[Funland] Lời khẩn cầu từ Ô man?

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Đọc vài còm thấy buồn cho sự nghiệp giáo dục của dân tộc.
Đau buồn cho cái gọi là Nghĩa Đồng Bào.
Đồng cảm với cụ ! Người ta hả hê , ngạo nghễ khi cứu 1 ông Tây khỏi bệnh . Trong khi với đồng bào của mình thì buông lời miệt thị cay đắng .
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Khó khăn thì kêu cứu cũng đúng. Nhưng chính phủ cũng có quy trình để giải cứu chứ không thể ai kêu cứu cũng cử máy bay đi đón về được. Nhóm lao động này khoảng 40 người và cũng trong tình trạng không phải cấp bách nên không thể điều nguyên chuyến bay đón mà phải gom trong khu vực cho đủ chuyến để giảm thiểu chi phí cho hãng hàng không và ngân sách. Ngoài ra còn phải tính địa điểm cách ly. Trong lúc chờ được giải cứu thì họ vẫn được bao ăn ở, và đại sứ quán cũng giữ liên lạc để bảo hộ cho quyền lợi là ổn rồi. Bây giờ thì hầu hết các nước đều có dịch bệnh nên Oman cũng không phải đặc thù gì để phải cứu khẩn cấp. Cứ từ từ sẽ đến lượt. Em nghĩ thế.
Đương nhiên việc bảo hộ, giải cứu cũng phải có quy trình, điều kiện nguồn lực. Nhưng không thể nói là không cứu, mà là xem xét. Nếu tình cảnh thực sự khẩn cấp thì CP sẽ phải giải cứu khẩn trương. Giờ báo chí đưa tin để thu hút sự chú ý của CP. Còn phải tìm hiểu, xem xét quyết định.
 

comcoi

Xe buýt
Biển số
OF-600635
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
715
Động cơ
132,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta cùng cực mới cầu cứu chứ còn khả năng thì khỏi. Cụ trên kia chắc đếch phải người Việt rồi. Nên ko có khái niệm đồng bào.
Nói linh tinh.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,318
Động cơ
467,271 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Đọc xong các comment của mấy lão chém thấy "nói dai thành ra nói dại". Đọc hết nội dung bài báo rồi thì thấy những người lao động đấy "khẩn cầu/cầu cứu" có gì sai đây và họ cũng chả cần mấy ông cho về hay đuổi đi, cũng chả cần các ông giải cứu. Xét theo luật thì có mấy ý như sau: 1. Không có giới hạn về địa bàn “nóng” trong bảo hộ công dân như link này http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Khong-co-gioi-han-ve-dia-ban-nong-trong-bao-ho-cong-dan/394566.vgp; 2. Theo Thông báo 313/TB-VPCP thì "Từ ngày 01/9/2020, thu phí cách ly tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam" link: https://ncov.moh.gov.vn/-/dich-covid-19-tu-ngay-01-9-2020-thu-phi-cach-ly-tat-ca-cac-truong-hop-nhap-canh-vao-viet-nam; dĩ nhiên ai về sẽ biết quy định mới này, nên đừng nói họ này nọ, còn trường hợp ngoại lệ thì chưa rõ. 3. Doanh nghiệp ở Khánh Hóa đưa lao động sang làm việc tại nước ngoài chịu sự điều chỉnh của pháp luật sở tại và của Việt Nam nên việc công ty này vi phạm trong việc đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho công nhân là sai quá còn gì, chả nhẽ nó làm sai thì không được kêu.
Bác nào rỗi đọc bài về "Đồng bào" ở đây cho vui
http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Do-la-Nghia-dong-bao/390207.vgp
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Khi vương giả thì cấm thấy 1 đồng thuế nào cho cố quốc, đến lúc lầm than lại quay về bú ti.
Lúc hàng tập $ gửi về thì chả báo cáo 9 phủ. Lúc khó khăn lại kêu 9 phủ.
Những người ở Oman này có đóng thuế cho nhà nước không? Nếu có thì việc họ yêu cầu chính phủ trợ giúp là chính đáng.
Công nhân đi XKLĐ theo hợp đồng XKLD, có cty chủ quản thì phải đóng thuế thu nhập. Từ trước khi thuế thu nhập được áp dụng rộng rãi cho công dân trong nước thì người lao động trong nước làm việc cho các cty nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài, và người VN làm việc và có thu nhập ở nước ngoài đã phải đóng thuế.
Các cụ cứ yên tâm là những người đi XKLĐ thế này sẽ được thu thuế kỹ lưỡng. Ngoài thuế ra thì các khoản phí trả cho cty môi giới/quản lý cũng là những khoản lớn và thậm chí rất lớn mà họ phải đóng. Với những hợp đồng XKLĐ thế này, nếu nhà nước thất thu thuế thì khả năng thất thu vì gian lận của cty quản lý hoặc/và do người lao động bỏ trốn. Nhưng chắc chắn là họ không trốn thuế được như các cụ mợ ở VN - Em hy vọng là những cụ mợ đang chất vấn việc thuế má của họ đang thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và giám sát người thân bạn bè để đảm bảo họ cũng thực hiện như vậy.

