác lợi dụng còi thái quá,cứ động tí là còi -->đến sợ
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
363
Động cơ
468,960 Mã lực
Tại sao lại hay có kiểu bình luận "xe máy biết đi đường nào?" nhỉ. Trên một trục đường giao thông, xe đi trước được quyền lưu thông trước, xe đi sau phải chạy sau. Khi dừng chờ đèn đỏ cũng thế, xe đến trước dừng trước và khi có đèn xanh thì đi trước, các xe đến sau thì phải xếp hàng chờ và chạy sau, ô tô hay xe máy đều phải thế. Không chen lấn vượt lên trước được lại đổ tại "biết đi đường nào" là thế nào. Chờ những xe trước mình đi hết rồi đến lượt mình chứ sao. Cái này cũng giống cái văn háo xếp hàng ở mình đấy các cụ nhỉ!#-o
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,348
Động cơ
494,170 Mã lực
Tại sao lại hay có kiểu bình luận "xe máy biết đi đường nào?" nhỉ. Trên một trục đường giao thông, xe đi trước được quyền lưu thông trước, xe đi sau phải chạy sau. Khi dừng chờ đèn đỏ cũng thế, xe đến trước dừng trước và khi có đèn xanh thì đi trước, các xe đến sau thì phải xếp hàng chờ và chạy sau, ô tô hay xe máy đều phải thế. Không chen lấn vượt lên trước được lại đổ tại "biết đi đường nào" là thế nào. Chờ những xe trước mình đi hết rồi đến lượt mình chứ sao. Cái này cũng giống cái văn háo xếp hàng ở mình đấy các cụ nhỉ!#-o
Ôi cụ ơi nếu dân mình có văn hóa xếp hàng nhường nhịn nhau thì đâu có tắc đường , thằng nào cũng muốn nhanh thành ra chậm cả lũ . Khốn nạn thế đấy thằng nào cũng muốn khôn hơn thằng nào nên mới sanh ra tắc đường . 4 bánh thì ít có cơ hộ luồn lách chen nhau , 2 bánh thì tuy đến sau nhưng vẫn cố chui lên dù rằng cách hai bên chỉ có 1 cm . Ước gì toàn dân đi 4 bánh thì chắc chắn hết cảnh bon chen luồn lách , lúc đó 4 bánh bắt buộc đi đúng luồng đường . Có ai đó kêu gọi phân luồng riêng cho từng loại xe xin thưa là ko thực tiễn chút nào trong nội đô .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top