- Biển số
- OF-730984
- Ngày cấp bằng
- 31/5/20
- Số km
- 5
- Động cơ
- 70,550 Mã lực
- Tuổi
- 46
E hỏi cụ là nếu lắp cái giả lập thì hết nhiêu tiền nhỉ?
thay cái motor rồi cũng bị lại, mà nghe bảo thay cái motor cũng chua đét. kaka. mấy ông hay truyền tai nhau bảo thay giả lập ýE có mô tơ, nhưng xem youtube thấy cái đoạn tháo cục ESL oải quá. Ở HN gara nào nhận làm thì hú lên hỗ trợ ae với, e tin là cũng nhiều cụ muốn thay cái mô tơ này
đà nẵng em biết ông anh cũng làm xe đức dữ lắm. có gì bác nhắn em em giới thiệu cho.Xe GLK của em cũng được 9v rồi nên đọc bài này thấy cũng lo lo . Em muốn thay trước khi nó hỏng , không biết Đà Nẵng có chỗ nào làm cái này không
Cụ ơi cho em hỏi là sản phẩm của cụ đã lắp đặt được bao lâu rồi ạ? Nếu khoảng 10 vạn km mới phải thay mô tơ thì trên dưới chục năm mới phải thay. Nếu việc lắp giả lập mới được vài năm thì chưa thể đánh giá tốt hơn với việc thay mô tơ. Chưa kể việc kiểm soát chất lượng linh kiện lắp bộ giả lập (em không có ý nói là bộ giả lập lắp bởi linh kiện chất lượng thấp) nhưng linh kiện điện tử có rất nhiều loại và từ nhiều nguồn. Nếu không kiểm soát được chất lượng linh kiện đầu vào thì ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm mình lắp. Chỗ thằng bạn em làm về lĩnh vực này nó nói là cùng một ký mã hiệu linh kiện nhưng nếu mua không chuẩn là thay vào không được vì các đặc tính không chuẩn, chưa kể đến độ ổn định đặc tính của các linh kiện ạ, sau một thời gian nó mới thay đổi là phát sinh lỗi.Một số dòng xe Mercedes như: C – class (W204, W207), E – class (W212) từ 2007 – 2012 sẽ được trang bị một bộ phận chống trộm khóa vô lăng ESL (Electronic Steering Lock), chức năng của nó là khóa chết vô lăng khi chìa khóa được rút ra để hạn chế tình trạng mất cắp xe.
Khi chức năng này bị lỗi, có 2 khả năng xảy ra:
-ESL dừng hoạt động khi khóa vô lăng ở trạng thái mở, trường hợp này thì gọi là thần may mắn mỉm cười rồi, cụ vẫn có thể đánh xe về garage sửa chữa;
-Trường hợp thứ 2 thì có đến 80% xảy ra, ESL dừng khi đang đang khóa vô lăng, lúc này thì xe chỉ có nước nằm đường chờ cứu hộ tới kéo thôi.
Trong khuôn khổ bài viết này em giới thiệu đến các cụ rõ hơn về ESL và phương án giải quyết vấn đề này.
Như em nói sơ ở trên, ESL là trang bị khóa vô lăng, nó sử dụng một motor DC loại chổi than. Sau khoảng thời gian sử dụng khoảng 10 vạn cây số, hoặc do tần suất cắm rút của người dùng nhiều, chổi than sẽ bị hao mòn và dẫn đến mô-tơ ngừng hoạt động.
Và vấn đề của xe bắt đầu từ đây
Cách kiểm tra khóa vô lăng lỗi thường gặp nhất :
Các phương án khắc phục lỗi khóa vô lăng Mercedes :
- Cụ cắm chìa khóa không còn nghe được tiếng “xoẹt xoẹt” quen thuộc nữa
- Vô lăng không thể xoay được khi cắm chìa khóa Mercedes => xe nằm đường. (Một số tình huống vô lăng vẫn xoay được do motor chết ở trạng thái mở)
- Cắm và xoay chìa khóa được nhưng không thấy đèn tín hiệu trên đồng hồ (không on được nguồn)
- Nhưng remote vẫn sử dụng để lock/unlock cửa được.
