Lời khuyên nào chuẩn ạ???

lee7782

Xe tải
Biển số
OF-52800
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
272
Động cơ
454,210 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
lam định city
Website
www.evo.com
em cũng thấy vậy là ok, khi khởi động, bao giờ động cơ cũng hoạt động cao hơn bình thường, ECU tự động điều chỉnh xăng/gió, chẳng cần động vào chân ga, thì cái van không tải cũng phát huy vai trò của nó rồi, thời tiết thật lạnh thì chạy it phút, giải quyết vấn đề tâm lý :) chứ còn như ở Sài Gòn, có lẽ là chẳng cần thiết :)
SG thì chẳng cần thiết vì nhiệt độ trong đó ấm áp nên khi nổ máy ..chẳng có khi nào vọt lên 1800 như ngoài bác :))
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Cháu thấy vẫn bt, máy nóng chạy ko tải nhà cháu chỉ hơi gần 800 thôi, còn <1k vòng thì giống của cụ ~2 phút là đc.

Nếu xe cụ phải đợi đến 10p vòng tua máy mới về ~800 thì cụ phải xem lại thế nào chứ xe em ~2p là <1000 vòng/p rồi nhé! (khi đó máy hết gầm và có thể lên đường rồi).
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cái này cũng chưa chắc đúng cụ àh, cháu chạy fcus, nếu làm như cụ thì phải 10 phút mới về được ~800v & đồng hồ nhiệt chỉ về mức 90 độ (tối ưu nhất). Cháu toàn cắm chìa vào điện cho hết tiếng ting ting rồi nổ máy, chờ 1, 2 phút rồi đi. Vào số đi rồi thì khoảng chưa đầy 1 phút sau đồng hồ nhiệt về mức 90 độ tối ưu nhất.
Cụ nói đồng hồ nhiệt nào nhỉ? sao lại là 90 độ ạ? Em không hiểu cái này, cụ giải thích em phát. Nếu là cái đồng hồ nhiệt độ động cơ (xe em nó là cái kim trên cái thang cong mầu trắng, một đầu ghi là C, một đầu ghi là H đỏ), thì mùa đông em thấy cái kim đấy chẳng bao giờ lên được đến giữa (em chạy hơn 20p đến cơ quan mà chỉ thấy nó ở khoảng 1/3 thôi). Hay là xe em có vấn đề rồi nhỉ?
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Ý e là cái đồng hồ đó đấy, cá nhỏ nhỏ đầu tiên từ bên trái sang, nó chỉ đúng cái vạch ở giữa là 90 độ. E đọc trong một số sách thì thấy bảo 90 độ là nhiệt độ làm việc tối ưu của động cơ. Có topic gì về van hằng nhiệt của ford cũng bảo vậy.

Cụ nói đồng hồ nhiệt nào nhỉ? sao lại là 90 độ ạ? Em không hiểu cái này, cụ giải thích em phát. Nếu là cái đồng hồ nhiệt độ động cơ (xe em nó là cái kim trên cái thang cong mầu trắng, một đầu ghi là C, một đầu ghi là H đỏ), thì mùa đông em thấy cái kim đấy chẳng bao giờ lên được đến giữa (em chạy hơn 20p đến cơ quan mà chỉ thấy nó ở khoảng 1/3 thôi). Hay là xe em có vấn đề rồi nhỉ?
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Cái ting ting là báo thắt dây an toàn mà các cụ?:D
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
998
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ để một lúc r đi, các gara bảo dưỡng cũng đều nói thế, xăng tốn chả bảo nhiêu mà Em thấy làm cái gì chả cần phải khởi động..
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Em gom hết vào đây rồi, các cụ tham khảo, nên coppy vào DT ạ

