Thảo luận Lỗi hộp số E250

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
201
Động cơ
577,775 Mã lực
Em đoán là lại sắp sửa có 1 câu chuyện lên em mạnh dạn lên tiếng trước nếu đúng phải xe cụ này thì để anh em quan khách cho lời nhận sét và tư vấn thêm giúp cho cụ chủ xe hiểu và sớm có phương án giải quyết vấn đề như bến dưới :
- mấy tháng trước có một con S-350 độ S63 kéo đến xưởng . Khi tiến hành kiểm tra dầu hộp số bị két đen như trì và + nhiều mạt sắt dưới đáy hộp số . Sau khi kiểm tra sơ bộ xưởng có tư vấn cho chủ xe tháo hạ số để vệ sinh sạch cả bên trong khi tháo ra kiểm thấy thêm gioăng phớt cao su bị trai cứng ( bẻ gẫy như củi khô ) sự việc đến đây được chốt lại với phương
Án vệ sinh sạch tổng thể + thay thế gioăng phớt mới + thay dầu lọc dầu mới . Sau khi làm song xe chạy Ok được .
- gần đây ít ngày xe tự nhiên bị cheo số ( chỉ chạy mặc địch số M ) ban đầu theo chứng bệnh thì gara đã chuẩn bị phương án thay ECU hộp số trước khi xe qua , tuy nhiên khi xe qua kiểm cụ thể check lỗi thì không thấy báo lỗi ECU . Bước tiếp theo kiểm tra dầu số thì không còn bị đen nữa . Tiếp đến phương án sử lý theo kinh nghiệm thì bệnh có thể do bộ thuỷ lục hộp số lỗi valve body , sau khi gara cho thử bộ thuỷ lực khác vào thì chạy Ok ( 95% chạy tốt ) công việc đến đây là đã kết thúc quá trình làm lần 2 khách Ok thanh toán theo báo giá làm .
• hiện tại xe còn hơi giật nhẹ ( đại loại chưa ngon hẳn ) gara sau đó đã 2 lần quét lại phần mềm và dạy lại hộp số cho xe miễn phí ( như anh em đều biết mỗi lần up - dạy lại là chủ gara đều mất từ 1 đến 1,5 triệu tiền tài khoản ) sau mỗi lần up dạy lại hộp số thì lại chạy rất ngon một thời gian khoảng 2-3 tuần .
• căn cứ vào các yếu tố trên gara mình có tư vấn tiếp cho khách trong trường hợp này có thể phải thay tiếp ECU hộp số mới để tét thử : và gara mình cũng có đưa phương án rất có lợi cho khách hàng như sau :
- trước tiẻn gara có giải thích trường hợp h/số xe này đến thời điểm này sếp nó vào loại là 2/100 xe không may mắc phải có thể nó không còn là bệnh mà là tật .
-và bước cuối cùng để làm là thay thử ECU mới + phần mền mới để tét ( ghi chú : gara có giúp đỡ khách ở bước cuối với nội dung công việc là gara sẽ thay mới ECU h/số với giá đã báo cho khách trước + khuyến mại rằng trong trường hợp nó không có cải thiện hoặc êm hẳn gara
Sẽ cho khách trả lại ECU nhưng công xá và tiền thuêu cài phần mềm khách phải chi ) . Công việc này thì chưa tiến hành vì khách còn chưa hiểu . Mình tin Trắc là ít có gara chịu cho mượn ECU mới giá trị 20 triệu đồng để thử vào xe tìm bệnh cho khách sau thành đồ củ mình mới thành cũ .
• công việc đến đây tạm dừng lại : mình có chia sẻ thêm về một vấn đề cá nhân mấy ngày trước chủ xe có nói với mình là mình phải bảo hành cho chủ xe sửa hết bệnh ngon thì thôi , ý chủ xe là không muốn chi tiếp để sửa cho dứt điểm mà bắt mình bảo hành . Mình có trả lời mọi công việc đã làm là đúng hướng đúng trọng tâm bệnh , mỗi công việc làm song mỗi phụ tùng thay thế vào đều cho cải thiện tình trạng xe đáng kể vì vậy mình không có trách nhiệm bảo hành và hoàn tiền . ( nếu các công việc và phụ kiện mình thay vào nó không cho cải thiện mình mới thu lại cho khách )
• mình hy vọng qua chia sẻ này mọi người hiểu được , và nếu trên đúng là khách
Hàng đã sửa xe chỗ mình thì cũng lên thay đổi cách tư duy nghĩ về các gara
Sửa xe
Quan điểm e phía khách hàng là thế này: Xe chạy số giật hay gì gì đó liên quan hộp số đưa vào xưởng. Xưởng báo giá 1 mớ để sửa thì trong đầu khách hàng nghĩ chi tiền lớn sửa là phải hết k thì sửa chứ sửa xong trả mớ tiền xong lại k hết rồi xưởng giải thik này nọ thì 90% khách hàng k thể thông cảm đâu ạ.
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
Hộp số 7G giả sử hư phần cơ khí cụ chi khoảng 25 triệu làm mới lại và sau cứ dầu mỡ thay loại chuẩn đúng định kỳ 4-5 vạn thì độ bền Cơ không dưới 10 năm . Phần điện thì do ECU bị ngâm trong dầu nóng khoảng 6-8 vạn hỏng cái ECU thay mất 22-25 truệu . Hết . Nói chung phần hộp số đơn giản vì không có phát sinh vặt và thường xuyên .
Xưởng cụ ở đâu e có e250 2914 chuẩn bị làm service B 8.5v
 