1.Phương án thay thế motor:
Đây là cách tiết kiệm chi phí, nói một cách đơn giản dễ hiểu là chỉ cần tháo bo mạch bên trong khóa vô lăng, nhấc mô-tơ ra và thay thế vào đó mô-tơ mới vào, nhưng vấn đề ngoài việc đòi hỏi tay nghề và kỹ thuật ra cụ còn phải đảm bảo chất lượng của motor nếu không muốn tình trạng lặp lại hoặc tệ hơn là xe nằm đường khi “sáng thức dậy ở một nơi xa”.
*Lưu ý: trong thao tác tháo lắp nhớ xoay cho hết hành trình chỗ công tắc trong bộ phận ESL nếu không sẽ chết chip – nếu vô tình làm chết thì …ascom.vn cứu được nhá (ngồi viết bài rồi cho quảng cáo xíu)
Bên phía mình thì không thiết tha mấy với việc thay motor nhưng nếu cụ cần hỗ trợ thay thế cho phương án này thì bên em vẫn hỗ trợ.
Và tất nhiên nếu cụ muốn tự trải nghiệm thì tham khảo video hướng dẫn tự thay thế Motor Electronic Steering Lock
Tiếp tục với một phương án khác!
2. Phương án thay thế khóa vô lăng (Electronic Steering Lock):
Vâng! đơn giản hơn nữa là hư cái nào thì thay cả cái đó là xong đúng không nào ? Nhưng không đơn giản như cụ nghĩ đâu, như vấn đề nói ở trên nếu cụ chọn hàng bãi thì bản thân chúng ta không biết nó đã hoạt động bao lâu ? Chất lượng ra sao ? Đã qua sửa chữa chưa ?
Quan trọng vẫn là bạn mua ở đâu? và mua của ai ? và chế độ bảo hành ra sao? Cụ muốn cứ gọi em hỗ trợ.
Còn loại nữa đó là mua hàng zin? Khác biệt ở đây là giá thành thôi. Zin thì các cụ biết rồi đấy.
Quan trọng hơn nữa bản thân nó vẫn sử dụng hệ thống motor vật lý nên chắc chắn sẽ lặp lại tình trạng hư hỏng sau một chu trình tiếp theo
*Lưu ý : Nếu cụ chọn phương án thay thế ESL dù là hàng bãi hay new đi nữa cũng cần đồng bộ và xử lý bằng thiết bị chuyên dụng nhá !
Ở đây mình sẽ dùng CGDI MB
Tiếp tục trở lại vấn đề chúng ta vẫn còn 1 phương án khác đó là dùng giả lập khóa vô lăng (dân As hay gọi là Giả lặp lock cổ )
3.Phương án dùng giả lặp lock cổ:
Đây là thiết bị tạo ra tín hiệu giả lặp ổ khóa mô phỏng tín hiệu đóng mở khóa vô lăng, để hệ thống hiểu là khóa vô lăng vẫn hoạt động bình thường. Và đương nhiên ai cũng hiểu giả lập không có chức năng khóa vô lăng lại khi rút chìa ra khỏi ổ khóa và xe sẽ dễ mất trôm ????? Chuyện mất trộm ô tô ở Việt Nam em nghĩ còn nằm ở tương lai xa
Với phương án này trong nhiều năm sử dụng hàng trăm giả lập thay thế thì chưa có trường hợp nào hư hỏng lại. Vậy có thể nói đây chắc chắn là phương án tối ưu nhất rồi ạ, chi phí phù hợp, chất lượng và tuổi thọ sử dụng lâu dài xử lý đơn giản – nhanh chóng. Đơn giản vì nó chẳng còn motor vật lý gì để quay cả.
Trên đây em giới thiệu cho các cụ về ESL và các lỗi hay gặp phải. Có gì các cụ cứ cmt em hỗ trợ hoặc cần gấp cứ gọi em 0931 74 76 71 e hỗ trợ cho.