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MONDEO
1. Chỉ nên sử dụng xăng 95. Kiểm tra áp xuất lốp, nhiệt độ nước làm mát thường xuyên
2. Khi đi xa phải kiểm tra dầu máy, nước làm mát, dầu lái, dầu thắng …
3. Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.
4. Ko đề máy quá 10s, giữa các lần khởi động ít nhất 10s.
5. Nếu có đồ kim loại, thẻ từ gần hoặc chạm vào tay vặn chìa máy sẽ ko nổ
6. Nổ tại chỗ trong 5 phút sau nhiều ngày ko sử dụng. Ko ga lớn khi mới vận hành.
7. Ko bấm nút rửa kính lâu hơn 10s mỗi lần.
8. Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.
9. Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.Ko được thay thế, sửa đổi ghế trước.
10. Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế. Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây.
11. Ko tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.
12. Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao. Ko tắt máy ngay khi dừng.
13. Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.
14. Ko được che cảm biến nhiệt trên mặt taplo. Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa
15. Ko được kéo xe để khởi động. Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.
16. Sau khi qua vùng ngập, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.
17. Chỉ kiểm tra khoang động cơ khi rút chìa. Ko mở két nước làm mát khi xe nóng.
18. Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu Ford. Có thể mở lắp bằng cần ở khoang chứa đồ.
19. Làm tan sương bằng mở sấy kính, hướng gió lên, chuyển sang gió ngoài.
20. Nếu ko mở được khóa, đánh lái nhẹ 2 bên. lập trình lại chìa sau sửa ht chống trộm.
21. Báo chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu.
22. Cảm giác lái có thể ko bình thường khi lốp mới chạy rotda.
23. Sau hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng.
24. Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
25. Xe ngột xăng: (i) Nhấn ga và đề (ko quá 10s) (ii) Nếu ko nổ, bỏ ga và đề lại.
26. Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, bật lại sau kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.
27. Túi khí bung rất nguy hiểm cho trẻ em.
28. Giữ nút khóa 4s toàn bộ kính sẽ đóng, Giữ nút mở thì toàn bộ kính sẽ mở.
29. Lập trình mở kính 1 chạm: Đóng kính, nhấn nút đóng thêm 1 lần (làm ở cửa lái)
30. Lập trình tự động khóa sau 45s: cùng nhấn nút mở và khóa trong 4s, đèn nháy 2 lần.
31. Bảo dưỡng khi có cảnh báo:

- Động cơ chạy không ổn định.
- Công suất máy giảm rõ rệt.
- Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ.
- Có dầu, nhớt chảy ra từ động cơ.
- Tiếng ồn bất thường phát ra từ hệ thống xả.
- Lốp xe có tiếng rít khi rẽ, mòn không đều.
- Xe bị lệch khi lái thẳng.
- Phanh không hiệu quả, xe bị lệch khi phanh.
- Nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường.


LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD MONDEO
Số km cần bảo dưỡng * 1000km 100 110 120 130 140 150 160 170 180 190 200
Thiết bị chung
Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi K K K K K K K K K K K
Các đèn chiếu sáng trong ngoài và bảng táp-lô K K K K K K K K K K K
Thiết bị gạt nước, cao su gạt nước K K K K K K K K K K K
Động cơ
Khe hở Xu páp Động cơ 2.0L K K
Dây cô roa tổng K K K K K K K K K K K
Dầu động cơ T T T T T T T T T T T
Lọc dầu động cơ T T T T T T T T T T T
Hệ thống làm mát
Tình trạng hệ thống làm mát K K K K K K
Nước làm mát Thay thế sau mỗi 2 năm sử dụng
Hệ thống nhiên liệu
Tốc độ cầm chừng K K K K K K
Lọc gió K K T K T K
Lọc nhiên liệu T T
Đường ống dẫn nhiên liệu K K K K K K
Gầm và Thân xe
Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp K K K K K K K K K K K
Đường ống dầu phanh và các điểm nối K K K K K K
Dầu ly hợp K K K K K K K K K K K
Dầu phanh K K K K K K K K K K K
Thay thế sau mỗi 2 năm sử dụng
Phanh tay K K K K K K K K K K K
Trợ lực phanh và ống chân không K K K K K K
Má và đĩa phanh K K K K K K K K K K K
Má và trống phanh K K K K K K
Dầu trợ lực lái và ống dẫn K K K K K K K K K K K
Hệ thống lái K K K K K K
Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo K K K K K K
Dầu hộp số tự động K K K K K K K K K K K
Thay thế sau mỗi 60 000 km sử dụng
Hệ thống treo trước K K
Chụp bụi Các đăng K K
Vặn chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ V V V V V V
Cửa và khoá cửa K K K K K K K K K K K
Hệ thống đánh lửa
Bugi Động cơ 2.0L Thay thế mỗi 60 000 km
Bugi Động cơ 2.5L Thay thế mỗi 120 000 km
Hệ thống điều hoà
Áp lực hệ thống, thời gian đóng ngắt ly hợp từ, nhiệt độ tại ngõ ra trung tâm K K K K K K K K K K K
Hệ thống điện
Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui K K K K K K K K K K K
T Thay thế.
K Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa, bôi trơn hoặc thay nếu cần
V Vặn chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).
 