Uy Long

Xe đạp
Biển số
OF-616229
Ngày cấp bằng
16/2/19
Số km
19
Động cơ
117,690 Mã lực
Tuổi
38
Cụ thay hộp số ở đâu thế ợ. Xe e đi cũng đang bị giật giật. Đã bổ cả hộp số ra vệ sinh thay cụm tổ ong update phần mềm các kiểu. Giờ vẫn hơi giật. Đi thì cũng đã đi gara của otofun nhà mình rồi mà vẫn ko hết bênh. Mà bực cái ông gara cứ hót như đúng rồi yên tâm hết bệnh xong ko hết thì kiếm đủ lý do trốn tránh. E cũng đang muốn thay quách hộp số cho lành. Xe em S350 W221 ợ
gara nào thế bác ơi? Để ae tránh ra
 

Lovevilla

Xe tải
Biển số
OF-444202
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
243
Động cơ
213,359 Mã lực
Tuổi
49
Túm lại là cái lỗi hộp số của con E250 như tiêu đề này sửa sao cc nhỉ. E đọc mãi ko thấy hay là bó tay cụ chủ
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Bệnh hộp số này sửa được ! Chạy ngon lành mới lấy tiền
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Nếu đúng như trên thì tốt quá rồi cụ. Chứ giờ vào hãng cung ko yên tâm, mà nó chặt chém kinh người, tôi có chơi với cậu e tên Trung trước ở Kim ngưu ( nếu cụ nào làm xe xịn thì chắc biết) chuyên phụ tùng xe sang. Các đại lý hãng toàn qua đó lấy hàng. Xong về giã khách...nên hãng h cũng ko tin dc
Trung nào thế cụ . cụ chém ẩu quá .
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Quan điểm cá nhân của em về vụ sửa hộp số con s350 của bác nào trên kia là thế này:
Nếu gara thay đồ rồi đi được 1 2 tháng nó lại bị lỗi thì đó là lỗi của gara chứ ko phải là lỗi người dùng mà lại yêu cầu họ phải trả tiền thay thế bộ phận khác được. Lỗi ở đây cụ thể là do gara bắt sai bệnh dẫn đến thay sai phụ tùng.
Chứ nếu giải thích kiểu thay phụ tùng vào, đi gần như ngon lành trong 3 4 tuần rồi lại bị lỗi và chuyển qua bắt bệnh bộ phận khác, người dùng muốn sửa lại phải bỏ tiền ra thay phụ tùng đó vậy khác gì coi khách hàng là chuột bạch cho cái sự kém chuyên môn của gara đó.