Source: ascom.vn
giả lập là thay vì sửa lại cái cục khoá sắt thì thay cục giả lập vào. hiệu quả, tiết kiệm, chưa khách nào phàn nàn bác ạ.Cho e xin giá cái phương án giả lập với, nghe ghê ghẻ
Người dùng thì ai cũng muốn an toàn, đảm bảo. Nhưng ý bác nói có vẻ vẫn còn thiếu thiếu gì đó. Em trình bày thế này, chỉ có bộ khoá vô lăng theo xe lần đầu của bác là chuẩn chỉ, sau đó hỏng bác lại vào hãng thay mới luôn tầm chục củ thì mới đảm bảo như zin. Các phương án còn lại là xét về tính hiệu quả với các tiêu chí: kinh tế, thời gian sử dụng và chất lượng; cùng với tính phổ biến và quan điểm của từng người dùng.Cụ ơi cho em hỏi là sản phẩm của cụ đã lắp đặt được bao lâu rồi ạ? Nếu khoảng 10 vạn km mới phải thay mô tơ thì trên dưới chục năm mới phải thay. Nếu việc lắp giả lập mới được vài năm thì chưa thể đánh giá tốt hơn với việc thay mô tơ. Chưa kể việc kiểm soát chất lượng linh kiện lắp bộ giả lập (em không có ý nói là bộ giả lập lắp bởi linh kiện chất lượng thấp) nhưng linh kiện điện tử có rất nhiều loại và từ nhiều nguồn. Nếu không kiểm soát được chất lượng linh kiện đầu vào thì ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm mình lắp. Chỗ thằng bạn em làm về lĩnh vực này nó nói là cùng một ký mã hiệu linh kiện nhưng nếu mua không chuẩn là thay vào không được vì các đặc tính không chuẩn, chưa kể đến độ ổn định đặc tính của các linh kiện ạ, sau một thời gian nó mới thay đổi là phát sinh lỗi.
Cụ ơi, e đang tìm hiểu để lắp ạ. E chỉ là người sử dụng thôiBác chủ inbox e vụ lắp giả lập với. E ở HN
vâng cụ xem tin nhắn nhéBác chủ inbox e vụ lắp giả lập với. E ở HN
cụ dùng mẹc gì nhiCụ ơi, e đang tìm hiểu để lắp ạ. E chỉ là người sử dụng thôi
Em dùng c230 cụ ạcụ dùng mẹc gì nhi
Dòng C w203 hay w204 anh nhỉ? Cả 2 đều nên dự phòng trước cho đảm bảo anh nhé.Em dùng c230 cụ ạ
W204 cụ ạDòng C w203 hay w204 anh nhỉ? Cả 2 đều nên dự phòng trước cho đảm bảo anh nhé.
Cẩu thì phải cẩu thôi, nhưng nghe nói nó khóa luôn pm tốn hơi bị nhiều lúa và nhiều thời gin nữa.Các cụ lo xa, xấu nhất thì cẩu về chứ gì, nhỡ đâu nó chẳng bao h hỏng thì các cụ nghĩ sao
em thì chỉ muốn thay mỗi cái motor mà ở SG chưa tìm được chỗ nào làm.
Bác chuyên thì yêu khoa học luôn dùm bọn e, gom mớ làm luôn 1 thể cho tiện ạ.
em cũng có bán motor, nhưng em không nhận thay. Chỉ để cho các bác "em yêu khoa học" thôi.
Bỏ tí tiền xử lý xong không cần phải nghĩ đến nữa thì bác nghĩ sao, em nghĩ là thích hơn rồi! Trường hợp xấu nhất: vừa mất thời gian, vừa mất nhiều tiền, vừa khó chịu bực mìnhCác cụ lo xa, xấu nhất thì cẩu về chứ gì, nhỡ đâu nó chẳng bao h hỏng thì các cụ nghĩ sao