Đáng buồn và đáng tiếc là mỗi khi vấn đề như thế này được đưa lên thì luôn có những ý kiến kiểu họ đã làm gì được cho đất nước chưa, họ đã đóng được đồng thuế nào chưa... Đây là sự thiếu hiểu biết và sòng phẳng tới mức đáng trách.
Bên cạnh đó thì cũng không thiếu những ý kiến kiểu kiếm hàng tập $$ thì chẳng thấy kêu ca, hay sống vương giả sung sướng thì chẩng thấy nói gì... Em không biết đây là sự ghen tị, hay ngu muội, hay phải gọi thế nào nữa.
Họ đi XKLĐ, là dạng công nhân làm thuê thôi, mà cũng là cuộc sống vương giả, kiếm hàng tập $$$??? Nghĩ ra được vậy cũng giỏi!!!

Việc bảo hộ công dân ở nước ngoài được thể hiện thành chính sách và quĩ bảo hộ công dân nước ngoài được thành lập cách đây hơn chục năm là một bước tiến lớn trong việc đảm bảo quyền lợi của công dân của nhà nước. Như ở đây thì nhiều công dân VN đang ở trong nước không muốn điều này.

Đúng là lửa thử vàng. Khó khăn hoạn nạn mới biết lòng người. Có con covid mới thấy nghĩa đồng bào nó sòng phẳng như thế nào, ngu muội ra làm sao!!!!!! Cứu một ông tây thì hò reo nâng tầm vị thế quốc gia. Bỏ lơ mấy chục đồng bào đang kêu cứu chắc là để giữ nguyên cái tầm đấy.

Với các cụ lo 40 người về ảnh hưởng tới hơn 90 triệu người, các cụ chịu khó lên sân bay ngồi nhìn. Mặc dù các hãng hàng không trong nước không bay quốc tế, nhưng ngồi sân bay các cụ sẽ thấy bạn bè quốc tế vẫn tấp nập đến thăm ta. HK Emirates, Quatar, Singapore, EVA, China Airlines, vẫn đáp xuống NB và TSN. Đây là những hãng HK em đã thấy, và máy bay chở khách, ống lồng ốp vào cửa. Tàu cargo em ko tính. Ngoài ra thì còn HK Nhật và HQ vẫn bay tới. Thêm 40 người hay 4000 người VN về nước thì cũng không làm tăng mức rủi ro hơn đâu. Thậm chí sẽ còn dễ dàng hơn vì họ sẽ ở trong các khu cách ly tập trung chứ không eo xèo đòi cách ly ở khách sạn hay tự cách ly tại trụ sở cty như mấy ông bà người nước ngoài.

Các chuyến bay nhân đạo từ châu Phi về thì em không biết, nhưng từ Mỹ, Úc, châu Âu về thì nhân đạo không có nghĩa là miễn phí. Người VN bay về vẫn phải trả tiền vé, và trả nguyên giá chứ không phải vé đã giảm giá các kiểu theo mùa hay giảm tẹt để kích cầu như các cụ đang bay trong nước - đây là những chuyến bay mà em biết vì biết người bay về. Em không biết có chuyến nào từ các vùng trên mà bay miễn phí không. Nhưng em nghĩ các cụ mợ có thể yên tâm là bay nhân đạo ở đây không có nghĩa là miễn phí, nên tiền thuế các cụ đóng, nếu có đóng thuế, không bị 'lãng phí' vào việc nhân đạo này đâu.

Edit: em sửa lại chút là em thấy một chuyến của một trong số các hãng HK quốc tế ở trên nối ống lồng chứ không phải tất cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Nhà nước có trách nhiệm bảo hộ công dân, kể cả công dân Việt Nam ở nước ngoài, điều này đc quy định trong Hiến pháp.
Người lao động theo diện xklđ được nhà nước cấp phép hợp pháp nên phải có trách nhiệm bảo hộ.
Tuy nhiên nhà nước sẽ phải xem xét giải cứu theo các thứ tự ưu tiên khác nhau, cũng như tránh để quá tải các cơ sở cách ly trong nước, chắc chắn bà con sẽ được giải cứu.
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
21,201
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Khó nhỉ, ai được hưởng lợi trực tiếp thì tìm cách đưa người thân về thôi. ;)
Tôi không tiêu ngoại tệ mà các bạn gửi về, mà là người nhà các bạn tiêu.
Chúng tôi trong nước cống hiến bằng vnđ, ngoại tệ cũng chỉ làm một thứ tiền trong cả nền kinh tế.
Oài, lão hay nv đang lái xe này vậy?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nhà nước có trách nhiệm bảo hộ công dân, kể cả công dân Việt Nam ở nước ngoài, điều này đc quy định trong Hiến pháp.
Người lao động theo diện xklđ được nhà nước cấp phép hợp pháp nên phải có trách nhiệm bảo hộ.
Tuy nhiên nhà nước sẽ phải xem xét giải cứu theo các thứ tự ưu tiên khác nhau, cũng như tránh để quá tải các cơ sở cách ly trong nước, chắc chắn bà con sẽ được giải cứu.
Kể cả công dân phạm pháp như mợ Hương, cũng được bảo hộ cơ mà!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Dịch thế này bên họ mà thả cho làm khéo lại ngon! Nom toàn thanh niên nếu dính thì khỏi nhanh. Singapore có mấy chục nghìn thanh niên lao động trong KTX dính covid khoẻ re cả.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Không thể cái gì cũng trông chờ từ nhà nước được, bao việc gấp hơn cần giải cứu, thịt lol chẳng hạn.