Cứ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề là: gara bắt sai bệnh dẫn đến người dùng phải trả thêm nhiều chi phí để sửa xe thì gara phải chịu trách nhiệm với cái phụ tùng đó, chứ ko thể kêu là tôi thay cái phụ tùng này vào nó chạy "gần ổn" trong 3 4 tuần rồi, đến lúc lại bị bệnh thì lại đòi khách trả tiền sửa tiếp được. Lý giải kiểu đó chỉ chứng minh 1 điều: gara kém chuyên môn, bắt sai bệnh và khi ko xử lý triệt để được thì lại đổ lên đầu khách hàng cái sự yếu kém của gara.
Đọc kĩ thì thấy bác Toán hay vin vào việc khách hàng đồng ý thay bộ phận thì mới thay. Em xin lỗi chứ là người dùng bình thường thì bố ai mà biết về kĩ thuật, gara tư vấn sao thì đồng ý vậy chứ chả lẽ lại bắt người dùng phải giỏi đến mức gara tư vấn, người dùng đủ kiến thức để xem xét nên hay không nên thay bộ phận để sửa à. Đã giỏi như vậy thì là thợ luôn chứ đâu còn là người dùng nữa. Nếu chơi sòng phẳng, gara thay bộ phận mới vào ko hết bệnh thì gara cứ tháo bộ phận đó ra, lắp lại bộ phận cũ của xe như trước khi sửa đi, tiền thì khấu trừ vào cái lỗi mà gara đang bắt bệnh tiếp đó. Còn cái việc phụ tùng đang mới mà nó thành cũ thì đó là phần thiệt mà gara phải chịu vì lý do gara đã bắt sai bệnh. Như vậy mới fair được.
Đã quảng cáo là làm được, làm tốt thì phải có trách nhiệm với câu quảng cáo đó, chứ không phải quảng cáo ra rả nhưng đến khi sửa thì bắt sai bệnh mấy lần làm người dùng phải thay hết cái này đến cái nọ.

Đọc xong cách giải thích và cách xử lý của bác Toán thì em xác định gara đó là 1 chỗ nên cho vào blacklist. Bỏ tiền ra sửa xe em thấy chả tội gì mình phải đi làm chuột bạch cho cái lỗi sai, sự yếu kém về chuyên môn của gara như vậy. Em là người dùng thôi nhưng thấy cách giải thích và cách xử lý của bác TOán quá là ko ổn, chỉ biết đẩy phần thiệt về cho khách trong khi lỗi là do gara bắt bệnh sai thì gara chả chịu nhận gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

đeocay

Đi bộ
Biển số
OF-675642
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
0
Động cơ
104,900 Mã lực
Thôi cụ tìm người mới cho e đi.
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
422
Động cơ
445,216 Mã lực
Quan điểm cá nhân của em về vụ sửa hộp số con s350 của bác nào trên kia là thế này:
Nếu gara thay đồ rồi đi được 1 2 tháng nó lại bị lỗi thì đó là lỗi của gara chứ ko phải là lỗi người dùng mà lại yêu cầu họ phải trả tiền thay thế bộ phận khác được. Lỗi ở đây cụ thể là do gara bắt sai bệnh dẫn đến thay sai phụ tùng.
Chứ nếu giải thích kiểu thay phụ tùng vào, đi gần như ngon lành trong 3 4 tuần rồi lại bị lỗi và chuyển qua bắt bệnh bộ phận khác, người dùng muốn sửa lại phải bỏ tiền ra thay phụ tùng đó vậy khác gì coi khách hàng là chuột bạch cho cái sự kém chuyên môn của gara đó.