Crawler

Xe tăng
Biển số
OF-179472
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
1,393
Động cơ
653,148 Mã lực
bộ HDSD này dùng cho cả focus luôn đc cụ nhỉ
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, rất tổng hợp và thiết thực. Tuy vậy, em thấy:
Muc 1. HDSD viết là xăng 92 trở lên.
Mục 18. Em đọc ko hiểu.
Mục 24: Không đúng với Mondeo ạ. Hộp số hỏng sẽ báo bằng cảnh báo O/D OFF nhấp nháy ạ.
Mục 30: Không đúng với Mondeo ạ. Lập trình như vậy để bật/tắt tính năng khi ấn nút mở khoá 1 lần thì mở khoá riêng cửa lái, ấn lần nữa mới mở các cửa còn lại.

Em đang còm men dựa trên Mông đau, còn xe khác em chưa biết ạ.
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,159
Động cơ
506,758 Mã lực
Em tháy xe em khi đề là vòng tua khoảng 1300 để nổ máy khoảng 30 giây, nó chuyển về khoảng 800, bấy giờ em mới chạy.
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
598
Động cơ
357,930 Mã lực
Các cụ tham khảo nhé:

2 bác Tom and Ray hosting cái chương trình CarTalk qua radio rất hay, có bài trả lời trên tờ Washington Post về vấn đề này, (http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2008/01/03/AR2008010303541.html), (sorry, em không dịch, để nguyên nó mới fun)

Les Ryder, Kỹ Sư của Ford Mỹ có trả lời Tạp chí Popular Mechanics (số tháng 1, năm 2007) : " Les Ryder, the chief powertrain engineer from Ford, USA, said in the January 2007 issue of Popular Mechanics, "Engines run best at their design temperature". In other words, Mr. Ryder is telling us that engines run most cleanly and efficiently somewhere between 85°C and 95°C. Idling is not the best or quickest way to warm up your engine. Gentle driving is."

Túm lại là cái việc warming up động cơ cũng chỉ giải quyết vấn đề tâm lý (không tính mấy cái xe cách đây mấy chục năm nhé) :)
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Kết luận từ các ý kiến của các cụ tóm lại là: Sáng ra nổ máy, để 1 lúc cho vòng tua động cơ về 800v/p là đi luôn. Mất khoảng 3p. Nếu ko đợi thì đi luôn cũng được nhưng ga nhẹ nhàng, dịu dàng thôi, cho đến khi nhiệt độ máy tối ưu (kim đh nhiệt chỉ vạch giữa) là có thể bốc tít thoải mái.
Cái này em thấy có lý. "Khởi động" ko có nghĩa là ko "làm" gì mà phải làm nhẹ nhàng, nóng lên rồi mới "làm" mạnh được... Hehe... Thanks các cụ đã chia sẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top