Vấn đề này đơn giản lắm, chỉ là tiền thôi. Em đề nghị đồng bào chung tay giải cứu Ô man, đơn giản nhất là quyên góp vào, mỗi cụ OF 100k thuê Bamboo chở chắc là 26 cụ kia về được luôn. Thiếu tiền hô hào ra xã hội giải cứu, như phong trào cứu dưa hấu vậy.

Hoặc là chăng khẩu hiệu, nói khích để Vincom giải cứu. Không thấy cứu chăng hẳn khẩu hiệu ra Văn Miếu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Oài, lão hay nv đang lái xe này vậy?
Trợ giúp y tế Dịch bệnh và ngoại tệ là hai việc hoàn toàn khác nhau, Ông giáo ạ.
Hay nói cách khác, việc cứu người thì không phải là vì ngoại tệ mới cứu, em thấy dị ứng với việc "họ mang ngoại tệ về... " bla bla thôi.
Nhân đạo thì chả bao giờ vì $ cả.
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
Thú thực là em đọc được 1/3 bài báo là chán và còm!
Thế lúc đi có cầu cứu không? Sao giờ về lại cầu cứu?
Sống ích kỷ thì chấp nhận đi!
lúc ok thì chả nói . đụng chuyện thì kêu gọi cứu giúp. chính phủ cứ điều hành kiểu dân túy thì nước còn nghèo, bần nông càng lên ngôi mà quốc gia nào bần nông là chủ đạo thì quốc gia đó toang.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,196
Động cơ
542,681 Mã lực
lúc ok thì chả nói . đụng chuyện thì kêu gọi cứu giúp. chính phủ cứ điều hành kiểu dân túy thì nước còn nghèo, bần nông càng lên ngôi mà quốc gia nào bần nông là chủ đạo thì quốc gia đó toang.
Họ cứ kêu thôi. Còn cứu đc hay không còn tùy. Thế thôi có gì mà các cụ phải nâng cao quan điểm quá.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,902
Động cơ
434,773 Mã lực
Cái gì cũng phải xét một cách toàn diện chứ ạ, cũng như giải cứu lợn, cứu một hai con chứu cứu một hai trăm đàn mỗi đàn cũng trăm con lại là chuyện khác.
Tổng thể có bao nhiều người XKLĐ đang ở các vùng dịch trên thê giới, bao nhiêu người có nhu cầu về, bao nhiều người đóng thuế gửi về quê nhà.
Có cụ gì nói về Hương bịt mũi, chỉ có mình ẻm nó khác với mấy chục người như ẻm, thí dụ mấy chụcvị sang Anh rồi mất.
Nếu cái thuở ban đầu XKLĐ là có đội trưởng phiên dịch đàng hoàng lắm, sau lôm nhôm mạnh ai nấy ở, mạnh ai nấy lo thân mình. Dẫn đến bây giờ ra nước ngoài bây giờ không biết có ông đội trưởng nào không mà để người làm công phải giơ khẩu hiệu thay lời đề đạt thế kia.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
lúc ok thì chả nói . đụng chuyện thì kêu gọi cứu giúp. chính phủ cứ điều hành kiểu dân túy thì nước còn nghèo, bần nông càng lên ngôi mà quốc gia nào bần nông là chủ đạo thì quốc gia đó toang.
Tình trạng chung, các nước mới thoát nghèo, ngày càng xuất hiện nhiều trọc phú nửa mùa.
 

Ter

Xe buýt
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
933
Động cơ
475,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
He...em chưa đủ lượt để mời bác! Thế nhưng cuộc sống nên tin vào bản thân,nên vận động. Còn trên 1 góc nhìn, CHÍNH PHỦ không phải là cái( bung xung) để ăn k xong,ỉa không ra cũng kêu gào! Thế đấy!
Đơn cử, Chính Phủ,Nhà nước không khuyến khích xuất khẩu lao động ( chảy máu chất xám,nguồn lực) vậy sao cố mà đi.
XKLĐ thì chủ yếu bán sức khỏe thôi mà cụ, mấy khi xuất được GS, TS đâu. Em thấy CP còn phải đi đàm phán với HQ, NB đợt trước để xuất khẩu LĐ đấy bác, sau cái đợt mà Nhật hay HQ gì em không nhớ không nhận LĐ người Việt nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top