Cứ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề là: gara bắt sai bệnh dẫn đến người dùng phải trả thêm nhiều chi phí để sửa xe thì gara phải chịu trách nhiệm với cái phụ tùng đó, chứ ko thể kêu là tôi thay cái phụ tùng này vào nó chạy "gần ổn" trong 3 4 tuần rồi, đến lúc lại bị bệnh thì lại đòi khách trả tiền sửa tiếp được. Lý giải kiểu đó chỉ chứng minh 1 điều: gara kém chuyên môn, bắt sai bệnh và khi ko xử lý triệt để được thì lại đổ lên đầu khách hàng cái sự yếu kém của gara.
Đọc kĩ thì thấy bác Toán hay vin vào việc khách hàng đồng ý thay bộ phận thì mới thay. Em xin lỗi chứ là người dùng bình thường thì bố ai mà biết về kĩ thuật, gara tư vấn sao thì đồng ý vậy chứ chả lẽ lại bắt người dùng phải giỏi đến mức gara tư vấn, người dùng đủ kiến thức để xem xét nên hay không nên thay bộ phận để sửa à. Đã giỏi như vậy thì là thợ luôn chứ đâu còn là người dùng nữa. Nếu chơi sòng phẳng, gara thay bộ phận mới vào ko hết bệnh thì gara cứ tháo bộ phận đó ra, lắp lại bộ phận cũ của xe như trước khi sửa đi, tiền thì khấu trừ vào cái lỗi mà gara đang bắt bệnh tiếp đó. Còn cái việc phụ tùng đang mới mà nó thành cũ thì đó là phần thiệt mà gara phải chịu vì lý do gara đã bắt sai bệnh. Như vậy mới fair được.
Đã quảng cáo là làm được, làm tốt thì phải có trách nhiệm với câu quảng cáo đó, chứ không phải quảng cáo ra rả nhưng đến khi sửa thì bắt sai bệnh mấy lần làm người dùng phải thay hết cái này đến cái nọ.

Đọc xong cách giải thích và cách xử lý của bác Toán thì em xác định gara đó là 1 chỗ nên cho vào blacklist. Bỏ tiền ra sửa xe em thấy chả tội gì mình phải đi làm chuột bạch cho cái lỗi sai, sự yếu kém về chuyên môn của gara như vậy. Em là người dùng thôi nhưng thấy cách giải thích và cách xử lý của bác TOán quá là ko ổn, chỉ biết đẩy phần thiệt về cho khách trong khi lỗi là do gara bắt bệnh sai thì gara chả chịu nhận gì.
Quan điểm đúng đắn. Vod cụ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,669
Động cơ
562,760 Mã lực
Vâng ạ , gara em vẫn làm theo nguyên tắc đúng người đúng bệnh và cam kết các công việc đã làm song không cải thiện hoặc cải thiện quá ít không đáng kể thì sẽ không nhận tiền ( trừ các ban bệnh khó ít gặp phải mất công tháo lắp kt mat nhiều thời gian để tìm bệnh cho khách thì tính công làm bình dân theo h để sinh hoạt ăn uống cơm đến bữa cho thợ ) . Cam kết các phụ tùng thay thế hỏng trước thời gian bh đều được bh 100% cho khách . Cam kết phụ tùng thay vào không đúng bệnh không chuyển biến bệnh sẽ thu hồi lại nguyên vẹn . Đó là nguyên tắc gara em làm việc từ ngày mở cho đến nay chưa thay đổi .
Em cảm ơn cụ đã hiểu cho , em chúc cụ luôn gặp may mắn an vui .
Xe e E250 2012 khi nổ thấy ngồi rung nhẹ hơn so với các xe khác (đã thay hs hàng bãi) thì theo cụ do sao ạ
 

