Quan điểm cá nhân của em về vụ sửa hộp số con s350 của bác nào trên kia là thế này:
Nếu gara thay đồ rồi đi được 1 2 tháng nó lại bị lỗi thì đó là lỗi của gara chứ ko phải là lỗi người dùng mà lại yêu cầu họ phải trả tiền thay thế bộ phận khác được. Lỗi ở đây cụ thể là do gara bắt sai bệnh dẫn đến thay sai phụ tùng.
Chứ nếu giải thích kiểu thay phụ tùng vào, đi gần như ngon lành trong 3 4 tuần rồi lại bị lỗi và chuyển qua bắt bệnh bộ phận khác, người dùng muốn sửa lại phải bỏ tiền ra thay phụ tùng đó vậy khác gì coi khách hàng là chuột bạch cho cái sự kém chuyên môn của gara đó.
Cứ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề là: gara bắt sai bệnh dẫn đến người dùng phải trả thêm nhiều chi phí để sửa xe thì gara phải chịu trách nhiệm với cái phụ tùng đó, chứ ko thể kêu là tôi thay cái phụ tùng này vào nó chạy "gần ổn" trong 3 4 tuần rồi, đến lúc lại bị bệnh thì lại đòi khách trả tiền sửa tiếp được. Lý giải kiểu đó chỉ chứng minh 1 điều: gara kém chuyên môn, bắt sai bệnh và khi ko xử lý triệt để được thì lại đổ lên đầu khách hàng cái sự yếu kém của gara.
Đọc kĩ thì thấy bác Toán hay vin vào việc khách hàng đồng ý thay bộ phận thì mới thay. Em xin lỗi chứ là người dùng bình thường thì bố ai mà biết về kĩ thuật, gara tư vấn sao thì đồng ý vậy chứ chả lẽ lại bắt người dùng phải giỏi đến mức gara tư vấn, người dùng đủ kiến thức để xem xét nên hay không nên thay bộ phận để sửa à. Đã giỏi như vậy thì là thợ luôn chứ đâu còn là người dùng nữa. Nếu chơi sòng phẳng, gara thay bộ phận mới vào ko hết bệnh thì gara cứ tháo bộ phận đó ra, lắp lại bộ phận cũ của xe như trước khi sửa đi, tiền thì khấu trừ vào cái lỗi mà gara đang bắt bệnh tiếp đó. Còn cái việc phụ tùng đang mới mà nó thành cũ thì đó là phần thiệt mà gara phải chịu vì lý do gara đã bắt sai bệnh. Như vậy mới fair được.
Đã quảng cáo là làm được, làm tốt thì phải có trách nhiệm với câu quảng cáo đó, chứ không phải quảng cáo ra rả nhưng đến khi sửa thì bắt sai bệnh mấy lần làm người dùng phải thay hết cái này đến cái nọ.
Đọc xong cách giải thích và cách xử lý của bác Toán thì em xác định gara đó là 1 chỗ nên cho vào blacklist. Bỏ tiền ra sửa xe em thấy chả tội gì mình phải đi làm chuột bạch cho cái lỗi sai, sự yếu kém về chuyên môn của gara như vậy. Em là người dùng thôi nhưng thấy cách giải thích và cách xử lý của bác TOán quá là ko ổn, chỉ biết đẩy phần thiệt về cho khách trong khi lỗi là do gara bắt bệnh sai thì gara chả chịu nhận gì.