kumoranes

Xe hơi
Biển số
OF-43324
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
137
Động cơ
464,741 Mã lực
Quan điểm cá nhân của em về vụ sửa hộp số con s350 của bác nào trên kia là thế này:
Nếu gara thay đồ rồi đi được 1 2 tháng nó lại bị lỗi thì đó là lỗi của gara chứ ko phải là lỗi người dùng mà lại yêu cầu họ phải trả tiền thay thế bộ phận khác được. Lỗi ở đây cụ thể là do gara bắt sai bệnh dẫn đến thay sai phụ tùng.
Chứ nếu giải thích kiểu thay phụ tùng vào, đi gần như ngon lành trong 3 4 tuần rồi lại bị lỗi và chuyển qua bắt bệnh bộ phận khác, người dùng muốn sửa lại phải bỏ tiền ra thay phụ tùng đó vậy khác gì coi khách hàng là chuột bạch cho cái sự kém chuyên môn của gara đó.

Cứ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề là: gara bắt sai bệnh dẫn đến người dùng phải trả thêm nhiều chi phí để sửa xe thì gara phải chịu trách nhiệm với cái phụ tùng đó, chứ ko thể kêu là tôi thay cái phụ tùng này vào nó chạy "gần ổn" trong 3 4 tuần rồi, đến lúc lại bị bệnh thì lại đòi khách trả tiền sửa tiếp được. Lý giải kiểu đó chỉ chứng minh 1 điều: gara kém chuyên môn, bắt sai bệnh và khi ko xử lý triệt để được thì lại đổ lên đầu khách hàng cái sự yếu kém của gara.
Đọc kĩ thì thấy bác Toán hay vin vào việc khách hàng đồng ý thay bộ phận thì mới thay. Em xin lỗi chứ là người dùng bình thường thì bố ai mà biết về kĩ thuật, gara tư vấn sao thì đồng ý vậy chứ chả lẽ lại bắt người dùng phải giỏi đến mức gara tư vấn, người dùng đủ kiến thức để xem xét nên hay không nên thay bộ phận để sửa à. Đã giỏi như vậy thì là thợ luôn chứ đâu còn là người dùng nữa. Nếu chơi sòng phẳng, gara thay bộ phận mới vào ko hết bệnh thì gara cứ tháo bộ phận đó ra, lắp lại bộ phận cũ của xe như trước khi sửa đi, tiền thì khấu trừ vào cái lỗi mà gara đang bắt bệnh tiếp đó. Còn cái việc phụ tùng đang mới mà nó thành cũ thì đó là phần thiệt mà gara phải chịu vì lý do gara đã bắt sai bệnh. Như vậy mới fair được.
Đã quảng cáo là làm được, làm tốt thì phải có trách nhiệm với câu quảng cáo đó, chứ không phải quảng cáo ra rả nhưng đến khi sửa thì bắt sai bệnh mấy lần làm người dùng phải thay hết cái này đến cái nọ.

Đọc xong cách giải thích và cách xử lý của bác Toán thì em xác định gara đó là 1 chỗ nên cho vào blacklist. Bỏ tiền ra sửa xe em thấy chả tội gì mình phải đi làm chuột bạch cho cái lỗi sai, sự yếu kém về chuyên môn của gara như vậy. Em là người dùng thôi nhưng thấy cách giải thích và cách xử lý của bác TOán quá là ko ổn, chỉ biết đẩy phần thiệt về cho khách trong khi lỗi là do gara bắt bệnh sai thì gara chả chịu nhận gì.
Cụ phân tích rất chặt chẽ và chi tiết, vod cụ.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,567
Động cơ
479,805 Mã lực
Quan điểm cá nhân của em về vụ sửa hộp số con s350 của bác nào trên kia là thế này:
Nếu gara thay đồ rồi đi được 1 2 tháng nó lại bị lỗi thì đó là lỗi của gara chứ ko phải là lỗi người dùng mà lại yêu cầu họ phải trả tiền thay thế bộ phận khác được. Lỗi ở đây cụ thể là do gara bắt sai bệnh dẫn đến thay sai phụ tùng.
Chứ nếu giải thích kiểu thay phụ tùng vào, đi gần như ngon lành trong 3 4 tuần rồi lại bị lỗi và chuyển qua bắt bệnh bộ phận khác, người dùng muốn sửa lại phải bỏ tiền ra thay phụ tùng đó vậy khác gì coi khách hàng là chuột bạch cho cái sự kém chuyên môn của gara đó.

Cứ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề là: gara bắt sai bệnh dẫn đến người dùng phải trả thêm nhiều chi phí để sửa xe thì gara phải chịu trách nhiệm với cái phụ tùng đó, chứ ko thể kêu là tôi thay cái phụ tùng này vào nó chạy "gần ổn" trong 3 4 tuần rồi, đến lúc lại bị bệnh thì lại đòi khách trả tiền sửa tiếp được. Lý giải kiểu đó chỉ chứng minh 1 điều: gara kém chuyên môn, bắt sai bệnh và khi ko xử lý triệt để được thì lại đổ lên đầu khách hàng cái sự yếu kém của gara.
Đọc kĩ thì thấy bác Toán hay vin vào việc khách hàng đồng ý thay bộ phận thì mới thay. Em xin lỗi chứ là người dùng bình thường thì bố ai mà biết về kĩ thuật, gara tư vấn sao thì đồng ý vậy chứ chả lẽ lại bắt người dùng phải giỏi đến mức gara tư vấn, người dùng đủ kiến thức để xem xét nên hay không nên thay bộ phận để sửa à. Đã giỏi như vậy thì là thợ luôn chứ đâu còn là người dùng nữa. Nếu chơi sòng phẳng, gara thay bộ phận mới vào ko hết bệnh thì gara cứ tháo bộ phận đó ra, lắp lại bộ phận cũ của xe như trước khi sửa đi, tiền thì khấu trừ vào cái lỗi mà gara đang bắt bệnh tiếp đó. Còn cái việc phụ tùng đang mới mà nó thành cũ thì đó là phần thiệt mà gara phải chịu vì lý do gara đã bắt sai bệnh. Như vậy mới fair được.
Đã quảng cáo là làm được, làm tốt thì phải có trách nhiệm với câu quảng cáo đó, chứ không phải quảng cáo ra rả nhưng đến khi sửa thì bắt sai bệnh mấy lần làm người dùng phải thay hết cái này đến cái nọ.

Đọc xong cách giải thích và cách xử lý của bác Toán thì em xác định gara đó là 1 chỗ nên cho vào blacklist. Bỏ tiền ra sửa xe em thấy chả tội gì mình phải đi làm chuột bạch cho cái lỗi sai, sự yếu kém về chuyên môn của gara như vậy. Em là người dùng thôi nhưng thấy cách giải thích và cách xử lý của bác TOán quá là ko ổn, chỉ biết đẩy phần thiệt về cho khách trong khi lỗi là do gara bắt bệnh sai thì gara chả chịu nhận gì.
Cụ phân tích quá chuẩn. Để được như này thì phải gặp đúng gara:
1. Có chuyên môn sâu, bắt bệnh chuẩn luôn và sử lý dứt điểm, cái này thì tuyệt vời quá
2. Nếu bắt bệnh chưa chuẩn, khách quay lại để sử lý tiếp, phải chấp nhận đó là học phí, và báo cụ thể cho khách hàng biết. Nếu khách thoải mái, họ sẽ chia sẻ cùng gara. Khi khách đã hiểu vấn đề và biết gara chịu thiệt thì họ sẽ rất tin tưởng để có thể quay lại nhiều lần, uy tín của gara còn tăng lên nhiều nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top